Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tạo các kiểu dáng lông mày hợp với khuôn mặt từng người

Lông mày đẹp là một điểm nhấn đặc biệt mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho khuôn mặt. Đối với mỗi dạng khuôn mặt khác nhau, nếu biết cách tạo kiểu lông mày phù hợp, bạn sẽ sở hữu một gương mặt xinh đẹp, quý phái...tạo ấn tượng mạnh đối với người nhìn. Để biết các kiểu dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt, hãy học cách trang điểm sau mà Unica chia sẻ nhé.

1. Tại sao lông mày lại quan trọng?

Lông mày là một dải lông mảnh rậm nằm ở phía trên mắt, kích thước chiều dài khoảng 4cm, hình dạng biên thấp. Theo nghiên cứu trung bình một người có khoảng 250 đến 1100 sợi lông mày, có người lông mày rậm nhưng cũng có người lông mày thưa. Lông mày đóng vai trò vô cùng quan trọng với vẻ ngoài của mỗi người, cụ thể đó là:

- Tạo khung khuôn mặt: Lông mày tạo nên khung khuôn cho khuôn mặt, góp phần định hình hình dáng và cân đối tổng thể của gương mặt. Một cặp lông mày phù hợp có thể làm tôn lên những đặc điểm nổi bật và cân bằng tổng thể cho khuôn mặt.

- Thể hiện cảm xúc muốn biểu đạt: Lông mày có thể giúp chúng ta diễn đạt cảm xúc và truyền tải thông điệp. Một cặp lông mày biểu lộ đúng cảm xúc có thể làm cho gương mặt trở nên sinh động và thể hiện được sự biểu cảm.

- Tạo vẻ ngoài hấp dẫn: Lông mày đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn và thu hút. Lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt có thể làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên và tăng cường sự tự tin của một người.

- Tạo nên nét đẹp cá nhân: Lông mày là một phần của đặc trưng cá nhân của mỗi người giúp phân biệt và tạo nên sự độc đáo cho gương mặt, làm cho mỗi người trở nên đặc biệt và không trùng lặp.

- Ảnh hưởng đến trang điểm: Lông mày đóng vai trò quan trọng trong việc trang điểm. Lông mày có thể làm nổi bật và làm hoàn thiện một bức tranh trang điểm, tạo nên sự cân đối và hoàn chỉnh cho gương mặt.

Việc chăm sóc và học các kiểu dáng lông mày đúng cách có thể làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên và tăng cường sự tự tin của một người.

Tạo dáng lông mi đẹp giúp bạn ăn gian tuổi tác

Tạo dáng lông mày đẹp giúp bạn ăn gian tuổi tác

2. Thế nào là dáng lông mày đẹp, phù hợp với gương mặt?

Lông mày đóng vai trò vô cùng quan trọng với gương mặt, vì vậy việc lựa chọn các kiểu dáng lông mày sao cho phù hợp với gương mặt là rất cần thiết. Vậy dáng lông mày đẹp là như thế nào?

2.1. Hài hòa với đường nét khuôn mặt

Lông mày cần hòa hợp với đường nét khuôn mặt để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và cân đối. Hình dáng của lông mày nên phù hợp với hình dạng tổng thể của khuôn mặt. Ví dụ, nếu khuôn mặt có hình dạng tròn, lông mày nên được tạo thành hình dáng nhẹ nhàng cong để giúp kéo dài gương mặt. Còn nếu như, khuôn mặt hình vuông nên tạo kiểu lông mày đậm và góc cạnh để làm mềm đi các đường nét.

lam-dep

Bên cạnh đó, lông mày cũng cần phải có kích thước cân đối. Lông mày quá mỏng có thể làm mất cân đối còn lông mày quá dày có thể làm cho khuôn mặt trở nên quá chất chứa. Các bạn nên cân nhắc đến tỉ lệ và kích thước lông mày phù hợp với các đặc điểm khác trên khuôn mặt để tổng thể gương mặt cân đối nhất nhé.

 2.2. Khoảng cách giữa 2 đầu chân mày

Để sở hữu được một đôi lông mày đẹp, khi xăm hay khi vẽ lông mày bạn cần chú ý tới khoảng cách giữa 2 đầu chân mày sao cho phù hợp với kích thước khuôn mặt của bạn. Chú ý đầu lông mày không nên quá dài hoặc chen vào chính giữa nhân trung.

2.3. Vị trí các điểm trên lông mày

Để có lông mày đẹp, việc định vị chính xác các điểm trên lông mày là rất quan trọng. Cách xác định vị trí các điểm trên lông mày đẹp như sau: Chia độ dài của lông mày ra thành 3 phần bằng nhau, tỉ lệ đầu:đuôi là 2:1. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý vẽ phần đuôi cao hơn đầu để mang lại được nhiều tài lộc và may mắn cho người sở hữu.

2.4. Màu sắc của lông mày

Màu sắc của lông mày nên phù hợp với màu tóc tự nhiên của bạn để tạo sự tự nhiên và hài hòa. Ngoài ra, màu sắc của lông mày cũng nên phù hợp với nước da. Nếu da ngăm bạn không nên kẻ lông mày đen mà nên ưu tiên màu nâu đậm và nhạt. Da trắng thì có thể sử dụng được nhiều tone màu khác nhau, tuy nhiên vẫn nên ưu tiên theo màu tóc.

Muốn tạo được cặp lông mày đẹp, tốt nhất là bạn nên sử dụng khuôn kẻ lông mày. Dụng củ nhỏ này sẽ giúp nàng tiết kiệm được thời gian trang điểm, hạn chế các đường kẻ bị lệch. 

Màu sắc của lông mày nên phù hợp với màu tóc

3. Các kiểu dáng lông mày hợp với khuôn mặt

Mỗi một khuôn mặt sẽ phù hợp với một kiểu dáng khác nhau, sau đây là các kiểu dáng lông mày hợp với từng khuôn mặt cho bạn tham khảo:

3.1. Dáng lông mày hợp với khuôn mặt trái xoan

Những cô nàng sở hữu khuôn mặt hình trái xoan được cho là dễ tính, hòa đồng, có thể tạo được nhiều kiểu lông mày khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn tạo dáng lông mày mảnh, cong đều và ít góc cạnh sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thêm phần nổi bật và thu hút người đối diện.

3.2. Kiểu dáng lông mày phù hợp khuôn mặt kim cương

Khuôn mặt kim cương thể hiện một cô gái cá tính, sắc sảo mang một nét đẹp quý phái. Để làm cho khuôn mặt được nổi bật hơn bạn nên tạo dáng lông mày cong nhẹ, tạo điểm nhấn ở đuôi lông mày bạn nên tô phần chân mày dày dặn hơn một chút sẽ giúp bạn tập trung ánh nhìn của người đối diện và làm "giảm" độ rộng của khuôn mặt phía trên.

Khuôn mặt kim cương có thể tạo kiểu lông mày cong nhẹ hoặc ngang

Khuôn mặt kim cương có thể tạo kiểu lông mày cong nhẹ hoặc ngang

3.3. Những kiểu lông mày hợp với khuôn mặt tròn

Sở hữu khuôn mặt tròn thể hiện sự hiền hậu, nết na - một trong những chuẩn mực của cái đẹp theo quan niệm của người xưa. Trong trường hợp này, bạn nên để dáng lông mày hình cánh cung với những đường gấp rõ nét từ giữa lông mày trở xuống đuôi, sẽ giúp bạn tạo được những nét góc cạnh cho khuôn mặt, khiến khuôn mặt tròn trở nên dài hơn một chút. Như vậy khuôn mặt bạn vừa mang một nét đẹp mềm mại, truyền thống, vừa được pha trộn nét đẹp của sự hiện đại. 

.

Cách tạo dáng lông mày trông tự nhiên nhất 

Cách tạo dáng lông mày trông tự nhiên nhất 

Trở thành chuyên gia làm đẹp bằng cách tham gia khoá học spa qua video trên Unica. Khoá học online giúp bạn nắm được trình tự các thao tác một bài massage ngay tại nhà, những loại nước detox tốt cho sức khoẻ. Từ đó, cải thiện sức khỏe, sắc đẹp và tái tạo năng lượng.

Spa tại nhà, trị bệnh làm đẹp bằng đá
Dương Anh Vỹ
399.000đ
500.000đ

Khóa học Kỹ thuật viên SPA dành cho người mới bắt đầu
Thu Hana
999.000đ
1.490.000đ

Detox tổng hợp - Đẹp da - giảm cân - thanh lọc cơ thể
Đỗ Gia Trân
499.000đ
700.000đ

3.4. Kiểu dáng lông mày phù hợp khuôn mặt vuông

“Mặt vuông chữ điền” là câu nói miêu tả một người có gương mặt có nhiều góc cạnh, phúc hậu phần hàm có xu hướng trông vuông vức. Nếu có thêm chút sắc sảo gương mặt bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn, và việc tạo kiểu dáng cho lông mày hoàn toàn có thể làm điều đó.

Lông mày hình cánh cung là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên phần đuôi cong nhẹ, chủ yếu làm cong phần giữa của lông mày. Việc tạo kiểu lông mi hình cánh cung còn góp phần giảm bớt các góc cạnh trên khuôn mặt. Nên sử dụng bút vẽ dạng lỏng (brow tint) để đạt màu sắc mong muốn. Sau đó, bạn có thể dùng mascara cho để tạo đường nét cho lông mày.

Sở hữu khuôn mặt vuông bạn nên tạo kiểu lông mày hình cánh cung

Các kiểu dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt đẹp tạo nên sự cá tính

3.5. Kiểu dáng lông mày phù hợp khuôn mặt trái tim

Sở hữu khuôn mặt hình trái tim là một trong những niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ, bởi nó mang một nét đẹp ngây thơ và trong sáng và đặc biệt hơn, nếu biết cách tạo kiểu lông mày phù hợp, bạn sẽ khiến bao chàng trai mê mẩn với khuôn mặt của mình.

Người sở hữu khuôn mặt trái tim, bạn hãy tạo dáng lông mày cong nhẹ và đều. Sau đó, tùy thuộc vào độ rộng của trán và phần cằm nhọn, để tiếp tục điều chỉnh độ cong lên hoặc xuống của lông mày sao cho cân bằng 2 điểm đầu và cuối một cách hợp lý.

Hãy tạo dáng lông mày cong nhẹ và đều sẽ giúp các cô gái luôn tự tin mỗi khi xuất hiện

Hãy tạo dáng lông mày cong nhẹ và đều sẽ giúp các cô gái luôn tự tin mỗi khi xuất hiện

3.6. Kiểu dáng lông mày phù hợp khuôn mặt dài

Với những quý cô sở hữu khuôn mặt dài, lựa chọn dáng lông mày ngang chính là 1 gợi ý hoàn hảo. Việc cắt tỉa lông mày theo kiểu này giúp những cô gái có thể cắt ngang ánh nhìn của người đối diện. Hiện nay dáng lông mày ngang chuẩn Hàn Quốc đang được rất nhiều các bạn trẻ và các quý cô sử dụng để tạo nên điểm nhấn cho khuôn mặt của mình.

4. Một số lưu ý để chọn ra kiểu dáng lông mày đẹp nhất

Sau khi đã biết các kiểu dáng lông mày hợp với khuôn mặt thì để sở hữu cặp lông mày đẹp nhất bạn cũng cần phải chú ý một số vấn đề sau:

4.1. Chọn dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt

Bạn nhất định phải chọn dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt để tạo sự cân đối và hài hoà giúp gương mặt thanh thoát và có vẻ đẹp tự nhiên nhất. Như trên đã chia sẻ, có rất nhiều dáng lông mày khác nhau, để chọn kiểu dáng lông mày đầu tiên bạn cần xác định xem mình sở hữu khuôn mặt gì trước, sau đó mới chọn đến dáng lông mày.

4.2. Tạo độ dày và độ dài phù hợp

Khi chọn kiểu dáng lông mày bạn cần đặc biệt chú ý tới độ dày và độ dài, hãy nhớ luôn nhớ giữ cho chúng tự nhiên và hài hòa nhất. Đừng vẽ lông mày quá cầu kỳ hoặc quá dài, thay đổi nhiều so với hình dạng tự nhiên của lông mày. Mục tiêu là tạo ra các kiểu dáng lông mày đẹp và tự nhiên, giúp làm nổi bật và cân bằng khuôn mặt một cách tự nhiên nhất.

4.3. Chọn màu lông mày phù hợp với màu da

Bên cạnh việc chọn dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt thì bạn cũng cần chú ý tới việc chọn màu lông mày. Chọn màu lông mày đẹp phải phù hợp với màu da thì mới tôn lên cặp chân mày của bạn. Màu lông mày phù hợp cũng sẽ làm lông mày nam rậm hơn. 

4.4. Nhờ sự tư vấn của người có kinh nghiệm hoặc chuyên gia

Nếu không biết cách tạo kiểu dáng lông mày đẹp và cũng không biết dáng lông mày nào là phù hợp nhất với gương mặt mình thì bạn hãy tìm kiếm lời khuyên từ người có kinh nghiêm hoặc chuyên gia. Như vậy bạn sẽ sở hữu được một cặp chân mày đúng như mong muốn trong khoảng thời gian nhanh chóng nhất.

5. Kết luận

Tạo dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt mang lại tính thẩm mỹ cao được nhiều người quan tâm hiện nay, là một trong những bước trang điểm không thể thiếu đối với những cô gái mỗi khi ra đường. Bởi nó tôn lên vẻ đẹp cho đôi mắt, tạo đường nét cho khuôn mặt giúp bạn trở nên xinh đẹp một cách kỳ lạ. Mong rằng với những thông tin trên đây về các kiểu dáng lông mày hợp với khuôn mặt từng người, các bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích trong việc tạo các cặp lông mày phù hợp nhất.

Hy vọng bài viết sau đây hữu ích với bạn!

[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Trở thành hội viên
Tác giả
Thu Hana Giảng viên
Nguyễn Thị Thu - Thu Hana Chuyên gia đào tạo chăm sóc da Giám đốc Trung tâm đào tạo Care Cella Education gồm hệ thống hơn 100 spa nhượng quyền thương hiệu ở 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Chuyê...