Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Một số cách massage tại nhà tạo sự thoải mái, giảm đau (Phần 2)

Mua 3 tặng 1

Tiếp nối phần 1 của bài viết “Một số cách massage tại nhà tạo sự thoải mái, giảm đau” thì trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp cho các bạn một cách massage lưng đơn giản nhưng hiệu quả mà không tốn tiền đến các phòng spa điều trị. Các bạn cùng Unica theo dõi nhé!

Một số cách massage tại nhà đúng cách 

Cách massage lưng tại nhà hiệu quả

Đau lưng là một triệu chứng gặp ở rất nhiều người từ nam giới tới nữ giới khi mang vác và bê đồ nặng làm co cứng các cơ vùng thắt lưng, gây đau và ảnh hưởng đến sự vận động của cột sống mà bất cứ người nào cũng có thể mắc phải đặc biệt là những người thường xuyên phải ngồi nhiều như nhân viên văn phòng.

Một số cách massage

Massage lưng giúp cơ thể giảm đau nhức hiệu quả

Nếu chúng ta không có cách điều trị kịp thời thì các cơn đau này sẽ chuyển sang mãn tính rất khó điều trị. Bên cạnh đó, thoát vị đĩa đệm hay gai cột sống sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Chính vì thế, bạn thử tham khảo các bước học massage lưng tại nhà  đơn giản nhưng hiệu quả trông thấy mà chúng tôi đã tổng hợp lại được như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đồ

Để cho quá trình massage lưng diễn ra hiệu quả, thì bạn cố gắng tìm một căn phòng yên tĩnh, có dầu massage hoặc kem dưỡng da. Khăn tắm và gối kê đầu.

Bước 2: Chọn nơi nằm và hướng dẫn người massage

Vì massage tại nhà cho lưng nên bạn không thể nào tự mình massage được vì thế bạn cần phải nhờ người massage hộ. Khi nhờ người, bạn cần cân nhắc người đó đã có hiểu biết về massage trị liệu lưng hoặc biết sơ qua các bước làm. Chọn người nhẹ nhàng, khi massage không xoa bóp quá mạnh và người massage phải cảm thấy thoải mái khi làm.

Không những thế, phòng massage tại nhà cũng nên chọn nơi có ánh sáng nhẹ dịu và bật một chút âm nhạc để mang lại cảm giác thư giãn. Cùng với đó, nhiệt độ phòng nên để ấm.

Bước 3: Khởi động bằng cách massage xoa tròn

Trước khi massage, thì bạn cần chà tay với kem dưỡng hoặc dầu để khi di chuyển trên lưng không tạo cảm giác khô rát. Không những vậy, có thể phun trực tiếp một ít dầu lên lưng và kết hợp với động tác xoa nhẹ nhàng bằng cách xoa tròn toàn bộ lưng.

Một số cách massage tại nhà tạo sự thoải mái, giảm đau (Phần 2)

Massage tròn toàn thân giúp lưng giảm nhức và tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể

Bạn bắt đầu đặt một tay lên vùng lưng dưới và lấy tay còn lại đè lên tay trên lưng. Các ngón tay cần phải duỗi thẳng, xoa thành một hình tròn nhỏ, di chuyển dần lên các vùng của bả vai. Liên tục di chuyển lên phía trên, rồi xuống phía dưới nhiều lần. 

Bước 4: Massage lưng bằng cách vuốt

Bước massage tại nhà này, bạn không cần xoa lưng mà thay vào đó vuốt tay lên, các ngón tay khép lại, chỉ mở ngón cái. Cùng với sự xoắn cổ tay, phối hợp với các bắp. Bạn tưởng tượng động tác này như gạt nước của cửa kính ô tô, dịch lên lại dịch xuống nhiều lần.

Bước 5: Ấn lưng

Nắm tay lại thành hình nắm đấm hờ sao cho những đốt ngón tay tiếp xúc với sống lưng. Để thẳng cánh tay và di chuyển từ giữa người và trượt lên trên, đừng quên là bạn không được dùng quá nhiều lực lên lưng và sống lưng nếu không muốn cột sống bị ảnh hưởng. Sau đó, bạn nhẹ nhàng di chuyển tay lên các vị trí như vai, rồi xuống lưng một cách nhẹ nhàng khoảng 2 đến 3 lần. 

Vì bờ vai nối với cổ là nơi hay bị đau mỏi nhất trên cơ thể, nên bạn cần phải cân nhắc và chăm sóc vùng này thật kỹ lưỡng. Dùng tay ấn xung quanh vùng này một lực vừa đủ để làm co giãn các cơ, xoa tròn, vuốt và ấn liên tục cho phía lưng đến nhiều lần đến khi thoải mái.

Bước 6: Massage lưng chung

Sau khi bạn đã dùng tay ấn các vị trí trên lưng, cho hai bên sườn thì bạn cần di chuyển lên phía trên đầu, xương bả và xương ống để lưng được massage một cách tổng thể. 

Một số lưu ý khi massage tại nhà cho lưng

- Trước khi nhờ người massage tại nhà thì bạn cần yêu cầu người đó rửa sạch tay và sử dụng dầu bôi tay để hạn cho việc vi khuẩn bám trên lưng gây mụn.

- Nếu bạn không thể nhờ ai massage lưng cho mình thì bạn cần tìm đến một giải pháp hiệu quả khác đó là sử dụng các máy massage không khác gì bàn tay con người. Những chiếc ghế có công dụng giảm đau nhức cơ thể, giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi sau nhiều giờ làm việc với nhiều chức năng.

>> Bật mí các cách massage mặt tại nhà cực hiệu quả giúp bạn tìm lại tuổi thanh xuân

>> Cách massage cho nữ giúp “đánh bay” mỡ bụng trong tích tắc

[Tổng số: 10 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên