Bạn đã tìm được lớp học thiền ở Hà Nội chất lượng chưa? 

Bạn đã tìm được lớp học thiền ở Hà Nội chất lượng chưa? 

Mục lục

Giờ đây, việc thực hành thiền ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ sự ra đời của các lớp học Thiền. Tuy nhiên để tìm được lớp học thiền chất lượng thì không phải ai cũng biết. Và nếu bạn chưa tìm được lớp học thiền ở Hà Nội chất lượng thì hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây. 

1. Ưu điểm, nhược điểm của các lớp học thiền 

Trước khi nắm được danh sách những lớp học thiền ở Hà Nội chất lượng nhất thì người học cần nắm được những ưu điểm, nhược điểm của hình thức học này. Điều này sẽ giúp bạn biết cách cân nhắc xem có nên học thiền tại các lớp, trung tâm, bởi hình thức học này chỉ thực sự phù hợp với một số người. 

Cụ thể, việc học thiền tại Hà Nội thông qua các lớp ở trung tâm sẽ mang lại những ưu điểm như sau: 

- Bạn được hướng dẫn cách Thiền định từ cơ bản đến chuyên sâu từ những người đi trước giàu kỹ năng và kinh nghiệm. 

- Được học theo nhóm nên tạo tính động lực và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình học, nhất là đối với những người mới bắt đầu làm quen với thiền. 

- Duy trì được tính kiên trì trong quá trình học, đây là điều quan trọng nhất đối với việc học thiền. 

>>> Xem ngay: Bốn cấp độ của tứ thiền mà bạn nên biết

lop-hoc-thien-o-ha-noi-1

Việc học thiền ở trung tâm sẽ giúp bạn có thêm động lực và sự kiên trì

Ngoài những ưu điểm nêu trên thì việc tham gia các lớp học thiền ở Hà Nội cũng có những nhược điểm nhất định, bao gồm: 

- Cố định về thời gian, thời khóa biểu theo khung học nhất định, điều này sẽ thực sự không phù hợp với những người thường xuyên bận rộn với công việc. 

- Việc học thiền theo hình thức gò bó sẽ không mang lại hiệu quả cao.

- Chi phí cho các lớp thiền Hà Nội thực sự không rẻ. 

Nếu cảm thấy việc học thiền tại các lớp, trung tâm bị vướng bận về mặt thời gian thì có thể tham gia các khóa thiền tại Hà Nội theo hình thức ngắn hạn. Nhưng chắc chắn việc học thiền theo hình thức này sẽ không mang lại kết quả như mong muốn. 

2. Danh sách lớp học thiền ở Hà Nội 

Hiện nay, có rất nhiều lớp học thiền tại Hà Nội mà bạn có thể đăng ký tham gia. Nhằm giúp bạn tìm được trung tâm học thiền chất lượng nhất, Unica đã tổng hợp danh sách sau đây, bạn có thể tham khảo và lựa chọn lớp học thiền phù hợp với bản thân.

- Trung Tâm Dưỡng Sinh Thiền Việt ( Hà Nội)

- Chùa Đình Quán: Địa chỉ Từ Liêm (Hà Nội)

- Chùa Tứ Kỳ: Địa chỉ Từ Liêm (Hà Nội)

- Thiền Viện Sùng Phú: Địa chỉ Long Biên (Hà Nội) 

- Vô ưu trà quán: Địa chỉ 68E Trần Quang Diệu (Hà Nội) - đây là lớp hoàn toàn miễn phí

- CLB Thiền: Địa chỉ Đại học Thăng Long (Hà Nội)

lop-hoc-thien-o-ha-noi-2

Có một số lớp học thiền tại Hà Nội mà bạn có thể đăng ký tham gia

3. Top 3 địa chỉ học thiền uy tín nhất ở Hà Nội

Thiền Việt - Thiền Dưỡng Sinh năng lượng của người Việt

Thiền Việt là một trong những công trình của Master Lê Thái Binh - một trong những truyền nhân của phương pháp cổ Đông A nhà Trần. Lịch trình học của các khóa thiền Việt khá linh động, phú hợp với nhiều đối tượng và nhu cầu khác nhau.

Với 12 cơ sở học thiền miễn phí trên khắp các tỉnh thành của cả nước, bạn có thể tiếp cận với phương pháp thiền vô cùng dễ dàng. Các cơ sở Thiền Việt trên cả nước bao gồm: 

Cơ sở 1: Tầng 4, số 60 Ngọc Hà, Ba Đình

Cơ sở 2: Thiền Việt Quán Gánh – Hà Nội Nhà văn hóa Quán Gánh – Thường Tín – Hà Nội

Cơ sở 3: Chùa Cự Linh – Ngõ 216 đường Cổ Linh, Quận Long Biên

Cơ sở 4: Chùa Liên Hoa, 11 Định Công Hạ, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Cơ sở 5: 164 Khuất Duy Tiến, Khu biệt thự liền kề Licogi 13, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 6: Đình Võng Thị, 187 Trích Sài, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 7: Phòng Cộng đồng Park 7 – KĐT Times City – Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Cơ sở 8: 72 Trần Đăng Ninh, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ sở 9: Chùa Bảo Sài – đường Chương Mỹ – phường Phạm Ngũ Lão, Hải Dương

Cơ sở 10: Chùa Hàng Kênh, địa chỉ: 55 Miếu Hai Xã, Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng

Cơ sở 11: Đền Cổ – Ngách 22/241 – Lạch Tray – Hải Phòng

Cơ sở 12: HTC Education, 275/8 Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, TP. HCM

Cơ sở 13: Chùa Giác Sanh – 103 Âu Cơ, Phường 14, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

>>> Xem ngay: Cách ngồi thiền yoga đạt hiệu quả tối ưu cho người mới bắt đầu

lop-hoc-thien-tai-Ha-noi

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền Vipassana

Thiền Vipassana có một dòng thiền nguyên thủy, xuất phát từ đất nước Ân Độ. Các khóa thiền Vipassana thường kéo dài từ 10 ngày cho đến một tháng. Trong suốt thời gian tham gia các khóa thiền này, bạn sẽ được sinh hoạt, ăn chạy và lưu trú tại trung tâm. Hiện tại có hai địa điểm bạn có thể theo học thiền Vipassana là thành phố Hồ Chí Minh (huyền Củ Chi) và Hà Nội (huyện Sóc Sơn).

Thiền Viện Trúc Lâm

Là thiền viện lâu đời nhất Việt Nam, thiền viện Trúc Lâm Yên Tử thường xuyên tổ chức các khóa tu mùa hè cho thanh thiếu niên. Bạn có thể tìm hiểu các khóa tu tại các thiền viện nổi tiếng như: Thiền viên Trúc Lâm Yên Tử, hay Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên…

4. Tham gia các khóa học thiền online 

Bạn là người thường xuyên bận rộn và muốn tìm đến thiền như một phương pháp tĩnh tâm và thư giãn hiệu quả? Nhưng bạn lại không có thời gian tham gia các lớp học thiền ở Hà Nội theo khung thời khóa biểu cố định? Vậy, hãy để các khóa học thiền online giúp bạn giải quyết vấn đề này. 

Với tính chất học trực tuyến, bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi, học bất cứ lúc nào mà bạn có thể thời gian, chỉ cần thiết bị của bạn được kết nối với Internet. Trong bài viết này, Unica sẽ giới thiệu cho bạn 2 khóa học thiền online chất lượng nhất như sau: 

Khóa học “Thiền và quản trị cảm xúc cho người hiện đại”

Khóa học "Thiền và quản trị cảm xúc cho người hiện đại" được thực hiện bởi giảng viên Đỗ Thị Mai - là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh việc thiền và quản trị cảm xúc cho con người. Đến với khóa học này, bạn sẽ được giảng viên chia sẻ những kỹ năng cần thiết để có được một sức khỏe tốt, cảm xúc an yên và tăng sự tập trung thông qua phương pháp thiền. 

Khóa học sẽ giúp bạn nhập môn và thực hành thiền hiệu quả

Cụ thể, giảng viên sẽ hướng dẫn cho bạn các bước cụ thể trong thiền như: Cách nhập môn thiền; cách thở thiền, kiểm soát cảm xúc và cơn giận; các cách thực hành thiền cho người hiện đại như: thiền ngồi, thiền hành, thiền điện thoại, thiền buông thư, thiền với âm “ôm”và thiền trong thức tỉnh. Kết thúc khóa học, nếu bạn chăm chỉ thực hiện thiền đều đặn, chắc chắn sức khỏe và cảm xúc của bạn sẽ được cải thiện theo hướng tích cực một cách rõ rệt. 

Xem ngay: Thiền và quản trị cảm xúc cho người hiện đại

Khóa học “Tham, sân, si và thiền trong quản trị cảm xúc”

Khóa học được biên soạn bởi giảng viên Đào Duy Văn . Thầy là một dược sỹ, chuyên gia đào tạo tâm lý, ứng dụng tâm lý, khí công, thiền trong làm chủ sức khỏe, tâm lý, tư duy, kinh doanh, cuộc sống và chăm sóc trẻ với 16000 học viên online năm 2018, tác giả của 4 bài báo quốc tế, một sách Awaken You Wonderful We trên Amazon. Anh có hơn 5 năm nghiên cứu Phật Giáo và thực hành Thiền. Anh đã tổng hợp các quan điểm, triết lý, kiến thức hiện đại, lãnh đạo, y học, triết lý phật giáo và thiền định giúp chúng ta có góc nhìn tốt hơn về các hành vi, vấn đề, kết quả, thành công, hay thất bại trong cuộc sống.

Thiền giúp bạn loại bỏ tham, sân, si và quản trị cảm xúc

Để có thể loại bỏ những ham muốn, vọng tưởng quá mức trong cuộc sống, hướng tới những điều tốt đẹp nhất thì khóa học “Tham, sân, si và thiền trong quản trị cảm xúc” của giảng viên Đào Duy Văn chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Khóa học sẽ tập trung chia sẻ các kiến thức về tâm lý, cảm xúc kết hợp với các bài thiền đơn giản để làm chủ cảm xúc, tâm trí sao cho cuộc sống có được sự cân bằng. 

Theo đó, bạn sẽ nắm vững các kỹ năng quan trọng trong quản trị quản xúc, bao gồm: ASK về quản trị cảm xúc, NLP và quản trị cảm xúc, ba yếu tố chính tác động đến cảm xúc (tham, sân, si), hành thiền cùng với quản trị cảm xúc, ứng dụng thiền trong cuộc sống hiện đại, tự kỷ về cảm xúc và cách thức quản trị cảm xúc. 

Xem ngay: Tham, sân, si và thiền trong quản trị cảm xúc

Bằng lối truyền đạt đầy cảm xúc và những kiến thức bổ ích. Kết thúc khóa học, ban sẽ hiểu được quá trình rèn luyện, tu tập và chỉnh mình để đạt hiệu quả cao, có được hạnh phúc thật sự. Ngoài ra bạn sẽ có được những cảm xúc tốt, tư duy sắc bén, tư duy sáng tạo để tránh những tình huống nóng vội, đáng tiếc do cảm xúc tiêu cực mang lại. Không cần tham gia bất cứ lớp học thiền ở Hà Nội, khóa học online của giảng viên Đào Duy Văn còn giúp bạn tĩnh tâm, ngủ ngon, bình an, làm chủ cảm xúc và tâm trí một cách hiệu quả nhất. 

anh-vandd

Khóa học sẽ giúp bạn quản trị và cân bằng cảm xúc hiệu quả

Như vậy, với 2 khóa học thiền online chất lượng trên Unica, bạn không cần tham gia các lớp học thiền ở Hà Nội vẫn có thể thực hành thiền hiệu quả. Chúc bạn có được một cơ thể khỏe mạnh cùng một tinh thần an yên!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên