Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bỏ túi ngay 14 cách trị chồng vô tâm mà bà vợ nào cũng nên biết

Chồng vô tâm sẽ khiến vợ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và tủi thân. Chị em nếu phải sống với một người chồng vô tâm, "khô như ngói", không biết nói lời ngọt ngào thậm chí còn không biết giúp đỡ vợ việc nhà thì chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng chán nản, dần dần có suy nghĩ muốn ly hôn để giải thoát cho nhau. Bài viết sau Unica sẽ chia sẻ cho bạn các cách trị chồng vô tâm hiệu quả giúp cuộc sống hôn nhân gia đình hạnh phúc, các bạn hãy lưu lại ngay nhé.

1. Biểu hiện của người chồng vô tâm

Trước khi đi vào vấn đề cách trị chồng vô tâm như thế nào bạn cần biết biểu hiện của một người chồng vô tâm là như thế nào trước. Có rất nhiều biểu hiện của một người chồng vô tâm, điển hình như: chồng không quan tâm đến cảm xúc của vợ, không hiểu vợ, thích ở một mình, không bảo vệ vợ trước đám đông, phớt lờ đi suy nghĩ của vợ,... Cụ thể những biểu hiện của một người chồng vô tâm như sau:

1.1. Nói những điều gây tổn thương

Một người chồng nếu như yêu thương vợ thật lòng sẽ luôn quan tâm đến cảm xúc của vợ, không nói những lời gây tổn thương. Tuy nhiên với một người chồng vô tâm thì sẽ ngược lại hoàn toàn. Chồng vô tâm sẽ không bao giờ nghĩ tới cảm xúc của vợ, anh ấy thoải mái nói những lời khó nghe mà không thèm quan tâm bạn sẽ cảm thấy như thế nào. Trong một số trường hợp, thậm chí chồng biết là vợ sẽ tổn thương khi nói những điều vô tâm nhưng vẫn cố tình nói vì anh ấy muốn bạn cảm thấy như vậy.

phai-lam-gi-khi-chong-vo-tam.jpg

Chồng vô tâm sẽ luôn có những hành động khiến vợ tổn thương

1.2. Không quan tâm tới cảm xúc và câu chuyện của vợ

Biểu hiện rõ ràng và cụ thể nhất của một người chồng vô tâm đó là không quan tâm tới cảm xúc hay những câu chuyện mà vợ đang chia sẻ, nhiều khi vợ nói nhưng anh ta cố tình không nghe. Việc người chồng phớt lờ, không quan tâm tới câu chuyện vợ đang kể không chỉ thể hiện sự thiếu tinh tế mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng vợ. Tất cả những gì một người vợ muốn đôi khi chỉ là sự tôn trọng, yêu thương nhưng chồng lại không làm được, thậm chí còn có thái độ thờ ơ, thiếu tôn trọng khiến vợ cảm thấy rất buồn phiền.

Đây có thể là biểu hiện của người đàn ông đang ngoại tình, không quan tâm và thường xuyên thờ ơ với vợ. Để chắc chắc hơn, bạn nên theo dõi thêm biểu hiện của chồng để chắc chắn rằng anh ta có người thứ 3 hay không. Khi đã chắc chắn chồng mình không chung thủy, bạn cần tìm cách xử lý tình huống chồng ngoại tình như là nói chuyện thẳng thắn, hẹn gặp mặt người thứ 3, bắt chồng lựa chọn và cam kết. 

1.3. Không bảo vệ vợ

Đã là phụ nữ, dù là kết hôn hay chưa kết hôn đều có xu hướng muốn được bảo vệ, bởi bản chất của phái đẹp là muốn được chở che. Nếu bạn đã kết hôn rồi mà thấy chồng không quan tâm, không bảo vệ mình khi bị người khác nói xấu thì đây chính là biểu hiện của một người chồng vô tâm. Việc chồng không bảo vệ, bỏ mặc vợ tức là anh ta đang không hoàn thành tốt vai trò của một người chồng. Nếu tình trạng này kéo dài quá lâu, bạn có thể xem xét xem mối quan hệ này có nên tiếp tục hay không.

1.4. Chồng thích ở một mình

Chồng thích ở một mình đôi khi cũng chinh là biểu hiện của một người vô tâm. Bởi chẳng có một người chồng nào yêu thương vợ mà lại luôn muốn ở một mình cả. Chồng vô tâm tức là không yêu thương vợ, cảm thấy không hoà hợp với vợ nên thường có xu hướng thích ở một mình, nếu như thấy sự xuất hiện của vợ nhiều thậm chí còn cảm thấy khó chịu và tức giận. Việc chồng thích ở một mình ngoài biểu hiện của một người vô tâm còn thể hiện anh ta là một người ông ích kỉ, bất cần chỉ nghĩ đến bản thân.

chong-vo-tam-thich-o-mot-minh.jpg

Chồng thích ở một mình là biểu hiện của một người chồng vô tâm

1.5. Thiếu đóng góp trong mối quan hệ

Một người chồng vô tâm chắc chắn sẽ không chú ý đến việc làm sao để giúp mối quan hệ vợ chồng phát triển theo hướng tích cực. Người chồng bao giờ cũng phải là trụ cột trong gia đình, anh ấy phải không ngừng cố gắng, nỗ lực để gánh vác gia đình. Tuy nhiên, nếu như chồng vô tâm thì sẽ không muốn nỗ lực cho cuộc hôn nhân và cho gia đình này. Khi này mọi gánh nặng, áp lực đều đổ lên vai người vợ. Điều này khiến vợ cảm thấy rất tủi thân và phiền lòng, có chồng mà không được nhờ, không được yêu thương, luôn phải cố gắng một mình để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

2. Có nên tiếp tục sống với người chồng vô tâm?

Có nên tiếp tục chung sống với một người chồng vô tâm hay không là vấn đề rất khó để trả lời. Nếu như tiếp tục sống thì bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, buồn bã, không cảm thấy mình được yêu thương và quan tâm như những người phụ nữ khác. Tuy nhiên nếu muốn chia tay, dừng lại thì cũng không đành, bởi nếu có con cái thì sẽ rất tội bọn nhỏ, chưa kể bạn vẫn cảm thấy còn rất nhiều tình cảm với chồng. Quyết định có tiếp tục sống với người vô tâm hay không cần phải suy nghĩ thật kỹ lưỡng thì mới có thể đưa ra được quyết định cuối cùng.

Trước khi đưa ra quyết định có nên tiếp tục sống với một người chồng vô tâm hay không bạn hãy thử suy nghĩ về những điều sau:

- Mức độ vô tâm: Xem xét xem mức độ vô tâm của chồng trong mối quan hệ của bạn ở mức độ nào, có thể thay đổi và cải thiện được hay không. Nếu biểu hiện vô tâm của chồng không ở mức nghiêm trọng thì bạn có thể cho anh ấy cơ hội để thay đổi.

chong-vo-tam-phai-lam-sao.jpg

Quyết định có nên tiếp tục sống với người vô tâm không cần phải suy nghĩ thật kỹ

- Tìm hiểu nguyên nhân chồng vô tâm: Nếu bạn cảm thấy người kia vô tâm với bạn, hãy cố gắng tìm hiểu nguyên nhân xem sự vô tâm đó do đâu. Rất có thể là chồng đang gặp phải một vấn đề gì đó nên mới vô tâm mới bạn mà thôi.

- Tìm kiếm những điểm tốt của đối thủ: Hãy thử nghĩ xem anh ấy có điểm tốt gì không? Những điểm tốt đó có đủ để bù đắp, đủ để bạn níu giữ mối quan hệ này hay không?

Bạn nhất định cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng cho vấn đề có nên tiếp tục sống với chồng vô tâm hay không, tuyệt đối không được vội vàng dẫn đến những quyết định sai lầm.

3. Bật mí cách trị chồng vô tâm mà bà vợ nào cũng nên biết

Phụ nữ nào cũng muốn chồng thay đổi, bớt vô tâm đi và quan tâm đến gia đình nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trị chồng vô tâm như thế nào. Thấu hiểu điều đó, sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách hiệu quả thường được các chuyên gia tâm lý chia sẻ trong các khoá học hôn nhân gia đình.

3.1. Tạo một khoảng cách vừa đủ

Theo các chuyên gia phân tích tâm lý cho biết: Đàn ông thường cố tỏ ra mạnh mẽ bên ngoài còn thực chất bên trong thì lại yếu đuối. Họ có xu hướng che giấu cảm xúc thật, cố tỏ ra mạnh mẽ để giấu đi cảm giác sợ hãi bên trong. Do vậy, bạn nên đi đâu đó vài ngày, tạo khoảng cách vừa đủ để chồng thấy được tầm quan trọng của bạn. Việc tạo khoảng cách giữa vợ và chồng đồng thời cũng là cách để cho anh ấy thời gian suy ngẫm lại tất cả mọi chuyện. Khi anh ấy có thời gian suy ngẫm lại các hành động vô tâm mà mình đã làm với vợ, chắc chắn anh ấy sẽ hối hận và dần dần thay đổi tích cực hơn.

cach-tri-chong-vo-tam-hieu-qua.jpg

Tạo khoảng cách vợ chồng là cách để cho anh ấy thời gian suy nghĩ về mọi chuyện

3.2. Dù thế nào cũng hãy thể hiện tình yêu và sự tôn trọng với anh ấy

Mặc dù chồng có vô tâm thế nào thì ở vai trò một người vợ, bạn vẫn phải luôn thể hiện tình yêu và sự tôn trọng đối với chồng. Tuyệt đối không được có hành động thiếu tôn trọng vì dù gì xét trên phương diện vai vế thì vai trò của anh ấy trong gia đình cũng cao. Việc bạn thể hiện tình yêu, sự tôn trọng với anh ấy trong khi anh ấy đang vô tâm sẽ giúp anh ấy khám phá được cảm xúc của mình. Đồng thời cũng khiến anh ấy cảm thấy thoải mái chia sẻ lý do tại sao anh ấy lại vô tâm với bạn.

Chồng vô tâm với vợ có rất nhiều nguyên nhân, không phải lúc nào cũng là từ phía người vợ. Trong nhiều tình huống, việc chồng vô tâm xuất phát từ công việc, bạn bè, gia đình hay từ sự thiếu tự tin của chính anh ấy. Việc bạn thể hiện tình yêu và sự tôn trọng dành cho anh ấy sẽ giúp anh ấy nhìn nhận ra vấn đề, từ đó anh ấy sẽ thay đổi, không còn vô tâm gây tổn thương với bạn nữa.

3.3. Cho anh ấy biết bạn đang ở đó

Đã là vợ chồng thì dù trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa cũng đều phải sát cánh bên nhau. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy anh ấy đang phớt lờ, không quan tâm tới bạn, cách giải quyết hiệu quả đó là cho anh ấy biết bạn vẫn đang ở đó. Đứng trước sự im lặng của chồng, bạn tuyệt đối không nên im lặng chịu đựng mà hãy thẳng thắn chia sẻ cảm xúc, nói cho anh ấy nghe về những gì bạn đang cảm nhận được trong mối quan hệ này.

Sau khi cho anh ấy biết bạn đang ở đó, tiếp theo bạn phải cho anh ấy thời gian để thay đổi. Cách trị chồng vô tâm này tuy mất thời gian nhưng đổi lại cuộc hôn nhân của bạn sẽ cải thiện đáng kể. Vì vậy bạn hãy có đủ sức mạnh của sự kiên nhẫn bên trong mình nhé.

cach-tri-chong-vo-tam-hieu-qua-nhat.jpg

Bạn nên cho anh ấy biết bạn luôn ở bên cạnh anh ấy trong mọi hoàn cảnh

3.4. Gậy ông đập lưng ông

Nếu chồng có những hành động vô tâm với bạn thì bạn cũng có thể có những hành động vô tâm lại với anh ấy, đây gọi là "gậy ông đập lưng ông". Cách trị chồng vô tâm "gậy ông đập lưng ông" nghe thì có vẻ mang đậm tính trả thù nhưng thực tế không phải là vậy. Thực tế cách giải quyết này chỉ giúp anh ấy nhìn nhận rõ hơn sự vô tâm của mình mà thôi.

Khi bạn có những hành động vô tâm lại với chồng bạn hãy nói rõ với anh ấy rằng anh ấy cũng đã từng như vậy quá nhiều lần. Bạn cũng đã từng phải trải qua những điều anh ấy đang gặp phải. Anh ấy khi nghe những điều bạn nói này sẽ suy nghĩ và thay đổi, bởi cảm giác bị vô tâm thật sự vô cùng khó chịu.

3.5. Tăng cường giao tiếp, nói chuyện thẳng thắn

Khi thấy chồng vô tâm với mình, cách giải quyết thông minh nhất đó là bạn nên thẳng thắn nói chuyện, tăng cường giao tiếp với chồng. Hãy nói với chồng rằng em đang cảm thấy không thoải mái với những hành động vô tâm của anh, em là phụ nữ em muốn được yêu thương, được chia sẻ. Bạn cũng có thể nói với anh ấy để hỏi lý do vì sao có sự vô tâm này, em có làm sai điều gì với anh hay không? Bạn hãy thoải mái nói ra hết những tủi thân, ấm ức bạn đang gặp phải, nói thẳng trực tiếp chứ không cần phải nói gần nói xa làm gì cả.

Mục đích của việc vợ chồng giao tiếp, nói chuyện thẳng thắn với nhau là để chồng hiểu bạn hơn, thấu được nỗi lòng và sự khổ tâm mà bạn đang phải chịu đựng. Khi bạn đã nói ra hết, nếu chồng thương bạn thì anh ấy sẽ thay đổi, cảm thấy yêu thương bạn nhiều hơn.

thang-than-noi-chuyen-voi-nhau-khi-chong-vo-tam.jpg

Cách trị chồng vô tâm hiệu quả nhất là nên nói chuyện thẳng thắn với nhau

3.6. Đừng từ chối anh ấy ngay lập tức

Nếu bạn đang chung sống với một người chồng vô tâm, bạn hãy cố gắng để giúp anh ấy hiểu rằng anh ấy đang sai và anh ấy cần thay đổi chứ tuyệt đối đừng muốn kết thúc mối quan hệ, giải thoát cho nhau càng nhanh càng tốt. Một người phụ nữ thông minh nên cho chồng thời gian để thay đổi, hãy cố gắng hết sức để giúp anh ấy hiểu rằng bạn sẽ luôn bên cạnh và không bao giờ từ chối khi anh ấy thể hiện tình cảm. Điều này sẽ giúp anh ấy thấy được yêu thương, từ đó trao lại yêu thương dành cho bạn. 

3.7. Không được nổi đóa và hành động điên rồ

Phụ nữ thường có xu hướng nổi đoá và có hành động điên rồ khi thấy chồng vô tâm với mình hay khi chồng không thực hiện theo những gì mà bạn muốn. Những lúc như vậy, bạn tuyệt đối không được nổi đoá lên mà phải thật bình tĩnh, hãy thể hiện mình là một người phụ nữ nhẹ nhàng, khéo léo trong cách ứng xử. Việc bạn tức giận, thậm chí có cảm giác lấy nhầm chồng chỉ khiến tình trạng càng thêm tệ hơn. Hãy nhớ mọi sự tức giận hay hành động trong cơn tức giận đều không giải quyết được vấn đề.

Một người chồng vô tâm sẽ không bao giờ hết vô tâm nếu như bạn trông thật hung dữ. Bạn cần phải thật bình tĩnh và nhẹ nhàng để giải quyết vấn đề nhé.

3.8. Để anh ấy tự lo cho bản thân

Đôi khi sự vô tâm của đàn ông chỉ đơn giản bắt nguồn từ chữ "lười". Bởi vì anh ấy lười nên thấy vợ vất vả mới không giúp hay bởi vì anh ấy lười nên dù vợ có kêu ca, nhắc nhở như thế nào việc vẫn đâu hoàn đó, không thay đổi. Khi anh ấy lười thì bạn lại làm và thế là anh ấy thấy việc lười không làm, vô tâm tí cũng chẳng sao. Trong trường hợp này, cách giải quyết hiệu quả nhất đó là bạn hãy để cho anh ấy tự lo cho bản thân, chỉ có như vậy thì anh ấy mới hiểu không phải chuyện nào cũng có thể giải quyết một cách dễ dàng và nhanh chóng được.

phu-nu-khong-nen-qua-nuong-chieu-chong.jpg

Phụ nữ không nên quá nuông chiều chồng mà hãy để anh ấy tự lo cho bản thân

3.9. Yêu bản thân nhiều hơn

Thêm một cách trị chồng vô tâm hiệu quả bạn nhất định phải biết đó là yêu thương bản thân nhiều hơn. Cách này nghe thì có vẻ không liên quan nhưng lại là phương pháp gián tiếp giúp chồng thay đổi cực hiệu quả. Bởi chỉ khi bạn thấy yêu thương bản thân thì mới biết mình đáng giá và xứng đáng được yêu thương như thế nào. Và chỉ có yêu bản thân bạn mới đưa ra được quyết định dứt khoát với một người đàn ông quá vô tâm.

Khi bạn biết yêu thương bản thân mình nhiều hơn thì bạn sẽ biết cách làm sao để bản thân được sống thoải mái nhất ở trong tâm tưởng. Điều này tạo nên sức hấp dẫn ở vẻ bề ngoài và sức hấp dẫn trong tâm hồn. Đây chính là điều khiến đàn ông nào cũng chết mê chết mệt và chồng bạn cũng không phải là ngoại lệ.

3.10. Không quá chiều chồng

Ai cũng vậy càng chiều thì sẽ càng không biết điều và đàn ông cũng không phải ngoại lệ. Phụ nữ không nên quá chiều chồng, việc chiều chồng một cách thái quá, lúc nào cũng làm theo ý chồng, nghe lời chồng thì chồng sẽ được đà, chị em rất dễ bị chồng lấn áp.

Tâm lý của một người chồng vô tâm cũng tương tự như một đứa trẻ con được bố mẹ quá mức chiều chuộng. Nếu bạn cứ mãi chiều chuộng, lo lắng cho chồng thì anh ấy cũng sẽ mãi không chịu lớn, dần dần anh ấy có xu hướng cứ mặc kệ, phó mặc mọi thứ cho vợ, vợ muốn lo sao thì lo. Để chồng trưởng thành hơn, cách tốt nhất là nên nhờ cậy chồng giúp đỡ, san sẻ mọi việc, tuyệt đối không nên quá chiều chồng trong mọi chuyện.

vo-phai-lam-gi-khi-chong-vo-tam.jpg

Phụ nữ nên nhờ cậy chồng giúp đỡ trong mọi chuyện để không có cảm giác bị tủi thân

3.11. Hãy trở nên độc lập cả về kinh tế và vật chất

Rất nhiều người chồng có suy nghĩ muốn vợ ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình và con cái, mình chồng đi làm thôi là đủ rồi. Thực tế, rất nhiều người vợ đã hy sinh sự nghiệp để ở nhà chăm con, điều này dẫn tới việc kinh tế bị phụ thuộc chính vào chồng. Một số đàn ông khi thấy vợ phụ thuộc quá nhiều kinh tế vào mình sẽ không còn tôn trọng vợ nữa, từ đó có những hành động hay những câu nói thể hiện sự vô tâm. Để giải quyết triệt để vấn đề này, bạn cần phải độc lập cả về kinh tế lẫn vật chất. Hãy biết cân đối việc nhà với công việc công ty để có thể độc lập tài chính, như vậy chồng sẽ không thể coi thường bạn được nữa.

3.12. Nhìn vào điểm tích cực của anh ấy

Nhân vô thập toàn, con người chẳng có ai là hoàn hảo cả. Vì vậy, thay vì chỉ nhìn vào những điểm chồng vô tâm bạn hãy nhìn nhận cả những điểm tích cực của anh ấy. Nếu anh ấy không cố tình vô tâm mà chỉ "vô tư quá thành vô tâm" thì bạn hoàn toàn có thể cùng anh ấy cố gắng và chấp nhận anh ấy. Thực tế đúng là chẳng có ai vui vẻ gì khi thấy chồng vô tâm với mình, tuy nhiên bạn cũng không vì thế rồi chán nản, muốn ly hôn vì nhìn nhận khách quan ở một số khía cạnh khác thì anh ấy cũng vẫn rất là tốt.

Cuộc đời chẳng ai là hoàn hảo và toàn vẹn. Hãy biết chấp nhận và bao dung đối phương để giữ ngon lửa hôn nhân luôn nóng bỏng và nồng cháy.

nhin-vao-nhung-diem-tich-cuc-cua-chong.jpg

Nhìn vào những điểm tích cực của chồng để bao dung nếu anh ấy có trót vô tâm

3.13. Cương nhu đúng lúc

Đàn bà khéo léo cần biết ứng xử tinh tế, cương nhu đúng lúc, biết lúc nào nên cứng rắn, lúc nào nên mềm dẻo với chồng. Như vậy các chị mới có thể đánh trúng tâm lý và bắt thóp được chồng. Khi trao đổi với anh ấy về vấn đề anh ấy đang vô tâm, chị em cần thể hiện được sự nghiêm túc, nói bằng chất giọng quyết đoán, cứng cắn, rõ ràng để anh ấy không coi đây là chuyện đùa. Ngược lại những lúc hai vợ chồng vui vẻ trong hôn nhân thì bạn nên nhẹ nhàng, hãy tỏ ra mình yếu đuối cần phải được chở che.

Phụ nữ biết cương nhu đúng lúc sẽ chinh phục được đàn ông, có thể "thuần hoá được con ngựa chiến" lúc nào cũng luôn trực trào để nhảy xổ ra bên ngoài.

3.14. Không so sánh chồng với người khác

Dù chồng bạn có như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng tuyệt đối không nên so sánh chồng với bất kỳ ai, nhất là với người ngoài. Bởi chẳng ai là thích bị so sánh cả, chồng là chồng chứ không phải đồ vật để mà đem đi so sánh tuỳ tiện. Việc bạn đem chồng đi so sánh với người khác sẽ khiến anh ấy bị tự ái, bất mãn, thậm chí còn tự biến bạn trở thành người kém thông minh, tự nhiên đi "vạch áo cho người xem lưng".

tuyet-doi-khong-so-sanh-chong-voi-nguoi-khac.jpg

Tuyệt đối không được so sánh chồng với người khác

Hành động đem chồng đi so sánh với người khác không chỉ hạ thấp đi giá trị của chồng mà còn tự hạ thấp giá trị của chính bản thân bạn. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên làm hành động kém tinh tế và thiếu sự khéo léo này nhé.

4. Kết luận

Vừa rồi là chia sẻ các cách trị chồng vô tâm mà Unica đã tổng hợp được. Thực tế, để chồng bớt vô tâm, thay đổi theo chiều hướng tích cực yêu thương vợ con nhiều hơn là cả một quá trình cố gắng và nỗ lực của người chồng. Vì vậy, bạn hãy cho anh ấy thời gian để thay đổi dần dần nhé. Một cuộc hôn nhân nếu như cả vợ và chồng đều biết yêu thương và bao dung với nhau thì chắc chắn sẽ bền chặt đến "đầu bạc răng long". 

[Tổng số: 216 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên