Mách bạn những biểu hiện của stress cực nguy hiểm cần lưu ý 

Mách bạn những biểu hiện của stress cực nguy hiểm cần lưu ý 

Mục lục

Stress là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay, đặc biệt là đối với người trưởng thành do chịu nhiều áp lực trong cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn rất mơ hồ về biểu hiện của stress cụ thể như thế nào. Nhằm giúp bạn nắm rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này, trong bài viết dưới đây UNICA sẽ đề cập đến những biểu hiện stress chính xác nhất mà bạn lưu tâm. 

Stress là gì? 

Trước khi tìm hiểu về biểu hiện của stress, bạn nên nắm được stress là gì, có như vậy bạn mới hiểu được rõ hơn về căn bệnh này. Theo các nghiên cứu của các nhà tâm lý học, stress là cảm giác căng thẳng và dồn nén về mặt tinh thần. Thông thường, stress sẽ được chia thành từng cường độ khác nhau, tuy nhiên nếu áp lực càng cao thì càng gây nguy hiểm cho sức khỏe và tinh thần. 

biểu hiện của stress

Stress là  là cảm giác căng thẳng và dồn nén về mặt tinh thần

Biểu hiện của stress 

Nhiều người thường nghĩ, biểu hiện đầu tiên của bệnh stress là bạn sẽ có cảm giác lo lắng bất an. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là biểu hiện điển hình nhất của bệnh stress, mà còn phụ thuộc nhiều vào những biểu hiện khác nhau. Cụ thể, bao gồm những biểu hiện sau đây: 

Mất ngủ 

Biểu hiện đầu tiên của bệnh stress đó chính là mất ngủ. Điều này được bắt nguồn từ chính sự căng thẳng trong cuộc sống cũng như công việc. Ví dụ như việc bạn không dừng được suy nghĩ về tất cả các nghĩa vụ mà bạn phải làm trong cuộc sống, khiến cho tâm lý bạn bị quá tải và căng thẳng là điều tất yếu. Theo đó, bạn thường xuyên không ngủ được và cảm thấy mệt mỏi, kiệt quệ vào ngày hôm sau. 

mách bạn biểu hiện của stress

Mất ngủ là biểu hiện thường gặp ở người bị stress 

Mệt mỏi 

Biểu hiện của stress tiếp theo mà bạn cần chú ý đó chính là mệt mỏi. Cụ thể, khi cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi nếu cường độ làm việc quá nhiều hoặc không thể nạp được năng lượng vào ngày hôm sau kể cả khi bạn đã ngủ cả đêm. Điều này chứng tỏ bạn đang bị stress. Lúc này, hãy cố gắng tạo sự cân bằng trong cuộc sống cũng như công việc để giúp giảm thiểu tình trạng stress, mệt mỏi. 

Cảm giác lo lắng bồn chồn 

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy lo lắng, bồn chồn, chứng tỏ bạn đang bị stress, Theo đó, khi làm bất cứ việc gì, bạn cũng cảm thấy bất an, sợ kết quả xấu ập đến. Trong cuộc sống, bạn dè chừng mọi thứ, bạn không tự tin vào khả năng cũng như suy nghĩ của mình khiến cho công việc, học tập và mọi lĩnh vực không đạt kết quả như mong đợi. 

Cơ thể thường xuyên bị đau nhức 

Cơ thể bị đau nhức là một trong những biểu hiện của stress phản ánh ngoài thực thể. Đối với biểu hiện này, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tinh thần. Nếu xuất hiện biểu hiện biểu hiện này, bạn hãy cố gắng thư giãn cơ thể qua những động tác như: massage, thiền, yoga.

Khó kiềm chế cảm xúc

Khó kiềm chế cảm xúc chính là một trong những biểu hiện rõ nét nhất của bệnh stress. Thậm chí, nhiều người còn thường xuyên cáu gắt, bực tức, dễ dàng nổi giận đối với những vấn đề không quá mức nghiêm trọng. Nếu bạn mãi duy trì thái độ này sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cả về mặt tinh thần. 

biểu hiện của stress là gì

Người bị stress thường khó kìm chế cảm xúc của mình 

Thường xuyên bị chóng mặt 

Nếu bạn thường xuyên bị chóng mặt, choáng váng thì chứng tỏ bạn đang mắc một trong những dấu hiệu của bệnh stress. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bạn đã chịu áp lực, căng thẳng trong thời gian dài. Những lúc như thế này, bạn hãy cố gắng thực hiện một số động tác như: hít thở sâu, nghỉ ngơi, nghe nhạc thư giãn. Trong trường hợp, bạn thường xuyên bị chóng mặt, choáng váng kéo dài, cách tốt nhất, bạn nên đi gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Không muốn nói chuyện 

Không muốn nói chuyện, thờ ơ mọi câu chuyện chủ đề xung quanh cũng chính là một biểu hiện của bệnh stress. Mặc dù không muốn nói chuyện nhưng trong suy nghĩ của người bệnh luôn cảm thấy bị dồn nén, áp lực và căng thẳng. Cùng với đó là là những suy nghĩ tiêu cực về mọi vấn đề trong cuộc sống. Nếu tình trạng này kéo dài, chắc chắn sẽ dẫn đến trầm, vì vậy người bệnh cần chú ý bảo vệ sức khỏe của mình. 

Trên đây là những biểu hiện của stress chuẩn xác nhất, các bạn nên tham khảo thêm nhằm giúp bổ sung thêm kiến thức cho bản thân cũng như giúp đỡ người thân của mình trong trường hợp có dấu hiệu bị stress. Trên thực tế, Quản trị cảm xúc được xem là yếu tố hàng đầu giúp bạn biết cách kiểm soát và điều chỉnh cảm xúc của mình, từ đó loại bỏ cảm xúc tiêu cực và giảm thiểu tối đa nguy cơ Stress nghiêm trọng. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn luôn có được sức khỏe tốt cùng một tinh thần an yên

>> Stress không còn là vấn đề với 5 bài tập yoga cơ bản

>> Bất ngờ với 4 tuyệt chiêu kiềm chế cảm xúc vô cùng hiệu quả

 


Tags: Giảm stress