Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

4 Lợi ích tuyệt vời từ Yoga võng không phải ai cũng biết

Mua 3 tặng 1

Sự độc đáo, mới mẻ và những tác động trực tiếp lên toàn bộ cơ thể là những lợi ích không ngờ mà Yoga võng (Yoga không trọng lực) mang lại cho cơ thể. Vậy Yoga võng là gì và tác động tích cực của nó tới cơ thể như thế nào? Cùng Unica theo dõi động tác nghệ thuật đầy mới mẻ này nhé!

Yoga võng là gì và dành cho những đối tượng nào

Yoga võng hay còn gọi là yoga không trọng lực, là một phương thức luyện tập khá mới và nhận được sự quan tâm của nhiều “tín đồ” môn thể thao này bởi sự mới mẻ, độc đáo và những lợi ích đặc biệt mà nó mang lại. Không giống như các bài tập Yoga thông thường, Yoga võng là sự kết hợp sức bền của một tấm lụa chắc chắn gắn cố định trên trần với sự dẻo dai, linh hoạt của người tập, nhằm thực hiện các động tác treo ngược, xoắn hay uốn cong.

>>> Xem ngay: Yoga cười - Nguồn gốc và lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

yoga-vong-min.jpg

Yoga võng thường dành cho những người đã có nền tảng Yoga vững chắc

Yoga võng thực sự là một động tác đòi hỏi sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể, vì vậy các bài tập Yoga võng thường dành cho những người đã tập luyện và tiếp xúc với Yoga cũng như nắm vững với các bài tập căn bản và có độ khó nhất định. 

Lợi ích từ Yoga võng

1. Cải thiện tuần hoàn máu

Các động tác Yoga võng thường tập trung vào việc kéo căng đồng thời treo ngược cơ thể nên giúp việc tuần hoàn máu lên não cũng như cơ thể được cải thiện. Giảm thiểu tối đa nguy cơ đau đầu, chóng mặt do thiếu máu não đồng thời giúp tim khỏe mạnh hơn.

2. Cải thiện cột sống

Uốn dẻo được xem là động tác bắt buộc trong Yoga võng, vì vậy, nhờ tác động của việc duỗi thẳng cột sống, giúp duy trì cột sống ở một độ cong tự nhiên và hạn chế nguy cơ đau mỏi lưng khi học tập, làm việc trong thời gian dài hay lão hóa do tuổi già và đặc biệt là tránh xa nguy cơ thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm.

yoga-vong-1.jpg

Yoga võng mang lại nhiều lợi ích không ngờ đối với sức khỏe toàn diện

3. Tăng tính linh hoạt

Việc lộn ngược đồng thời điều chỉnh nhịp thở giúp tinh thần trở nên thư giãn và thoải mái, điều hòa và thở đúng cách khiến cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, tăng sự dẻo dai và linh hoạt, mang lại sức khỏe, cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng săn chắc, thon gọn.

4. Tăng cường sự sáng tạo

Sự sảng khoái và thư giãn là một trong những điều kiện hàng đầu giúp giảm thiểu stress và tăng cường hormone hạnh phúc cho cơ thể, giúp bạn tự tin và tăng khả năng sáng tạo, sự tập trung, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Những lưu ý khi tập Yoga võng

Không đeo trang sức khi luyện tập

Yoga võng là việc bạn sẽ thực hiện các động tác trên một dải võng hoặc vải, vì vậy, việc đeo trang sức khi luyện tập không chỉ gây bất tiện mà còn khiến võng dễ bị rách và thủng gây nguy hiểm hoặc chấn thương. Đồng thời hạn chế sử dụng lotion hay kem dưỡng thể tránh việc trơn trượt và bám, ghì khó khăn hơn.

Sử dụng đồ vừa vặn, thoải mái

Các động tác Yoga võng đòi hỏi rất nhiều ở việc kéo duỗi trên võng hay lộn ngược, vì vậy, hãy đảm bảo và bạn sẽ trang bị cho mình một bộ quần áo tập thể dục thật vừa vặn, thấm mồ hôi và che được phần nách dưới cánh tay nhằm tránh cọ xát và gây thương tổn cho da.

>>> Xem ngay: 10 Bài tập Yoga giãn cơ giúp điều trị căng cơ bắp

yoga-vong-2-min.jpg

Bạn cần nắm vững những lưu ý trước khi quyết định luyện tập Yoga võng

Hạn chế luyện tập với người bị tiền đình

Như đã nói từ trước, các động tác Yoga võng đều được thực hiện ở trên không và đa số là các động tác nhào lộn trong môi trường không có điểm tựa nên rất dễ khiến bạn chóng mặt và mệt mỏi thậm chí là tụt huyết áp. 

Tránh đồ uống có ga trước khi luyện tập

Việc sử dụng đồ uống có ga trước khi tập hoàn toàn có thể khiến bạn gặp các vấn đề về dạ dày và ảnh hưởng rất nhiều đến tiêu hóa cũng như gây buồn nôn khi thực hiện các động tác. Vì vậy, hãy nạp năng lượng cho cơ thể bằng một số đồ ăn nhẹ hay nước hoa quả, trà gừng trước khi luyện tập khoảng 1 tiếng.

Yoga võng có tốt không?

Yoga võng hay còn được gọi là Yoga treo là một trong các bài tập Yoga mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với cơ thể. Vì vậy theo các chuyên gia Yoga, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các bài tập Yoga võng vào quá trình luyện tập Yoga của mình. Bởi:

- Với các tư thế treo mình trên không, Yoga võng không chỉ tạo ra những thách thức đối với các bộ phận trên cơ thể mà nó còn có tác dụng làm giảm Calo và đốt cháy mỡ thừa. Nhờ vậy, bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả.

- Yoga võng yêu cầu cơ thể phải thật sự mềm dẻo, linh hoạt, vì thế mà nó giúp cho phần vai, xương sống của bạn trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn. 

- Yoga võng rất tốt cho tim mạch bởi thông qua các động tác kéo căng sâu hơn, cơ thể bạn sẽ được cấp nhiều máu và Oxy hơn bình thường. 

- Cuối cùng, Yoga võng giúp bạn giải phóng năng lượng tiêu cực, thả hồn và cơ thể vào các động tác trên không giúp tăng cường sự tập trung và giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Yoga-vong.jpg

Yoga võng có tốt không?

Tập Yoga võng có khó không?

Khi nhắc đến Yoga võng, nhiều người thường có tâm lý e ngại, lo lắng bởi những động tác treo lơ lửng trên không. Thế nhưng theo các chuyên gia, việc tập Yoga võng rất tốt và dễ thực hiện bởi nó không gây áp lực quá nhiều lên cột sống. Đặc biệt với các động tác nâng cao trong Yoga như lộn ngược, trồng chuối bằng đầu thì phải là những người có kinh nghiệm luyện tập Yoga lâu năm thì mới có thể thực hiện được bởi đây là những động tác đòi hỏi kỹ năng cao. Vì thế, nếu bạn được sự hỗ trợ từ những chiếc võng lụa, tư thế này không chỉ dễ dàng thực hiện hơn bình thường mà nó còn trở nên vô cùng uyển chuyển, mềm dẻo và đẹp mắt. 

Yoga võng được xem là một trong những động tác tương đối phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao vì vậy, nếu bạn là những “ma mới” nhưng vẫn muốn thử sức với bài tập này thì khả năng chấn thương là hoàn toàn có thể xảy ra.  Yoga là một quá trình dài đòi hỏi sự kiên trì và tuyệt đối không thể vội vã. Chính vì thế, hãy chắc là bạn đã có một nền tảng cơ bản thật vững chắc nhằm bảo vệ chính mình đồng thời đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất với khóa học "Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà" của giảng viên Nguyễn Hiếu trên UNICA. 

Như đã đề cập ở trên, Yoga là một bộ môn cần sự bền bỉ và chịu khóa rèn luyện. Do đó, khóa học "Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu" rất phù hợp với những bạn không có thời gian đến trung luyện tập. Với 32 bài giảng và thời lượng học 07 giờ 23 phút, khóa học sẽ hướng dẫn bạn các động tác Yoga cơ bản tại nhà để cải thiện sức khỏe, tăng tính linh hoạt và cân bằng sức khỏe, đặc biệt là thư giãn và giảm stress. Ngoài ra,còn rất nhiều lợi ích khác mà bạn cần khám phá.

Ngoài những khoá học Yoga siêu lợi ích cho sức khoẻ thì bạn không thể bỏ lỡ khoá học nhảy Zumba của Giảng viên Đỗ Nghiêm Túc giúp bạn vừa rèn luyện sức khoẻ, tinh thần sảng khoái và giúp giảm cân hiệu quả không kém gì Yoga đâu nhé! 

[Tổng số: 9 Trung bình: 2]

Tags: Yoga
Trở thành hội viên