Bật mí những bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả 

Bật mí những bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả 

Mục lục

Với công dụng kéo dãn các đốt sống cổ, thả lỏng các dây thần kinh, lưu thông máu đến cổ và vai gáy yoga là một trong những “phương thuốc” giúp giảm đau, hỗ trợ và điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả. Dưới đây là 4 bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ mà những ai đang mắc phải căn bệnh này nên tham khảo và tập luyện. 

Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về cột sống như đau cổ, vai gáy, đau lưng… thì nên tham khảo ngay bài tập yoga với tư thế rắn hổ mang dưới đây. Không chỉ giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến cột sống, đặc biệt là thoái hóa đốt sống cổ tư thế yoga này còn có tác dụng lưu thông máu, đem đến cho người tập một cột sống dẻo dai, khỏe mạnh. 

Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

Cách tập: 

- Nằm sấp xuống thảm tập, chống 2 bàn tay xuống thảm. 

- Hít vào, dùng lực của cánh tay đẩy phần thân lên, khuỷu tay hướng ra phía sau, cổ ngửa về phía sau, vai mở rộng.

- Siết chặt cơ bụng và đùi, giữ cho cột sống thẳng. 

- Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây đến 1 phút. 

Thở ra, từ từ hạ người xuống sàn và trở lại tư thế ban đầu. 

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga với tư thế con cá (Fish Pose)

Đây là một trong những tư thế rất tốt dành cho những ai đang bị thoái hóa đốt sống cổ, đau nhức cổ và vai gáy. Vùng xương cột sống của bạn sẽ trở nên chắc khỏe và dẻo dai hơn khi thường xuyên luyện tập động tác này.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga với tư thế con cá

Tư thế con cá (Fish Pose)

Cách tập: 

- Nằm ngửa trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng và khép vào nhau, lưng thẳng, 2 tay đặt xuống dưới mông. 

- Hít vào, nâng cao ngực, cổ ngửa về phía sau, đầu chạm thảm, dồn trọng lực của cơ thể vào 2 cánh tay. 

- Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong vòng 45 giây. 

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế con mèo (Cat Pose)

Tư thế này có tác dụng kéo dãn các cơ vùng cổ, lưng vai và cả vùng cánh tay, hạn chế và điều trị các bệnh có liên quan đến cột sống hiệu quả. Đây cũng là bài tập yoga dành cho người bị thoái hóa đốt sống cổ được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. 

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế con mèo

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế con mèo (Cat Pose)

Cách tập: 

- Chống 2 bàn tay và 2 đầu gối xuống sàn, chú ý khoảng cách giữa 2 tay và 2 đầu gối rộng bằng vai. 

- Hít vào, nâng ngực và xương cụt lên đồng thời đẩy bụng xuống dưới sàn. 

- Thở ra, nâng bụng và cột sống lên, đầu cúi xuống. 

- Lặp lại động tác 10 -15 lần trong mỗi buổi tập. 

Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế cây cầu (Bridge Pose)

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập yoga để chữa thoái hóa đốt sống cổ thì không nên qua qua tư thế này. Với tác dụng kéo dãn đốt sống cổ, tăng cường lưu thông máu, tư thế cây cầu giúp giảm đau đốt sống cổ hiệu quả. 

Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ với tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu (Bridge Pose)

Cách tập: 

- Nằm ngửa xuống thảm tập, đặt 2 bàn tay xuôi chiều cạnh đùi.

- Gập đầu gối lại rồi đan tay vào nhau đặt thẳng xuống thảm. 

- Hít vào, từ từ nâng lưng lên cao. 

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 - 45 giây, hít thở đều. 

-Từ từ nằm xuống sàn rồi thở ra.

- Lặp lại động tác 3 - 5 lần trong mỗi buổi tập. 

Trên đây là 4 bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ mà Unica.vn gửi đến bạn đọc. Với những ai đang bị thoái hóa đốt sống cổ nên thường xuyên luyện tập các bài tập trên để có thể giảm đau và phục hồi một cách nhanh chóng nhất. 

>> Tập Yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn Hiếu

Chúc bạn luyện tập yoga hiệu quả và luôn mạnh khỏe!


Tags: Yoga Yoga trị liệu