13+ cách làm lông mày rậm cho nam đơn giản và hiệu quả nhất

13+ cách làm lông mày rậm cho nam đơn giản và hiệu quả nhất

Mục lục

Một gương mặt đẹp không chỉ là việc sở hữu một chiếc mũi cao, một đôi mắt sáng mà nó còn được tạo ra bởi rất nhiều các yếu tố khác, trong đó, phải kể tới đôi lông mày. Một đôi mày rậm, cân đối và đẹp hài hóa sẽ là điểm nhấn cho gương mặt của bạn. Tuy nhiên, có rất nhiều nam sở hữu cặp lông mày nhạt , kém tự tin. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn cách học trang điểm làm lông mày rậm cho nam chỉ trong thời gian ngắn, cùng khám phá nhé.

1. Nguyên nhân khiến lông mày thưa, nhợt nhạt

Có rất nhiều chàng trai mong muốn sở hữu một đôi lông mày rậm, dày dặn, có đường nét, nhưng đâu phải ai cũng hoàn hảo để sở hữu nét thanh tú này trên gương mặt. Sỡ dĩ nam giới có lông mày thưa nhạt là bởi 6 nguyên nhân dưới đây:

1.1. Lông mày thưa thớt do bẩm sinh

Lông mày thưa thớt, nhạt màu ở nam giới rất có thể là do gen, bẩm sinh lúc sinh ra đã vậy. Ngay từ khi sinh ra các bé trai đã có cặp lông mày đậm hoặc nhạt. Tướng chân mày này có thể được giữ nguyên cho đến khi trưởng thành. Vì vậy, mặc dù tuổi đã cao mà có nhiều nam giới vẫn sở hữu cặp lông mày thưa, rất chi là nhạt màu.

cách làm lông mày rậm cho nam

Một đôi lông mày đẹp và rậm sẽ thu hút phái nữ

1.2. Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Chất dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân điển hình dẫn tới việc lông màu nhạt màu.Khi cơ thể thiếu một số dưỡng chất như sắt, vitamin E, vitamin D, vitamin B12, vitamin C, axit béo, biotin, cysteine,... thì không chỉ lông mày mà tóc, lông mi cũng sẽ dễ bị rụng hoặc yếu ớt. Nếu bạn để cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng kể trên lâu ngày sẽ làm cho lông mày rụng dần và trở nên nhạt đi, vì vậy hãy hết sức chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể luôn khoẻ và lông mày luôn rậm nhé.

1.3. Do lão hóa, mất cân bằng nội tiết tố

Nam giới tuổi tác cao hay vào giai đoạn dậy thì thì hormone sẽ biến đổi. Khi hormone thay đổi, cơ thể nam giới lão hóa hay mất cân bằng nội tiết tố testosterone cũng sẽ là một nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng rụng lông mày, đồng thời nó cũng làm cho lông mày nhạt dần.

1.4. Do căng thẳng, stress quá mức

Stress, căng thẳng quá mức trong công việc hoặc trong cuộc sống cũng sẽ làm cơ thể thay đổi nhiều về tâm sinh lý. Điều này lâu ngày dẫn đến sự thay đổi tiến trình hoạt động của hormone, làm cho hệ tuần hoàn oxy, hệ tuần hoàn máu bị suy giảm. Đây là một trong những nguyên nhân làm lông mày bị rụng nhanh.

1.5. Do hóa trị, tiếp xúc với môi trường độc hại

Nhiều bạn không biết nhưng quá trình hoá trị, xạ trị hay quá trình làm việc trong môi trường độc hai cũng có thể khiến lông mi, long mày bị rụng. Phương pháp hóa trị trong y khoa làm ảnh hưởng đến hoạt động của tế bào trong cơ thể. Tiêu biểu là tế bào nang lông bị ảnh hưởng, chúng có thể bị tiêu diệt nhanh, làm cho lông mày của bạn thưa dần và nhạt dần hơn so với trước kia.

1.6. Do mắc một số căn bệnh ngoài da

Nếu bạn mắc một số bệnh ngoài da. Đặc biệt là khi vùng bệnh nằm ở vị trí chân mày như: bệnh chàm, bệnh vẩy nến, bệnh viêm da,... Đây đều là những căn bệnh có thể để lại di chứng mất dần lông mày nếu không được điều trị kịp thời.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lông mày nam giới bị nhạt

2. 13 cách làm lông mày rậm cho nam tại nhà an toàn

Khuôn mày thưa sẽ khiến gương mặt bớt hấp dẫn, nếu bạn muốn sở hữu các kiểu dáng lông mày hợp với khuôn mặt thì cần tìm cách cải thiện tình trạng mày thưa. Để làm được việc này, bạn có thể tham khảo 13 gợi ý dưới đây:

2.1. Cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa hàm lượng axit Acid Lauric và axit Caprylic cao. Chúng có tác dụng kích thích tuyến nang lông phát triển. Nhờ vậy, khi chăm sóc lông mày với dầu dừa sẽ giúp lông mày mọc đậm và đều hơn. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Nhúng đầu tăm bông vào dung dịch dầu dừa, sau đó thoa đều lên khuôn chân mày.

- Bước 2: Thư giãn dầu dừa trên lông mày khoảng 10-15 phút.

- Bước 3: Cuối cùng rửa sạch cả mặt với nước. 

Bạn nên chăm sóc lông mày với dầu dừa đều đặn 1-2 lần/ngày để mang lại hiệu quả ưng ý nhất.

2.2. Làm chân mày dày hơn bằng dầu oliu

Tương tự như dầu dừa, dầu oliu có chứa hàm lượng vitamin E, vitamin B, chất chống oxy hóa cao. Khi bạn chăm sóc lông mày với dầu oliu sẽ kích thích lông mày mọc nhanh, mọc đều và đậm màu hơn. Cách làm lông mày rậm cho nam bằng oliu tương tự như cách làm rậm lông mày bằng dầu dừa.

- Bước 1: Đầu tiên vẫn là chuẩn bị tăm bông, sau đó đầu tăm bông vào dung dịch dầu oliu rồi thoa đều lên khuôn chân mày.

- Bước 2: Thư giãn dầu oliu trên lông mày khoảng 10-15 phút.

- Bước 3: Cuối cùng rửa sạch cả mặt với nước. 

 

cách làm lông mày rậm cho nam

Dùng dầu oliu để giúp lông mày mọc rậm hơn

2.3. Cách làm lông mày mọc rậm bằng hành tây

Trong hành tây có chứa nhiều vitamin A, vitamin K, protein và các chất chống oxy hóa, lưu huỳnh,... Khi chúng ta dưỡng lông mày bằng hành tây sẽ giúp lông mày đen và đều màu hơn. Cách thực hiện vô cùng đơn giản theo các bước như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị khoảng 30gr hành tây đã bóc vỏ, xay nhuyễn.

- Bước 2: Trước khi đi ngủ, bạn hãy dùng bông tăm thoa đều lên khuôn chân mày. 

- Bước 3: Ủ chân mày qua đêm và rửa sạch với nước khi thức dậy.

2.4. Nha đam giúp lông mày đen, mượt, dày dặn

Trong gel nha đam có đến 75 thành phần có lợi cho quá trình kích thích tế bào phát triển, trong đó có tuyến nang lông. Như: Vitamin A, vitamin E, vitamin C, axit folic, enzyme proteolytic,... Bạn hãy chăm sóc chân mày với gel nha đam 2 lần/ngày bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Cách làm lông mày rậm cho nam bằng gel nha đam được thực hiện như sau:

- Bước 1: Gọt vỏ 1 miếng nha đam nhỏ và nạo lấy gel nha đam.

- Bước 2: Dùng tăm bông để thấm gel nha đam lên khuôn lông mày.

- Bước 3: Thư giãn khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch lông mày với nước sạch.

Nha đam giúp lông mày đen, mượt, dày dặn

2.5. Kích thích lông mày mọc rậm với Vaseline

Trong vaseline có nhiều dưỡng chất có tác dụng dưỡng ẩm và tái tạo tế bào. Một số chị em đã dùng vaseline để dưỡng lông mày và cho đánh giá rất tốt. Các đấng mày râu nếu muốn cải thiện đôi lông màu thưa, nhạt màu của mình hãy sử dụng vaseline ngay nhé.

- Bước 1: Dùng vaseline để bôi lên khuôn chân mày kết hợp massage nhẹ nhàng. 

- Bước 2: Bạn có thể ủ vaseline trên khuôn lông mày qua đêm rồi rửa sạch bằng nước vào sáng hôm sau.

Lưu ý là bạn chỉ nên bôi một lớp mỏng lên khuôn chân mày, tránh bôi lớp dày có thể làm tắc lỗ chân lông và không mang lại hiệu quả như mong muốn.

2.6. Cách làm chân mày mọc rậm hơn với dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu là một trong những thành phần được ưa chuộng trong mỹ phẩm làm đẹp. Trong dầu thầu dầu có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt như axit béo, flavonoid, hợp chất phenolic, axit amin,axit ricinoleic, terpenoid và phytosterol. Những dưỡng chất này có tác dụng kích thích tuyến nang lông phát triển.

Cách làm lông mày rậm cho nam bằng dầu thầu dầu khá đơn giản.

- Bước 1: Chuẩn bị dầu thầu dầu.

- Bước 2: Lấy 1-2 giọt dầu thầu dầu bôi đều lên khuôn chân mày.

- Bước 3: Để nguyên thư giãn khoảng 20- 30 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Dầu thầu dầu là một trong những thành phần được ưa chuộng trong mỹ phẩm làm đẹp

2.7. Cách làm lông mày rậm bằng lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Trong đó có chứa biotin hay còn được gọi là vitamin H. Đây là loại dưỡng chất rất tốt cho da và tóc. Bạn hãy dưỡng chân mày với lòng đỏ trứng gà theo các bước sau:

- Bước 1: Tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng trứng gà và đánh cho lòng đỏ trứng gà tan đều.

- Bước 2: Nhúng tăm bông vào lòng đỏ trứng gà và thoa đều lên khuôn chân mày.

- Bước 3: Ủ dung dịch lòng đỏ trứng gà trên khuôn chân mày khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Bạn chỉ cần áp dụng cách làm đẹp lông mày này 2 lần mỗi tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả.

2.8. Thúc đẩy lông mày mọc dày hơn bằng tinh dầu cây trà

Sử dụng tinh dầu cây trà có thể là một phương pháp hữu ích để thúc đẩy lông mày mọc dày hơn đang được rất nhiều các đấng mày râu lựa chọn. Cách làm lông mày rậm cho nam bằng dầu cây trà được thực hiện tương tự như cách làm rậm chân mày bằng dầu dừa, dầu oliu.

- Bước 1: Mua tinh dầu cây trà chất lượng từ các cửa hàng mỹ phẩm hoặc cửa hàng chuyên bán dầu tự nhiên.

- Bước 2: Làm sạch lông mày rồi thoa 1 lớp mỏng dầu cây trà lên khuôn chân mày.

- Bước 3: Đợi khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Bạn nên áp dụng 2-3 lần/tuần sẽ giúp lông mày của bạn trở nên rậm, đen và chắc khỏe hơn.

2.9. Cách làm rậm lông mày bằng Vitamin E

Nếu lông mày của bạn bị thưa nhạt do bị rụng thì hãy sử dụng vitamin E để cải thiện giúp lông mày đen rậm hơn, thành phần vitamin, khoáng chất có trong vitamin E chắc chắn sẽ giúp tình trạng lông mày nhạt của bạn được cải thiện đáng kể. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa đều một lớp mỏng vitamin E lên khuôn chân mày.

- Bước 2: Cắt một miếng màng bọc thực phẩm nhỏ đặt lên khuôn chân mày, sau đó dùng băng keo lụa để tạo màng ủ cho chân mày. Cách này sẽ giúp vitamin E không bị bay hơi khi bạn ngủ.

- Bước 3: Rửa sạch với nước vào sáng hôm sau.

Vitamin E giúp lông màu đậm hơn trông thấy

2.10. Cách làm chân mày rậm hơn bằng sữa tươi

Thành phần sữa tươi có nhiều vitamin, khoáng chất, protein giúp chân mày nam giới rậm hơn và mềm. Sử dụng thành phần sữa tươi là giải pháp giúp cải thiện tình trạng lông mày thưa. Bạn có thể thực hiện cách làm lông mày rậm cho nam bằng sữa tươi 2-3 lần/tuần để có hiệu quả như mong muốn

- Bước 1: Chuẩn bị sữa tươi, nên mua tại những siêu thị để đảm bảo an toàn.

- Bước 2: Rửa sạch mặt rồi dùng tăm bông thấm đều sữa tươi lên khuôn chân mày.

- Bước 3: Giữ yên khoảng 20 phút trên mặt rồi sửa sạch với nước ấm là hoàn thành.

2.11. Làm lông mày rậm hơn bằng gừng

Hẳn là bạn đã khá bất ngờ với cách làm rậm lông mày cho nam bằng gừng. Nhưng thực tế thì trong gừng có chứa nhiều dưỡng chấ t như kali, magie và nhiều vitamin khác. Nhờ vậy, khi sử dụng nước cốt gừng tươi thoa đều lên khuôn chân mày sẽ giúp ngăn ngừa rụng lông mày. Giúp lông mày khỏe và đen rậm hơn trước.

- Bước 1: Gừng làm sạch, sau đó cho vào máy xay nghiền nhuyễn

- Bước 3: Làm sạch lông mày và vùng da xung quanh, lấy một lượng gừng xay nhỏ thoa đều lên lông mày, massage 2 - 3 phút.

- Bước 3: Giữ nguyên trên lông mày khoảng 20 phút, cuối cùng làm sạch với nước ấm.

Lưu ý: Bạn nên dùng bông tẩy trang để thấm nước gừng khi thoa lên khuôn chân mày. Bạn chỉ nên để nước gừng trên khuôn lông mày khoảng 5-10 phút.

  Gừng chứa nhiều dưỡng chất như kali, magie và nhiều vitamin giúp lông mày đậm

2.12. Cách làm lông mày rậm bằng chanh

Dưỡng chất trong chanh, nhất là vitamin C sẽ kích thích tuyến nang lông ở khu vực chân mày hoạt động, giúp cho chân mày mọc khỏe hơn, đen hơn. Cách làm lông mày rậm cho nam bằng chanh thực hiện tương tự như việc bạn dùng lát chanh mỏng để làm mặt nạ dưỡng mày.

- Bước 1: Chuẩn bị 2 lát chanh mỏng.

- Bước 2: Tiếp theo rửa sạch mặt rồi đắp 2 lát chanh cắt mỏng lên 2 khuôn chân mày trong khoảng 15 phút.

- Bước 3: Sau đó rửa sạch với nước ấm.

2.13. Làm lông mày rậm bằng củ cải đường

Trong củ cải đường có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, phốt pho, kẽm, vitamin B6, magie, kali, đồng và mangan và cả acid nicotinic. Chính vì thế khi sử dụng củ cải đường làm mặt nạ ban đêm cho lông mày sẽ kích thích lông mày phát triển khỏe mạnh, đem đến cho cánh mày râu cải thiện tình trạng lông mày thưa nhạt hiệu quả. Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Gọt vỏ củ cải đường sau đó ngâm trong nước sạch khoảng 5 giờ.

- Bước 2: Xay nhuyễn củ cải đường với 1 muỗng canh dầu dừa.

- Bước 3: Trước khi đi ngủ, bạn hãy sử dụng hỗn hợp củ cải đường dầu dừa thoa đều lên khuôn chân mày và ủ qua đêm.

- Bước 4: Rửa sạch với nước khi thức dậy.

Lưu ý: bạn có thể bảo quản hỗn hợp củ cải đường dầu dừa trong tủ lạnh để dùng dần. Bạn nên ủ hỗn hợp này lên khuôn lông mày 2-3 lần/tuần.

3. Cách makeup giúp lông mày nam rậm hơn

Một cách làm lông mày rậm cho nam cấp tốc là make-up. Nếu bạn tham gia các sự kiện quan trọng, bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ các chuyên gia trang điểm hoặc thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

- Bước 1: Dùng chì kẻ chân mày định hình khuôn chân mày

- Bước 2: Dùng nhíp nhổ hoặc dùng dao lam để tỉa bớt lông mày thừa.

- Bước 3: Chọn tone màu lông mày phù hợp với màu da.

- Bước 4: Tiến hành vẽ chân mày theo khuôn đã định từ ban đầu.

Thông qua trang điểm, bạn sẽ có được các kiểu dáng lông mày hợp với khuôn mặt của mình. Với những bạn mới làm chắc chắn sẽ mất thời gian, khi đã quen tay thời gian makeup của bạn sẽ giảm xuống đáng kể. Ngoài ra, nếu muốn việc trang điểm dễ dàng hơn, bạn nên sử dụng khuôn kẻ lông mày.

4. Kích thích mọc lông mày bằng các sản phẩm chuyên dụng

Để đơn giản các bước thực hiện khi dưỡng lông mày, bạn có thể làm rậm chân mày cho nam bằng các sản phẩm chuyên dụng. Sau đây là một số sản phẩm an toàn mà bạn có thể tham khảo:

- Kaminomoto – Nhật Bản

- Aveline – Mỹ

- Revitabrow Advanced - Mỹ

Lưu ý: Bạn nên chú ý đến thành phần của các loại mỹ phẩm giúp làm rậm chân mày trước khi sử dụng, tránh sử dụng loại mỹ phẩm có thành phần có thể gây kích ứng với cơ thể. Ngoài ra khi quyết định sử dụng cũng cần phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc mà mua sản phẩm tại những nơi uy tín để hạn chế những tổn thương không đáng có tới lông mày nói riêng và da mặt nói chung.

Kích thích mọc lông mày bằng các sản phẩm chuyên dụng được kkhông?

5. Giúp lông mày dày hơn bằng các loại thực phẩm

Để cải thiện tình trạng lông mày thưa nhạt, bạn hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm tốt cho quá trình phát triển của tuyến nang lông. Cụ thể là các loại thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E, canxi, omega 3,... Các loại dưỡng chất này sẽ dễ dàng tìm thấy trong quả bơ, đu đủ, nha đam, hành tây, thịt gà, cà rốt, khoai lang và các loại đậu

cách làm lông mày rậm cho nam

Chăm sóc lông mày cẩn thận sau khi làm đậm màu

6. Cách làm rậm lông mày cho nam bằng phun xăm, điêu khắc

Ngoài cách vẽ chân mày, bạn cũng có thể tham khảo thêm phun xăm, điêu khắc để giải quyết tình trạng mày thưa. Đây là giải pháp giúp bạn sở hữu bộ lông mày đen, rậm, đều màu với phần khuôn lông mày đẹp, sắc nét trong thời gian nhanh chóng nhất. Với kỹ thuật điêu khắc tỉ mỉ như ngày này, bạn sẽ dễ dàng sở hữu được bộ chân mày đẹp rất tự nhiên cùng với độ bền màu cao. Đặc biệt bạn có thể yêu cầu điêu khắc lông mày theo tỉ lệ khuôn mặt để tạo điểm nhấn cho nét đẹp thanh lịch, mạnh mẽ của phái mạnh.

7. Kết luận

Những bí quyết chia sẻ cách làm lông mày rậm cho nam mà Unica chia sẻ ở trên, chúng tôi hy vọng rằng các bạn nam, các phái mạnh sẽ có thêm cho mình một kinh nghiệm làm đẹp hữu ích giúp thay đổi ngoại hình, nam giới tự tin hơn trong ghao tiếp. Nếu bạn chọn giải pháp điêu khắc, phun xăm lông mày hãy chú ý đến uy tín của đơn vị phun xăm nhé. Chúc bạn thực hiện thành công nhé.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên