Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách vẽ chân mày đẹp, tự nhiên dành cho mọi gương mặt

Mua 3 tặng 1

Lông mày có thể ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ sắc thái trên gương mặt. Vì vậy, việc tạo hình một đôi lông mày chuẩn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn là người mới không biết cách trang điểm nhất là trang điểm lông mày, sau đây Unica sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ chân mày đẹp, tự nhiên phù hợp với mọi gương mặt, cùng khám phá ngay nhé.

1. Xác định dáng lông mày theo từng khuôn mặt

Trước khi đi vào học trang điểm cách vẽ chân mày đẹp bạn cần phải xác định được dáng mày lông hợp với khuôn mặt mình trước. Bởi vì mỗi khuôn mặt sẽ có một đường nét và hợp với dáng lông mày khác nhau.

1.1. Khuôn mặt trái xoan

Mặt trái xoan được đánh giá là gương mặt tiêu chuẩn bởi nó có tỷ lệ cân đối giữa trán, mắt và cằm. Thông thường, mặt trái xoan gần như thích hợp với mọi kiểu lông mày, nhất là cách kẻ lông mày ngang chuẩn Hàn Quốc. Ngoài ra, khuôn mặt trái xoan cũng hợp với những dáng mày thanh mảnh đơn giản hoặc cong hình vòng cung. Đây đều là những kiểu mày đang rất thịnh hành tại thời điểm hiện tại, được đông đảo phụ nữ ưa chuộng.

Khuôn mặt trái xoan hợp với dáng lông mày thanh mảnh, hơi cong

1.2. Khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài là những gương mặt có chiều ngang hẹp và chiều dọc dài. Khuôn mặt dài sẽ trông cân đối hơn khi chị em biết chọn lông mày phù hợp. Thường gương mặt dài kết hợp với chân mày ngang là phù hợp nhất. Chân mày ngang hiện đang là xu hướng trang điểm Hàn Quốc được rất nhiều chị em yêu thích bởi sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng không kém phần nổi trội và sang trọng.

Đối với cách vẽ chân mày ngang, bạn chỉ cần một chiếc khuôn có sẵn là có thể hoàn thiện phần mày nhanh chóng, dễ dàng chỉ trong vài giây.

Chú ý: Chân mày ngang chỉ hợp với chì hoặc bột tán màu sáng như: xám nhạt, nâu nhạt bởi nó sẽ giúp gương mặt bạn thêm phần trẻ trung và thanh lịch hơn.

1.3. Khuôn mặt tròn

Đối với những gương mặt tròn, để giúp gương mặt thon gọn hơn thì bạn nhất định phải tập trung vào đôi lông mày, bởi khi này tác dụng của lông mày chính là "kéo dài" giúp gương mặt thêm phần cân đối và hài hoà hơn. Lông mày hợp với khuôn mặt tròn thường có kiểu dáng hình cánh cung, phần đuôi nên vẽ xếch cao lên một chút để giúp gương mặt thêm phần hoàn hảo hơn.

1.4. Chọn chân mày phù hợp mặt kim cương

Theo các chuyên gia thẩm mỹ cho biết: Những người sở hữu gương mặt kim cương nên ưu tiên chọn hình dáng lông mày cong với vòm góc cạnh để giúp kéo dài phần rộng nhất trên khuôn mặt. Dáng lông mày cong, chân mày cung hoặc phẳng giúp người sở hữu mặt kim cương nở rộng được diện mạo của trán và giúp gương mặt trở nên sắc sảo hơn, tạo cảm giác cân đối và tạo nét thanh lịch.

Chân mày cong với vòm góc cạnh rất phù hợp với gương mặt kim cương

1.5. Chọn chân mày phù hợp mặt trái tim

Khuôn mặt hình trái tim rất đẹp bởi nó thể hiện sự thanh tú, mềm mại. Để giữ được vẻ đẹp mềm mại đó bạn cần phải biết cách tạo hình lông mày cân đối cho gương mặt này. Khuôn mặt hình trái tim trông đẹp nhất là khi bạn sở hữu lông mày vòm cong mềm mại, có thể phẩy thêm sợi để thêm phần tự nhiên, tạo cảm giác về một hình dạng đầy đặn hơn.

1.6. Khuôn mặt chữ điền

Gương mặt chữ điền là gương mặt hơi thô, có đường nét vuông vức với nhiều góc cạnh. Để làm dịu đi những đường nét thô kệch trên gương mặt giúp gương mặt trở nên hài hoà hơn, bạn cần biết cách kẻ chân mày đẹp. Dáng mày phù hợp với gương mặt này thường bản hơi dày, cố ý kéo dài phần đuôi. Đặc biệt, phần đuôi cũng phải vẽ hơi xếch lên tí cho đẹp.

2. Hướng dẫn cách vẽ chân mày bằng bút chì chi tiết nhất

Với người đã quen vẽ lông mày lâu thì để cách vẽ chân mày đẹp bằng bút chì không khó, tuy nhiên với người mới thì vẽ lông mày không phải là một điều đơn giản. Sau đây Unica sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ chân mày cho người mới học, hãy tham khảo nhé.

2.1. Bước 1: Tỉa lông mày

Trước khi vẽ lông mày bạn cần phải tỉa lông mày, tỉa lông mày giúp loại bỏ đi những vị trí có lông mày thừa giúp định hình lông mày được rõ và sắc nét hơn. Để tỉa lông mày bạn có thể sử dụng dao lam hoặc sáp wax. Có thể sử dụng thêm kéo và nhíp để giúp những sợi lông mày mất trật tự mọc không đúng vị trí.

Lưu ý: Quá trình tỉa lông mày cần phải thực hiện thật cẩn thận để không gây tổn thương và không bị tỉa quá vào phần chân mày cần giữ lại.

2.2. Bước 2: Định hình khuôn chân mày

Sau khi đã làm sạch vị trí cần vẽ lông mày, tiếp theo bạn cần định hình khuôn chân mày. Để định hình được khuôn chân mày bạn cần xác định được 3 điểm đó là đầu, đuôi và đỉnh mày để tạo khuôn đúng với tỷ lệ khuôn mặt. Điểm đầu chính là điểm nằm trên đường thẳng kéo dài từ khóe mắt trong đến cánh mũi cùng bên. Điểm cuối được tạo từ đuôi mắt đến cánh mũi cùng bên. Nếu bạn là người mới tập trang điểm, nên dùng chì kẻ mày chấm 3 điểm để cố định.

cach-ke-long-may-cong-3

5 bước đơn giản hoàn thành kiểu vẽ chân mày cong

2.3. Bước 3: Vẽ khuôn mày theo hình dáng đã chọn

Sau khi đã xác định các điểm, định hình được khuôn mặt, tiếp theo bạn sẽ vẽ khuôn mày theo hình dáng đã chọn. Dùng bút chì nối các điểm đã xác định lại với nhau để tạo khuôn, việc tạo khuôn sẽ giúp hạn chế việc tán màu lông mày bị lem ra ngoài gây mất cân đối. Để sở hữu đôi lông mày chuẩn, đẹp nhất bạn cần vẽ khuôn thật cẩn thật, cố gắng tạo đường nét dứt khoát để dáng mày được cố định và rõ hơn.

2.4. Bước 4: Tô màu cho chân mày

Sau bước tạo khuôn mày, tiếp theo để định hình rõ chân mày bạn sẽ phải to mày cho cặp chân mày theo khuôn kẻ lông mày đã tạo trước đó. Để tạo tổng thể cân đối, hài hoà nhất cho gương mặt bạn nên sử dụng màu chì hợp với màu da và tóc, sau đó tán đều ra. Kết hợp với tán bạn có thể thực hiện cách vẽ chân mày phẩy sợi và tô đậm ở chân mày, nhạt dần ở đuôi để tạo hiệu ứng sao cho tự nhiên nhất.

2.5. Bước 5: Điều chỉnh

Bước cuối cùng trong các bước vẽ chân mày đẹp đó là điều chỉnh. Mục đích để hoàn thiện lại một cách hoàn hảo nhất cho cặp lông mày. Lúc này, có thể dùng thêm cọ chuyên dụng để chải nhẹ nhàng chân mày để giúp màu chì được tán đều một cách tự nhiên nhất, đồng thời cũng giúp chân mày thêm phần mượt mà hơn.

Điều chỉnh lại dáng lông mày sao cho phù hợp

3. Hướng dẫn 7 cách kẻ chân mày phổ biến

Bạn có thể tạo hình lông mày ngang, cánh cung, lá liễu, phẩy sợi,... theo 7 hướng dẫn cách kẻ chân mày đẹp dưới đây:

3.1. Cách vẽ chân mày ngang

Chân mày ngang là phong cách trang điểm xuất phát từ Hàn Quốc hiện đang được rất nhiều chị em trên thế giới ưa chuộng. Ưu điểm của kiểu dáng chân mày này đó là: phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt, mang vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa tự nhiên và nhẹ nhàng. Người biết vẽ chân mày ngang đẹp sẽ giúp gương mặt trẻ hơn rất nhiều so với độ tuổi.

Cách vẽ chân mày đẹp theo kiểu ngang thực hiện như sau:

- Đầu tiên bạn cần tỉa lông mày gọn gàng.

- Tiếp theo định hình chân mày theo dáng ngang, sau đó dùng bút kẻ mày kẻ một đường theo 3 điểm đầu - đỉnh - đuôi đã xác định.

- Căn chỉnh để cho 2 bên lông mày cân nhau.

- Tô màu rồi dùng mascara chuốt để cho tự nhiên nhất.

3.2. Chân mày cánh cung

Chân mày cánh cung là xu hướng lông mày từ rất lâu về trước, tuy nhiên nó vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Thậm chí vài năm gần đây nó còn trở thành xu hướng được đông đảo mọi người ưa chuộng. Chân mày cánh cung thường phù hợp với những gương mặt bầu bĩnh vì nó giúp cho gương mặt trở nên thanh tú, nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, kiểu vẽ chân mày này còn giúp tôn lên vẻ đẹp nữ tính cho khuôn mặt.

Để vẽ chân mày cánh cung đẹp bạn thực hiện như sau:

- Xác định được điểm cao nhất bằng cách dùng thước kẻ đặt chéo từ bên cánh mũi đến giữa mắt.

- Tiếp tục xác định đuôi chân mày bằng cách đặt thước đi qua khóe mắt. Đối với phần đầu chân mày thì bạn đặt từ cánh mũi thẳng lên khóe mắt.

- Sau khi đã xác định được ba điểm chính của chân mày, bạn định hình và phác họa lại chân mày nữa là đã xong.

Chân mày cánh cung giúp tôn lên vẻ đẹp nữ tính

3.3. Chân mày kiểu Thái

Chân mày kiểu Thái cực kỳ phù hợp với những cô nàng quý phái yêu thích phong cách trang điểm đậm. Chân mày này có đặc điểm là to và đậm, đường chân mày cong và hạ dần về phía đuôi, vẽ kiểu chân mày này giúp gương mặt bạn trở nên sắc nét và thu hút nhiều ánh nhìn hơn.

Hướng dẫn cách vẽ chân mày đẹp kiểu Thái chi tiết

- Tỉa gọn gàng lông mày.

- Tạo khuôn lông mày kiểu thái, chân mày hơi cong, có thể định hình phần đuôi bằng một đường kẻ dài.

- Tán phấn đều màu, có thể dùng đầu chải để lông màu đều vào khuôn hơn. Tại phần đầu chân mày dùng bút kẻ mày phẩy nhẹ vài đường để tạo cảm giác tự nhiên cho lông mày.

- Chỉnh lại chân mày, nhất là phần đuôi để tạo độ cong đẹp đều 2 bên.

3.4. Chân mày lá liễu

Nhắc đến các loại cách vẽ chân mày đẹp phổ biến không thể không nhắc tới chân mày lá liễu. Đây là một kiểu phong cách vô cùng quen thuộc bởi nó đã xuất hiện từ lâu và hiện vẫn đang xuất hiện nhiều, chưa bao giờ là lỗi mốt. Ưu điểm của chân mày lá liễu đó là: dáng mảnh, phần đuôi dài hơn và cong hơn bình thường.

Thông thường những cô nàng để dáng mày lá liễu trông gương mặt sẽ có phần sắc sảo và cá tính. Tuy vậy nó vẫn giữ được nét dịu dàng của người phụ nữ bởi kiểu dáng mảnh mai, mềm mại. Chân mày lá liễu nếu biết kết hợp với phong cách trang điểm khác trông sẽ cực kỳ cuốn hút.

Cách vẽ chân mày lá liễu như sau:

- Đầu tiên xác định điểm, sau đó tạo khuôn mày. Dáng chân mày lá liễu khá mỏng nên cần chú ý không nên tạo khuôn quá lớn. Phần đuôi nên tạo thành đường cong, hạ thấp dần xuống.

- Sau khi đã tạo khuôn xong bạn tô đều phần trong khuôn, sau đó vẽ thêm những sợi lông ở phần đầu lông mày để giúp lông mày trông tự nhiên nhất.

- Điều chỉnh lại lông mày sao cho đẹp và cân đối, tô đậm nhạt tuỳ vào sở thích và phong cách trang điểm của mỗi người.

Chân mày lá liễu giúp tôn lên gương mặt nhẹ nhàng, cực cuốn hút

3.5. Chân mày lưỡi mác

Chân mày lưỡi mác (hay còn được gọi là chân mày lượn sóng) là một kiểu vẽ chân mày nổi tiếng và phổ biến. Kiểu chân mày này có đường cong nhẹ ở phần đầu và sau đó đi lên một chút, tạo thành hình dạng giống hình lưỡi mác hoặc sóng nhẹ. Đây là một kiểu chân mày giúp tạo cảm giác nữ tính, mềm mại và tạo nét thanh lịch cho khuôn mặt.

Để vẽ chân mày lưỡi mác bạn thực hiện hiện như sau:

- Đầu tiên bạn cần xác định vị trí bắt đầu và kết thúc của chân mày, tiếp theo bạn cần định hình khuôn lông mày theo kiểu Tây, phần đầu chân mày to còn phần đuôi sẽ cong và nhỏ dần.

- Tô màu khung chân mày theo hướng xéo ở phía đuôi.

- Điều chỉnh lông mày sao cho cân, sau đó dùng kem che khuyết điểm để che đi phần lông mày thừa.

3.6. Cách vẽ chân mày điêu khắc

Chân mày điêu khắc là kiểu cách vẽ chân mày đẹp đơn giản phù hợp với những bạn yêu thích phong cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng. Để vẽ chân mày điêu khắc, bạn có thể làm theo các bước sau:

- Đầu tiên vệ sinh kỹ khu vực sẽ vẽ chân mày điêu khắc.

- Sử dụng bút chì màu để định hình dáng lông mày mà mình muốn điêu khắc, có thể sử dụng kỹ thuật định hình 3 điểm để xác định vị trí bắt đầu, chỗ cong và vị trí kết thúc.

- Sử dụng bút vẽ chân mày để tạo ra các đường nét tự nhiên. Bắt đầu từ đầu chân mày và vẽ theo hướng từ dưới lên trên, theo chiều tăng dần của lông mày thật. Vẽ nhẹ nhàng và tạo các đường nét nhỏ để tạo cảm giác tự nhiên và không quá sắc nét.

- Cuối cùng sử dụng đầu chải của chì kẻ mày chải theo chiều lông mày là hoàn thành.

Điêu khắc chân mày là lối trang điểm tự nhiên được nhiều người yêu thích

3.7. Cách vẽ chân mày phẩy sợi

Nghệ thuật điêu khắc chân mày luôn thu hút các bạn nữ nhưng để tạo được dáng lông mày đẹp và hấp dẫn này thì bạn cần luyện tập thường xuyên. Một  trong những dáng lông mày phổ biến đang được các bạn trẻ yêu thích nhất hiện nay đó là chân mày phẩy sợi. Chân mày phẩy sợi mang tới vẻ đẹp tự nhiên, đường nét thu hút nên đang là xu hướng rất được ưa chuộng.

Cách vẽ chân mày phẩy sợi đẹp như sau:

- Tỉa lông mày, loại bỏ phần lông mày thừa, thoa một lớp dưỡng lông mày để cố định và tạo hình.

- Định hình dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt, sau đó dùng cọ để chải lông mày giúp lông mày vào nếp tự nhiên.

- Dùng bút chì phẩy sợi lông mày theo chiều lông mày một cách nhẹ nhàng nhưng phải dứt khoát.

- Dùng mascara định hình các sợi lông mày vào khuôn là hoàn thành.

4. 4 mẹo vẽ chân mày đẹp tự nhiên

Để học được cách vẽ chân mày đẹp giúp bạn sở hữu một cặp lông mày tự nhiên, thu hút và lôi cuốn nhất bạn cần phải đặc biệt chú ý tới những mẹo vẽ chân mày đẹp tự nhiên sau.

4.1. Không nên cố vẽ 2 lông mày giống nhau 100%

Nhiều bạn trong quá trình trang điểm mắt luôn cố gắng để cho 2 bên lông mày giống nhau 100%. Tuy nhiên thực tế 2 bên lông mày tự nhiên vốn đã không giống nhau. Vì vậy bạn không cần phải cố gắng để vẽ cho chúng giống nhau làm gì cả. Điều này vừa tốn thời gian, vừa khiến cho lông mày trở nên cứng và mất tự nhiên. Để vẽ chân mày đẹp, bạn chỉ cần đảm bảo 2 bên lông mày cân đối về độ cao, độ dày và độ đậm nhạt là được.

4.2. Dùng mascara để vẽ chân mày

Khi trang điểm mày bạn nên kết hợp sử dụng mascara để giúp lông mày thêm tự nhiên hơn. Nếu lông mày bạn mọc không đều, chỉ hướng lung tung, mascara vừa giúp định hình lại lông mày đúng vị trí, vừa giúp lông mày thêm dày hơn.

4.3. Vẽ chân mày bằng khuôn định hình chân mày

Nếu là người mới học trang điểm chưa quen cũng như chưa biết cách định hình chân mày thì bạn có thể dùng khuôn để hỗ trợ. Khuôn chân mày giúp bạn định hình chân mày cân đối cũng như giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều trong quá trình trang điểm.

Sử dụng khuôn định hình giúp tiết kiệm thời gian khi trang điểm mày

4.4. Dùng kem che khuyết điểm để tạo chân mày sắc nét

Để học được cách vẽ chân mày đẹp, trông tự nhiên nhất bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm. Kem che khuyết điểm có thể giúp che đi các khuyết điểm trên chân mày như vết thâm, sẹo hay các vết rụng lông mày, tạo đường nét lông mày sắc nét hơn. Bằng cách sử dụng kem che khuyết điểm, bạn cũng có thể tăng tính đối xứng cho cặp chân mày của mình.

5. Điểm cần lưu ý trong cách vẽ chân mày tự nhiên

Với tất tần tật những thông tin như bên trên đã chia sẻ, phần nào bạn đã có thể tự tạo cho mình một đôi chân mày đẹp và tự nhiên nhất. Tuy nhiên để sở hữu một đôi lông mày hoàn hảo thì bạn cũng nhất định phải chú ý tới một vài vấn đề sau:

5.1. Màu sắc chân mày

Khi trang điểm lông mày, yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất đó là màu lông mày, bạn cần phải chọn được cho mình một màu lông mày phù hợp. Màu chân mày phù hợp nên là màu giống với màu tóc, có thể nhạt hơn đi 1 tone. Trường hợp cô nàng sở hữu mái tóc như: xanh, hồng, vàng hồng thì chân mày màu xám, đen nhạt sẽ là lựa chọn an toàn nhất.

5.2. Cự ly hai bên chân mày

Để có một cặp chân mày đẹp, bạn nhất định phải chú ý tới khoảng cách giữa 2 đầu chân mày. Tuyệt đối không nên kẻ hai bên chân mày quá gần nhau hoặc quá xa nhau vì nó sẽ khiến cho gương mặt bạn bị mất cân đối và khiến cho mắt bị nhỏ đi.

Cự ly 2 bên chân mày cần phải cân đối, không quá gần hoặc xa

5.3. Tạo khuôn chân mày

Bạn cần chú ý tạo khuôn chân mày trước khi vẽ, sau đó chỉnh sửa cho cân rồi tô theo khuôn đó. Điều này sẽ giúp bạn hình thành được dáng lông mày, khuôn lông mày phù hợp ngay từ đầu, không phải tốn thời gian vẽ rồi mới phát hiện ra là lông mày chưa cân đối rồi lại phải tẩy đi vẽ lại

6. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các cách vẽ chân mày đẹp cực kỳ nhanh và đơn giản chỉ sau một vài bước đơn giản mà nhanh chóng. Hy vọng những nội dung trên đây sẽ giúp bạn tạo hình được một cặp lông mày phù hợp nhất. Ngoài lông mày, bạn cũng nên quan tâm tới những bộ phận khác nên có thể tham khảo thêm các khóa học trang điểm cá nhân online trên Unica. 

[Tổng số: 11 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên