Top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

Top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

Mục lục

Từ khóa là một trong những yếu tố vô cùng quan trong khi làm SEO, lựa chọn được một từ khóa hiệu quả doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận nhanh chóng với những khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tìm ra được những từ khóa hiệu quả. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 5 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí bạn cần biết khi làm SEO.

Google Keywords Planner

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keywords Planner là công cụ chủ yếu được các dân SEO sử dụng để nghiên cứu từ khóa của doanh nghiệp. Công cụ này giúp bạn xác định được số lượt tìm kiếm của một từ khóa theo thời gian hàng tháng và trên nhiều vị trí như theo thành phố, quốc gia hay toàn cầu giúp bạn xác định từ khóa của doanh nghiệp hiệu quả cho từng chiến dịch SEO tại từng địa điểm. Bên cạnh đó, Google Keywords Planner cũng đề xuất cho bạn những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhược điểm của công cụ này đó là không giúp bạn nghiên cứu được những xu hướng đang tăng hay giảm của các từ khóa nghiên cứu.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keywords Planner
Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keywords Planner 

KeywordTool.io

KeywordTool.io thích hợp giúp bạn nghiên cứu những từ khóa dài có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ của bạn với khối lượng từ khóa khổng lồ, đa dạng và phong phú. Công cụ nghiên cứu từ khóa keywordTool.io sẽ giúp bạn xác định được số lượng tìm kiếm bình quân trong tháng trên phạm vi toàn cầu, đất nước và cho bạn biết người dùng đang quan tâm đến điều gì và những điều gì liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm của bạn.

Công cụ nghiên cứu từ khóa keywordTool.io
Công cụ nghiên cứu từ khóa keywordTool.io

Google Trends 

Google Trends là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google cho phép chúng ta xem thống kê về xu hướng tìm kiếm của các từ khóa nào đó. Kết quả nhận được biểu diễn số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian giúp bạn nhận biết được tần suất mức độ quan tâm của một từ khóa tăng cao, khi nào thì giảm xuống thấp theo một vị trí địa lý cụ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể so sánh mức độ phổ biến của nhiều từ khóa với nhau bằng cách nhập nhiều từ khóa, mỗi từ khóa vào một ô ở mục Search terms. 
Google Trends sở hữu hai tính năng liên quan đến Trends, đó là Hot Searches và Top Charts. Hot searches sẽ giúp bạn biết được từ khóa của bạn đang hot ở một nước nào đó và vào một thời điểm nhất định. Top Charts sẽ hiển thị mức độ phổ biến của từ khóa đó theo từng lĩnh vực.

công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trends
Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trends

UberSuggest

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa khá tốt mà bạn có thể sử dụng trong quá trình làm SEO của mình. UberSuggest thông qua các dữ liệu từ khóa ở Google Keywords Planner giúp bạn nhận được nhiều thông tin hơn như giá từ khóa, mức cạnh tranh,...Công cụ còn có thể cho phép bạn tải và copy dễ dàng. Tuy nhiên, UberSuggest  không cung cấp cho bạn số lượng từ khóa gợi ý như công cụ từ khóa KeywordTool.io

công cụ nghiên cứu từ khóa UberSuggest
Công cụ nghiên cứu từ khóa UberSuggest

Keyword Eye

Keyword Eye hỗ trợ đắc lực trong việc phân tích từ khóa và đối thủ cạnh tranh, sở hữu đầy đủ các tính năng nghiên cứu từ khóa như tất cả các công cụ khác, giúp bạn nghiên cứu từ khóa dựa trên ngôn ngữ, địa lý hay nghiên cứu về các từ khóa cụ thể và tiềm năng của nó. Keyword Eye cung cấp cho bạn thấy người dùng đang tìm kiếm điều gì trên Google, Amazon và Youtube, qua đó bạn sẽ xây dựng và xác định được những từ khóa dài hiệu quả nhắm trúng khách hàng mục tiêu. Keyword Eye cũng giúp bạn nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh dễ dàng, cung cấp cho bạn những thông tin họ đang đăng lên website của họ và từ khóa họ đang sử dụng và liên kết đến từ khóa doanh nghiệp của bạn. 

công cụ nghiên cứu từ khóa Keyword Eye
Công cụ nghiên cứu từ khóa Keyword Eye

Bài viết trên chia sẻ cho bạn các công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu từ khóa trong quá trình làm SEO. Lựa chọn được từ khóa hiệu quả sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu và làm tăng thứ hạng website hiệu quả. Bên cạnh đó, ngoài việc tối ưu từ khóa trong quá trình làm SEO bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác như quản trị website, tối ưu nội dung website, xây dựng backlink chất lượng,...và nắm trọn các bí quyết để thành công đưa Website của bạn lên Top Google với khóa học Học SEO từ A-ZChúc bạn thành công!


Tags: Seo Google Ads