Nguyên tắc 6 hũ tài chính - Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Nguyên tắc 6 hũ tài chính - Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Mục lục

Bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình kiểm soát chi tiết của mình hay lương thấp phải làm sao? bạn chưa tìm được hướng giải quyết cho vấn đề này. Điều này sẽ rất tồi tệ khi bạn để tình trạng này diễn ra quá lâu. Thấu hiểu được đó UNICA bật nó cho bạn nguyên tắc 6 hũ tài chính giúp bạn kiểm soát được chi tiêu của mình, cùng theo dõi nhé!

Tại sao phải quản lý tài chính cá nhân?

- Quản lý tài chính cá nhân chính là quản lý, kiểm soát chi tiêu cho phù hợp với nhu cầu thực tế chứ không phải là tiêu phung tiêu phí. Cách quản lý chi tiêu tài chính cá nhân sẽ giúp kiểm soát và đảm bảo tương lai tài chính không bị phụ thuộc vào những người xung quanh. 

quan-ly-tai-chinh.png

Tại sao phải quản lý tài chính cá nhân?

- Chẳng hạn, bạn mong muốn có một cuộc sống an nhàn, không phải lo nghĩ đến chuyện tài chính? Nhưng thực tế thì trái ngược hoàn toàn, số tiền bạn kiếm được lại ít hơn số tiền bạn chi tiêu thì thử hỏi đến bao giờ bạn mới có được một cuộc sống tạm gọi là “khá giả”. Chính vì vậy, để thực hiện được mục tiêu “shopping không cần nhìn giá” thì bạn phải biết cách quản lý tài chính cá nhân của mình.  

- Thực tế đã được kiểm chứng người thu nhập 5 triệu/ tháng họ vẫn dư giả, còn người thu nhập 10 triệu/ tháng vẫn phải đi vay? Tại sao có người thì ngày càng giàu lên, người thì nghèo cứ nghèo? Bởi vì, người giàu họ biết cách quản lý tài chính cá nhân, biết cách làm cho tiền đẻ ra tiền còn người nghèo họ chỉ biết chi tiêu và phụ thuộc mà không biết cách tính toán chi tiêu cho hợp lý.

- Và cách quản lý tài chính cá nhân cũng vậy, nếu bạn kiểm soát tốt tài chính của mình và lên kế hoạch chi tiêu rõ ràng, cụ thể thì chắc chắn bạn không bao giờ bị “mắc kẹt” giữa vấn đề tài chính. Chính vì vậy mà quản lý tài chính cá nhân - làm chủ túi tiền của bạn là vô cùng quan trọng điều này chính là cách tiết kiệm tiền hiệu quả.

Cách quản lý tài chính với nguyên tắc 6 hũ tài chính

nguyen-tac-6-chiec-lo

Nguyên tắc 6 hũ tài chính

1. TÀI KHOẢN CẦN THIẾT 55% - NEC

- Mỗi chiếc hũ sẽ mang một vai trò khác nhau trong các việc chi tiêu của bạn. Nếu bạn biết cách vận dụng nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân 6 hũ thì bạn sẽ kiểm soát được chi tiêt của mình. 

- Quản lý tài chính cá nhân với 6 chiếc hũ với chiếc hũ thứ nhất là những gì bạn cần tiêu.

- Hũ đầu tiên dành cho nhu cầu và chi phí tức thời của bạn. Nó sẽ nhận được khoản đóng góp hàng tháng lớn nhất từ ​​tiền lương của bạn. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng đó là quá nhiều cho một lọ, nhưng tốt hơn hết là bạn nên đảm bảo trang trải mọi chi phí sinh hoạt của mình. Tiền từ tài khoản này sẽ giúp bạn quản lý các khoản thanh toán tiền thuê nhà hoặc thế chấp, tiện ích, hóa đơn, phương tiện đi lại, thực phẩm, quần áo, thuế và trả nợ.

- Về cơ bản, chiếc lọ này là để đảm bảo rằng bạn có thể chi trả cho mọi thứ bạn cần để sống từ ngày này qua ngày khác.

quan-ly-tai-chinh-voi-6-chiec-lo-2

Dành ra 55% số tiền lương sử dụng cho mục đích cần thiết

Lưu ý: Nếu hiện tại quỹ NEC của bạn ở mức trên 80% thu nhập, bạn cần tăng cường thêm nguồn thu nhập hay cắt giảm chi phí để đạt được tự do tài chính.

2. TÀI KHOẢN TỰ DO TÀI CHÍNH 10% - FFA

Chiếc lọ này nhằm giúp bạn tiết kiệm và đạt được sự độc lập về tài chính trong tương lai. Các quỹ này nên được phân bổ cho các khoản đầu tư, thiết lập các dòng thu nhập thụ động và lập kế hoạch nghỉ hưu. Hãy nghĩ đến cổ phiếu, quỹ tương hỗ, bất động sản và các khoản đầu tư dài hạn khác. Một khi bạn bỏ tiền vào tài khoản này, bạn sẽ không bao giờ tiêu nó. Bạn có thể quyết định chuyển lợi nhuận của mình sang các lọ khác, nhưng bạn không bao giờ được tiêu số tiền gốc của mình.

3. TÀI KHOẢN PLAY 10%

Trong khi tiết kiệm và đạt được sự an toàn tài chính là quan trọng, bạn không thể quên vui chơi. Quản lý tài chính cá nhân với 6 chiếc hũ thì bạn nên trích ra 10% số tiền kiếm được cho vui chơi. Để thực sự đạt đến tự do tài chính, tâm hồn bạn cũng phải vui vẻ. Đó là lý do tại sao bạn dành ra một ngân sách hạn chế để chơi. Bạn nên sử dụng chiếc lọ này cho những việc mang lại niềm vui cho bạn.

Không có giới hạn về cách bạn chi tiêu số tiền này. Hãy chiêu đãi bản thân một bữa ăn xa hoa, cửa hàng giải trí, mua sắm, nơi nghỉ ngơi cuối tuần hoặc bất cứ điều gì khác mà trái tim bạn mong muốn. Nếu bạn và vợ / chồng của bạn đang sử dụng Hệ thống 6 Chum, hãy duy trì các tài khoản chơi riêng biệt. Bằng cách này, mỗi người có thể sử dụng tài khoản chơi của mình tùy thích mà không cảm thấy tội lỗi.

4. TIẾT KIỆM DÀI HẠN CHO TÀI KHOẢN CHI TIÊU 10% - LTS

tiet-kiem-dai-han

Tiết kiệm dài hạn

Hũ này là để dành tiền cho những lần mua sắm lớn hơn. Trong khi tương tự như bình chơi của bạn, số tiền này nên được sử dụng cho những thứ đắt tiền hơn. Điều này có thể bao gồm một chiếc xe mới, các kỳ nghỉ, thiết bị điện tử được nâng cấp hoặc bất kỳ chi phí xa xỉ nào khác. Hãy nhớ rằng những mục này thường đòi hỏi nhiều thời gian hơn để tiết kiệm, nhưng các khoản đóng góp nhỏ hàng tháng thực sự có thể tăng lên nhanh chóng.

Hơn nữa, bạn có thể coi chiếc lọ này như là quỹ ngày mưa của mình. Nếu bạn gặp bất kỳ chi phí đột xuất hoặc trường hợp khẩn cấp nào, 6 hũ tài chính cá nhân này sẽ bảo vệ các tài khoản khác của bạn không bị cạn kiệt. Vì số tiền này được dùng để tiêu xài, nên bạn sẽ không gặp khó khăn về tài chính nếu cần chi tiêu.

>> Xem thêm: Mách bạn cách tạo thói quen tốt trong thời gian ngắn nhất

quan-ly-tai-chinh-voi-6-chiec-lo-3

Trích 10% lương cho việc tiết kiệm dài hạn

5. TÀI KHOẢN GIÁO DỤC 10% - EDU

Trong 6 cái lọ quản lý tài chính cá nhân thì chiếc hũ này hũ thứ 5, nhằm giúp bạn nâng cao trình độ học vấn và phát triển bản thân. Hơn nữa, bạn có thể xem số tiền này như một khoản đầu tư vào bản thân. Số tiền bạn bỏ ra để cải thiện bản thân không bao giờ bị lãng phí. Không nghi ngờ gì nữa, kiến ​​thức và kinh nghiệm của bạn là tài sản quý giá nhất của bạn.

Những người thành công nhất thường xuyên mài giũa các kỹ năng của họ và tiếp thu những kỹ năng mới. Nếu bạn là sinh viên, không nên sử dụng tài khoản này để đóng học phí vì đây là khoản chi cần thiết. Tuy nhiên, giáo dục không kết thúc khi tốt nghiệp. Bạn có thể sử dụng jar này để thanh toán cho các khóa học chuyên ngành, hội thảo, sách hoặc các ứng dụng học tập khác. Tuy nhiên, hãy cẩn thận để hạn chế chi tiêu của bạn vào những thứ có giá trị giáo dục.

6. CHO TÀI KHOẢN 5% - GIVE 

Hũ cuối cùng nên được dùng để làm từ thiện. Khi bạn giành được sự độc lập về tài chính, bạn có trách nhiệm giúp đỡ những người khác trên hành trình của họ. Bạn có thể sử dụng số tiền này để làm một số việc tốt trên thế giới. Trên đây là quản lý tài chính cá nhân theo 6 chiếc hũ.

Lưu ý khi thực hiện nguyên tắc 6 chiếc hũ tài chính

luu-y-khi-thuc-hien-nguyen-tac-6-hu

Lưu ý khi thực hiện nguyên tắc quản lý tài chính với 6 chiếc hũ

- Vấn đề cho tiền vào các lọ này cần được thực hiện hàng ngày. Nếu bạn làm hàng ngày nhưng số tiền chỉ tăng vào mỗi cuối tháng, tức là bạn đang chỉ làm công, ăn lương. Bạn hãy chủ động tìm thêm thu nhập bằng cách làm các công việc khác để tăng số tiền nhiều hơn vào mỗi tháng

- Quỹ hưởng thụ PLAY cần được tiêu dùng liên tục, nó phải hết vào mỗi cuối tháng. Nếu nó thừa tiền, bạn cần cân bằng lại cuộc sống của mình bằng cách nghĩ tới việc chăm sóc cho bản thân mình, nếu nó thiếu, bạn cần tập trung cho việc kiếm tiền của mình.f6 hũ tài chính

- Quỹ tự do tài chính FFA, bạn không bao giờ được tiêu tiền trong quỹ này, kiểm soát tiền trong 6 chiếc hũ, chỉ dùng nó để đầu tư tạo ra thu nhập thụ động.

Tổng kết

Chúng tôi đã bật mí đến bạn đọc cách chi tiêu cũng như quản lý tài chính cá nhân với 6 chiếc hũ một cách thông minh. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ có ích cho rất nhiều người. Ngoài ra, trên Unica còn mang tới cho bạn đọc những khoá học đang được nhiều người quan tâm như khoá học thay đổi bản thân, các giảng viên sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức mới có thể áp dụng ngay vào trong công việc và học tập của mình.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên