Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chăm sóc da mặt cho nam tút lại vẻ đẹp trai, đầy tự tin

Mua 3 tặng 1

Đa số mọi người đều nghĩ việc làm đẹp, chăm sóc da mặt chỉ dành cho phái nữ. Tuy nhiên, chăm sóc da mặt cũng là một trong những điều cần thiết mà nam giới cần chú ý để sở hữu làn da khỏe mạnh, tút tát lại vẻ đẹp trai, đầy nam tính. Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ hướng dẫn bạn các cách chăm sóc da mặt cho nam đúng cách và hiệu quả nhất, cùng khám phá nhé.

1. Tại sao nam giới cần chăm sóc da mặt

Mặc dù da nam giới có độ đàn hồi tốt và có lớp bảo vệ chắc hơn da phụ nữ nhưng lại có độ ẩm kém hơn. Khi các sắc tố melanin cao, độ đàn hồi da kém và độ pH da tăng dần theo tuổi thì sẽ hình thành nếp nhăn trên da. Để ngăn chặn tình trạng này, nam giới cần phải chăm sóc da mặt.

1.1. Giúp da khỏe mạnh hơn

Việc làm đẹp da mặt tại nhà sẽ giúp khí huyết lưu thông, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường. Thành phần tích cực như: axit béo và vitamin có trong các sản phẩm chăm sóc da giúp nuôi dưỡng làn da thêm khoẻ mạnh và đẹp hơn. Vì vậy, nam giới cần phải thường xuyên chăm sóc da của mình để sở hữu một làn da thật đẹp và khoẻ mạnh.

1.2. Ngăn chặn tình trạng mụn, nám và tàn nhang

Thành phần dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày không chỉ giúp da khoẻ mạnh mà còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn, nám và tàn nhang. Sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng dành cho nam giới có thể giải quyết mọi vấn đề, nếu có thói quen chăm sóc da mặt hàng ngày chắc chắn bạn sẽ sở hữu một làn da đẹp và khoẻ mạnh.

sữa rửa mặt phù hợp cho nam
Học cách chăm sóc da mặt cho nam để da luôn khoẻ mạnh

1.3. Làm chậm quá trình lão hóa

Khi da không được chăm sóc tốt phần nào sẽ thúc đẩy quá trình lão hoá nhanh. Tưởng tượng da như một mô sống, tác động của khói bụi, môi trường, thói quen ăn uống sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp và kiên trì có thể làm giảm đi sự xuất hiện các nếp nhăn, đồi mồi.

1.4. Tăng tự sự tin

Làn da được chăm sóc tốt sẽ hạn chế sự xuất hiện của mụn, da trắng, không có nếp nhăn, nám. Điều này sẽ giúp các đấng mày râu có lợi thế về ngoại hình. Từ đó, tự tin hơn trong các cuộc gặp gỡ, đặc biệt là gặp gỡ với phái đẹp.

2. Các bước chăm sóc da mặt cho nam tại nhà

Về cơ bản thì cách chăm sóc da mặt cho nam giới cũng giống như nữ giới. Trong khoá học chăm sóc da Unica có chia sẻ các bước chăm sóc da mặt cho nam tại nhà như sau:

2.1. Bước 1: Làm sạch làn da

Làm sạch da là bước đều tiên trong quy trình chăm sóc da bạn cần phải thực hiện để loại bỏ hết bụi bẩn và dầu nhờn trên da suốt cả một ngày. Cũng như nữ giới, da của nam giới cũng có những đặc tính khác nhau và những loại da khác nhau như da khô, da dầu, da nhạy cảm,... bạn cần phải chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình để rửa mặt vào mỗi sáng và mỗi tối.

Cách rửa mặt hiệu quả đó là: Nên rửa mặt trực tiếp dưới vòi nước hoặc dội nước ấm lên mặt. Điều này sẽ giúp cho các lỗ chân lông mở ra, loại bỏ sâu tạp chất bên trong. Rửa mặt với sữa rửa mặt chú ý massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn, tuyệt đối không chà xát da mặt khi đã khô.

Lưu ý: Một lưu ý nhỏ cho bạn là không nên rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh và dùng khăn bông mềm thấm nhẹ để làm khô mặt, bởi lau mặt sẽ dễ làm xước da.

Làm sạch là bước chăm sóc da mặt cho nam tại nhà quan trọng nhất

2.2. Bước 2: Cạo râu

Cạo râu là một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc da mặt cho nam mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Tuy nhiên, việc cạo râu cũng có thể làm tổn thương và gây kích ứng cho da, do đó bạn cần lưu ý các bước sau để chăm sóc da mặt một cách hiệu quả sau khi cạo râu:

- Chuẩn bị: Trước khi bắt đầu cạo râu, bạn nên rửa mặt với nước ấm và sử dụng sản phẩm làm sạch da mặt để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên da. Nếu bạn có râu dài, bạn có thể sử dụng kéo cắt râu để cắt ngắn trước khi cạo.

- Sử dụng kem cạo râu: Sử dụng kem cạo râu hoặc xà phòng để làm mềm râu và giảm thiểu kích ứng da. Hãy sử dụng sản phẩm chứa các thành phần dịu nhẹ và không chứa cồn để tránh làm khô da.

- Cạo râu: Khi cạo râu, bạn nên sử dụng dao cạo sắc và di chuyển dao theo hướng tóc mọc. Đừng quá áp đảo lên da và hãy luôn giữ dao sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn.

- Sau khi cạo râu: Sau khi cạo râu da thường để lộ lỗ chân lông ra nên sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ, dẫn đến sự hình thành mụn ẩn hay mụn bọc. Vì vậy, bạn nên rửa mặt lại với nước ấm để loại bỏ các tạp chất còn lại trên da. Sau đó, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm để giúp da mặt trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

2.3. Bước 3: Tẩy tế bào chết cho da

Bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn và các loại da khác khoảng 1-2 lần/ tuần sau khi rửa sạch mặt sạch, tuỳ thuộc vào từng loại da. Tấy da chết giúp loại bỏ đi những tế bào da chết, giúp da bạn luôn rạng ngời, tươi sáng và hấp thụ các dưỡng chất sau đó tốt nhất. Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết còn thúc đẩy tế bào da mới khoẻ mạnh, cải thiện làn da trở nên trắng sáng và rạng rỡ hơn. Da khi được tẩy tế bào chết định kỳ sẽ hạn chế bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.

Lưu ý: Cũng giống như sữa rửa mặt, sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cần phải đúng loại, phù hợp nhất với làn da.

2.4. Bước 4: Sử dụng toner

Sử dụng toner là cách chăm sóc da mặt cho nam cơ bản cần thực hiện giúp cân bằng đô pH cho da sau khi làm sạch. Bên cạnh đó, toner còn có tác dụng làm sạch da sâu, bổ sung dưỡng chất cho da giúp da đủ độ ẩm giúp để chuẩn bị da cho các bước chăm sóc tiếp theo như serum và kem dưỡng.

Lưu ý: Chọn đúng loại toner phù hợp với da, nếu sở hữu da nhạy cảm, hãy chọn toner không chứa cồn và các chất gây kích ứng khác. Ngoài ra, khi sử dụng toner cũng không nên thoa quá nhiều, chỉ cần một lượng nhỏ để làm ẩm và làm sạch da là được.

Thoa toner giúp cân bằng độ pH, làm sạch sâu làn da

2.5. Bước 5: Thoa serum đặc trị

Tuỳ vào tình trạng da của mỗi người mà sẽ thoa serum đặc trị, serum đặc trị phần lớn dùng để dưỡng trắng, ngăn ngừa mụn hoặc thu nhỏ lỗ chân lông, tuỳ vào tình trạng da là gì mà bạn lựa chọn sao cho đúng loại. Trong quá trình chăm sóc da, serum đặc trị đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp da khắc phục nhanh chóng những vấn đề đang tồn tại, mang tới một làn da trắng, mềm mại và tươi tắn hơn trông thấy. Tại thời điểm hiện tại, serum đặc trị đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất.

2.6. Bước 6: Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cũng là bước chăm sóc da quan trọng nam giới cần phải đặc biệt chú ý. Dưỡng ẩm sẽ khoá lại các bước chăm da trên, giúp cho tinh chất không bị bay hơi ra ngoài và giữ nước giúp da trông tươi tắn và trẻ trung hơn. Thực hiện việc dưỡng ẩm đều đặn và thường xuyên còn mang lại rất nhiều lợi ích cho da, làm cho da săn chắc, đủ độ ẩm, hạn chế nếp nhăn, ngăn ngừa quá trình lão hoá da hiệu quả. Chỉ cần một lượng kem dưỡng ẩm, thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày vào sáng và tối bạn sẽ thấy làn da của mình cải thiện rõ rệt.

2.7. Bước 7: Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng chính là người bạn thân thiết không thể thiếu với làn da. Chính vì vậy, nam giới cũng cần phải đặc biệt chú ý đến công đoạn thoa kem chống nắng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình. Kem chống nắng không chỉ bảo vệ làn da khỏi tác động độc hại từ tia UV mà còn có công dụng dưỡng ẩm da rất tốt. Vì vậy bạn nên thoa kem chống nắng khoảng 4 tiếng/ lần, không chỉ riêng cho mặt, kem chống nắng nên được thoa ở cả phần cổ, sau gáy và tay.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng khác nhau, bạn cần chú ý chọn đúng loại phù hợp nhất với làn da để tránh kích ứng. Đồng thời, hạn chế việc tiết bã nhờn, thoa kem chống nắng gây bí bách cho da khiến mụn xuất hiện.


Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da cho nam giới

Viếc chăm sóc da mặt thường xuyên theo đúng trình tự sẽ giúp khắc phục khuôn mặt già trước tuổi. Bởi vậy, bạn nên thực hiện chăm sóc thường xuyên, tránh tình trạng bỏ dở giữa chừng. 

3. Các sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam cần có

Sau khi đã nắm được cách chăm sóc da mặt cho nam đúng chuẩn, tiếp theo bạn cần chuẩn bị các sản phẩm chăm sóc da riêng biệt dành riêng cho nam giới, cụ thể các sản phẩm skincare cơ bản tối thiểu cần có bao gồm:

3.1. Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là sản phẩm đầu tiên mà Unica nhắc tới bởi đây là sản phẩm quan trọng nhất. Sữa rửa mặt giúp làm sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da mặt. Nam giới nên chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da nam, có chứa các thành phần chống viêm và chống kích ứng để da được bảo vệ tốt nhất, ngăn ngừa được những tổn thương không đáng có.

3.2. Toner

Bên cạnh sữa rửa mặt, loại sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam giới cần phải chuẩn bị tiếp theo đó là toner. Toner giúp làm sạch sâu hơn, dưỡng ẩm và cân bằng độ pH trên da. Nam giới nên chọn toner không chứa cồn, giúp giảm bóng nhờn và dầu thừa.

3.3. Serum

Serum chứa các thành phần dưỡng da, giúp cải thiện độ đàn hồi và giảm nếp nhăn. Tuỳ thuộc từng loại serum sẽ lại mang công dụng chuyên biệt, vì vậy bạn nên lựa chọn tuỳ vào tình trạng da và mong muốn chăm sóc da của mình. Ngoài ra nếu bạn có da dầu cũng nên chú ý chọn serum chứa các thành phần làm giảm bóng nhờn và kiểm soát dầu thừa để mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng.

3.4. Kem dưỡng

Kem dưỡng giúp khoá ẩm cho các bước dưỡng da trên nên không thể thiếu. Kem dưỡng giúp giữ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Nam giới nên chọn kem dưỡng không chứa dầu, chất kem mỏng nhẹ để không gây bít tắc lỗ chân lông và không gây mụn, kích ứng cho da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm da hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường

3.5. Kem chống nắng

Tia UV trong ánh nắng mặt trời chính là tác nhân gây nám, sạm da, tàn nhang. Để ngăn ngừa sắc tố Melanin hình thành, nam giới nhất định không được quên thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài vào ban ngày. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và khói bụi, đồng thời còn có khả năng kiềm dầu và dưỡng da hiệu quả. Nam giới nên chọn kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên và không chứa dầu, tuỳ thuộc vào loại da sẽ lựa chọn loại kem sao cho phù hợp nhất.

4. Lưu ý khi dưỡng da mặt cho nam tại nhà

Để quá trình học cách chăm sóc da mặt cho nam mang lại hiệu quả cao nhất thì việc biết cách thực hiện đúng thôi chưa đủ mà bạn còn cần phải chú ý một số vấn đề sau:

4.1. Xác định loại da và tình trạng làn da

Trước khi đi sâu vào các bước chăm sóc da việc đầu tiên bạn cần quan tâm đó là biết được loại da và tình trạng da của mình. Bởi nếu không xác định được loại da và tình trạng da thì bạn sẽ không thể lựa chọn được loại mỹ phẩm phù hợp, sử dụng sai loại mỹ phẩm sẽ gây tổn thương cho da, thậm chí còn khiến những tổn thương sẵn có trở nên nguy hiểm hơn. Vì vậy các bạn cần hết sức chú ý, cần phải xác định thật đúng loại da cũng như tình trạng da của mình là gì.

Cách xác định loại da đơn giản nhất đó là: Chuẩn bị một miếng giấy thấm dầu, áp lên mặt ngay sau khi thức dậy, sau đó quan sát.

- Nếu như là da thường trên giấy sẽ chỉ dính dầu ở một vài điểm.

- Da khô thì miếng giấy thấm dầu sẽ khá sạch, làn da khô và hay bong tróc.

- Da dầu: miếng giấy thấm dầu sẽ thấm rất nhiều dầu, lượng dầu nhờn tập trung nhiều ở vùng trán, mũi và má.

- Da hỗn hợp: Giấy thấm dầu sẽ thấm dầu ở vùng mũi và trán, còn lại phần má thì không.

- Da nhạy cảm: Da dễ bị đỏ, tấy rát và thường rất khô, đồng thời dễ bị kích ứng.

4.2. Làm sạch da đúng cách

Việc rửa mặt tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách. Sau một ngày dài "chiến đấu" ở bên ngoài da sẽ tích tụ rất nhiều dầu nhờn, khói bụi và các tạp chất. Việc rửa mặt sẽ giúp loại bỏ hết các tác nhân gây hại cho da này. Tuy nhiên bạn tuyệt đối không nên lạm dụng rửa mặt quá nhiều, tốt nhất chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày với sữa rửa mặt phù hợp và các thao tác thực hiện cần phải thật nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho da.

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt chuyên dụng cho nam giới

4.3. Không bỏ qua quy trình skincare

Quy trình skincare bao gồm rất nhiều bước như: thoa toner, sử dụng serum, kem dưỡng ẩm, kem chống năng (sử dụng cho ban ngày),... Bạn cần thực hiện đúng quy trình, tuần tụ đầy đủ các bước. Như vậy thì quá trình chăm sóc da mặt mới mang lại hiệu quả cao được. 

4.4. Dùng sản phẩm chăm sóc phù hợp với da mặt

Sau khi đã xác định được loại da và tình trạng da, bạn sẽ căn cứ vào đó để lựa chọn loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt sao cho phù hợp nhất. Việc lựa chọn mỹ phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi nếu như không may lựa chọn sai chẳng những quá trình chăm sóc da không mang hiệu quả cao mà da còn có nguy cơ bị tổn thương, tàn phá nghiêm trọng. Nếu bạn không có kiến thức về mỹ phẩm, hãy đến các thương hiệu mỹ phẩm uy tín để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé.

4.5. Hạn chế chạm tay lên mặt

Để các cách chăm sóc da mặt cho nam phát huy đúng hiệu quả, bạn cũng cần chú ý không đưa tay lên mặt. Bởi tay chứa rất nhiều vi khuẩn, việc chạm tay lên mặt thường xuyên sẽ khiến da mặt không được sạch sẽ. Điều này tạo môi trường lý tưởng cho mụn xuất hiện. Đối với những trường hợp da có mụn, việc chạm tay lên mặt sẽ khiến nốt mụn sưng tấy, trở nên nghiêm trọng hơn.

4.6. Chú ý đến kỹ thuật cạo râu

Tưởng không quan trọng nhưng để quá trình chăm sóc da mặt mang lại hiệu quả như mong muốn, các đấng mày râu cũng cần phải đặc biệt chú ý tới kỹ thuật cao râu. Biết cách cạo râu đúng sẽ không gây trày xước cho da, từ đó ngăn chặn môi trường vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, để quá trình cạo râu được dễ dàng hơn, bạn cũng nên sắm cho mình một loại lưỡi dao tốt, sử dụng các loại kem hay gel cạo không chứa nhiều hóa chất để không gây kích ứng cho da.

4.7. Bổ sung 2-3 lít nước mỗi ngày

Uống nước cũng là thói quen chăm sóc da cơ bản mà các đấng mày râu tuyệt đối không nên bỏ qua. Khi làn da được cung cấp đủ nước thì sẽ điều tiết được lượng dầu thừa trên da. Từ đó hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da căng bóng và mịn màng hơn trông thấy.

Không chỉ cho hiệu quả làm đẹp, uống đủ 2 - 3 lít nước/ ngày còn giúp duy trì sức khoẻ, thể chất cho cơ thể được tốt hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày da sẽ căng bóng và mịn màng

4.8. Rèn thói quen sống lành mạnh

Xây dựng thói quen sống lành mạnh vừa giúp cải thiện làn da chắc khoẻ, tươi tắn nói riêng vừa giúp cải thiện sức khoẻ, ngoại hình cơ thể nói chung. Xây dựng thói quen sống lành mạnh là:

4.8.1. Thường xuyên tập thể dục

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Một làn da sẽ trắng, tươi trẻ, săn chắc và căng tràn sức sống hơn khi bạn thường xuyên tập thể dục, chế độ tập luyện hợp lý, vừa vặn với cơ thể. Luyện tập thể thao không chỉ cải thiện làn da mà còn tốt cho sức khỏe, ngoại hình lẫn tinh thần.

4.8.2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Tình trạng da sẽ phản ánh những gì đang diễn ra trên cơ thể. Vì vậy để có một làn da khoẻ mạnh, tươi sáng, mịn màng bạn cần xây dựng được cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Có thực đơn ăn uống khoa học, nên ăn những thực phẩm giúp da hồng hào như: trái cây, rau củ quả, hay thức ăn giàu vitamin và chất chống oxy hóa để tăng cường hàng rào bảo vệ cho da. Nói không với đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa quá nhiều dầu mỡ và đồ uống có cồn.

4.8.3. Nói KHÔNG với “stress”

Cơ thể nếu như liên tục phải đối mặt với những áp lực, stress trong công việc và cuộc sống thì sẽ kích thích phản ứng trong cơ thể làm phá vỡ chu kỳ tự nhiên của da. Đồng thời gây rối loạn chức năng hệ miễn dịch khiến da trở nên xấu hơn. Để ngăn chặn tình trạng này, tốt nhất là bạn nên thư giãn bản thân, hãy làm bất kỳ điều gì mà mình cảm thấy vui vẻ nhất để làn da được nuôi dưỡng và bảo vệ tối ưu.

Thư giãn cơ thể cũng là cách để làn da được nuôi dưỡng và bảo vệ tối ưu

4.8.4. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có mối liên hệ mật thiết với tình trạng da của bạn. Nếu như bạn ngủ không sâu giấc hoặc chỉ ngủ vài giờ vào mỗi đêm, bạn sẽ thấy da sạm đi trông thấy bởi quá trình tái tạo da ban đêm vô tình đã bị gián đoạn. Ngủ không đủ giấc dẫn đến các tình trạng da đáng “báo động” như: nổi mụn, da tiết nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông to,... trông rất xấu. Để sở hữu một làn da đẹp nói riêng và có một sức khoẻ, tinh thần tốt cho ngày hôm sau nói chung bạn hãy ngủ thật đủ giấc mỗi ngày nhé.

5. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Unica về cách chăm sóc da mặt cho nam đúng cách và hiệu quả nhất. Ngoài ra những phương pháp trên bạn cũng nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên khác để chăm sóc da mặt một cách an toàn và hiệu quả nhất. Giải quyết các vấn đề về da như mụn, nhọt, nám, tàn nhang một cách nhanh chóng mà không tốn nhiều công sức và tiền bạc. Để biết thêm về cách chăm sóc da mặt, bạn có thể tham khảo các khóa học chăm sóc da mặt online của Unica. Số lượng bài giảng đa dạng, nội dung ngắn gọn và chi tiết chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: