Lợi ích tuyệt vời từ Yoga võng không phải ai cũng biết

Lợi ích tuyệt vời từ Yoga võng không phải ai cũng biết

Mục lục

Sự độc đáo, mới mẻ và những tác động trực tiếp lên toàn bộ cơ thể là những lợi ích không ngờ mà Yoga võng (Yoga không trọng lực) mang lại cho cơ thể. Vậy Yoga võng là gì và tác động tích cực của nó tới cơ thể như thế nào? Cùng chúng tôi theo dõi động tác nghệ thuật đầy mới mẻ này nhé!

Yoga võng là gì và dành cho những đối tượng nào

Yoga võng hay còn gọi là yoga không trọng lực, là một phương thức luyện tập khá mới và nhận được sự quan tâm của nhiều “tín đồ” môn thể thao này bởi sự mới mẻ, độc đáo và những lợi ích đặc biệt mà nó mang lại. Không giống như các bài tập Yoga thông thường, Yoga võng là sự kết hợp sức bền của một tấm lụa chắc chắn gắn cố định trên trần với sự dẻo dai, linh hoạt của người tập, nhằm thực hiện các động tác treo ngược, xoắn hay uốn cong,...

lợi ích không ngờ từ yoga võng

Yoga võng thường dành cho những người đã có nền tảng Yoga vững chắc

Yoga võng thực sự là một động tác đòi hỏi sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể, vì vậy các bài tập Yoga võng thường dành cho những người đã tập luyện và tiếp xúc với Yoga cũng như nắm vững được các bài tập căn bản và có độ khó nhất định. 

Lợi ích từ Yoga võng

Cải thiện tuần hoàn máu

Các động tác Yoga võng thường tập trung vào việc kéo căng đồng thời treo ngược cơ thể nên giúp việc tuần hoàn máu lên não cũng như cơ thể được cải thiện. Giảm thiểu tối đa nguy cơ đau đầu, chóng mặt do thiếu máu não đồng thời giúp tim khỏe mạnh hơn.

Cải thiện cột sống

Uốn dẻo được xem là động tác bắt buộc trong Yoga võng, vì vậy, nhờ tác động của việc duỗi thẳng cột sống, giúp duy trì cột sống ở một độ cong tự nhiên và hạn chế nguy cơ đau mỏi lưng khi học tập, làm việc trong thời gian dài hay lão hóa do tuổi già và đặc biệt là tránh xa nguy cơ thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm.

lợi ích không ngờ từ yoga võng

Yoga võng mang lại nhiều lợi ích không ngờ đối với sức khỏe toàn diện

Tăng tính linh hoạt

Việc lộn ngược đồng thời điều chỉnh nhịp thở giúp tinh thần trở nên thư giãn và thoải mái, điều hòa và thở đúng cách khiến cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, tăng sự dẻo dai và linh hoạt, mang lại sức khỏe, cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng săn chắc, thon gọn.

Tăng cường sự sáng tạo

Sự sảng khoái và thư giãn là một trong những điều kiện hàng đầu giúp giảm thiểu stress và tăng cường hormone hạnh phúc cho cơ thể, giúp bạn tự tin và tăng khả năng sáng tạo, sự tập trung, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Những lưu ý khi tập Yoga võng

Không đeo trang sức khi luyện tập

Yoga võng là việc bạn sẽ thực hiện các động tác trên một dải võng hoặc vải, vì vậy, việc đeo trang sức khi luyện tập không chỉ gây bất tiện mà còn khiến võng dễ bị rách và thủng gây nguy hiểm hoặc chấn thương. Đồng thời hạn chế sử dụng lotion hay kem dưỡng thể tránh việc trơn trượt và bám, ghì khó khăn hơn.

Sử dụng đồ vừa vặn, thoải mái

Các động tác Yoga võng đòi hỏi rất nhiều ở việc kéo duỗi trên võng hay lộn ngược, vì vậy, hãy đảm bảo và bạn sẽ trang bị cho mình một bộ quần áo tập thể dục thật vừa vặn, thấm mồ hôi và che được phần nách dưới cánh tay nhằm tránh cọ xát và gây thương tổn cho da.

lợi ích không ngờ từ yoga võng

Bạn cần nắm vững những lưu ý trước khi quyết định luyện tập Yoga võng

Hạn chế luyện tập với người bị tiền đình

Như đã nói từ trước, các động tác Yoga võng đều được thực hiện ở trên không và đa số là các động tác nhào lộn trong môi trường không có điểm tựa nên rất dễ khiến bạn chóng mặt và mệt mỏi thậm chí là tụt huyết áp. 

Tránh đồ uống có ga trước khi luyện tập

Việc sử dụng đồ uống có ga trước khi tập hoàn toàn có thể khiến bạn gặp các vấn đề về dạ dày và ảnh hưởng rất nhiều đến tiêu hóa cũng như gây buồn nôn khi thực hiện các động tác. Vì vậy, hãy nạp năng lượng cho cơ thể bằng một số đồ ăn nhẹ hay nước hoa quả, trà gừng trước khi luyện tập khoảng 1 tiếng.

Yoga võng được xem là một trong những động tác tương đối phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao vì vậy, nếu bạn là những “ma mới” nhưng vẫn muốn thử sức với bài tập này thì khả năng chấn thương là hoàn toàn có thể xảy ra. Yoga là một quá trình dài đòi hỏi sự kiên trì và tuyệt đối không thể vội vã. Chính vì thế, hãy chắc là bạn đã có một nền tảng cơ bản thật vững chắc nhằm bảo vệ chính mình đồng thời đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất với khóa học Tập Yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn HiếuChúc bạn thành công!


Tags: Yoga