Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

3 Lưu ý khi sử dụng nhạc Beethoven cho bà bầu

Mua 3 tặng 1

Sử dụng nhạc Beethoven cho bà bầu là một trong những phương pháp được nhiều bác sĩ đưa ra lời khuyên, nhằm giúp cho bé yêu được khỏe mạnh và thông minh ngay từ trong bụng mẹ. Vậy, khi sử dụng nhạc Beethoven thì mẹ bầu nên chú ý những điều gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết mà UNICA chia sẻ dưới đây.

Tác dụng của nhạc Beethoven đối với bà bầu

Nhiều mẹ bầu thường sử dụng nhạc Beethoven cho thai nhi nhưng lại thực sự không biết rõ về tác dụng của âm nhạc đối với sự phát triển của trẻ. Theo chia sẻ của bác sĩ Hoàn Thị Diễm Tuyết, giám đốc bệnh viện Hùng Vương cho biết, “Việc cho trẻ nghe nhạc ngay từ khi còn trong bụng mẹ giúp cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ”.
Nhiều khảo sát cũng đã đưa ra kết quả khi nghiên cứu về việc cho trẻ nghe nhạc, cụ thể, âm nhạc đặc biệt là nhạc Beethoven giúp kích thích sự phát triển của trí não. Đồng thời, tăng khả năng sáng tạo và cảm xúc tích cực cho trẻ trong quá trình phát triển.

nhạc beethoven cho bà bầu tốt nhất
Nhạc Beethoven giúp trẻ phát triển trí não và cảm xúc

Những lưu ý khi sử dụng nhạc Beethoven cho bà bầu

Nhạc Beethoven rất tốt đối với sự phát triển của thai nhi, tuy nhiên nếu mẹ bầu không biết cách sử dụng thì có thể gây tác dụng ngược. Để thai nhi phát triển khỏe mạnh nhất, mẹ bầu nên chú ý những điểm dưới đây.

1. Điều chỉnh âm lượng phù hợp

Khi nghe nhạc Beethoven, mẹ bầu nên chọn những không gian yên tĩnh, tránh sự ồn ào. Như vậy sẽ tốt hơn cho thính giác của thai nhi. Cách tốt nhất là mẹ bầu không nên sử dụng tai nghe mà nên dùng loa ngoài. Trường hợp sử dụng tai nghe thì mẹ nên dùng loại dành cho bà bầu, áp sát vào bụng và điều chỉnh mức âm lượng nhỏ hơn mức mà mẹ vẫn nghe trực tiếp.

cách chọn nhạc beethoven cho bà bầu
Khi nghe nhạc, mẹ bầu nên chọn không gian yên tĩnh

2. Thời điểm nghe nhạc

Không phải bất cứ lúc nào cũng có thể sử dụng nhạc Beethoven cho bà bầu mà các mẹ chỉ nên sử dụng từ tuần thứ 16 của thai kỳ. Bởi đây là lúc mà bé yêu bắt đầu cảm nhận được các âm thanh từ bên ngoài. Khi nghe nhạc, mẹ cũng nên chọn thời điểm mà mình cảm thấy thư giãn và thoải mái. Điều này sẽ giúp cho bé yêu có thể cảm nhận được giai điệu âm nhạc một cách tốt nhất.

3. Thời gian nghe nhạc

Nhiều mẹ thường nghĩ càng cho bé nghe nhạc nhiều thì càng tốt, tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Theo đó, mẹ bầu chỉ nên cho bé nghe nhạc khoảng 20 phút/ lần và 2 – 3 lần/ngày. Trong quá trình nghe nhạc, mẹ cũng nên chú ý cảm nhận âm nhạc cùng với bé yêu, để kích thích sự phát triển trí não của bé yêu.

cách sử dụng nhạc beethoven cho bà bầu
Mẹ bầu chỉ nên nghe nhạc 20 phút/lần

Như vậy, qua bài viết trên đây, các mẹ đã biết cách sử dụng nhạc Beethoven cho bà bầu một cách tốt nhất, nhằm giúp bé yêu phát triển toàn diện.

>> 5 lưu ý khi sử dụng nhạc bà bầu tháng thứ 8 mẹ nên “nằm lòng”

>> Nhạc cho mẹ bầu khi mang thai và những điều cần biết

>> Nhạc giao hưởng cho bà bầu thực sự tốt cho thai nhi hay không

[Tổng số: 10 Trung bình: 3]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên