SEO Top 0 - Nghệ thuật tăng CTR với Featured Snippets

SEO Top 0 - Nghệ thuật tăng CTR với Featured Snippets

Mục lục

Khi người dùng tìm kiếm một thông tin gì đó trên thanh công cụ tìm kiếm của Google, ngoài những kết quả trả về như tìm kiếm mất phí Google Adwords hay kết quả tìm kiếm SEO thì còn một vị trí hiển thị giúp cung cấp cho người dùng câu trả lời ngắn gọn, trực tiếp cho câu hỏi của họ - ngay trên trang kết quả tìm kiếm mà không cần người dùng phải nhấp vào kết quả cụ thể, đó gọi là SEO Top 0 ( Featured Snippets). Hãy cùng tìm hiểu thế nào là SEO Top 0 và cách tăng CTR với Featured Snippets như thế nào qua bài viết dưới đây nhé.

>> CTR là gì và ảnh hưởng của nó đến kết quả quảng cáo, SEO như thế nào?

>> Từ khoá rớt top Google: nguyên nhân và giải pháp

>> Top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

>> 6 gợi ý giúp bạn lựa chọn từ khoá Google chuẩn không cần chỉnh

>> Làm thế nào để website trụ vững khi google thay đổi thuật toán

SEO Top 0 là gì?

SEO Top 0 (Featured Snippets) là một vị trí đặc biệt nằm trong trang kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm, nó nằm trên tất cả các liên kết của website nằm ở top 1,2,3,... trong SEO. Featured Snippets hiển thị dưới dạng một đoạn trích nổi bật cho chúng ta biết một câu trả lời chắc chắn mà Google tin là phù hợp với câu hỏi của chúng ta, thông tin này được lấy trực tiếp từ bất kỳ các website nào đứng tại vị trí Top 10 trong trang tìm kiếm mà Google cho là câu trả lời chính xác nhất, súc tích và phù hợp với nhu cầu của người dùng.

SEO Top 0 là gì
SEO Top 0 là gì?

Các dạng SEO Top 0 bạn cần biết

Dưới đây là những dạng SEO Top 0 bạn có thể nhìn thấy trong trang kết quả tìm kiếm của Google:

- Đoạn văn bản: Khi người dùng tiến hành tìm kiếm trên Google, SEO cấp 0 sẽ được hiển thị dưới đoạn văn bản cung cấp câu trả lời ngắn gọn nhất cho thông tin mà người dùng tìm kiếm, hình thức này là những văn bản đơn thuần hoặc cũng có thể hiển thị dưới đoạn văn bản có kèm cả hình ảnh.

SEO cấp 0 sẽ được hiển thị dưới đoạn văn bản
SEO cấp 0 sẽ được hiển thị dưới đoạn văn bản

- Đoạn video: Dạng SEO Top 0 này được hiển thị khi Google nhận thấy rằng video này là câu trả lời phù hợp nhất với thông tin mà người dùng đang tìm kiếm. Lúc này,một đoạn video của bạn sẽ được hiển thị. Nếu bạn nhấp vào hình ảnh xem trước, bạn sẽ được đưa đến miền được liên kết.

SEO cấp 0 sẽ được hiển thị là video
SEO cấp 0 sẽ được hiển thị là video

- Danh sách và bảng đoạn: Trong một vài tìm kiếm đặc biệt Google nhận thấy rằng video và đoạn văn bản không thực sự phù hợp với thông tin người dùng tìm kiếm vì vậy Google sẽ hiển thị các dạng Featured Snippets danh sách hoặc bảng đoạn. Dạng SEO cấp 0 này ít được Google sử dụng hơn so với hai dạng trên.

SEO cấp 0 sẽ được hiển thị dưới dạng danh sách và bảng đoạn
SEO cấp 0 sẽ được hiển thị dưới dạng danh sách và bảng đoạn

Nghệ thuật tăng CTR với Featured Snippets

Như đã nói ở trên, SEO Top 0 chỉ được Google chọn lọc và lấy trực tiếp từ các trang web đứng tại vị trí trong top 10 của trang kết quả tìm kiếm, chính vì vậy, nếu website của bạn chưa lọt vào top 10 thì công việc của bạn lúc này đó là tiếp tục SEO cho website của mình lên vị trí top 10 trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Còn nếu website của bạn đã nằm trong vị trí top 10, bạn cần lưu ý thêm những vấn đề sau để giúp website doanh nghiệp của bạn được Google chọn vào vị trí SEO Top 0:

Nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Từ khóa là một trong những vấn đề đầu tiên mà bạn cần lưu ý để có thể giúp website của doanh nghiệp mình lên vị trí SEO Top 0. Thông thường các từ khóa dài liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn được người dùng tìm kiếm dưới những dạng như câu hỏi làm thế nào, làm gì, tại sao,...và trong bài viết cần có một đoạn nội dung trả lời cho các câu hỏi từ khóa này sẽ giúp bạn tăng khả năng xuất hiện tại vị trí SEO Top 0. Tuy nhiên, vẫn có một số website không sở hữu những từ khóa câu hỏi nhưng vẫn được xuất hiện tại vị trí SEO Top 0.

Trả lời các nội dung trong bài viết một cách ngắn gọn và chính xác

Những nội dung trả lời ngắn gọn và chính xác rất được lòng Google. Đối với dạng Featured Snippets đoạn văn bản 45 từ là hiệu quả, dạng liệt kê trung bình nên xuất hiện 2 đến 4 dòng và mỗi dòng khoảng 10 từ, với dạng bảng khoảng 3 dòng và 2 cột.

Sắp xếp các nội dung thông tin một cách khoa học

Không cần giải thích quá nhiều về vấn đề này, chắc chắn khi lựa chọn các kết quả nội dung trả lời hiển thị lên vị trí Featured Snippets Google sẽ chọn những nội dung được sắp xếp khoa học và dễ dàng bao quát tổng quan nhất.

Xây dựng nhiều câu hỏi giống nhau trong bài viết

Đây là một trong những cách mà bạn có thể áp dụng để hiển thị lên được vị trí SEO Top 0 của Google. Bạn nên đặt các câu hỏi tương tự hoặc gần giống nhau một cách tự nhiên nhất chứ không nên cố gắng nhồi nhét các câu hỏi để có thể đưa website của mình lên, điều này có thể gây tác hại ngược lại cho website doanh nghiệp của bạn.

Nghệ thuật tăng CTR với Featured Snippets
Tăng CTR với Featured Snippets

Qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về vị trí SEO Top 0 và cách giúp bạn tăng CTR với Featured Snippets. Bạn nên hiểu rằng để có thể tăng khả năng hiển thị lên vị trí SEO Top 0, điều đầu tiên bạn cần đó là xây dựng nội dung website và tối ưu hóa website một các hiệu quả nhất. Mong rằng những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có những phương pháp xây dựng website một cách hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu. Ngoài ra Unica còn rất nhiều những khoá học SEO hấp dẫn đang chờ bạn khám phá ngay hôm nay cùng với những chuyên gia hàng đầu Việt Nam.

Đánh giá :

Tags: Marketing Online Seo