Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Nên làm gì khi chồng im lặng? Lý do chồng im lặng với vợ là gì?

Nên làm gì khi chồng im lặng là băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Bởi việc chồng im lặng sẽ khiến không gian gia đình vô cùng nặng nề. Hơn nữa, việc chồng im lặng cũng khiến chị em cảm thấy lo lắng, sợ rằng chồng đã chán mình. Bài viết sau đây là tổng hợp các cách mà vợ nên làm khi chồng im lặng, lạnh nhạt với mình, mời bạn tham khảo nhé.

1. Tại sao đàn ông lại im lặng?

Có rất nhiều lý do khiến cho chồng im lặng, đó có thể là do chồng không muốn cả hai thêm căng thẳng hoặc do áp lực công việc dồn nén. Sau đây là một số lý do khiến đàn ông im lặng.

1.1. Chàng không muốn xung đột của cả hai thêm căng thẳng

Trong cuộc cãi nhau giữa hai vợ chồng, lý do mà chồng im lặng có thể là vì anh ấy không muốn cãi nhau, tranh luận với vợ trong cơn nóng giận. Khi này, nếu như họ không im lặng, chắc chắn cuộc cãi nhau sẽ không có hồi kết. Vì vậy để không muốn xung đột của cả hai thêm căng thẳng, người chồng thường có xu hướng im lặng rồi rút lui.

nen-lam-gi-khi-chong-im-lang.jpg

Chồng im lặng vì không muốn xung đột của cả hai thêm căng thẳng

1.2. Đàn ông im lặng khi nàng không tôn trọng chàng

Trong tình yêu, lòng tự trọng luôn được đánh giá cao, nhất là các đấng mày râu có cái tôi rất cao. Nếu người vợ có thái độ không tôn trọng chồng, sỉ vả chồng thì anh ấy sẽ im lặng. Đây là một trong những lý do đàn ông im lặng phổ biến nhất.

Trong cơn tức giận, phụ nữ rất dễ mất kiểm soát dẫn tới có những câu nói xúc phạm chồng mình. Đây chính là lý do khiến anh ấy im lặng.

1.3. Vì anh không muốn bộc lộ cảm xúc của bản thân

Đàn ông thường ít bày tỏ tình cảm hơn phụ nữ, họ thường hay giữ kín cảm xúc, không muốn bộc lộ ra ngoài. Vì vậy một trong những nguyên nhân khiến đàn ông im lặng đó là do anh ấy muốn che giấu cảm xúc thật của mình, đặc biệt là với người mình yêu bởi sợ họ sẽ lo lắng.

1.4. Đàn ông im lặng khi áp lực công việc dồn nén

Đàn ông rất hay chịu đựng một mình, có chuyện gì họ cũng đều giữ trong lòng và không muốn nói ra, kể cả chuyện áp lực công việc cũng vậy. Khi có vấn đề trong công việc, số đông đàn ông đều không muốn chia sẻ cho vợ vì sợ vợ nghĩ mình kém cỏi, không đủ năng lực như chồng người khác. Thêm nữa, họ cũng tự trách mình vì không lo được cho người bạn đời của mình. Vì vậy, họ chọn im lặng, tự tách biệt mình ra, chôn mình một góc.

phu-nu-nen-lam-gi-khi-chong-ngoai-tinh.jpg

Đàn ông im lặng khi áp lực công việc dồn nén

1.5. Đàn ông im lặng khi muốn phụ nữ chủ động quan tâm

Đôi khi việc đàn ông im lặng cũng là do muốn vợ chủ động quan tâm, hỏi han mình. Đàn ông tuy chủ động trong mọi chuyện nhưng đôi khi anh ấy cũng muốn làm nũng vợ mình. Vì vậy, anh ấy im lặng là để bạn quan tâm tới anh ấy nhiều hơn đó.

2. Nên làm gì khi chồng im lặng, lạnh nhạt với vợ?

Khi yêu người phụ nữ sẽ rất nhạy cảm, vì vậy việc người chồng bỗng nhiên im lặng, lạnh nhạt và không quan tâm tới vợ sẽ khiến họ cảm thấy vô cùng lo lắng và muộn phiền. Vậy chị em nên làm gì khi chồng im lặng. Sau đây là một vài cách mà chị em có thể áp dụng để cải thiện tình trạng này nhé.

2.1. Cho chồng thêm thời gian suy nghĩ

Khi thấy chồng im lặng chị em đừng quá lo lắng, cũng quá vội vàng kết luận anh ấy hết thương mình. Cách xử lý thông minh và khéo nhất lúc này là bạn nên để cho anh ấy thời gian suy nghĩ. Dù nguyên nhân im lặng của người chồng là do chuyện của hai bạn hay là do chuyện cá nhân riêng tư của anh ấy thì bạn cũng không nên hỏi quá nhiều. Hãy để cho chồng của mình có không gian riêng để suy nghĩ, khi anh ấy đã suy nghĩ xong thì chắc chắn anh ấy sẽ chủ động nói chuyện với bạn. Đây là cách trị chồng vô tâm hiệu quả, tránh tạo xung đột với cả đôi bên. 

vo-thay-chong-im-lang-thi-nen-de-cho-anh-ay-suy-nghi.jpg

Vợ thấy chồng im lặng thì nên để cho anh ấy thời gian suy nghĩ

Khi đàn ông đã chủ động im lặng, nhất là khi nguyên nhân im lặng đến từ tranh cãi, bất đồng quan điểm vợ chồng, việc để cho chồng thêm thời gian suy nghĩ chính là cách tốt nhất. Cách giải quyết này không phải là do bạn không quan tâm đến chồng mà là để để cả hai bình tâm, ổn định tâm lý hơn. Khi cả 2 đều bớt nóng và bớt căng thẳng thì sẽ dễ dàng nói chuyện để hiểu nhau hơn.

2.2. Bày tỏ sự quan tâm của bạn dành cho chàng

Sau mỗi cuộc tranh cãi, thường cả vợ lẫn chồng đều chiến tranh lạnh với nhau, không ai muốn nói chuyện với ai. Điều này khiến không khí gia đình trở nên căng thẳng hơn, bạn và chồng vô tình đẩy nhau ra xa hơn. Nếu bạn vẫn muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, hãy chủ động hỏi han, quan tâm anh ấy. Mặc dù bạn có đang tức giận anh ấy như thế nào thì cũng không nên quá ngang ngược, đàn ông yêu phụ nữ ở sự bao dung và cảm thông. Vì vậy khi thấy vợ quan tâm mình, chắc chắn anh ấy sẽ không còn muốn im lặng nữa.

Là người phụ nữ, dù bạn có đang giận thì cũng đừng che giấu sự quan tâm chồng. Chỉ cần một hành động quan tâm hay một tin nhắn đơn giản thể hiện cảm xúc sẽ khiến trái tim của chồng rung động, không còn muốn im lặng với vợ nữa.

2.3. Nên thẳng thắn nói chuyện về mối quan hệ với chàng

Nếu bạn đã dành thời gian cho chồng suy nghĩ, cũng đã quan tâm chồng mà chồng vẫn im lặng thì tốt nhất là bạn nên nói chuyện thẳng thắn với chồng. Một cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau sẽ giúp bạn đỡ cảm thấy khó chịu hơn.

vo-nen-lam-gi-khi-chong-ngoai-tinh.jpg

Khi thấy chồng im lặng quá lâu cả hai nên nói chuyện thẳng thắn với nhau

Tại buổi nói chuyện này, đầu tiên bạn hãy nhẹ nhàng, bình tĩnh hỏi anh ấy xem hiện tại anh ấy đang suy nghĩ và muốn như thế nào sau những ngày im lặng. Sau khi anh ấy trả lời, nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi, không thể sống chung với chồng nữa thì nên nói ra để kết thúc. Còn nếu bạn vẫn muốn tiếp tục mối quan hệ này thì sau buổi nói chuyện, bạn cũng nên tự thay đổi mình và cùng cố gắng để mâu thuẫn không còn xảy ra nữa.

Ngoài ra khi cả hai nói chuyện thẳng thắn với nhau, bạn cũng nên nói cho anh biết suy nghĩ và quan điểm của bạn. Nếu anh ấy yêu bạn và vẫn còn muốn giữ gìn gia đình này, anh ấy sẽ tự kết thúc im lặng và cũng sẽ thay đổi để cả hai hiểu nhau hơn.

2.4. Cho chồng biết vị trí của anh trong lòng bạn

Câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc: “Phụ nữ nên làm gì khi chồng im lặng” đó chính là cho chồng biết vị trí của anh ấy trong trái tim bạn quan trọng biết nhường nào. Thực tế người nào cũng có cái tôi quá cao, tuy nhiên nếu yêu anh ấy thật lòng bạn nên gạt bỏ cái tôi đó để kết nối tốt hơn với chồng hàng ngày.

Người đàn ông nếu như biết được vị trí của mình trong lòng vợ. Hơn nữa cũng biết được rằng vợ đang gạt bỏ cái tôi chỉ vì yêu mình thì chắc chắn họ sẽ không còn im lặng nữa. Việc để cho chồng hiểu được anh ấy rất quan trọng sẽ làm anh ấy thấy có lỗi vì đã phớt lờ người mình thương trong suốt thời gian qua. Từ đó, anh ấy sẽ yêu thương và chân trọng bạn nhiều hơn đó.

nen-lam-gi-khi-chong-im-lang-qua-lau.jpg

Chồng sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi biết vị trí của anh ấy trong lòng bạn

2.5. Thể hiện mong muốn được làm lành

Đa phần khi mâu thuẫn, người phụ nữ sẽ không bao giờ xuống nước làm lành. Tuy nhiên, để chồng hết im lặng cũng như để không khí gia đình không còn nặng nề nữa, là vợ thì bạn nên nhường nhịn nếu như nguyên nhân hai bạn cãi nhau không quá nghiêm trọng. Khi chồng im lặng sau những tin nhắn hay sự quan tâm của bạn, đã đến lúc bạn cần thể hiện mong muốn được làm lành.

Có rất nhiều cách để bạn thể hiện mong muốn được làm lành với chồng của mình. Thậm chí bạn cũng có thể thẳng thắn hỏi anh ấy cách giải quyết thỏa đáng nhất cho cả hai. Sau một khoảng thời gian cố gắng tự điều chỉnh, đã đến lúc bạn cần thể hiện rõ mong muốn được làm lành của mình.

2.6. Hạn chế phàn nàn chồng với người khác

Dù chồng có như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng tuyệt đối không nên phàn nàn chồng với người khác. Bởi nếu như anh ấy biết, chắc chắn anh ấy sẽ không vui. Thêm nữa, việc kể xấu chồng sẽ khiến chồng bạn bị mất điểm trong mắt người khác, như vậy sẽ ảnh hưởng nhiều đến danh dự. Vì vậy là người vợ thông minh, bạn tuyệt đối tránh điều này nhé.

Nếu như thấy chồng im lặng hay thấy chồng làm gì sai, bạn nên nhẹ nhàng và tìm cách nói chuyện với anh ấy. Việc kể xấu chồng với người ngoài sẽ chẳng giúp giải quyết chuyện vợ chồng, thậm chí còn khiến mâu thuẫn trở nên nặng nề hơn.

phu-nu-nen-lam-gi-khi-chong-im-lang.jpg

Khi cãi nhau nên hạn chế phàn nàn chồng với người khác

2.7. Hạn chế tranh cãi, cáu gắt với chồng

Khi chồng im lặng, bạn tuyệt đối không nên cố gắng để tranh cãi và cũng tuyệt đối không nên cáu gắt vì anh ấy im lặng. Điều này chỉ khiến mối quan hệ của cả hai thêm tệ đi và khiến xung đột ngày càng đẩy lên cao. Cách giải quyết tốt nhất lúc này đó là bạn nên để im cho anh ấy im lặng, hạn chế tranh cãi, tránh cáu gắt.

Phụ nữ thường rất hay lý luận nên đàn ông thường chọn cách im lặng để không muốn mọi chuyện bị đẩy đi quá xa. Trong cuộc tranh cãi, nếu như thấy chồng đã im lặng thì bạn đừng cố cậy mồm bắt anh ấy phải nói, cũng đừng tranh cãi um lên. Hãy là một người phụ nữ ứng xử thông minh, nhẹ nhàng để giữ gìn hôn nhân gia đình nhé.

2.8. Điều chỉnh bản thân trở nên tích cực hơn

Thêm một giải pháp hữu hiệu để trả lời cho câu hỏi: “Nên làm gì khi chồng ngoại tình” đó chính là tự điều chỉnh lại bản thân để trở nên tích cực hơn. Bạn hãy thử nhớ lại xem chồng mình đã từng than phiền gì về mình? Có điều nào mà bạn cảm thấy chưa được hay không? Nếu có thì bạn nên tự điều chỉnh bản thân theo hướng tích cực hơn nhé. Khi bạn thay đổi để trở nên tích cực hơn, chồng bạn sẽ thấy được rằng bạn đang cố gắng về gia đình này, nếu anh ấy thương bạn chắc chắn sẽ không còn im lặng nữa.

Cùng với đó, bạn cũng nên dành nhiều thời gian cho riêng mình, hãy đi chơi với bạn bè, đi du lịch cùng hội chị em, dành tiền đi chơi,... Hãy bớt gặp chồng lại vì điều này sẽ khiến chồng luôn nhớ về bạn

cach-hoa-giai-toi-ngoai-tinh.jpg

Phụ nữ nên điều chỉnh bản thân để trở nên tích cực hơn

3. Đàn ông im lặng có khi nào là bạo hành cảm xúc?

Khi đàn ông im lặng, bạn cần chú ý và xem xét trên nhiều khía cạnh để biết xem đó có phải bạo hành cảm xúc hay không. Sau đây là một số biểu hiện của bạo hành cảm xúc bạn cần chú ý:

- Chồng nói chuyện với tất cả mọi người, chỉ duy nhất mình bạn là không nói chuyện.

- Chồng tìm cách để chống lại bạn, thậm chí còn nhờ người hỗ trợ để chống lại bạn.

- Im lặng trong một khoảng thời gian rất dài, mặc dù bạn đã chủ động làm lành thì anh ấy cũng không muốn làm lành với bạn.

- Anh ấy là người tự quyết định khi nào sẽ chấm dứt im lặng.

- Anh ấy muốn sự im lặng này sẽ gây tổn thương cho bạn.

- Chồng muốn dùng sự im lặng để đổ lỗi cho bạn, khiến bạn cảm thấy mình là người có lỗi.

- Chồng im lặng để thao túng, trừng phạt bạn.

nen-lam-gi-khi-chong-im-lang-lau-ngay.jpg

Đàn ông im lặng cố ý gây tổn thương vợ tức là bạo hành cảm xúc

4. Khi đàn ông im lặng, có cần đến chuyên gia tâm lý?

Thực tế, đàn ông im lặng không cần đến chuyên gia tâm lý. Tuy nhiên trong trường hợp bạn đã thực hiện các gợi ý “phụ nữ nên làm gì khi đàn ông im lặng” trên nhưng mối quan hệ vẫn không cải thiện. Hoặc khi bạn nhận ra dấu hiệu bạo hành cảm xúc từ chồng mình thì bạn nên khuyên anh ấy đi gặp bác sĩ tâm lý.

Trường hợp chồng im lặng báo động những mối nguy hiểm cận kề, bạn khuyên anh ấy không được thì bạn nên báo với gia đình hoặc cơ quan chính quyền địa phương để nhờ mọi người giúp đỡ. Như vậy, mới có thể đảm bảo được sự an toàn cho cuộc hôn nhân của 2 bạn.

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc: “Nên làm gì khi chồng im lặng”? Để giữ lửa hạnh phúc gia đình giúp cuộc hôn nhân luôn bền chặt bạn hãy nhớ kỹ những cách xử lý khi chồng im lặng mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết nhé. Chúc mọi cô gái đều có một gia đình trọn vẹn và hạnh phúc nhé.

[Tổng số: 53 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên