Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tiết lộ các cách massage mặt tại nhà giúp da đàn hồi săn chắc

Bạn muốn có một làn da đẹp nhưng lại quá bận rộn để chăm sóc kỹ lưỡng cho da mặt. Thay vì chi một khoản lớn đến spa, thẩm mỹ viện, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn các cách massage mặt tại nhà hiệu quả qua bài viết sau đây!

Lợi ích của việc massage mặt tại nhà

Các tác động của môi trường như khói bụi là nguyên nhân khiến cho làn da bạn trở nên thiếu sức sống, thâm sạm, nổi mụn.... Chính vì vậy, học massage mặt là phương pháp hữu dụng để “cứu cánh” cho làn da trở nên tươi trẻ hơn. Từng lợi ích cụ thể của massage mặt sẽ được chúng tôi đề cập ở dưới đây:

1. Giúp da mặt tươi trẻ khỏe khoắn

Dưới tác động của lực tay sẽ giúp các mạch máu trên mặt giãn nở tối đa, thúc đẩy tuần hoàn máu nên da mặt sẽ hồng hào và căng bóng hơn. Trong lúc massage, bạn cần thực hiện nhẹ tay, tránh tác động lực mạnh khiến da bị trầy xước sẽ dẫn tới chảy máu.  

2. Tăng tuần hoàn máu vùng mặt

Như đã đề cập ở trên, massage là thao tác cơ bản giúp tăng tuần hoàn máu ở vùng mặt. Da mặt sau khi massage sẽ hồng hào hơn, sờ vào sẽ cảm thấy mịn màng và căng mượt. Tuy nhiên, trong lúc massage, bạn cần di chuyển tay theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên sẽ tốt hơn, không thực hiện theo chiều ngược lại. 

tang-cuong-tuan-hoan-mau.jpg

Massage giúp tăng cường tuần hoàn máu

3. Làm săn chắc làn da

Lượng collagen và elastin tự thân trong da cũng được kích thích sản sinh nhiều hơn trong quá trình xoa bóp mặt nên càng giúp độ đàn hồi của da tăng lên nên nhìn gương mặt sẽ trẻ trung hơn so với tuổi thật. Hiệu quả này sẽ rõ ràng nhất nếu bạn thực hiện massage mặt đều đặn 10 - 15 phút/ngày, trong lúc thực hiện bạn nên kết hợp sử dụng thêm dầu/kem massage mặt chuyên dụng sẽ giúp thao tác đơn giản hơn.

4. Loại bỏ độc tố cho da 

Lượng độc tố tích tụ trên da mặt có thể tới từ bụi mịn từ không khí, môi trường càng ô nhiễm thì lượng bụi mịn càng nhiều nên khả năng nhiễm khuẩn càng cao. Thông qua quá trình massaeg da mặt, lực ma xát giữa tay và da mặt sẽ khiến bề mặt da nóng lên nên thúc đẩy mồ hôi chảy ra bên ngoài. Lượng bụi bẩn và độc tố sẽ theo mồ hôi ra bên ngoài nên giúp da khỏe hơn, giúp lỗ chân lông thông thoáng. 

5. Giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Massage là cách chăm sóc da buổi sáng và tối giúp tăng tuần hoàn trên mặt nên giúp quá trình hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Sau massage, bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng, dưỡng chất từ những sản phẩm này sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào sâu trong da giúp gương mắt mềm mại, mịn màng và căng bóng hơn. 

6. Giảm căng thẳng mệt mỏi

Quá trình massage sẽ giúp cơ thể tiết một loại hormone "hạnh phúc" gọi là endorphin. Hoạt chất này sẽ kích thích các dây thần kinh và tạo ra cảm giác phấn khích khiến tâm trạng của bạn vui vẻ và thoải mái hơn. Loại chất này cũng giúp cơ thể giảm mệt mỏi, lo lắng và áp lực nên nếu thường xuyên áp lực thì bạn nên massage mặt thường xuyên để cải thiện tình trạng này nhé.

7. Giảm áp lực xoang

Massage mặt có thể giúp giảm áp lực xoang và các triệu chứng liên quan. Áp lực xoang là một trong những bệnh lý về hô hấp phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Bệnh này có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu, khó thở, nghẹt mũi, viêm xoang và sức khỏe tổng thể bị ảnh hưởng.

Việc massage mặt được coi là một trong những phương pháp giảm áp lực xoang hiệu quả và an toàn. Khi được massage nhẹ nhàng, các cơ trên khu vực mặt và xoang sẽ được thư giãn, giảm áp lực và giảm các triệu chứng liên quan đến xoang.

Ngoài ra, phương pháp này cũng có thể giúp kích thích các dây thần kinh và kích thích tuần hoàn máu trên vùng mặt, giúp giảm sự sưng tấy và giảm áp lực xoang. Đặc biệt, việc sử dụng các dầu thực vật như dầu bạc hà hoặc dầu oải hương trong quá trình massage cũng có thể giúp giảm đau và giảm các triệu chứng xoang. Dẫu vậy, nếu bạn bị mắc các vấn đề liên quan đến xoang, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành massage mặt. Bác sĩ sẽ giúp bạn đánh giá các nguy cơ và xác định liệu massage mặt có phù hợp với bạn hay không. Cùng với đó, bạn cũng nên thực hiện massage mặt theo hướng dẫn của chuyên gia y tế và không thực hiện quá mức để tránh gây ra những vấn đề sức khỏe khác.

massage-giup-giam-ap-luc-xoang.jpg

Massage giúp giảm xoang

8. Giảm triệu chứng của bệnh rối loạn khớp thái dương hàm

Không chỉ giúp giảm áp lực xoang, massage mặt còn giúp giảm các nguy cơ rối loạn khớp thái dương hàm. Trường hợp này chỉ áp dụng cho các bạn bị lệch hàm nhẹ hoặc đang có dấu hiệu lệch hàm. Còn với những người bị lệch nặng thì massage không đem lại tác dụng nên tốt nhất là bạn nên đi khám để được bác sĩ chỉ dẫn hướng xử lý phù hợp. 

Các cách massage mặt tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Khi thực hiện massage mặt tại nhà, bạn có thể dùng tay không hoặc sử dụng máy massage chuyên dụng. Đối với phương pháp massage bằng tay, bạn cần tác động lực nhẹ nhàng, hãy thực hiện thường xuyên sẽ giúp thao tác thuần thục hơn. Còn massage mặt bằng máy sẽ đơn giản hơn, bạn không cần tốn nhiều thời gian học và thực hành các thao tác trên mặt. Từng phương pháp cụ thể sẽ được giới thiệu ở dưới đây:

1. Gợi ý các cách massage mặt bằng tay

Đối với massage bằng tay, bạn nhớ dùng xà bông rửa sạch tay trước khi chạm lên mặt. Mục đích của việc này là để giảm nguy cơ lỗ chân lông bị bít tắc và sinh ra mụn. Từng bộ phận trên mặt sẽ được xoa bóp như sau:

1.1 Massage vùng cằm và miệng

Trong các cách massage mặt tại nhà, nhiều người thường bỏ phần khóe miệng và cằm, khiến cho da mặt bạn bị chảy xệ, để ý một chút bạn sẽ thấy rãnh nếp nhăn tập trung xuất hiện khá nhiều ở phần khóe miệng. Vì vậy, bạn cần thực hiện cách massage mặt chuyên nghiệp như sau:

- Bước 1: Dùng 2 ngón tay giữa và áp út đặt ngang ở cằm rồi vuốt từ từ ngược lên vùng nhân trung

- Bước 2: Lấy ngón giữa ấn nhẹ trong vài giây rồi vuốt ngược lên vị trí cánh mũi đồng thời dùng ngón tay giữa massage

- Bước 3: Dùng hai ngón tay kéo hai khóe miệng sang hai bên, tác động lực nhẹ nhàng để tránh gây đau

massage-mieng-va-cam.jpg

Thực hiện massage cằm và miệng

1.2. Massage vùng má

Cách massage mặt tại nhà đối với vùng má bạn dùng ngón tay đẩy từ trên xuống dưới tạo thành một vòng tròn quanh má, thực hiện động tác này khoảng 20 lần. Sau đó từ rìa môi lấy hai bàn tay đẩy từ dưới kéo lên trên. Đối với bước massage này sẽ giúp cho mạch máu lưu thông vì vậy, giúp cho làn da sẽ trở nên tươi trẻ hơn.

1.3. Massage vùng trán

Thực hiện massage mặt đúng cách sẽ giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn trên trán, làm cho gương mặt trở nên trẻ trung hơn. Cách massage này rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt hai ngón tay giữa của bàn tay chụm lại đặt ở giữa trán, massage theo hình lò xo từ trong ra ngoài. Đồng thời, bạn có thể kết hợp bấm huyệt với tinh dầu để thư giãn.

cách massage mặt tại nhà hiệu quả

Massage mặt cần phải nhẹ nhàng cẩn thận tránh gây tổn thương cho da

1.4. Massage vùng mắt

Khi thực hiện các cách massage mặt tại nhà, bạn nhớ đừng bỏ qua vùng mắt nhé. Đây là bộ phận nhạy cảm nên dễ bị nhức mỏi nếu bạn không ngủ đủ giấc hoặc nhìn các thiết bị điện tử trong thời gian này. Để giảm tình trạng này, bạn nên thực hiện các bước massage mặt đơn giản theo hướng dẫn dưới đây: 

- Bước 1: Đua ngón tay giữa vào hốc mắt, nhấn nhẹ nhàng khoảng 20 giây

- Bước 2: Dùng lực kéo ngón tay từ hốc mắt ra ngoài đuôi mắt trong khoảng 30 giây

- Bước 3: Ấn nhẹ tay ở phần đuôi mắt, rồi thực hiện miết từ hốc mắt ra đuôi mắt thêm 3 - 4 lần nữa, mỗi lần 30 giây

1.5. Massage vùng cổ

Cổ là vùng da không được chăm sóc cẩn thận giống như da mặt nên tình trạng nhăn nheo chảy xệ thường xảy ra nhiều hơn so với các vùng da khác xung quanh mặt. Thao tác massage khu vực này không khó, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho nóng lên rồi đặt vào cổ

- Bước 2: Vuốt nhẹ nhàng từ trên xuống dưới cổ

- Bước 3: Ấn các ngón tay nhẹ nhàng vào cổ để kích thích tuần hoàn máu

2. Cách sử dụng máy massage mặt cầm tay

Máy massage mặt là sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam và nữ được ưa chuộng tại nhiều quốc gia. Kiểu dáng và giá tiền của sản phẩm này trên thị trường rất đa dạng nên bạn có thể lựa chọn dòng máy phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của bản thân. Khi mua máy massage mặt, bạn hãy chọn những đơn vị uy tín, tránh những cơ sở nhỏ lẻ bán máy giá rẻ vì sẽ rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Sau khi mua máy, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, kiểm tra máy cẩn thận trước khi bắt đầu massage da mặt. Sản phẩm có thể dính bụi do để trong kho hàng lâu ngày nên bạn cần vệ sinh sạch sẽ trước khi dùng. Sau khi đã chuẩn bị xong dụng cụ, bạn thực hiện cách sử dụng máy massage mặt như sau:

- Bước 1: Dùng nước sạch và sữa rửa mặt làm sạch vùng da ở mặt

- Bước 2: Vỗ nhẹ da mặt để nước trôi đi

- Bước 3: Chọn chế độ massage mặt, thiết lập cường độ phù hợp

- Bước 4: Đưa máy chạm vào má, di chuyển máy nhẹ nhàng từ trong ra ngoài

- Bước 5: Di chuyển máy từ đầu mũi tới đầu chân mày rồi đưa máy massage nhẹ nhàng từ hốc mắt ra phía ngoài đuôi mắt

- Bước 6: Đưa máy tới phần cằm, di chuyển máy từ cằm ra khóe miệng

- Bước 7: Di chuyển máy lên phía trán, massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút

dung-may-massage-mat.jpg

Dùng máy massage mặt

Có nên thực hiện cách mát xa mặt tại nhà hàng ngày?

Bạn có thể thực các cách massage mặt tại nhà hàng ngày nhưng đừng lạm dụng vì điều này có thể khiến da mặt bị kích ứng hoặc xuất hiện các nốt mẩn ngứa. Mỗi ngày chỉ nên thực hiện massage 1 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 10 phút. Mỗi tuần bạn nên dành một ngày nghỉ ngơi, không thực hiện bất kỳ hoạt động massage mặt nào để da được nghỉ ngơi và phục hồi.

Trong quá trình massage, bạn nên thêm dầu hoặc kem massage sẽ giúp thao tác trơn tru hơn, hạn chế massage khiến da mặt bị đau. Sau khi massage, bạn nên thoa các dưỡng chất dưỡng da vì đây là lúc da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Với những bạn thực hiện massage vào ban ngày, sau khi massage bạn nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút trước khi ra ngoài. 

Bạn cần lưu ý gì khi massage mặt tại nhà?

Khi thực hiện massage các cách massage mặt tại nhà, bạn cần lưu ý tới 5 điều sau đây để đạt được kết quả làm đẹp tốt nhất:

1. Nên dùng dầu massage dành riêng cho da mặt

Lý do nên dùng dầu massage đã được chúng tôi đề cập ở phía bên trên. Không chỉ giúp thao tác trơn tru hơn, sản phẩm này còn có tác dụng cấp ẩm cho da mềm mịn, ngăn chặn hiện tượng khô ráp da mặt. Giá của sản phẩm này sẽ dao động từ vài chục ngàn tới vài trăm ngàn đồng phụ thuộc vào dung tích và thương hiệu sản phẩm. Để hạn chế tình trạng mua phải hàng giả, bạn hãy mua hàng tại website chính hãng của đơn vị bán. Bạn cần nhớ không giao dịch với những tài khoản có dấu hiệu lừa đảo hoặc những nơi bán hàng giá thấp.

2. Luôn massage da mặt theo hướng đi lên

Chiều massage chuẩn là từ dưới lên trên để giúp nâng cơ mặt, còn chiều ngược lại sẽ khiến da mặt có nguy cơ xảy xệ đồng. Một số trường hợp còn xuất hiện nếp nhăn trên mặt do massage sai cách. Bạn cần nhớ thêm là massage mặt từ trong ra ngoài, không làm theo hướng ngược lại nhé. 

massage-mat-theo-chieu-di-len.jpg

Massage mặt theo chiều đi lên

3. Sử dụng thêm mặt nạ thiên nhiên sau khi massage mặt

Các cách massage mặt tại nhà sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da mặt nên sau khi massage bạn nên đắp mặt nạ thiên nhiên để cấp ẩm, vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng da. Một số công thức mặt nạ an toàn bạn nên cân nhắc sử dụng gồm có:

- Mặt nạ cà chua và mật ong: 2 thìa cà chua xay nhuyễn + 1 thìa mật ong nguyên chất

- Mặt nạ nha đam và sữa chua không đường: 1 thìa nha đam + 2 thìa sữa chua không đường

- Mặt nạ sữa tươi và tinh bột nghê: 2 thìa tinh bột nghệ + 1 thìa sữa tươi không đường

- Mặt nạ trà xanh và sữa tươi: 2 thìa bột trà xanh + 1 thìa sữa tươi

- Mặt nạ dưa leo và nha đam: 1/2 trái dưa leo xay nhuyễn + 1 thìa nha đam

- Mặt nạ yến mạch + mật ong: 1 thìa bột yến mạch + thìa mật ong nguyên chất

4. Nên làm sạch da trước khi massage mặt 

Trước khi thực hiện các cách massage để chăm sóc da ban ngày, bạn nên dùng nước ấm làm sạch da trước. Hãy dùng các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, đừng dùng sản phẩm chứa nhiều chất tẩy rửa hoặc có độ pH cao sẽ khiến da bị khô khiến quá trình massage khó khăn hơn. 

5. Massage mặt vào cuối ngày

Thời gian massage mặt lý tưởng nhất là vào cuối ngày vì đây là khoảng thời gian da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Mặt khác, buổi tối là thời gian nghỉ ngơi, các hoạt động vật chất của bạn sẽ dừng lại nên đảm bảo không tiết mồ hôi gây bít tắc lỗ chân lông hoặc làm trôi các sản phẩm dương da được thoa lên mặt nên massage vào lúc này là tuyệt vời nhất.

cách massagr mặt tại nhà bằng dầu dừa

Dưỡng da mặt bằng dầu dừa giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da

Trên đây là các cách massage mặt tại nhà đơn giản mà UNICA đã chia sẻ. Chắc chắn sau khi thực hiện theo những cách này, bạn sẽ đánh bay được các nếp nhăn và cải thiện sắc đẹp cho làn da của mình. Muốn chăm sóc làn da khỏe mạnh, bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản của việc chăm sóc da, nếu chưa biết về lĩnh vực này, mời bạn tham khảo các khóa học chăm sóc da mặt online của Unica. Mỗi bài giảng trên website của chúng tôi đều được thiết kế chuyên nghiệp, nội dung dễ hiểu nên bạn có thể thực hành ngay sau khi học. Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]