Yoga trị liệu tác động như thế nào đến sức khỏe của bạn?

Yoga trị liệu tác động như thế nào đến sức khỏe của bạn?

Mục lục

Sức khỏe luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu đặc biệt là khi con người đang phải đối mặt với những vấn đề từ môi trường sống như ô nhiễm và thực phẩm bẩn. Vì vậy, việc quan tâm đến sức khỏe của mình và gia đình là điều không thể bỏ qua ngay cả khi bạn là một người khỏe mạnh. Việc rèn luyện các bài tập yoga trị liệu không chỉ giúp bạn giảm thiểu tối đa các vấn đề về sức khỏe mà còn là liều thuốc tinh thần giúp cơ thể và trí não luôn thoải mái, giảm áp lực trong cuộc sống.

Yoga trị liệu là gì?

Yoga trị liệu là tổ hợp các bài tập Yoga được sử dụng nhằm hạn chế và chữa lành các bệnh khác nhau. Yoga trị liệu là sự kết hợp giữa các bài tập Yoga, thiền và Yoga phục hồi. Theo các chuyên gia Yoga, Yoga trị liệu có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp như đau mỏi vai gáy, đau lưng, mất ngủ hoặc đau thần kinh tọa hoặc các bệnh liên quan đến tâm lý như lo âu, trầm cảm.

Tác động của Yoga trị liệu đối với sức khỏe

Khác với Yoga thông thường, Yoga trị liệu là sự kết hợp đặc biệt của việc điều trị sức khỏe cơ thể cân bằng với sức khỏe tâm trí. Rèn luyện con người tiến đến những phương pháp bảo vệ sức khỏe tự nhiên từ bên trong. 

Điểm đặc biệt của yoga trị liệu đó là bạn hoàn toàn có thể thực hiện hay theo học Yoga trị liệu ngay cả khi bạn hoàn toàn khỏe mạnh. Bởi nó không chỉ giúp bạn điều trị các vấn đề về sức khỏe như cột sống, cơ, xương mà còn là liều thuốc tuyệt vời nhất cho tinh thần của bạn.

Điều gì khiến yoga trị liệu là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi gia đình hiện đại?

⦁    Duy trì sức khỏe tự nhiên hoàn hảo, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
⦁    Hạn chế tối đa việc lệ thuộc vào thuốc khi cơ thể gặp vấn đề, tăng khả năng tự phục hồi cho cơ thể.
⦁    Dáng hình cân đối, giảm tỷ lệ thừa cân béo phì và đặc biệt hạn chế tối đa tình trạng mỡ thừa ở bụng, hông và đùi tuyệt đối, giúp cơ thể luôn săn chắc, khỏe mạnh.

>>> Xem ngay: 5 Bài tập thở - Công thức quan trọng để tập yoga đúng cách

yoga-tri-lieu-2.jpg

Yoga trị liệu luôn mang lại rất nhiều tác động tích cực tới sức khỏe toàn diện

⦁    Tinh thần thoải mái, hạn chế lo lắng, bất an và stress cao trong cuộc sống. 
⦁    Phù hợp với mọi lứa tuổi bởi những bài tập đơn giản, không phức tạp
⦁    Hạn chế các vấn đề tim mạch, huyết áp nguy hiểm ở người cao tuổi.
⦁   Tác động trực tiếp lên các bó cơ giúp giảm thiểu tình trạng căng cứng cơ, hạn chế tối đa tình trạng đau cứng xương khớp, thoái hóa và ngăn ngừa lão hóa, giúp cơ thể luôn dẻo dai, đàn hồi tốt.
⦁    Có tác dụng khá tốt đối với những người có vấn đề về xương khớp đặc biệt là những người đang trong quá trình hồi phục do gãy xương.

Yoga trị liệu hoạt động như thế nào?

1. Sự khác biệt

Nếu như các bài tập Yoga thông thường tập trung vào việc tăng cường sức khỏe của tất cả các bộ phận trong cơ thể thì với Yoga trị liệu, tùy vào mục đích và yêu cầu của người tập mà sẽ có những bài tập Yoga trị liệu được thiết kế riêng để mang lại những tác dụng rõ rệt như chữa lành những tổn thương trong cơ thể hoặc cải thiện một số bệnh cụ thể. 

2. Tiếp cận theo 2 phương diện

Với Yoga trị liệu, các bài tập được sử dụng đều mang ý nghĩ ở hai phương diện là phòng ngừa bệnh tật và phục hồi sức khỏe cho cơ thể nhờ khả năng tự chữa lành thông qua các bài tập Yoga. 

3. Triết lý Yoga

Dù là các bài tập Yoga thông thường hay Yoga trị liệu thì sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố tâm hồn và thể xác là yếu tố quan trọng làm nên hiệu quả của bộ môn này. 

Yoga-tri-lieu-3.png

Yoga trị liệu là sự hòa hợp giữ tâm hồn và thể xác

4. Hệ thống vật lý

Yoga trị liệu hoạt động dựa trên nguyên lý khai thông mạch máu, cải thiện tình trạng tắc nghẽn. Nhờ vậy mà nó có thể cung cấp hệ thống năng lượng tuyệt vời bên trong, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. 

5. Hệ thống tâm lý

Giống như hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, nếu không được lưu thông và giải tỏa năng lượng tiêu cực, bạn sẽ dễ mắc chứng liên quan đến rối loạn tâm lý và trầm cảm. Vì thế Yoga có thể chữa lành những vết thương liên quan đến rối loạn tâm lý thông qua các bài tập tăng năng lượng và thiền định. 

6. Sự nhận thức

Bệnh tật là một trong những vấn đề không thể tránh khỏi trong cuộc sống của chúng ta. Yoga trị liệu giúp bạn nhận ra những căn nguyên gây ra tổn thương không đáng có đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong cơ thể bạn để có thể tập trung mọi sức lực và loại bỏ nó. 

7. Chương trình tập luyện

Tùy thuộc vào thể trạng bệnh và khả năng của từng cá nhân mà các bài tập Yoga trị liệu sẽ được quyết định theo những mức tập luyện khác nhau. Vì thế, bạn có thể linh hoạt lựa chọn các bài tập Yoga sao cho phù hợp nhất, miễn là bản thân cảm thấy thật sự thoải mái, dễ chịu để có thể dễ dàng tập luyện và cải thiện tình trạng hiện tại một cách đáng kể. 

>>> Xem ngay: 7 Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Khóa học "Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu"

Không phải bỗng nhiên mà những khóa học Yoga trị liệu luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ rất nhiều người cũng như nhiều đối tượng khác nhau và đặc biệt không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của nó đối với sức khỏe cũng như cuộc sống của mỗi người.

Yoga trị liệu được xem là khóa học phù hợp với tất cả mọi người bởi hình thức tập luyện tương đối đơn giản, không chú tâm vào những động tác khó, đòi hỏi sự chuyên nghiệp mà tập trung vào việc kết hợp hoạt động thiền, luyện cách thở với những động tác cơ bản như vặn mình, căng cơ, tư thế con mèo, rắn hổ mang đơn giản.

Khóa học "Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu"

Lợi ích khi tham gia các khóa học yoga trị liệu online tại Unica

⦁    Khóa học trọn đời, bạn có thể luyện tập bất cứ khi nào ngay tại nhà, đặc biệt có thể tập luyện cùng các thành viên trong gia đình và bạn bè.
⦁    Học yoga trực tiếp từ chính các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước với hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy
⦁    Sử dụng liệu pháp hoàn toàn tự nhiên từ luyện tập qua các động tác đã được nghiên cứu và kiểm chứng, tác động tích cực đến không chỉ sức khỏe mà còn là tâm lý của bạn.
⦁    Bảo đảm tốt nhất sức khỏe tinh thần, giúp bạn luôn ngon giấc, giảm thiểu tối đa các vấn đề về tâm lý, áp lực và stress.

yoga-tri-lieu-4.jpg

Nguyễn Hiếu - giảng viên hàng đầu về Yoga tại Việt Nam

⦁    Nhận tư vấn để có thể lựa chọn khóa học phù hợp với nhu cầu và tình trạng cơ thể.
⦁    Bổ sung kiến thức về tình trạng bệnh, nguyên nhân, cách phòng tránh và chế độ sinh hoạt nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe từ bác sĩ thể thao hàng đầu Việt Nam.
⦁    Lộ trình học rõ ràng, hướng dẫn chi tiết các bước và phương pháp học tập từ cơ bản giúp học viên dễ dàng theo dõi và làm theo một cách chính xác.
⦁    Đặc biệt phù hợp với những người bận rộn, hạn chế về mặt thời gian và hạn chế vận động như nhân viên văn phòng, chị em nội trợ, người cao tuổi, có thể học tập ngay tại nhà chỉ bằng smart phone, TV,...

XEM NGAY TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Xem ngay: Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu

Không thể phủ nhận những công dụng đáng ngạc nhiên của yoga trị liệu đối với sức khỏe và tinh thần của mọi người , tuy nhiên, việc tập thế nào cho đúng và lựa chọn người thầy phù hợp cũng như bài học phù hợp với nhu cầu và tình trạng là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt, nếu thời gian là vấn đề lớn đối với bạn thì việc sử dụng một khóa học online như khóa học Yoga cùng giảng viên Nguyễn Hiếu là điều không thể bỏ qua. Với hơn 12 năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy, giảng viên sẽ giúp bạn nắm vững những kiến thức cơ bản về học Yoga tại nhà, luyện tập các bài tập chuyên sâu giúp điều trị các vấn đề như mất ngủ, rối loạn nội tiết hay các vấn đề về hệ thần kinh, làm chậm quá trình lão hóa đồng thời cải thiện làn da và bảo vệ sức khỏe toàn diện. Ngoài những khoá học Yoga siêu lợi ích cho sức khoẻ thì bạn không thể bỏ lỡ khoá học nhảy Zumba của Giảng viên Đỗ Nghiêm Túc giúp bạn vừa rèn luyện sức khoẻ, tinh thần sảng khoái và giúp giảm cân hiệu quả không kém gì Yoga đâu nhé! 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên