CTR là gì và ảnh hưởng của nó đến kết quả quảng cáo, SEO như thế nào?

CTR là gì và ảnh hưởng của nó đến kết quả quảng cáo, SEO như thế nào?

Mục lục

CTR có lẽ là một khái niệm không hề lạ lẫm với những người làm Marketing đặc biệt là SEOer hay chạy quảng cáo Google Adwords. Bạn phải hoàn toàn hiểu rõ nó để có thể đánh giá cũng như cải thiện chiến dịch của mình. Vậy CTR là gì và ảnh hưởng của nó như thế nào đến kết quả Marketing? 

CTR là gì?

CTR là tỷ lệ nhấp, được sử dụng để đánh giá tính hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
Công thức tính: CTR = số nhấp chuột / số lần hiển thị
Ví dụ: Nếu bạn có 10 lần nhấp chuột và 100 lần hiển thị, CTR hiện tại của bạn sẽ là 10%

Vì sao CTR lại rất quan trọng?
CTR được xem là thước đo chính xác nhất về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bởi CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo của bạn rất hữu ích và thu hút người dùng cả về tiêu đề, mô tả hay hình ảnh hiển thị.

CTR là gì

CTR - thước đo chính xác về hiệu quả chiến dịch

Dựa vào chỉ số CTR nhận về bạn có thể đánh giá được từ khóa nào tốt và không tốt để điều chỉnh và cải thiện nhằm đem lại kết quả tốt nhất. Cải thiện tỷ lệ nhấp được xem là cách nhanh nhất giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và đích đến là mang lại nhiều doanh thu hơn từ quảng cáo của bạn.

Chỉ số CTR ảnh hưởng như thế nào đến kết quả quảng cáo và SEO

Đối với quảng cáo Google Adwords

Như đã đề cập ở trên, chỉ số CTR sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả quảng cáo Google Adword, nó cho bạn biết Quảng cáo mình đưa ra có thực sự thu hút hay nội dung có thực sự hữu ích hay không và kịp thời điều chỉnh nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tỷ lệ nhấp bao nhiêu là tốt?

Đây có lẽ là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất của các nhà chạy quảng cáo để có thể quyết định thay đổi hay tiếp tục chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên, tùy vào lĩnh vực, từ khóa, thời điểm hay khu vực khi setup chiến dịch tỷ lệ CTR được cho là thành công sẽ khác nhau. 
Đối với dạng tìm kiếm CTR thường trên 10% sẽ được coi là khá tốt còn đối với quảng cáo hiển thị (GDN), CTR 1% đã được xem là một tỷ lệ mang lại hiệu quả tốt.

CTR là gì

Tỷ lệ nhấp ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả chiến dịch

Đối với SEO

CTR đóng vai trò như sự ủng hộ của người dùng đối với Website của bạn, tỷ lệ này càng cao chứng tỏ Website của bạn càng uy tín đồng thời đây cũng là một trong những tiêu chí để Google xếp hạng Website của bạn. CTR cao kết hợp nội dung tốt sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu để Google xếp hạng cho những từ khóa liên quan của bạn.
Không chỉ vậy, CTR cũng là yếu tố giúp SEOer phân tích insight của người dùng nhằm đưa ra chiến lược SEO hiệu quả, khai thác chủ đề và những vấn đề liên quan nhằm tăng tỷ lệ nhấp cũng như tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi là một chỉ số vô cùng quan trọng trong Marketing, không chỉ là thước đo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo mà còn là yếu tố giúp bạn đánh giá được mình cần phải làm gì để thay đổi chiến lược SEO và GA nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

Đối với những người tìm hiểu về Marketing cũng như Google Adwords lần đầu, việc tìm hiểu chi tiết về quy trình Marketing là điều vô cùng cần thiết để bạn tạo cho mình một nền tảng vững chắc nhất nhằm khai thác tối đa hiệu quả kênh tiếp thị Google Ads để kiếm tiền và bùng nổ doanh số với khóa học 65 tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads tiết kiệm 50% ngân sách cũng như nắm được kỹ thuật tối ưu SEO Onpage để tối ưu các trang web của mình và thành công đưa Website lên Top Google với khóa học Học SEO từ A-Z. Chúc bạn thành công!
 


Tags: Marketing Online Seo