Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Shopee bị lỗi không vào được: Nguyên nhân và cách khắc phục

Mua 3 tặng 1

Trong quá trình sử dụng Shopee để mua hàng online sẽ có những lúc bạn gặp tình trạng Shopee bị lỗi không vào được. Lỗi này xuất hiện khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và bực bội vì nó đang làm gián đoạn nhu cầu mua hàng của mình. Vậy lỗi không vào được Shopee nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Bạn hãy tham khảo ngay nội dung bài viết sau đây để biết câu trả lời nhé.

1. Nguyên nhân Shopee bị lỗi không vào được

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Shopee bị lỗi không vào được, đó có thể do lỗi từ phía người dùng hoặc lỗi do hệ thống Shopee đang bị gián đoạn. Cụ thể một số nguyên nhân khiến Shopee bị lỗi đó là:

1.1. Nguyên nhân từ phía App Shopee

Lỗi từ phía Shopee là tình trạng máy chủ đang gặp sự cố hay đang bị quá tải. Khi máy chủ gặp vấn đề thì sẽ làm cho tất cả người dùng đều không truy cập được. Để nhận biết lỗi Shopee không vào được có phải từ phía hệ thống hay không thì bạn hãy thử hỏi những người cũng đang dùng Shopee xem họ có vào được hay không. Nếu tất cả đều không truy cập vào được thì khả năng lỗi hệ thống là rất cao.

cach-khac-phuc-loi-shopee-khong-vao-duoc.jpg

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Shopee không vào được

1.2. Nguyên nhân từ mạng internet

Để sử dụng Shopee mua sắm online bắt buộc điện thoại hoặc máy tính của bạn phải có kết nối mạng. Khi kết nối mạng kém hay bị lỗi mạng thì chắc chắn bạn sẽ không thể truy cập được vào Shopee. Để nhận biết lỗi này, bạn hãy thử dùng thiết bị để truy cập vào các ứng dụng khác xem được không. Nếu các ứng dụng khác cũng không vào được thì chắc chắn lỗi Shopee không vào được bắt nguồn từ phía người dùng.

1.3. Nguyên nhân từ điện thoại của bạn

Điện thoại nếu như không đủ bộ nhớ để mở ứng dụng Shopee hay không có kết nối mạng thì cũng là một trong những nguyên nhân điển hình khiến Shopee bị lỗi không vào được. Vì vậy, nếu sử dụng app Shopee mua sắm trên điện thoại bạn hãy hết sức chú ý nhé.

loi-shopee-khong-vao-duoc.jpg

Điện thoại mất kết nối mạng khiến Shopee không vào được

1.4. Nguyên nhân từ tài khoản của bạn: Các lỗi kiểu M02, M01, M04

Các lỗi kiểu M02, M01, M04 là những điển hình liên quan đến tài khoản thường hay xảy ra khi bạn đặt hàng trên Shopee.

- Lỗi M02 xuất hiện khi tài khoản Shopee của bạn không áp dụng được mã giảm giá.

- Lỗi M01: Shopee xác định là tài khoản của bạn đang vi phạm các điều khoản Shopee.

- Lỗi M04 cũng là lỗi liên quan đến tài khoản, xuất hiện khi tài khoản của bạn được xác định là đang có dấu hiệu bất thường.

2. Cách khắc phục lỗi không vào được của Shopee

Có rất nhiều cách khắc phục tình trạng Shopee bị lỗi không truy cập được, tuỳ vào nguyên nhân sẽ có khắc phục tương ứng. Sau đây Unica sẽ bật mí cho bạn một số cách khắc phục đơn giản và dễ thực hiện nhất.

2.1. Do App Shopee

Trường hợp Shopee bị lỗi không truy cập được do app Shopee thì bạn thử xoá app đi và tải lại phiên bản khác xem có khắc phục được không. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản ứng dụng Shopee lỗi, bạn có thể gặp phải các vấn đề khi truy cập ứng dụng. Vì vậy, bạn nên cập nhật ứng dụng Shopee lên phiên bản mới nhất để khắc phục sự cố.

khac-phuc-loi-shopee-khong-vao-duoc.jpg

Khắc phục lỗi không vào được của Shopee

Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử xóa bộ nhớ cache và dữ liệu ứng dụng Shopee. Để làm điều này, bạn cần truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng > Shopee > Bộ nhớ và bộ nhớ đệm > Xóa bộ nhớ cache và Xóa dữ liệu.

Nếu như xoá cache mà vẫn chưa khắc phục được thì có thể do Shopee vẫn đang bị quá tải, cách duy nhất lúc này là bạn hãy thử lúc khác rồi vào lại Shopee xem sao nhé.

2.2. Do mạng internet

Đối với lỗi Shopee này, cách đơn giản nhất là bạn kiểm tra lại đường truyền internet của mình. Để kiểm tra kết nối mạng xem có ổn định không bạn hãy thử truy cập các trang web hoặc ứng dụng khác xem tốc độ chạy như thế nào, nếu không ổn định thì bạn có thể resert lại modem hoặc bật/ tắt chế độ máy bay trên điện thoại. Hoặc liên hệ với bộ phận nhà mạng để được hỗ trợ khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

2.3. Do điện thoại

Nếu nguyên nhân lỗi Shopee không truy cập được là do điện thoại thì bạn hãy thử một số cách khắc phục sau:

shopee-khong-vao-duoc.jpg

Khắc phục lỗi không vào được Shopee trên điện thoại

- Khởi động lại điện thoại.

- Tắt hết mọi ứng dụng đang hoạt động khác trên điện thoại rồi khởi động Shopee. Thao tác này giúp thiết bị của bạn được hạ nhiệt, tránh tình trạng quá tải.

- Kiểm tra lại kết nối internet của thiết bị xem có ổn định không.

- Kiểm tra lại dung lượng điện thoại, nếu dung lượng hết hãy giải phóng dung lượng rồi khởi chạy lại Shopee.

2.4. Do tài khoản

Trường hợp không vào được Shopee do lỗi tài khoản thì bạn hãy kiểm tra lại xem tài khoản Shopee đang vị phạm điều khoản gì của Shopee. Các vi phạm có thể bao gồm: Spam đặt hàng quá nhiều, sử dụng nhiều tài khoản để đặt hàng, mua hàng không đúng mục đích, lừa đảo hoặc gian lận,... Sau khi kiểm tra xong thì liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ giải quyết.

3. Kết luận

Trên đây là tổng hợp nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Shopee bị lỗi không vào được. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này quá trình mua sắm trên Shopee của bạn sẽ chủ động và dễ dàng hơn bao giờ hết.

[Tổng số: 7 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên