Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Massage thái là gì? Tác dụng của massage Thái đối với sức khỏe

Mua 3 tặng 1

Massage là một phương pháp trị liệu giúp cơ thể được thư giãn và điều trị nhức mỏi hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp massage với cách thực hiện và công dụng khác nhau. Trong đó, massage Thái là phương pháp được nhiều người áp dụng, tuy nhiên massage Thái là gì, công dụng của nó đối với sức khỏe như thế nào thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng UNICA tìm hiểu về phương pháp massage Thái qua bài viết dưới đây.

Massage Thái là gì?

Massage Thái là dịch vụ massage được rất nhiều người lựa chọn để điều trị các bệnh đau nhức, hoặc hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh thần kinh tọa, đau đầu, đau lưng… Với liệu pháp massage bao gồm các bài tập yoga, thuốc điều trị và bấm huyệt đạo theo y học cổ truyền, giúp nâng cao sức khỏe và hỗ trợ trị liệu.

Nguồn gốc của massage Thái

Nguồn gốc của massage Thái được cho là đến từ Ấn Độ, trong thời Đức Phật. Người ta cho rằng nó đã xuất hiện khoảng 2.5000 năm trước. Người được cho là đã tạo ra massage Thái là bác sĩ Shivago Komarpaj, ông theo nền văn hóa Phật giáo. Khi Phật giáo dần dần bắt đầu đến Thái Lan, kỹ thuật massage đã đi kèm với nó. Hiện nay, massage truyền thống Thái Lan vẫn đang được sử dụng với các loại thuốc truyền thống khác để hỗ trợ con người trong việc điều trị nhức mỏi. 

massage Thái là gì

Massage Thái rất tốt trong việc điều trị nhức mỏi

Công dụng của massage Thái

Sau khi đã hiểu được khái niệm massage Thái là gì và nguồn gốc của massage Thái. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu công dụng của massage Thái đối với sức khỏe như thế nào nhé!

Có thể nói, massage Thái mang lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh được điều này. Nhưng chúng ta có thể thấy được những lợi ích mà nó mang lại không hề nhỏ. Massage Thái mang lại 3 hiệu quả chính sau:

Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn: Massage Thái là phương pháp trị liệu dựa trên các tác động vào 10 mạch chính chạy khắp cơ thể, giúp cơ thể thư thái và khỏe mạnh.

Giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi: Không giống như các loại massage khác tập trung tác động vào cơ và khớp, massage Thái tác động trực tiếp đến huyệt đạo bằng các động tác ép, gập, ấn, căng… sẽ giúp tuần hoàn máu được lưu thông và bạch huyết. Không những thế, nó còn làm giảm căng thẳng và căng thẳng ở khớp và cơ bắp. 

Tăng cường sức đề kháng, cân bằng cơ thể: Các động tác massage trong loại hình massage Thái sẽ loại bỏ sự tắc nghẽn của các kinh mạch đồng thời, giúp lưu thông tuần hoàn kinh mạch. Một số nghiên cứu cho rằng, massage Thái có thể được sử dụng như một liệu pháp bổ sung cho trẻ tự kỷ ở Thái Lan.

massage Thái là gì

Massage Thái tác động trực tiếp đến huyệt đạo bằng các động tác ép, gập, ấn, căng

Quá trình massage Thái 

Hầu hết khi đến với massage Thái, bạn sẽ được nhân viên đưa 1 bộ quần áo, sau đó họ sẽ dẫn bạn đến phòng thay đồ hoặc phòng tắm. Bạn không nhất thiết phải mặc quần áo của họ, nhưng bạn nên thử trải nghiệm thư giãn khi mang đồ mà họ cung cấp. Tiếp theo, bạn sẽ được chuyên viên massage khai mở huyệt đạo để loại bỏ những độc tố, nhằm tạo cảm giác thư giãn và thoải mái hơn. 

Khi thực hiện quá trình, dưới bàn tay của nhà trị liệu massage Thái, họ sẽ ấn lên mô mềm để cải thiện được sự lưu thông năng lượng, các bó cơ xung quanh cũng nhờ vậy mà giãn ra, bạch huyết được lưu thông hiệu quả hơn. Tiếp theo, chuyên viên sẽ nắm, kéo cơ thể kết hợp với nhiều tác động khác lên bộ phận có liên quan trên cơ thể, nhằm phát huy công dụng tốt nhất. 

Một số nhân viên massage thậm chí còn đi bộ trên cơ thể bạn. Massage Thái không nhẹ nhàng như cách massage khác, bạn có thể cảm thấy khó chịu. Tùy vào độ tuổi, kích thước cơ thể, mà nhân viên sẽ có những phương pháp massage riêng.

Như vậy, qua bài viết trên, UNICA đã cung cấp rất nhiều thông tin liên quan đến massage Thái như: massage Thái là gì? Công dụng của massage Thái, quá trình massage Thái. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn cải thiện tốt nhất sức khỏe của bản thân.

Chúc bạn thành công!

>> Nhờ học massage Thái online mà tôi đã luôn được chồng yêu thương như thế

>> Cách massage chân giúp thải độc, tăng cường sức khỏe cực hiệu quả

>> “Đánh bay” căng thẳng với các cách massage đầu đơn giản tại nhà

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên