Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

6 gợi ý giúp bạn lựa chọn từ khoá Google chuẩn không cần chỉnh

Keyword - Từ khóa chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong công việc SEO, việc nghiên cứu và tối ưu các từ khóa nhằm gia tăng lượng traffic cho Website đòi hỏi những kỹ thuật nhất định. Bạn cần có những nghiên cứu nghiêm túc cho việc này để đưa ra được các chiến lược, tích hợp toàn bộ công cụ để tối ưu cho nó. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn lựa chọn từ khoá Google chuẩn nhất.

Đặt mình vào vị trí là khách hàng

Không chỉ với SEO mà tất cả các công việc liên quan đến Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng đều cần nghiên cứu khách hàng thật cụ thể. Bạn muốn biết người ta cần gì, muốn gì, từ đó bạn mới có những đáp ứng cho họ và cạnh tranh được trên thị trường. Đối với SEO, bạn cần dựa vào sản phẩm hay là dịch vụ mà bạn cung cấp sau đó đưa ra một danh sách các từ, cụm từ khóa mà khách hàng có thể sẽ tìm kiếm nhiều và có xu hướng tìm kiếm.

Ví dụ: Bạn kinh doanh nhà ở, nhà trọ, bạn sẽ xây dựng các cụm từ như: ‘ Nhà trọ” hoặc “ nhà trọ giá rẻ”.... 
Tuy nhiên thì khi bạn nghĩ ra được, bạn nghiên cứu ra được các từ khóa hay cụm từ khóa này thì có nghĩa là đối thủ cạnh tranh của bạn cũng nghĩ ra được. Nếu trong thời gian đó, cụm từ này được tìm kiếm nhiều thì sẽ rất cạnh tranh và khó khăn cho bạn. Vì vậy ta sẽ đi đến gợi ý số 2.

>> Xem thêm: Tổng hợp các loại từ khóa trong SEO quan trọng nhất

Làm sao để lựa chọn từ khóa Google tối ưu?

Làm sao để lựa chọn từ khóa Google tối ưu?

Thêm các từ vào trước hoặc sau từ khóa

Việc bạn thêm các từ vào trước hay là sau từ khóa sẽ biến chúng thành một từ khóa khác, giảm tính cạnh tranh với đối thủ rất nhiều. 
Ví dụ: địa chỉ nhà trọ, chỗ nào đi chơi, những địa điểm bán hoa ở hà nội,...

Khẳng định thương hiệu vào từ khóa

Cách này rất hữu hiệu khi bạn đã có nhãn hiệu riêng, càng hỗ trợ khẳng định vị trí của bạn. Tuy nhiên nó cũng khá hạn chế đối tượng tìm kiếm.
Ví dụ: Học trực tuyến Unica, Mặt nạ The face Shop,...

Sử dụng công cụ gợi ý của Google (Google Suggest)

Ta nên nhớ rằng, Google là mạng tìm kiếm lớn nhất hành tinh, và nó sẽ đưa ra những gợi ý từ khóa đang được tìm kiếm nhiều nhất, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách này. Tuy nhiên một nhược điểm là nó khá thủ công và mất nhiều thời gian của bạn.

Trở thành chuyên gia thiết kế website chuẩn SEO bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Thông qua khóa học, bạn sẽ nắm được các thành phần cốt lõi tạo nên một website hoạt động trong môi trường internet, biết cách thiết kế website chuẩn SEO, biết cách tích hợp giao diện bán hàng thời trang với woocommerce,... Đăng ký ngay:

Thiết Kế Website Bán Hàng Chuyên Nghiệp, Chuẩn SEO Cho Người Mới
Tony Công
299.000đ
900.000đ

Thiết kế Web chuẩn SEO bằng Wordpress cho người mới bắt đầu
David Thanh
299.000đ
800.000đ

Thiết kế website WordPress đa dạng và chuẩn SEO
Nguyễn Văn Dinh
599.000đ
800.000đ

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Thật là lãng phí nếu bạn không tận dụng nguồn này, vì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ có nhiều ý tưởng đa dạng mà bạn chưa nghĩ ra chẳng hạn. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo. Tuy nhiên đừng copy nguyên từ đối thủ, nếu bạn làm vậy thì Google sẽ phát hiện ra và phạt Website của bạn, ảnh hưởng đến toàn bộ các kế hoạch SEO. Tuy nhiên, đây được xem là một trong những yếu tố hàng đầu giúp bạn hoàn thiện Website của mình một cách tốt nhất.

Seo

Từ đó xây dựng kế hoạch SEO hoàn hảo, giúp bạn thành công đưa Website của mình lên Top Google. Đừng quá lo lắng nếu những kế hoạch SEO luôn khó nhằn đối với bạn, khóa học SEO chắc chắn sẽ là cuốn cẩm nang hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua để nắm trọn những yếu tố quan trọng nhất trong SEO, giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch SEO, kế hoạch từ khóa và tối ưu onpage một cách hiệu quả, thành công đưa Website của mình lên top Google.

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa

>> Xem thêm: Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất

Bạn có thể sử dụng Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa, công cụ này do Google cung cấp, mặc dù còn nhiều hạn chế nhưng nếu bạn không cần quá nhiều yêu cầu thì dùng nó là đủ. Ngoài ta bạn có thể tham khảo các công cụ free khác hoặc phải trả tiền khác sẽ tối ưu hơn. Ví dụ như:

- KeywordTool.io

- KWFinder

- Keyword Revealer

- Web master tool

Vậy là chúng ta có những gợi ý hữu ích lựa chọn từ khoá Google chuẩn để phục vụ công việc SEO của mình rồi. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các kiến thức về các khóa học marketing online, khóa học Facebook, khóa học Youtube... với sự hướng dẫn và giảng dạy từ những chuyên gia hàng đầu tại Unica.vn. 

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn, chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 29 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
David Thanh Chuyên gia Digital Marketing
Chuyên gia Digital Marketing David Thanh  - Giám đốc học viện INET HCM - Kinh nghiệm làm kinh doanh online hơn 8 năm. - Hơn 3 năm Kinh nghiệm giảng dạy các bộ môn Digital Marketing (MOM, SEO, Email Marketing, Mobile Marketing, ...