Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Massage trị liệu bằng đá nóng có thật sự hiệu quả?

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, massage trị liệu bằng đá nóng là một trong những phương pháp được lựa chọn để thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Vậy massage bằng đá nóng được thực hiện như thế nào? Những lợi ích thực sự là gì? Hãy cùng UNICA tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Massage trị liệu là gì?

Massage trị liệu là sử dụng các động tác xoa bóp, bấm huyệt cùng với các loại tinh dầu để thư giãn và giúp tinh thần sảng khoái. Đồng thời, phương pháp này còn giúp giảm đau, điều hòa tuần hoàn máu, kéo dãn cột sống. Massage trị liệu 2 lần/tuần có thể giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh đau nhức toàn thân, đặc biệt là đau vai gáy.

massage trị liệu bằng đá nóng

Massage bằng đá nóng là phương pháp được rất nhiều người ưa chuộng

Nguồn gốc massage bằng đá nóng

Nguồn gốc của massage trị liệu bằng đá nóng được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc, cách đây khoảng 2000 năm. Từ đó, kỹ thuật sử dụng đá để chữa bệnh được lan rộng sang nhiều nước khác nhau như: Châu Mỹ, châu Phi, Ấn Độ và Ai Cập...

Khi sử dụng phương pháp massage này, đá sẽ được đem ngâm trong nước nóng trước khi sử dụng. Sau đó, chúng được đặt lên các phần của cơ thể như: Tay, chân, mặt, lưng, bụng... Đối với phương pháp Massage trị liệu, loại đá thường được sử dụng là đá bazan phẳng, vì nó có tác dụng giữ được nhiệt tốt và làm giảm nguy cơ gây tổn thương da.

Lợi ích massage trị liệu bằng đá nóng

Giảm căng thẳng

Sử dụng phương pháp massage này sẽ giúp bạn loại bỏ căng thẳng. Một số nghiên cứu cho thấy massage không chỉ làm giảm lo lắng, căng thẳng mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Giảm đau

Bệnh đau cơ, xơ cơ và viêm khớp dạng thấp khi áp dụng các động tác massage sẽ giúp giảm đau, từ đó việc vận động được thuận lợi hơn. Do đó, massage trị liệu được nhiều bác sĩ khuyên dùng như một phương pháp giảm đau hữu hiệu.

Giảm co thắt cơ

Massage sử dụng đá nóng hỗ trợ thúc đẩy sự giãn cơ và khớp trong cơ thể sẽ giúp làm giảm cơn đau và co thắt.

Tăng khả năng linh hoạt

Khi bị căng thẳng, cơ thể của người bệnh sẽ bị đau khi chuyển động các khớp. Và giải pháp hữu hiệu đó là sử dụng phương pháp massage trị liệu bằng đá nóng vì sẽ giúp thư giãn cơ bắp, việc di chuyển cũng thoải mái và dễ chịu hơn.

Giấc ngủ ngon 

Do công việc bận rộn và thường xuyên bị căng thẳng nên nhiều người không ngủ ngon giấc hoặc mất ngủ. Một số đánh giá cho rằng, massage là phương pháp hữu ích trong việc giảm thiểu căng thẳng và mang lại giấc ngủ ngon, đặc biệt đối với người lớn tuổi. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về quy trình Massage toàn thân - Phục hồi và trị liệu đúng chuẩn để giúp cải thiện sức khỏe toàn diện cho các thành viên trong gia đình.

massage trị liệu bằng đá nóng

Có thể nói massage đá nóng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

 

Tác hại massage bằng đá nóng

Massage trị liệu bằng đá nóng có thể không thích hợp với một số người. Bởi không phải đối tượng nào cũng áp dụng phương pháp trị liệu massage, đặc biệt là massage đá nóng nếu có các triệu chứng sau:

Nhiễm trùng hoặc bệnh tật

Nếu bị sốt hoặc cảm cúm bạn không nên lựa chọn phương pháp này cho đến khi sức khỏe ổn định. Không những thế, người bị sốt có thể lây lan vi trùng và gặp khó khăn trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Họ sẽ cảm thấy khó chịu hơn khi đặt đá nóng trên da.

Tổn thương da

Bất kỳ ai gặp phải các chấn thương trên da cũng nên tránh áp dụng phương pháp massage bằng đá nóng. Vì các vết thâm tím hay các vết thương hở, giãn tĩnh mạch sẽ làm tăng nguy cơ tổn thương mô da.

Bệnh tim và tiểu đường

Đối với bệnh tim: Việc massage có thể gây sưng hoặc các vấn đề khác đối với tĩnh mạch hoặc động mạch ở chân.

Đối với tiểu đường: Những người mắc bệnh tiểu đường có thể mất cảm giác ở tay và chân. Vì vậy, khi massage họ có thể không nhận biết được nhân viên trị liệu có thực hiện quá mạnh hay quá nóng và vô tình làm tổn thương da hay không.

Như vậy, qua bài viết trên UNICA đã chia sẻ những thông tin bổ ích về massage trị liệu bằng đá nóng. Hy vọng, bạn sẽ có được phương pháp điều trị thích hợp để loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh khác.

>> “Đánh bay” căng thẳng với các cách massage đầu đơn giản tại nhà

>> Tác dụng của massage xông hơi và những lưu ý bạn cần nắm

>> Cách massage chân giúp thải độc, tăng cường sức khỏe cực hiệu quả

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên