Tác dụng của massage xông hơi và những lưu ý bạn cần nắm 

Tác dụng của massage xông hơi và những lưu ý bạn cần nắm 

Mục lục

Theo các nghiên cứu khoa học, massage xông hơi là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất hiện nay. Vậy, thực chất phương pháp này mang lại những tác dụng gì, khi thực hiện cần nắm những lưu ý gì, hãy tham khảo ngay những kiến thức mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé! 

Tác dụng của việc massage xông hơi 

Giúp thư giãn, giảm căng thẳng 

Xông hơi, massage được xem là phương pháp giảm căng thẳng và thư giãn tốt nhất cho cơ thể. Bởi vì lúc này, các cơ trên cơ thể được giãn và đẩy nhanh quá trình đào thải chất độc ra bên ngoài. Đặc biệt, trong quá trình massage, bạn sẽ được thư giãn và giảm mệt mỏi nhờ sự tác động của vào các huyệt trên cơ thể. Còn quá trình xông hơi sẽ giúp đào thải chất độc trong cơ thể qua đường mồ hôi. 

massage xông hơi

Massage xông hơi là một trong những phương pháp giúp bạn thư giãn hiệu quả

Làm đẹp da 

Nhờ quá trình đào thải độc tố trong cơ thể nên massage xông hơi sẽ giúp làm đẹp da, giúp da được tươi trẻ, rạng ngời và không bị nổi mụn. Bên cạnh đó, việc massage và xông hơi còn giúp cho quá trình lão hóa được rút ngắn, giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và trẻ đẹp. 

Đẩy lùi các bệnh 

Ngoài tác dụng làm đẹp và thư giãn cơ thể thì phương pháp xông hơi massage còn giúp bạn đẩy lùi các bệnh một cách hiệu quả. Điển hình như các bệnh: đau mỏi cơ, đau nhức xương khớp, đau đầu… Vì vậy, đây là phương pháp được dân văn phòng tích cực áp dụng nhằm đẩy lùi “bệnh nghề nghiệp”. 

Giúp bạn ngủ ngon hơn 

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ, thay vì lạm dụng thuốc ngủ hay các loại thuốc khác thì nên áp dụng phương pháp phương pháp massage và xông hơi. Với phương pháp này, các dây thần kinh não bộ sẽ được thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn. 

vai trò của massage xông hơi

Xông hơi và massage sẽ giúp bạn tránh tình trạng mất ngủ 

Lưu ý khi thực hiện phương pháp xông hơi, massage 

Trong quá trình thực hiện phương pháp massage xông hơi, nhiều người thường mắc phải những lỗi sai trong quá trình thực hiện khiến cho hiệu quả mang lại không cao. Chính vì vậy, để phương pháp này phát huy tác dụng tốt nhất, bạn cần nắm các chú ý sau đây: 

- Trước khi xông hơi, massage bạn nên vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ, nhằm giúp cho cơ thể có thể hấp thụ được các dưỡng chất và đào thải độc tố tốt hơn. 

- Sau khi xông hơi, bạn nên lau sạch khăn sạch để hút nước, tránh vi khuẩn. 

- Sau khi xông hơi, bạn nên tắm tráng bằng nước mát để thu nhỏ lỗ chân lông và làm sạch cơ thể, tránh bị nhiễm cảm, đặc biệt là đối với những người có tạng phổi và hệ tiêu hóa kém. 

- Không nên xông hôi quá lâu, bởi có thể khiến bạn mất quá nhiều dương khí (năng lượng trong cơ thể). Thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến tim mạch. Tốt nhất, bạn chỉ nên xông hơi 3 lần 1 ngày, vừa giúp cơ thể thích ứng tốt, vừa giúp đảm bảo sức khỏe. 

- Trong trường hợp bạn bị sốt cao, rối loạn tim mạch, bạn nên hoặc mắc các bệnh ngoài da, phụ nữ đang mang thai, hành kinh thì không nên massage. 

- Đặc biệt, khi bạn vừa ăn no xong thì bạn không nên massage xông hơi vì sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, rối loạn tim mạch. 

- Trong trường hợp bạn xông hơi bằng nước nóng, bạn nên tắm sau 6 giờ. Việc bạn tắm ngay lập tức sẽ khiến cho cơ thể bị hút nước, gây nên tình trạng mệt mỏi, phù nề. 

- Không nên massage vào những vùng da bị thương tích, vết thương hở, không áp dụng những bài massage không rõ nguồn gốc, không dựa trên các kiến thức khoa học. 

lưu ý khi massage xông hơi

Khi massage xông hơi bạn nên nắm những lưu ý nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất

Trên đây là những kiến thức quan trọng về phương pháp massage xông hơi, hy vọng với những cẩm nang này sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh cùng một tinh thần an yên, thư giãn.

>> Cách massage chân giúp thải độc, tăng cường sức khỏe cực hiệu quả

>> Tuyệt chiêu massage tại nhà giúp đời sống vợ chồng luôn mặn nồng

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên