Stress không còn là vấn đề với 5 bài tập yoga cơ bản

Stress không còn là vấn đề với 5 bài tập yoga cơ bản

Mục lục

Stress có lẽ là khái niệm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống, nó ẩn náu trong mọi khía cạnh của cuộc sống, ảnh hưởng không chỉ tới tinh thần mà còn là nguồn cơn của nhiều vấn đề về sức khỏe. Dưới đây là 5 bài tập Yoga cơ bản giúp bạn thổi bay stress đáng ghét, cải thiện sức khỏe tuyệt đối.

Trong cuộc sống hiện đại hẳn sẽ có rất nhều vấn đề khiến chúng ta luôn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như sức khỏe toàn diện, đặc biệt stress chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên trầm cảm.

>> Những lưu ý “vàng” khi tập yoga tại nhà bạn không nên bỏ qua

>> “Đánh bay” chứng mất ngủ với 4 bài tập yoga trước khi đi ngủ tại nhà

bài tập yoga cơ bản

Stress có thể gây nên rất nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe

Làm giảm hệ miễn dịch, cơ bắp, tiêu hóa hay ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống sinh sản và đặc biệt là gây nên các vấn đề về tim mạch, hô hấp và thần kinh trung ương khiến sức khỏe giảm sút nghiêm trọng cũng như hình thành các vấn đề về tâm lý.

5 bài tập Yoga cơ bản thổi bay Stress cực hiệu quả

1. Cúi gập

Việc kéo giãn khoeo, đùi và hông không chỉ làm giảm căng thẳng, stress mà còn là yếu tố hàng đầu giúp đốt cháy mỡ thừa tự nhiên, cải thiện vóc dáng và tĩnh tâm, đặc biệt, điều chỉnh nhịp thở chậm và đều giúp bạn điều chỉnh được cảm xúc của bản thân, tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho tâm hồn.

bài tập yoga cơ bản

Tư thế cúi gập

Cách tập:
⦁    Đứng thẳng tự nhiên, chân bước rộng bằng vai.
⦁    Từ từ cúi người, giữ chân thẳng, cánh tay ôm chân hoặc chạm vào đầu ngón chân, cố gắng áp sát người về phía chân.
⦁    Hít thở sâu, đều, duy trì tư thế trong khoảng 1 phút, thở nhẹ và trở lại vị trí đứng thẳng ban đầu.
⦁    Nghỉ khoảng 5s trước khi lặp lại động tác khoảng 5 lần.

2. Dựng chân

Đây là một dạng biến thể của “trồng cây chuối” mà chúng ta thường thường thấy, tư thế lộn ngược giúp lưu thông máu tốt hơn đồng thời làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Lưu thông máu lên não tốt giúp tinh thần luôn cảm thấy thư thái, thoải mái, đó là lý do mà nhiều chuyên gia khuyên bạn nên tập luyện động tác này khi cảm thấy mệt mỏi, stress.

bài tập yoga cơ bản

Tư thế dựng chân

Cách tập:
⦁    Ngồi thẳng lưng thoải mái đối diện tường, mông cách tường khoảng 15cm.
⦁    Lưng ngả xuống giường đồng thời đưa chân duỗi thẳng dựa vào tường (lưu ý không sử dụng đệm mềm), điều chỉnh khoảng cách từ mông tới tường để tránh tình trạng quá căng cơ.
⦁    2 tay duỗi thẳng thoải mái, lòng bàn tay hướng lên, duy trì nhịp thở đều, nhẹ nhàng, cố gắng duỗi thẳng lưng và chân để cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.
⦁    Duy trì tư thế trong khoảng 1 phút và trở lại vị trí ban đầu, nghỉ ngơi khoảng 5s trước khi lặp lại động tác 5 lần.

3. Tư thế đứa trẻ

Tư thế kéo giãn các cơ lưng, hông và vai một cách thoải mái, không chỉ giúp cải thiện các vấn đề về tâm lý, giải tỏa lo lắng mà còn giúp cải thiện các vấn đề về cột sống và vai gáy, xua tan cơn đau, mỏi khi làm việc trong thời gian dài.

bài tập yoga cơ bản

Tư thế đứa trẻ

Cách tập:
⦁    Ngồi thẳng lưng ở tư thế quỳ trên mặt phẳng, 2 chân mở, tay đặt thoải mái trên đùi.
⦁    Thở nhẹ, đẩy người về phía trước, kéo căng tay và lưng, duy trì tư thế ngồi bằng đầu gối.
⦁    Mắt nhắm, hít thở đều, nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút và trở lại vị trí ban đầu.
⦁    Nghỉ 5s trước khi lặp lại động tác 5 lần.

4. Tư thế em bé biến thể

Giải tỏa căng thẳng, đau mỏi cho lưng và vai cũng là một trong những giải pháp hàng đầu giúp giải tỏa mệt mỏi, stress cho tâm trí. Lấy lại sự bình tĩnh, thoải mái cải thiện tâm hồn.

bài tập yoga cơ bản

Tư thế em bé biến thể

Cách tập:
⦁    Tương tự tư thế em bé nhưng thay vì đưa tay ra trước để kéo duỗi tự nhiên thì bạn thu 2 tay về đặt tay thoải mái ra sau chạm bàn chân.
⦁    Tựa đầu xuống đất, nhắm mắt, thư giãn và duy trì nhịp thở đều, chậm rãi.
⦁    Duy trì tư thế khoảng 1 phút trước khi trở lại vị trí ngồi thẳng ban đầu, lặp lại 5 lần sau khi nghỉ 5s.

5. Thiền

Thiền là bài tập Yoga cơ bản, khởi nguồn của toàn bộ các động tác Yoga. Điều đặc biệt của tư thế này là việc điều chỉnh nhịp thở. Đây là một động tác vô cùng khó nếu bạn không thể kiểm soát được tâm trí mình.

bài tập yoga cơ bản

Thiền

Cách tập:
⦁    Ngồi thẳng lưng, chân phải đặt lên đùi trái và chân trái đặt lên đùi phải thoải mái, ép gót sát bụng.
⦁    Thả lỏng đầu óc, hạn chế suy nghĩ hoặc suy nghĩ đến những điều vui tươi, nhắm mắt và hít thở đều trong khoảng 10 phút. 

>> Cách ngồi thiền yoga đạt hiệu quả tối ưu cho người mới bắt đầu

Stress là một vấn đề không bao giờ vắng mặt trong cuộc sống của mỗi người, thay vì trốn tránh, bạn hoàn toàn có thể đối mặt với nó bằng việc tuyệt tập các bài tập Yoga cơ bản này mỗi ngày. Không chỉ giải quyết những vấn đề căng thẳng trong cuộc sống, giúp tinh thần luôn sảng khoái, minh mẫn và vui vẻ mà còn giúp cải thiện vóc dáng và cải thiện sức khỏe toàn diện một cách tốt nhất.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

>> Tập Yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn Hiếu
 


Tags: Yoga