Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

18+ dấu hiệu chồng không còn yêu vợ và đang chán cuộc sống hôn nhân

Dấu hiệu chồng không còn yêu vợ là gì? Phải làm sao khi chồng không còn yêu thương vợ nữa? Là thắc mắc chung của rất nhiều phụ nữ hiện nay. Thực tế, phụ nữ rất nhạy cảm, đôi khi chỉ một hành động nhỏ cũng có thể khiến họ nhận ra rằng chồng không còn yêu thương mình như thuở ban đầu nữa. Tuy nhiên bạn vẫn cần biết những dấu hiệu cụ thể để chắc chắn xem có phải chồng đã chán mình thật hay không. Sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn một số những dấu hiệu cụ thể, cùng tham khảo nhé.

1. Dấu hiệu chồng không còn yêu thương vợ

Ít khi ở nhà, không đụng đến việc nhà, không quan tâm tới câu chuyện của bạn, không chăm sóc con cái,... Đây chính là những dấu hiệu chồng không còn yêu vợ rõ ràng nhất. Ngoài những dấu hiệu đó ra vẫn còn rất nhiều những dấu hiệu nhận biết chồng hết thương vợ khác, chị em cần lưu ý.

1.1. Không để ý tới câu chuyện của bạn

Một trong những biểu hiện chồng không còn yêu thương vợ đầu tiên bạn cần phải biết đó là anh ấy sẽ vô tâm, thờ ơ với câu chuyện của bạn. Khi một người đàn ông đã hết yêu thì anh ta sẽ cực kỳ vô tình, khi này tất cả những gì mà bạn kể sẽ chỉ như "gió thổi ngang tai" không còn quan trọng và cũng không có giá trị gì cả. Thậm chí ngay cả những câu chuyện trước kia từng khiến anh ấy vô cùng thích thú thì giờ đây cũng trở thành nhàm chán, không còn bất cứ cảm xúc nào cả.

chong-het-thuong-se-lanh-nhat-voi-vo.jpg

Chồng hết yêu sẽ vô cùng lạnh lùng với vợ 

1.2. Thể hiện sự khó chịu với những thói quen của bạn

Để biết chồng có yêu mình không, bạn hãy theo dõi cảm nhận và phản ứng của anh ấy về thói quen của bạn. Trong suy nghĩ của đàn ông, phụ nữ luôn có những thói quen và hành động vô cùng kỳ lạ. Nếu là một người đàn ông yêu thương vợ, anh ấy sẽ thấy những thói quen, hành động này vô cùng đáng yêu và dễ thương. Tuy nhiên với người đàn ông không còn yêu thương vợ nữa thì sẽ cực kỳ khó chịu với những thói quen này. Chồng nếu như không còn yêu thương vợ nữa sẽ thấy những thói quen của vợ vô cùng phiền phức, anh ấy thậm chí còn không muốn sống với những thói quen này, tỏ rõ thái độ khó chịu và bực mình.

1.3. Dấu hiệu chồng chán vợ: Chỉ trích ngoại hình

Phụ nữ do phải mang thai, làm mẹ và phải lo toan, chăm sóc gia đình nên không có nhiều thời gian làm đẹp và chăm sóc đàn ông. Đàn ông nếu như thương vợ sẽ thấu hiểu cho những hy sinh này của vợ, từ đó sẽ không bao giờ chỉ trích ngoại hình xuề xoè của vợ. Họ thậm chí còn cảm thấy vợ mình thật đẹp, đẹp theo một cách riêng mà những người phụ nữ ngoài kia không ai có thể sánh bằng.

Tuy nhiên, nếu như đàn ông khi đã hết yêu thì sẽ thay đổi hoàn toàn, anh ấy sẽ thấy vợ mình thật tệ, thật xấu xí, thậm chí còn thẳng thừng chỉ trích ngoại hình của vợ khiến cô ấy cảm thấy bị tổn thương sâu sắc, trở nên buồn bã và tự tin hơn rất nhiều. Nếu bạn thấy chồng chê ngoại hình của mình thì rất có thể đây là dấu hiệu chồng không còn yêu vợ nữa, bạn hãy thử quan sát xem đúng không nhé.

dau-hieu-nhan-biet-chong-het-yeu-vo.jpg

Chồng chỉ trích ngoại hình xấu xí, ăn ăn mặc xoè xoà của vợi

1.4. Kể về nhược điểm của bạn với người khác

Chồng nếu như không còn tình cảm với vợ nữa sẽ thường xuyên đi kể nhược điểm của vợ với người khác. Thay vì bao dung, tha thứ cho những điểm không tốt của vợ, anh ta lại đi kể với mọi người. Điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng, anh ta không có một chút sự tôn trọng nào dành cho vợ mình cả. Bạn hãy chú ý đến biểu hiện chồng chán vợ này để xem anh ta có còn chút tình cảm nào với mình không nhé. Trường hợp chồng hay kể xấu bạn với người khác, không tôn trọng bạn thì mỗi quan hệ vợ chồng bạn đang ở mức đáng báo động. Khi này nguy cơ tan vỡ là rất cao.

1.5. Không để ý tới cảm xúc của bạn

Dấu hiệu chồng không còn yêu vợ phổ biến nhất đó là không để ý tới cảm xúc của bạn, sẵn sàng nói những câu vô tâm hay có những hành động khiến bạn muộn phiền, mệt mỏi. Chồng nếu như chán vợ sẽ luôn thờ ơ với vợ trong mọi hoàn cảnh, dù vợ buồn hay vui thì anh ta cũng chẳng thèm quan tâm.

Một khi chồng đã không còn quan tâm tới cảm xúc của vợ thì tức là mối quan hệ vợ chồng đã đi đến giới hạn. Khi này nếu người vợ có cố tỏ rõ cảm xúc cho chồng thấy thì cũng chỉ khiến anh ta cảm thấy khó chịu và bực bội mà thôi.

1.6. Không còn mặn mà với chuyện chăn gối

Tình yêu luôn đi kèm với tình dục, vấn đề này chắc hẳn ai cũng biết. Vì vậy, nếu như bạn thấy chồng không còn mặn nồng với chuyện chăn gối, thực hiện chuyện "yêu" qua loa, hời hợt hay không muốn quan hệ thì chắc chắn một điều là anh ấy đã chán bạn. Khi đã hết tình cảm, việc "yêu" với vợ sẽ khiến anh ta cảm thấy mất hứng và không có cảm xúc. Biểu hiện chồng chán vợ, lạnh nhạt chuyện chăn gối rất dễ để nhận biết, chỉ cần bạn để ý một chút là sẽ nhận ra ngay.

chong-chan-vo-se-khong-con-man-ma-chuyen-chan-goi.jpg

Chồng chán vợ sẽ không còn mặn mà chuyện chăn gối

1.7. Đặt mọi thứ lên trên vợ con

Đàn ông khi đã lập gia đình, vợ con sẽ là thứ tự ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên nếu như đã chán vợ thì vợ con sẽ không còn là thứ tự đầu tiên nữa, có rất nhiều thứ khác được đặt lên trên vợ con. Nếu bạn là một người phụ nữ tinh tế, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra biểu hiện này. Đối với một người chồng lúc nào cũng bỏ bê vợ con, lo lắng các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp hơn cả vợ con mình thì tức là trong họ gia đình đã không còn quan trọng nữa.

Biểu hiện của một người chồng đặt mọi thứ lên trên vợ con đó là: Chồng không nhớ, không còn bận tâm tới những ngày kỷ niệm hay những dịp đặc biệt trong năm như: 8/3, 24/12, 20/10, 14/2,...

1.8. Không lo lắng cho sự an toàn của bạn

Dấu hiệu chồng không còn yêu vợ tiếp theo bạn cần biết đó là không lo lắng cho sự an toàn của vợ. Bởi không người đàn ông nào thương vợ mà lại không lo lắng, không quan tâm tới sự an toàn của vợ cả. Chồng nếu như yêu thương vợ thì dù ở gần hay xa, dù đang bận rộn như thế nào cũng luôn lo lắng đến sự an toàn của bạn. Trường hợp anh ấy lạnh nhạt, không còn lo mỗi khi bạn về muộn hay mỗi khi đi làm mưa gió thì chỉ có lý do là anh ấy hết thương bạn mà thôi.

Bảo vệ người mình yêu là bản năng của một người đàn ông nhưng khi hết yêu thì sẽ khác. Đàn ông khi đã hết tình cảm sẽ không muốn quan tâm, có xu hướng "bỏ mặc" vợ, cho dù bạn có đang gặp nguy hiểm thì anh ấy cũng sẽ đều kệ và không muốn quan tâm.

dan-ong-khi-da-het-tinh-cam-voi-vo.jpg

Đàn ông khi đã hết tình cảm sẽ không muốn quan tâm đến sự an toàn của vợ

1.9. Không nói hoặc làm những điều ngọt ngào

Đàn ông không nói những điều ngọt ngào, không còn chiều chuộng vợ nữa thì chỉ có thể là do hết yêu thương rồi mà thôi. Thực tế, không phải trường hợp nào chồng không nói những điều ngọt ngào là hết yêu. Tuy nhiên nếu như chồng lạnh nhạt trong mọi hoàn cảnh, đang nói chuyện với người khác bình thường nhưng nói chuyện với vợ lại khô khan, cộc lốc thì rất có thể là biểu hiện của việc chồng hết thương vợ.

Chồng một khi đã chán vợ còn sẽ cảm thấy vô cùng bức tức, khó chịu với những yêu cầu của vợ, anh ấy sẽ không nhiệt tình và không hào hứng với những gì mà vợ muốn. Nếu như anh ấy có đồng ý với những gì mà vợ mong muốn thì cũng chỉ là bị ép buộc mà thôi.

1.10. Không ghen tuông

Ai khi yêu thật lòng cũng đều ghen tuông và đàn ông thì lại càng ghen nhiều hơn. Đàn ông nếu như yêu thương vợ hiển nhiên anh ấy sẽ quan tâm đến các mối quan hệ của vợ và sẽ ghen nếu như thấy vợ mình thân cùng với ai quá mức. Càng yêu nhiều thì lại càng ghen nhiều, đây là một điều vô cùng dễ hiểu.

Thế nhưng, nếu như người chồng không ghen tuông, thờ ơ với mọi mối quan hệ của vợ hoặc với những vệ tinh xung quanh vợ thì chắc chắn là dấu hiệu của việc chồng đã chán vợ, không còn tình cảm với vợ nữa. Chị em có thể để ý khía cạnh này để xem chồng có còn yêu thương mình không nhé.

dan-ong-khong-thuong-vo-se-khong-ghen.jpg

Đàn ông không thương vợ sẽ không ghen tuông

1.11. Hay đi sớm về muộn

Một dấu hiệu chồng không còn yêu vợ rất dễ để nhận biết đó là anh ấy thường hay đi sớm về muộn với hàng trăm lý do khác nhau. Thực tế, chẳng người chồng nào muốn về nhà muộn khi đã có một gia đình và biết có vợ đang đợi. Tuy nhiên nếu như anh ấy bỗng nhiên đi suốt, hay đi sớm về muộn với đủ các lý do khác nhau thì chắc chắn sẽ anh ấy đang có vấn đề.

Nếu bạn nhận thấy chồng mình có biểu hiện không chân thật, liên tục về nhà trễ hơn so với thời gian tan tầm, mặc kệ vợ ở nhà đợi thì hãy tìm hiểu xem nguyên nhân là gì nhé. Nếu không phải trường hợp chàng thực sự bận do công việc quá nhiều thì chỉ còn lý do là anh ấy chán bạn hoặc đã có tình nhân bên ngoài rồi mà thôi.

1.12. Tránh né việc ở chung với bạn

Tránh né việc ở chung với vợ cũng là dấu hiệu nhận biết chồng chán vợ điển hình, bởi chỉ khi con người ta chán nhau thì mới không còn muốn gần gũi và không muốn ở chung với nhau. Thực tế, việc tránh né ở chung với vợ cũng có nhiều lý do, đôi khi chỉ là do anh ấy áp lực nên muốn ở một mình, hoặc do có quá nhiều việc phải làm khuya, ở riêng vì không muốn bạn bị ảnh hưởng. Tuy nhiên nếu việc né tránh ở chung đi kèm với thái độ không thoải mái mỗi khi bạn xuất hiện thì chắc chắn là anh ấy đã không còn yêu bạn nữa.

bieu-hien-dan-ba-ngoai-tinh.jpg

Dấu hiệu chồng hết yêu vợ là né tránh ở chung với vợ

1.13. Không đăng gì về bạn và gia đình lên mạng xã hội

Số đông đàn ông đều kín tiếng và không thích đăng gì lên mạng xã hội cả. Tuy nhiên nếu như bạn khéo léo bạn hoàn toàn có thể dựa vào điều này để nhận biết xem chồng có còn yêu thương mình hay không. Nếu như anh ấy từ chối đăng mọi thứ về bạn hay gia đình nhỏ, thậm chí anh ấy còn tỏ thái độ khó chịu khi bạn gắn thẻ anh ấy trong những bài đăng của bạn thì quả thật không phải là bình thường. Đây chính là dấu hiệu chồng không còn yêu vợ và không còn cảm thấy tự hào về gia đình này nữa. 

1.14. Tỏ ra xem thường những người thân của bạn

Một người đàn ông yêu thương bạn thật lòng, chắc chắn anh ấy sẽ vô cùng quý những người thân của bạn. Trường hợp không yêu quý được như bạn mong muốn thì họ cũng cảm thấy bình thường, không bao giờ buông lời chỉ trích, đề cập nói xấu họ cả. Đàn ông nếu như tỏ thái độ xem thường người thân của bạn, họ chỉ trích hội bạn thân hay gia đình của bạn, tỏ thái độ không tôn trọng gia đình vợ thì chỉ có thể là do anh ta đã hết yêu thương bạn mà thôi.

Trong trường hợp đàn ông hết yêu tỏ rõ sự xem thường những người mà bạn yêu quý thì bạn cũng không cần phải tiếc anh ta nữa.

chong-khong-ton-trong-nguoi-than-cua-vo.jpg

Chồng ra xem thường những người thân của bạn chứng tỏ anh ấy đã hết yêu

1.15. Không còn chủ động chia sẻ

Đàn ông không còn chủ động chia sẻ, tâm sự với vợ nữa bắt nguồn từ rất nhiều lý do, trong đó có một lý do tiêu biểu nhất đó là anh ấy không còn yêu nữa. Dấu hiệu chồng không yêu vợ chính là anh ấy thờ ơ, không muốn chia sẻ với vợ bất cứ điều gì . Anh ấy chẳng kể cho bạn nghe một ngày của anh ấy thế nào, cũng không nói những kế hoạch sắp tới ra sao mà chỉ im lặng thực hiện.

Nên làm gì khi chồng im lặng trong trường hợp này? Khi thấy chồng có những biểu hiện như vậy, dù lý do là gì thì ở cương vị một người vợ bạn cũng phải quan tâm, hỏi han chồng, sau đó khéo léo để anh ấy chia sẻ những vấn đề mà anh ấy đang suy nghĩ nhé.

1.16. Thường xuyên cáu gắt, to tiếng

Không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng vô cùng khó hiểu, khi yêu thì nhẹ nhàng hết mức nhưng khi hết yêu thì tỏ rõ thái độ cáu gắt, to tiếng. Theo thống kế cho biết: Rất nhiều đàn ông khi không còn tình cảm với vợ nữa còn thể hiện thẳng thắn sự khó chịu của mình, thậm chí còn chẳng ngại to tiếng, cáu gắt, dùng mọi cách để giải toả hết những năng lực tiêu cực sang vợ.

Thường xuyên cáu gắt, to tiếng là dấu hiệu nhận biết chồng không còn yêu vợ điển hình nhất. Bạn hãy thử quan sát xem chồng mình có như vậy không nhé.

1.17. Quên đi những ngày kỷ niệm

Lúc cưa cẩm, mới yêu đàn ông rất tâm lý, tỏ ra nhiệt tình và yêu thương, chiều chuộng bạn hết mức. Tuy nhiên đến khi bước vào hôn nhân thì lại khác hoàn toàn, họ trở nên vô tâm, lạnh nhạt, thậm chí còn quên luôn cả những ngày kỉ niệm. Đàn ông khi hết yêu thì họ chẳng quan tâm gì cả, ngày kỉ niệm hay ngày sinh nhật của vợ đối với họ không còn quan trọng nữa.

dan-ong-khi-da-het-tinh-cam-voi-vo-se-quen-ngay-ki-niem.jpg

Đàn ông khi hết yêu sẽ quên đi những ngày kỷ niệm

Nếu như đàn ông quên đi những ngày kỷ niệm do quá bận rộn với công việc thì còn có thể hiểu được. Tuy nhiên nếu họ cố tình quên trong khi chẳng bận gì thì chỉ có lý do là hết yêu, họ không còn tôn trọng bạn và cuộc hôn nhân này nữa.

1.18. So sánh vợ với người phụ nữ khác

Chồng nếu như thường xuyên so sánh vợ với người phụ nữ khác là vấn đề rất đáng báo động. Đây không chỉ là dấu hiệu chồng không còn yêu vợ mà còn là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng. So sánh vợ với người khác là một dạng bạo lực ngôn từ, vì vậy chị em cần phải tránh xa những người đàn ông như này nhé.

1.19. Thường xuyên nói ly hôn

Thường xuyên nói ly hôn là biểu hiện rõ ràng nhất của việc chồng không còn yêu thương vợ nữa. Bởi nếu như còn yêu thì chẳng ai lại muốn ly hôn cả. Khi thấy chồng đề cập ly hôn, bạn cần phải suy nghĩ và xem xét trên nhiều khía cạnh để xem nguyên nhân là gì. Nếu như anh ấy muốn ly hôn vì chán bạn và đã có nhân tình thì bạn nên đồng ý, bởi khi một người đàn ông đã đổi thay thì có giữ cũng chẳng được lâu.

chong-vo-tam-thich-o-mot-minh.jpg

Thường xuyên nói ly hôn là biểu hiện rõ ràng nhất của việc chồng không còn yêu thương vợ

2. Làm gì khi thấy những dấu hiệu chồng không còn yêu vợ?

Nếu anh xã nhà bạn có những dấu hiệu chán vợ, không còn yêu thương vợ nữa thì bạn nên bình tĩnh để giải quyết vấn đề, tuyệt đối không được làm um lên, phải giữ tâm lý thật ổn định và mạnh mẽ. Khi thấy chồng hết thương chị em cần phải làm một số việc sau:

2.1. Tìm hiểu nguyên nhân vì sao chồng chán vợ

Chuyện gì cũng phải có nguyên nhân của nó chứ không phải tự nhiên mà chồng lại chán vợ. Khi thấy chồng chán mình, bạn hãy tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu để có cách giải quyết hợp lý. Nếu nguyên nhân không phải do anh ấy ngoại tình mà chỉ là do ngoại hình, tính cách, cách ứng xử,... của vợ khiến chồng không hài lòng thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi, rút kinh nghiệm để giữ gìn hạnh phúc gia đình được bền chặt.

2.2. Chăm chút ngoại hình bản thân mình nhiều hơn 

Đàn ông nào cũng muốn vợ đẹp, bởi vợ đẹp sẽ giúp anh ta nở mày mở mặt mỗi khi ra ngoài gặp gỡ bạn bè hay đối tác. Vì vậy, để giữ chân cũng như để chồng không chán chị em cần phải luôn chăm chút ngoại hình của bản thân nhé. Kể cả khi bạn có ở nhà nội trợ, chăm con cái thì bạn cũng vẫn phải luôn xinh đẹp để chồng "nghiện" vợ. Làm đẹp, chăm chút ngoại hình của bản thân không chỉ là cách để giữ chồng mà còn là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng với bản thân mình. Vì vậy, đừng ngại ngần mà hãy chăm sóc thật tốt cho ngoại hình của mình nhé.

cham-soc-ngoai-hinh-giup-ban-giu-chong.jpg

Chăm chỉ chăm sóc ngoại hình sẽ giúp bạn giữ chồng tốt hơn

2.3. Tham gia các khóa học về hôn nhân, gia đình

Để hâm nóng lại tình cảm cũng như để hiểu về tâm lý đàn ông giúp hôn nhân không nhàm chán bạn nên dành thời gian tham gia các khoá học về hôn nhân, gia đình. Trong khoá học, các chuyên gia tâm lý sẽ phân tích giúp bạn hiểu về tâm lý của đàn ông, đồng thời cũng đưa ra những mẹo rất hay và hữu ích giúp bạn cải thiện hôn nhân theo chiều hướng tích cực hơn. Tham gia khoá học hôn nhân gia đình bạn sẽ trở thành một người vợ tinh tế và khéo léo, khiến chồng phải "mê mệt.

2.4. Hâm nóng lại tình cảm bằng cách dành thời gian riêng tư cho nhau

Vợ chồng sau kết hôn dù bận rộn như thế nào cũng nên dành thời gian riêng tư cho nhau. Hai vợ chồng nên tạo ra nhiều cơ hội để có thể bên cạnh nhau nhiều. Cuối tuần hãy cùng đi xem phim, đi giao lưu bạn bè, đi ăn uống, du lịch với nhau,...Sau những buổi hẹn hò này, chắc chắn tình cảm của hai bạn sẽ cải thiện đáng kể đó.

2.5. Quan tâm tới người đó nhiều hơn

Ai cũng thích nhận được sự quan tâm, dù là vợ hay chồng thì cũng vậy. Ở cương vị một người vợ, bạn hãy quan tâm tới chồng mình nhiều hơn để anh ấy cảm nhận được anh ấy rất quan trọng với bạn. Thêm nữa, bạn cũng nên tâm sự với anh ấy những suy nghĩ của mình, nếu như thấy chồng đang thờ ơ, lạnh nhạt thì thẳng thắn trò chuyện với nhau để cùng “vun đắp” tình cảm. Hãy quan tâm tới chồng nhiều hơn và tuyệt đối không được buông xuôi nếu còn cơ hội nhé.

quan-tam-toi-chong-nhieu-hon.jpg

Quan tâm tới chồng nhiều hơn để anh ấy cảm thấy được yêu thương

3. Kết luận

Qua những nội dung chia sẻ trên đây hẳn là bạn đã biết những dấu hiệu chồng không còn yêu vợ là như thế nào rồi đúng không nào. Tình cảm vợ chồng cũng giống như quy luật của thời tiết, có lúc mưa lúc nắng, lúc mặn nồng lúc lạnh nhật. Vì vậy, hãy cùng nhau cố gắng thật nhiều, hãy bao dung và bỏ qua cho nhau những điều nhỏ bé vì một gia đình to đùng hạnh phúc và vui vẻ nhé.

[Tổng số: 293 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên