Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Giải mã: nghe nhạc Mozart có tốt cho bé ?

Mua 3 tặng 1

Các nhà nghiên cứu về âm nhạc chỉ ra rằng, việc cho bé nghe nhạc Mozart khi đi ngủ cũng có thể thay thế mẹ hát ru, giúp bé nhanh chìm vào giấc ngủ và tạo giấc ngủ được sâu hơn. Tại sao nhạc Mozart lái có tác dụng tuyệt vời như vậy? cùng Unica tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

nhac-mozart-giup-be-ngu-ngon-1.jpg

Nghe nhạc Mozart giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc 

1. Nguồn gốc của nhạc Mozart

Nhạc Mozart là những bản nhạc được sáng tác bởi thiên tài người Áo Wolfgang Amadeus Mozart(1756 –1791). Ông là một trong số những nhà soạn nhạc cổ điển nổi tiếng và có ảnh hưởng sâu sắc đến nền âm nhạc phương Tây với 600 tác phẩm đủ các thể loại. 

>>> Xem ngay: Trẻ sơ sinh ngủ nhiều có tốt không? Trẻ ngủ như thế nào là đủ?

nhac-mozart-giup-be-ngu-ngon-2.jpg


Chân dung nhà soạn nhạc thiên tài người Áo Wolfgang Amadeus Mozart

2. Nghe nhạc mozart có tốt cho bé ?

Nhận xét về nhạc Mozart, Shostakovich đã từng nói rằng: "Mozart - đó là tuổi thanh xuân của âm nhạc, là nguồn sống khi xuân về và là sự hài hòa của tâm hồn". Từ điển Larousse của Pháp nhận xét: "Mozart tạo sự thanh khiết, tao nhã và biết đạt tới vẻ đẹp cao cả xuyên qua sự đơn sơ và nét duyên dáng".

Nhạc Mozart là sự kết hợp tuyệt vời giữa các giai điệu của các loại nhạc cụ được chia thành 4 nhóm chính: bộ dây, bộ gỗ, bộ đồng và bộ gõ.

- Bộ dây (Strings) bao gồm các loại nhạc cụ: violin, viola, cello, double-bass.

- Bộ gỗ (Woodwinds) bao gồm các loại nhạc cụ: flute, oboe, clarinet và bassoon. 

- Bộ đồng (Brass) bao gồm các loại nhạc cụ: French horn (kèn săn), trumpet, trombone, tuba.

- Bộ gõ (Percussions) gồm tất cả những gì có thể gõ vào để tạo ra âm thanh.

Những giai điệu kết hợp với nhau một cách hòa hợp và độc đáo, những nốt nhạc lên xuống nhẹ nhàng giúp trẻ chìm vào giấc ngủ một cách nhanh hơn.

Hơn nữa, nhạc Mozart rất đa dạng các nốt nhạc được lặp đi lặp lại nhiều lần, khiến em bé cảm thấy quen thuộc, thư giãn, tạo giấc ngủ sâu.

Ngoài việc nghe nhạc Mozart giúp ngủ ngon, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nhạc Mozart giúp kích thích sự sáng tạo của bé, giúp bé nhanh nhẹn và thông minh.

>>> Xem ngay: 4 Cách chọn nhạc giúp bé ngủ ngon mẹ nào cũng phải biết

nhac-mozart-giup-be-ngu-ngon-3.jpg

Nhạc Mozart có những giai điệu nhẹ nhàng không chỉ tốt cho giấc ngủ của bé mà còn tốt cho việc tư duy

3. Nghe nhạc Mozart như thế nào tốt nhất giúp bé ngủ ngon

Đối với trẻ, đặc biệt là giai đoạn trẻ sơ sinh, việc ngủ nhiều giúp bé nhanh lớn và phát triển tư duy một cách toàn diện, để em bé ngủ sâu giấc, bạn nên bật nhạc Mozart nhẹ nhàng và massage cho bé khoảng 5 - 10 phút trước khi bé chìm vào giấc ngủ.

Theo như nghiên cứu, massage là phương pháp hiệu quả tác động tới các huyệt đạo trên cơ thể, giúp chúng được chăm sóc và thư giãn, đặc biệt khi kết hợp với nghe nhạc Mozart là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Việc cho bé nghe nhạc Mozart khi đi ngủ là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay, ngoài tác dụng giúp bé có giấc ngủ ngon và thư giãn, cho bé nghe nhạc Mozart còn có tác dụng kích thích trí não của bé phát triển trở thành những thiên tài trong tương lai.

[Tổng số: 27 Trung bình: 2]

Tags: