Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

4 Lưu ý khi sử dụng nhạc cho mẹ bầu khi mang thai

Mua 3 tặng 1

Sử dụng nhạc cho mẹ bầu khi mang thai là một trong những phương pháp giúp mẹ bầu thư giãn đồng thời giúp thai nhi nhanh nhẹn, thông minh và phát triển một cách toàn diện từ trong bụng mẹ. Nhưng nghe nhạc như thế nào là tốt nhất đối với mẹ bầu, sự phát triển của thai nhi? Cùng Unica.vn tìm hiểu về điều này nhé!

nhac-me-bau-cho-thai-nhi-1.jpg

Nghe nhạc khi mang thai là phương pháp nhiều mẹ bầu lựa chọn giúp tăng cường trí tuệ cho thai nhi 

1. Thời điểm thai nhi bao nhiêu tuần tuổi có thể cảm thụ được âm nhạc

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia, khi thai nhi 15 tuần tuổi có thể nhận biết được âm thanh, mẹ bầu có thể nghe nhiều bản nhạc một lúc và nghe đi nghe lại, thai nhi sẽ biết phân biệt được các bản nhạc quen thuộc và cảm nhận tốt hơn về nó.

Thời điểm vàng thai nhi cảm thụ âm nhạc tốt nhất là giai đoạn từ tuần thứ 16 tới tuần thứ 30 nên mẹ bầu đừng bỏ lỡ thời điểm này nhé.

>>> Xem thêm: 5 lưu ý sử dụng nhạc bà bầu tháng thứ 8 mẹ nên “nằm lòng”

nhac-me-bau-cho-thai-nhi-2.jpg

Từ tuần thứ 15 trở đi thai nhi có thể cảm thụ âm nhạc tốt bạn nên nghe nhạc 2 lần/ ngày 

2. Nghe nhạc với tần suất như thế nào là hợp lý đối với thai nhi

Một chế độ nghe nhạc khoa học sẽ giúp thai nhi thông minh và phát triển toàn diện, tuy nhiên nghe nhạc không phải là việc bạn áp sát tai nghe vào bụng và ngồi hàng giờ hay coi việc nghe nhạc như là một trách nhiệm.

Thay vào đó, bạn phải thật thư giãn khi nghe nhạc, người mẹ có cảm xúc tốt thì thai nhi mới có thể cảm thụ một cách sâu sắc hơn về âm nhạc. Mẹ nên nghe với một ngày 2 - 3 lần, mỗi lần nghe khoảng 30 phút là đủ.

Ngoài ra nên lựa chọn giờ giấc hợp lý, mẹ bầu không nên nghe nhạc lúc thai nhi đang ngủ, bạn cũng không nên bật nhạc quá to chỉ đủ vừa nghe như khoảng cách âm thanh hai người nói chuyện với nhau, không nên để tần suất âm thanh vượt hơn 65 decibel. Chính vì thế, đây là một trong những lưu ý khi sử dụng nhạc cho mẹ bầu khi mang thai mà bạn cần phải nắm được.

nhac-me-bau-cho-thai-nhi-3.jpg

Nghe nhạc tối đa 30 phút mỗi lần để thai nhi được thông minh và khỏe mạnh

3. Nên lựa chọn những thể loại nhạc nào đối với thai nhi

Không phải Nhạc cho mẹ bầu khi mang thai nào cũng phù hợp, những bản nhạc Rock, EDM (Electronic Dance Music) có âm thanh sôi động có thể làm thai nhi giật mình. Mẹ có thể thay bằng những thể loại nhạc giao hưởng cổ điển, nhạc trữ tình… Theo nghiên cứu, nghe những thể loại như nhạc giao hưởng có những tạp âm phức tạp, âm thanh nhẹ nhàng, có tác dụng thư giãn đối với bà bầu và giúp thai nhi thông minh, nhanh nhẹn khi chào đời. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của nhạc giao hưởng bạn có thể tham khảo bài viết: Nhạc giao hưởng cho bà bầu thực sự tốt cho thai nhi hay không?

>>> Xem thêm: 3 Lưu ý khi sử dụng nhạc Beethoven cho bà bầu

nhac-me-bau-cho-thai-nhi-4.jpg

Nhạc giao hưởng là sự lựa chọn số một của các mẹ bầu

4. Khi nghe nhạc mẹ bầu nên làm gì tốt nhất

Ngoài những lưu ý khi sử dụng nhạc cho mẹ bầu khi mang thai như lựa chọn loại nhạc nào phù hợp, thời gian nghe, tần suất khi nghe như thế nào..Trong quá trình nghe nhạc mẹ bầu nên kết hợp với luyện tập Yoga để vừa nâng cao sức khỏe vừa giúp thai nhi khỏe mạnh.

Theo như nghiên cứu, Yoga là phương pháp tập luyện an toàn và tốt đối với mọi lứa tuổi, đặc biệt đối với mẹ bầu, biết sử dụng những bài tập dành cho bà bầu khi nghe nhạc là một điều tuyệt vời.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên