Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách kẻ lông mày ngang chuẩn Hàn, đẹp sắc nét nhưng vẫn tự nhiên

Mua 3 tặng 1

Chân mày ngang Hàn Quốc là xu hướng trang điểm thời thượng rất được ưa chuộng. Tính đến thời điểm hiện tại, xu hướng trang điểm này vẫn đang được các chị em yêu thích lựa chọn. Bởi kiểu vẽ chân mày ngang Hàn Quốc vừa đơn giản lại vừa giúp bạn gái tôn lên được vẻ đẹp dịu dàng, tự nhiên và nữ tính trên gương mặt. Mặc dù trông rất đẹp và thời thượng nhưng không phải chị em nào cũng khéo tay để có thể kẻ được kiểu lông mày ngang này. Bài viết cách kẻ lông mày ngang chuẩn Hàn đẹp, sắc nét sau đây là một trong những nội dung trong khóa học trang điểm cá nhân online. Mời bạn cùng tham khảo nhé. 

1. Lông mày ngang phù hợp với khuôn mặt nào?

Lông mày ngang hay còn được gọi là dáng lông mày chữ nhật, đây là kiểu dáng mày có khoảng cách cân đối, vừa phải, bề ngang có phần to bản một chút còn phần đầu và phần đuôi thì có độ rộng bằng nhau. Chân mày ngang nhìn tổng thể dáng máy trông gần giống như một hình chữ nhật nằm ngang.

Chân mày ngang là dáng lông mày chuẩn Hàn Quốc đang được yêu thích nhất hiện nay bởi nó vừa trẻ trung, vừa thể hiện sự cá tính, thời thượng. Mặc dù rất được yêu thích nhưng không phải gương mặt nào cũng phù hợp với kiểu dáng lông mày này, lông mày ngang là một trong những dáng lông mày rất "kén" gương mặt. Lông mày ngang thường chỉ phù hợp với những gương mặt trái xoan, mặt thon gọn, mặt dài hay hình thoi, hình chữ V. Với những người sở hữu khuôn mặt quá to, mặt tròn, mặt vuông chữ điền góc cạnh và thô thì đánh lông mày ngang trông sẽ rất ác và kệch cỡm, nhìn tổng thể gương mặt trông sẽ mất cân đối.

cach-ke-chan-may-ngang.jpg

Lông mày ngang hợp với gương mặt trái xoan

Nếu bạn sở hữu gương mặt không hợp với kiểu kẻ lông mày ngang Hàn Quốc nhưng vẫn thích kẻ dáng mày này thì bạn có thể vẽ đuôi lông mày cong nhẹ và vát hơi mảnh một chút. Để gương mặt trông đỡ thô và thanh thoát hơn với dáng lông mày này ở những gương mặt không hợp, bạn chỉ cần thay đổi một tí thôi là đã trông thanh tú hơn rồi.

2. Hướng dẫn 2 cách kẻ lông mày ngang đơn giản nhất

Có rất nhiều cách để bạn có thể kẻ lông mày ngang như ý, bạn có thể lựa chọn chì kẻ hoặc bột kẻ dùng khuôn kẻ lông mày hoặc tự vẽ chân mày bằng tay. Sau đây là hướng dẫn 2 cách vẽ chân mày đơn giản nhất cho bạn tham khảo.

2.1. Cách 1: Cách kẻ lông mày ngang bằng tay

Đối với những chị em đã kẻ lông mày lâu năm thì việc kẻ bằng tay không có gì quá khó khăn. Tuy nhiên với người mới thì cách vẽ chân mày này không phải đơn giản, nó đòi hỏi bạn phải thật khéo léo và cẩn thận khi vẽ.

2.1.1. Bước 1: Dùng cọ chải để cố định các sợi lông mày

Đầu tiên trước khi bắt tay vào vẽ bạn cần chải lông mày theo hướng mọc tự nhiên trước. Mục đích của điều này là để dàn đều các sợi lông mày từ bên trong ra bên ngoài giúp định hình dáng lông mày. Dùng cọ chải là bước đầu tiên rất quan trọng giúp bạn sở hữu cặp lông mày phù hợp và cân đối nhất.

dung-chai-long-may.jpg

Dùng cọ chải để cố định các sợi lông mày

2.1.2. Bước 2: Cách tỉa lông mày ngang

Sau khi chải xong bước tiếp theo bạn cần làm là cắt tỉa lông mày ngang để làm gọn lông mày và định hình dáng lông mày, tuỳ theo khuôn lông mày tự nhiên của bạn như thế nào mà bạn có thể cắt tỉa hoặc không.

- Nếu lông mày của bạn tự nhiên đã có độ cong hình lá liễu thì bạn cần phải chỉnh sửa một chút ở phần đuôi.

- Nếu lông mày có nhiều chỗ mọc thừa không đúng khuôn thì nên dùng dao lạm cạo bỏ đi

2.1.3. Bước 3: Vẽ khung lông mày

Sau 2 bước trên phần nào khung lông mày của bạn cũng đã được hình thành. Tiếp theo đến bước này bạn cần vẽ khung lông mày để định hình rõ hơn. Bạn sử dụng chì vẽ khung định hình dáng, kẻ 1/2 lông mày từ phần đầu giữa lông mày kéo đến đuôi, sau đó dùng đường chì đậm để cố định dáng mày rồi dặm lại nhiều lần.

Lưu ý: Chú ý cần vẽ chân mày ngang dứt khoát để không gây đứt đoạn và nên ưu tiên sử dụng chì chuốt hay chì kẻ bằng gel chuyên dụng cho kẻ lông mày ngang. Như vậy mới lên dáng đẹp được.

2.1.4. Bước 4: Sử dụng cọ và thực hiện tán màu cho lông mày

Bước cuối cùng là bạn sử dụng cọ để tán màu cho đều. Nên sử dụng phấn màu nâu nhạt, tán đều bằng cọ cho 1/2 đầu chân mày để làm hài hoà khuôn mặt và giúp gương mặt trông tự nhiên hơn. Trường hợp muốn lông mày sắc nét và tự nhiên hơn, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm để viền bên ngoài lông mày rồi tán đều màu chì là được.

phu-nu-moi-mong.jpg

Tán đều lông mày để giúp mặt trông tự nhiên hơn

2.2. Cách 2. Cách kẻ lông mày ngang bằng khuôn

Sử dụng khuôn kẻ lông mày sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình điêu khắc lông mày của mình. Đây cũng là cách kẻ lông mày ngang đơn giản nhất mà hầu như ai cũng có thể thực hiện. Cách kẻ lông mày ngang này thực hiện như sau:

2.2.1. Bước 1: Lựa chọn màu lông mày phù hợp

Để sở hữu một cặp lông mày đẹp nhờ kẻ bằng khuôn thì đầu tiên bạn cần chọn cho mình một màu lông mày phù hợp. Nên ưu tiên chọn màu lông mày phù hợp với nước da và tóc để tạo nên chỉnh thể cân đối và hài hoà nhất, không bị gây phản cảm với người đối diện. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu lông mày phù hợp với lối và tông makeup để trông gương mặt thêm đẹp.

2.2.2. Bước 2: Tỉa chân mày gọn gàng

Dù là kẻ lông mày bằng tay hay bằng khuôn thì bạn cũng đều phải cắt tỉa lông mày sao cho thật gọn gàng, như vậy thì mới định hình dáng được tốt nhất và giúp lông mày sau khi kẻ lên hình được rõ hơn được. Để tỉa chân mày gọn gàng bạn có thể dùng nhíp hoặc dùng dao lam, sau đó dùng lược chải theo hướng tự nhiên.

2.2.3. Bước 3: Định hình chân mày

Bước tiếp theo trong quy trình kẻ lông mày bằng khuôn đó là định hình chân mày. Bạn đặt khuôn mày ngang lên vị trí lông mày, chú ý nhìn ngắm cho thật kỹ để khuôn đặt được cân đối nhất, sau đó dùng một tay giữ, tay còn lại để vẽ lông mày.

2.2.4. Bước 4: Tô mày và điều chỉnh cho hoàn chỉnh

Tô mày là bước vô cùng quan trọng giúp bạn tạo được cặp mày đẹp. Đối với cách vẽ chân mày ngang bằng khung thì bạn chỉ cần dùng chì hoặc bột tô vào phần lòng khuôn là được. Chú ý tô mày nhẹ nhàng, dùng đầu chải để điều chỉnh độ đậm nhạt của lông mày cho hài hòa. Sau đó điều chỉnh lại sao cho được dáng lông mày ưng ý và tự nhiên nhất nhé.

uon-ke-long-may-mini-brow.jpg

Khuôn kẻ lông mày giúp bạn dễ dàng tạo hình lông mày hơn

3. Các dụng cụ dùng để vẽ chân mày ngang đẹp cho nữ

Để vẽ chân mày ngang đẹp chị em có thể dùng chì, bột tán hoặc gel, tuỳ thuộc xem chị em thích dùng cái nào mà có thể lựa chọn loại tương ứng. Sau đây là chi tiết thông tin về các loại dụng cụ này cho chị em tham khảo.

3.1. Vẽ lông mày ngang bằng gel

Vẽ lông mày ngang bằng gel ldụng cụ vẽ chân mày đen phổ biến đang được nhiều chị em lựa chọn để tạo hình lông mày. Gel lông mày thường có dạng sản phẩm gel có màu, được thiết kế để dễ dàng tạo hình và làm dày lông mày. Gel lông mày được đánh giá là dụng cụ thần thánh và cực kỳ dễ sử dụng giúp bạn sở hữu ngay một bộ lông mày đẹp nhất.

Lưu ý: Nên chọn gel lông mày tệp với màu tóc của bạn để trông hài hoà và cân đối nhất nhé.

ke-may-bang-chi.jpg

Sử dụng chì kẻ mày có thể phẩy sợi tự nhiên

3.2. Vẽ lông mày ngang với bột tán

Hiện nay để tạo hình lông mày đẹp một cách đơn giản và dễ dàng nhất bạn có thể chọn vẽ lông mày ngang bằng bột tán. Ưu điểm của loại lông mày này đó là bạn dễ dàng điều khiến số lượng bột để tạo màu sắc đậm/ nhạt cho lông mày. Đối với bột tán thì bạn cũng có thể dễ dàng chỉnh sửa hoặc lau đi khi lỡ tay.

3.3. Cách kẻ lông mày ngang bằng chì

Có rất nhiều dụng cụ vẽ chân mày khác nhau nhưng bạn chắc chắn không thể thiếu một cây chì kẻ mày ở trong tủ đồ trang điểm của mình. Chì kẻ mày là loại sản phẩm cơ bản giúp định hình chân mày, khi dùng chì để kẻ bạn cũng có thể điều chỉnh được mức độ đạm nhạt của chân mày một cách dễ dàng. Mặt khác dùng chì kẻ bạn cũng có thể phẩy sợi được lông mày mang tới một đôi chân mày hoàn hảo, tự nhiên giống y lông mày thật.

but-chi-ke-may.jpg

Bút chì giúp bạn tạo hình chân mày hoàn hảo, tự nhiên hơn

4. Một số lưu ý cần biết khi vẽ chân mày ngang Hàn Quốc

Để có thể tạo hình được một cặp lông mày ngang chuẩn Hàn Quốc đẹp và thời thượng nhất chị em cần phải chú ý một số vấn đề sau:

4.1. Xác định hình dáng lông mày trước khi vẽ

Mỗi người sẽ hợp với một dáng lông mày khác nhau nên việc xác định hình dáng lông mày trước khi vẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để xác định được dáng lông mày phù hợp bạn nên dựa vào kiểu gương mặt của mình.

4.2. Dùng dụng cụ vẽ phù hợp

Như bên trên đã chia sẻ hiện nay có rất nhiều dụng cụ vẽ lông mày khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với mình. Nếu là người đã quen thuộc với cách vẽ chân mày ngang thì nên dùng chì bởi nó có thể phẩy sợi giúp đôi lông mày trông vô cùng tự nhiên. Còn nếu là người mới học kẻ mày thì nên dùng khuôn cho an toàn và cũng dễ dàng thực hiện hơn.

chon-dung-cu-ve-long-may-phu-hop.jpg

Chọn dụng cụ vẽ lông mày phù hợp để tạo hình lông mày được đẹp nhất

4.3. Chú ý tới kỹ thuật kẻ lông mày ngang

Kỹ thuật kẻ lông mày rất quan trọng nếu không muốn bị lố và mất cân đối. Để tạo cảm giác hài hoà, cân đối cho khuôn mặt bạn không nên kẻ đuôi mày dài hơn đuôi mắt, bởi điều này sẽ gây cảm giác buồn cho khuôn mặt. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý kẻ chân mày hơi cong một chút theo đường bầu mắt để tạo hình cân đối nhất. Đặc biệt cần chú ý vẽ màu lông mày vừa phải, không nên quá đậm.

4.4. Kiểm tra lại sau khi vẽ xong lông mày

Sau khi vẽ lông mày xong bạn cần kiểm tra kỹ lại để xem đã cân với để xem có hợp hay không. Nếu chưa được ưng ý lắm thì bạn có thể sửa lại sao cho có cặp lông mày đẹp nhất để luôn tự tin.

>>Xem thêm: Nghệ thuật điêu khắc chân mày

5. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách cách kẻ lông mày ngang chuẩn Hàn, đẹp sắc nét nhưng vẫn tự nhiên cho bạn tham khảo. Như vậy chỉ với các bước đơn giản trên đây là bạn đã hoàn thành xong cách vẽ chân mày ngang kiểu Hàn Quốc rồi đó. Và đừng quên nắm trọn cho mình những bí quyết trang điểm và chăm sóc da hiệu quả với những chuyên gia trang điểm hàng đầu, giúp bạn tự tin thể hiện cá tính của mình nhé.

Chúc bạn thành công!
 

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên