Cách massage chân giúp thải độc, tăng cường sức khỏe cực hiệu quả 

Cách massage chân giúp thải độc, tăng cường sức khỏe cực hiệu quả 

Mục lục

Theo lời khuyên của các bác sĩ, massage chân là một trong những phương pháp giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường thải độc, giúp ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, cách massage chân như thế nào thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những cách massage cho chân tốt nhất mà bạn nên áp dụng ngay! 

Tác dụng của việc massage chân 

Massage chân đã được nghiên cứu và chứng minh là mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho con người. Cụ thể như sau: 

Giúp thải độc hiệu quả 

Trong Đông y, bàn chân được ví như quả tim thứ hai của con người, được lên kết với nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Chính vì vậy, khi bạn massage chân sẽ giúp cho quá trình tuần hoàn máu trong được lưu thông hơn. Từ đó thúc đẩy việc thải độc trong cơ thể được tốt hơn. 

Giúp bạn ngủ ngon 

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ, hãy áp dụng ngay các cách massage chân để thư giãn và ngủ ngon hơn. Bởi trong bàn chân có các khu phản xạ giấc ngủ, khi ban xoa bóp sẽ làm cho huyệt tại các khu này tác động lên não, giúp cho hệ thần kinh được thư giãn thoải mái hơn. Vì vậy, bạn cũng cảm thấy ngủ ngon hơn.

cách massage chân

Massage chân giúp thải độc, bổ thận ích kỷ và tránh tình trạng mất ngủ 

Bổ thận, ích khí 

Massage chân hằng ngày còn giúp tăng cường quá trình bổ thận, ích kỷ. Bởi vì dưới huyệt bàn chân có huyệt vị - huyệt được liên kết với thận nên khi huyệt này được massage sẽ giúp cho thận được hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, còn giúp cho cơ thể được ích khí, luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, tránh mệt mỏi, ủ rũ. 

Cách massage chân đúng chuẩn 

Theo các nghiên cứu Đông y về sức khỏe, bàn chân được kết nối với các bộ phận khác trong cơ thể như: mắt, gan, thận, phổi, dây thần kinh. Chính vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện chức năng của bộ phận nào thì cần massage đúng huyệt của bộ phận đó trên bàn chân. 

hướng dẫn cách massage chân

Mỗi vị trí trên bàn chân sẽ có tác động đế từng bộ phận trên cơ thể

Cụ thể, não bộ sẽ được liên kết với với đầu ngón chân, mắt sẽ được liên kết với 2 đầu ngón chân, cổ liên kết với ngón cái. Vùng gần gót chân và rìa bàn chân được liên kết với dạ dày, ruột non… Để cải thiện sức khỏe, bạn hãy thực hiện cách massage chân như sau: 

- Đầu tiên, bạn cần ngâm chân với nước muối ấm, bạn nên bổ sung thêm muối và gừng để tăng thêm tính hiệu quả. Bạn ngâm khoảng 30 phút. 

- Tiếp theo, bạn xoa bóp nhẹ nhàng đề bàn chân được nóng lên. Điều này sẽ giúp các mao mạch dưới da được kích thích quá trình tuần hoàn máu tốt hơn. 

- Sau khi bàn chân đã nóng lên, bạn tiếp tục xoa bóp để kích thích các dây thần kinh trong cơ thể, giúp thư giãn và giảm đau hiệu quả. 

- Bấm huyệt cho bàn chân: Mỗi phần trên bàn chân sẽ có một huyệt riêng và bạn cần xác định chính xác phần huyệt đó, tiếp theo dùng đầu ngón tay cái bấm vào vị trí các huyệt. - Bạn nên tác động mạnh thông qua cơ, xương để mang lại hiệu quả. 

- Tiếp theo, bạn dùng ngón tay cái hoặc phần mu khớp đốt giữa 2 và 3 ngón trỏ, ngón giữa hoặc khuỷu tay và ấn thẳng vào góc huyệt. Đến lúc bạn cảm thấy tại vị trí huyệt đó có cảm giác căng cơ bàn chân và đau tức là bạn đã thực hiện đúng thao tác. 

- Sau khi đã massage chân xong, bạn nên xoa bóp toàn chân một lần nữa để lưu thông khí huyết và giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Một lưu ý là sau khi massage chân, bạn không nên rửa lại với nước lạnh hoặc nước nóng, để tự nhiên và đi ngủ bình thường. 

các bước trong cách massage chân

Đối với phương pháp massage chân, bạn nên áp dụng thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhất 

Với cách massage chân này, bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ và thực hiện kiên trì, có như vậy mới đem lại kết quả tốt nhất. Tránh trường hợp mới thực hiện được một hai hôm đã bỏ giữa chừng.

Chúc các bạn luôn luôn khỏe mạnh và an yên!

>> Tuyệt chiêu massage tại nhà giúp đời sống vợ chồng luôn mặn nồng

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên