Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Detox giảm cân là gì? 4 Tác hại không ngờ từ Detox bạn nên biết

Mua 3 tặng 1

Detox giảm cân đang được xem là trào lưu gây bão trong thời gian gần đây vì hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm mà ít ai biết. Dưới đây là 4 tác hại mà nhiều người thường gặp khi thực hiện giảm cân bằng detox.

1. Nước Detox là gì?

Có thể bạn chưa biết, Detox là một trong những phương pháp giảm cân được nhiều chị em áp dụng trong thời gian gần đây. Mục đích chính của Detox là thải độc cơ thể, giảm mỡ bụng, từ đó giúp chị em giảm cân an toàn, hiệu quả. 

Nước Detox được làm từ nguyên liệu chính là hoa quả tự nhiên như chanh, dâu tây, việt quất, dứa, cam...kết hợp với lá bạc hà, hạt chia và nước soda. Bạn có thể sử dụng nước Detox mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, làm sạch mụn, đào thải mỡ thừa, đồng thời sở hữu làn da căng bóng, hồng hào. 

2. Công thức làm nước Detox giảm cân

Công thức Detox táo và quế

- Nguyên liệu chuẩn bị: 1/2 quả táo tây, 1 miếng thanh quế, nước lọc.

- Các bước thực hiện:

+ Đầu tiên, bạn rửa sạch táo với nước muỗi loãng, sau đó cắt táo thành những lát mỏng.

+ Cho phần táo và thanh quế đã chuẩn bị cùng với 1-2 lít nước. 

+ Để hỗn hợp hòa quyện với nhau trong khoảng 1 tiếng là bạn có thể sử dụng được.

detox-giam-can

Detox táo quế

Công thức Detox giảm cân chanh bưởi

- Nguyên liệu chuẩn bị: 1/2 quả chanh, 1/2 múi bưởi đã sơ chế.

- Các bước thực hiện:

+ Đầu tiên, bạn rửa sạch quả chanh, sau đó thái thành các lát mỏng.

+ Phần bưởi đã bỏ vỏ và hạt, bạn đi xay nhuyễn để lấy phần nước cốt.

+ Thả các lát chanh vào nước ép bưởi và ngâm trong khoảng 4 tiếng là có thể sử dụng được.

detox-giam-can

Các loại nước Detox bạn có thể tham khảo

Công thức Detox cam, kiwi, dưa hấu

- Nguyên liệu chuẩn bị: 1/2 quả cam, 1/2 quả kiwi, 200g dưa hấu, nước lọc.

- Các bước thực hiện:

+ Đầu tiên, bạn rửa sạch các nguyên liệu sau đó thái cam, kiwi thành các lát mỏng. Riêng dưa hấu, bạn cắt thành những miếng hình vuông nhỏ.

+ Cho tất cả các nguyên liệu vào 2 lít nước lọc

+ Để các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau trong khoảng 1 tiếng là bạn có thể thưởng thức được. 

Công thức Detox giảm cân từ dưa hấu, dâu tây và lá bạc hà

- Nguyên liệu chuẩn bị: 2 quả dâu tây nhỏ, 200g dưa hấu, 4-5 lá bạc hà.

- Các bước thực hiện:

+ Dâu tây rửa sạch cắt nhỏ, dưa hấu cắt thành khúc vừa, lá bạc hà rửa sạch với nước muối loãng. 

+ Cho dâu tây, dưa hấu và lá bạc hà vào trong 2 lít nước.

+ Ngâm hỗn hợp trong khoảng 1 tiếng là bạn có thể sử dụng được. 

detox-giam-can

Detox dưa hấu, dâu tây và lá bạc hà

3. Những tác hại của Detox giảm cân bạn nên biết

Detox giảm cân khiến bạn bị mệt mỏi, kiệt sức

Khi thực hiện phương pháp giảm cân detox, nhiều người thường cắt giảm một cách đột ngột lượng thức ăn cần thiết hằng ngày cho cơ thể. Điều này giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng lại không an toàn, thậm chí là gây nên những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Triệu chứng đầu tiên mà bạn thường gặp phải khi thực hiện detox là mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, kiệt sức, mắt lờ đờ... do cả ngày chỉ uống nước detox mà không ăn các thực phẩm khác.

detox-giam-can
 
Detox quá mức sẽ khiến cho cơ thể bị mất sức

Có những trường hợp do thực hiện detox giảm cân quá mức đã bị tử vong. Thực tế cho thấy, ở Việt Nam có rất nhiều người phải nhập viện trong tình trạng ngất xỉu, cơ thể lả đi hoàn toàn do thực hiện phương pháp detox.

Cơ thể bị mất cân bằng chất điện giải

Thực tế, việc uống nhiều nước là rất tốt nhưng nếu bạn quá lạm dụng thì không những không mang lại kết quả giảm cân mà còn khiến cơ thể bị rối loạn chất điện giải. Đặc biệt, trong nước detox còn chứa nhiều hoạt chất khác nhau, vì vậy khi nạp cùng lúc quá nhiều vào cơ thể sẽ khiến cho natri trong máu bị hạ xuống, làm cho cơ thể bị phù nề. Vì vậy, nếu giảm cân bằng phương pháp detox không đúng cách sẽ khiến cho sức khỏe bạn suy giảm nghiêm trọng.

Ngoài việc rối loạn chất điện giải thì việc lạm dụng detox giảm cân còn khiến cho cơ thể bị rối loạn hormone, đặc biệt là nữ giới. Từ đó, kéo theo những mối nguy hiểm khác cho cơ thể như: chu kỳ kinh nguyệt không đồng đều, tâm trạng dễ cáu gắt, vấn đề sinh lý không ổn định... trong thời gian dài.

detox-giam-can
Rối loạn điện giải và hormone là một trong những tác hại của detox giảm cân

Detox giảm cân vẫn khiến cho bạn dễ tăng cân trở lại

Khi thực hiện phương pháp giảm cân detox thì thời gian tối thiểu là từ 10 – 15 ngày. Vì vậy, khi kết thúc chu kỳ thời gian này, bạn sẽ quay trở về chế độ ăn uống như thường ngày. Chính sự thay đổi đột ngột này làm cho lượng cơ bắp tự nhiên nở ra, khiến cơ thể lại tiếp tục tăng cân. Thậm chí là tăng nhiều hơn con số trước khi thực hiện detox của bạn.

Detox giảm cân khiến cơ thể bị mất cơ bắp

Khi thực hiện giảm cân bằng phương pháp detox có thể khiến cho cơ thể bị mất cơ bắp do chế độ dinh dưỡng bị mất cân bằng. Cụ thể, khi lượng thức ăn cần thiết cho cơ thể bị giảm xuống, mặc dù bạn có thể giảm được 3 – 4kg nhưng các cơ bắp sẽ bị nhỏ lại, chảy xệ và không săn chắc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giảm năng lượng của cơ thể và trông bạn lúc nào cũng rất mệt mỏi và thiếu sức sống.

detox-giam-can
Khi thực hiện detox không đúng cách có thể khiến cơ thể bị mất đi cơ bắp

4. Lưu ý khi sử dụng Detox giảm cân?

- Với những tác hại nêu trên thì nhiều người sẽ cảm thấy lo lắng khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng detox. Tuy nhiên, đối với phương pháp này thì bạn vẫn có thể đạt kết quả giảm cân tốt nếu thực hiện đúng quy trình.

- Theo đó, bạn nên sử dụng phương pháp detox như một cách giảm cân phụ, chú ý không nên quá lạm dụng. Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống từ 1 – 2 cốc nước detox và nên uống vào buổi sáng trước hoặc sau bữa ăn 30 phút. Nên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể trong quá trình thực hiện detox, chú ý kết hợp với các bài tập thể dục thể thao khác.

- Khi làm Detox giảm cân, bạn lưu ý rằng, không phải loại quả nào cũng có thể kết hợp được với nhau. Có những loại quả khi sử dụng chung sẽ khiến bạn cảm thấy đầy bụng, khó chịu, ruột cồn cào như cam và cà rốt, mơ và đu đủ, chanh. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu các nguyên liệu trước khi kết hợp các loại quả trong nước Detox của mình nhé. 

Trên đây là những tác hại khi thực hiện detox giảm cân sai cách, các bạn nên tham khảo thêm để đảm bảo sức khỏe mình một cách tốt nhất. 

>> 4 cách làm nước detox giúp nàng “diệt gọn” mỡ bụng cực đơn giản tại nhà

>> Uống gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng, an toàn?

>> 4 sai lầm khi áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng mà bạn nên tránh

[Tổng số: 10 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên