Cách tạo mẫu bảng kê mua hàng theo thông tư 133 trên excel

Cách tạo mẫu bảng kê mua hàng theo thông tư 133 trên excel

Mục lục

Thông tư 133/2016/TT-BTC ban hành 26/08/2016 và áp dụng từ 01/01/2017 mục đích cho việc thực hiện việc kế toán với nhiều sự thay đổi tích cực và lợi thế hơn cho các doanh nghiệp hợp pháp hơn quyết định 48. Hướng dẫn tạo lập mẫu bảng kê khai mua hàng theo thông tư 133 trên excel, chúng tôi hướng dẫn bạn cách tạo lập mẫu bảng kê mua hàng chi tiết và chuẩn xác nhất. 

>> Mẫu biên bản giao nhận tài sản cố định trên excel

>> Cách lập mẫu phiếu thu theo thông tư 133

>> Mẫu bảng theo dõi công nợ bằng excel kèm link tải miễn phí

>> Mẫu biên bản kiểm kê tài sản trên excel

Bảng kê mua hàng theo thông tư 133 theo excel

Mẫu bảng kê mua hàng thông tư 133 với việc liệt kê và khai báo hoạt động chi tiết nội dung của tên, vật phẩm, hàng hóa, công cụ của một đơn vị khai báo rõ chi tiết địa chỉ mua, đơn vị tính, số lượng, giá cả, đơn giá và xác nhận việc mua bán công khai từ đơn vị doanh nghiệp đó với trường hợp bên bán không có nhu cầu phải lập hóa đơn mua bán.

Cách tạo mẫu bảng kê mua hàng theo thông tư 133 trên excel 1

Mẫu bảng kê khai mau hàng theo thông tư 133. Hình 1

Hướng dẫn tạo mẫu bảng kê khai 

Việc tạo mẫu bảng kê khai theo thông tư 133 chính xác được nhập như sau:

1. Bắt đầu từ đơn vị và bộ phận, ghi rõ đơn vị doanh nghiệp tên của doanh nghiệp, bộ phận ghi rõ vị trí, địa chỉ, nơi tổ chức hoạt động của doanh nghiệp.

2. Ngày tháng năm trong bảng kê ghi ngày tháng năm lập bảng kê khai này.

3. Các đơn vị doanh nghiệp phải đóng các bảng kê khai mua hàng thành một quyển, đặt số cho các quyển trong các năm. Góc bên phải ghi thông tin quyển số, số, nợ và có, check lại các bảng kê khai của quyên kê khai và ghi rõ chuẩn xác các thông tin, về nợ và có thì đây là phần tài khoản, nhập cụ thể tài khoản có và nợ.

Cách tạo mẫu bảng kê mua hàng theo thông tư 133 trên excel 2

Mẫu bảng kê khai mau hàng theo thông tư 133. Hình 2

4. Họ tên, nhập chính xác họ và tên người trực tiếp thực hiện công việc đi chọn lựa và mua hàng hóa.

5. Bộ phận, ghi rõ chức vụ, bộ phận làm việc tại đơn vị doanh nghiệp của người đi mua hàng hóa.

6. Nhập rõ thứ tự các hàng hóa, tên loại hàng hóa mua, nơi đã mua ghi rõ địa chỉ, đơn vị tính bán hàng hóa theo số lượng, theo trọng lượng theo đơn vị tiền tệ ở các cột A, B, C, D. 

7. Nhập theo yêu cầu của các cột 1,2,3 về số lượng loại hàng hóa, đơn giá của từng mặt hàng và giá tiền đã mua cho loại hàng hóa đó.

Note: nếu thông tin hàng hóa đã nhập hết mà vẫn còn dư thừa các ô trống, thì vẽ dấu gạch chéo vào các ô trống đó.

8. Ở dòng cộng, cộng tổng số tiền của tất cả các loại hàng hóa đã mua và không làm tròn.

9. Viết bằng chữ cách đọc tổng số tiền đã chi trả cho việc mua hàng ở phần dưới bảng.

10. Trong phần ghi chú, ghi thông tin nếu có điều gì muốn chú thích.

11. Các phần ký xác nhận yêu cầu và đề nghị đó phải là những người được thông tin trên bảng kê khai trên.

Bảng kê khai mua hàng theo thông tư 133 cho việc kiểm soát hàng hóa của Bộ tài chính đối với các doanh nghiệp và không khấu trừ GTGT trong bảng. 

Việc hiểu rõ về các phần mềm kế toán, hệ thống chứng từ, sổ sách là điều cốt lõi giúp bạn có thể trở thành một kế toán viên chuyên môn cao. Đến với khóa học THÀNH THẠO KẾ TOÁN TỔNG HỢP TRÊN EXCEL SAU 30 NGÀY bạn sẽ hiểu rõ về quy trình kế toán thực tế trong các doanh nghiệp, lưu trữ và sắp xếp số liệu khoa học trên excel, đồng thời nâng cao tư duy hạch toán và lập báo cáo tài chính một cách chính xác nhất. 

Chúc bạn thành công!

Kính chúc các bạn sức khỏe và thành công!


Tags: sale