Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách xây dựng và giữ niềm vui trong hôn nhân cho các cặp vợ chồng

Hôn nhân không phải là nấm mồ của tình yêu mà là một dấu mốc cho sự phát triển của một mối quan hệ. Nếu lấy đúng người yêu thương và quan tâm tới mình, bạn sẽ nhận được rất nhiều niềm vui trong hôn nhân. Còn nếu vợ chồng bạn chưa thực sự hòa hợp và tìm thấy niềm vui thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để đời sống tình cảm thêm thăng hoa. 

Những việc nên làm để có niềm vui trong hôn nhân

Muốn có niềm vui trong hôn nhân, bạn không cần phải làm những việc quá to tát. Đơn giản là hãy thực hiện những việc như là:

1. Thường xuyên nói chuyện, lắng nghe người ấy

Nói chuyện là nhu cầu của cả hai giới, đặc biệt là giới nữ nên các nàng chắc chắn sẽ rất vui nếu bạn thường xuyên nói chuyện, lắng nghe người ấy. Ví dụ, cô ấy đang kể về chiếc váy trắng mới mua, nếu bạn lắng nghe chăm chú cách cô ấy miêu tả chiếc váy chắc chắn sẽ khiến nàng vô cùng thích thú.

Cô ấy sẽ thích hơn nếu bạn đưa ra thêm những nhận xét như là:

- Em đeo bộ trang sức ngọc trai sẽ hợp với chiếc váy này hơn là bộ trang sức ngọc lục bảo

- Váy này hợp đi tiệc hơn là đi làm 

- Em nên giặt váy bằng loại sản phẩm…sẽ giúp váy trắng hơn, chất liệu cũng sẽ giữ được lâu hơn

-...

Không chỉ lắng nghe mà bạn cần tương tác với nàng để câu chuyện thêm phần hấp dẫn. Thông qua tương tác, nàng cũng sẽ thấy được sự quan tâm của bạn với những chuyện nàng kể nên chắc chắn là cô ấy sẽ rất vui nhé. Nhất là với những cặp đang sống cùng mẹ chồng thì mâu thuẫn mẹ chồng và nàng dâu rất dễ xảy ra thì người chồng lại càng cần nói chuyện và chia sẻ với vợ.

lang-nghe-va-noi-chuyen.jpg

Lắng nghe và nói chuyện với nhau nhiều hơn

2. Hãy tôn trọng và tin tưởng đối phương

Tôn trọng và tin tưởng đối phương sẽ đem tới niềm vui trong hôn nhân. Lấy một ví dụ để bạn dễ hiểu thế này, chồng bạn muốn mua một chiếc tủ quần áo mới và anh ấy nhắn tin hỏi ý kiến của bạn. Anh ấy gửi các mẫu tủ cho bạn chọn để xem bạn thích loại nào, màu sắc và kiểu dáng thế nào. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì anh ấy quan tâm tới cảm nhận của bạn và tôn trọng ý kiến của bạn. 

Chồng bạn là người thường xuyên phải đi xã giao, tiếp khách vì yêu cầu công việc. Tuy nhiên, anh ấy vẫn để bạn kiểm tra điện thoại, đưa cho bạn mật khẩu của các tài khoản mạng xã hội của mình để bạn an tâm rằng anh ấy chung thủy với bạn. Chắc chắn điều này sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ vì bạn biết được rằng người ấy chung thủy với bạn, quan tâm tới cảm nhận của bạn. Chình điều này sẽ gây dựng lòng tin ở bạn, bạn sẽ tin tưởng chồng hơn, tránh suy nghĩ quá nhiều khiến bản thân mệt mỏi và căng thẳng. 

ton-trong-doi-phuong.jpg

Tôn trọng và tin tưởng đối phương sẽ đem tới niềm vui trong hôn nhân

3. Đừng bới móc quá khứ của nhau

Muốn vui vẻ trong hôn nhân thì bạn đừng dại mà bới móc quá khứ của đối phương. Có thể trong quá khứ, họ đã gây ra nhiều lỗi lầm, làm rất nhiều việc không đúng nhưng hiện tại thì họ đang cố gắng phấn đấu đề bù đắp lại những lỗi lầm của mình. Điều họ cần ở người bạn đời là sự thông cảm, thấu hiểu chứ không phải bới móc quá khứ để làm tổn thương họ.

Điều này sẽ khiến bạn đời của bạn cảm thấy không được tôn trọng. Cảm xúc trong họ sẽ bị tổn thương, họ sẽ cảm thấy uất giận vì dù họ đã cố gắng tới đâu cũng không được công nhận mà còn bị nghi ngờ và nhận lại những lời lẽ đau thương. 

dung-boi-moc-qua-khu-cua-nhau.jpg

Đừng bới móc quá khứ của nhau

4. Bớt cằn nhằn và than vãn

Nếu bạn muốn tìm niềm vui trong hôn nhân thì hãy học cách bớt cằn nhằn và than vãn. Chính những than vãn của bạn khiến không khí gia đình trở lên căng thẳng và mệt mỏi hơn. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, người ấy trở về nhà và muốn ăn một bữa cơm đầm ấm sau đó là được nghỉ ngơi trên chiếc giường mềm mại.

Thay vì chuẩn bị cơm nước và thay ga giường, bạn lại cằn nhằn chuyện tiền bạc, con cái, chuyện gia đình nội ngoại. Trong lúc đó, bản thân chồng của bạn đang rất mệt mỏi và chỉ muốn nghỉ ngơi mà lại phải nghe bạn than vãn thì chắc chắn là họ sẽ cảm thấy rất khó chịu rồi. 

Nếu chông bạn là người nhẹ nhàng và kìm chế tốt thì trong tình huống này anh ấy sẽ chỉ im lặng nghe bạn nói. Còn nếu ông chồng của bạn khó tính thì sẽ có một cuộc cãi vã nổ ra ngay lúc đấy. Bạn thử đặt mình vào tình cảnh này xem bản thân có vui vẻ nổi không?

bot-can-nhan-va-than-van.jpg

Bớt cằn nhằn và than vãn để có hôn nhân hạnh phúc

5. Dành thời gian ở riêng với nhau

Niềm vui trong hôn nhân đôi khi chỉ cần xuất phát từ những việc nhỏ như cùng nhau nấu ăn, uống cà phê cùng nhau, ra ngoài ăn tối, đi xem phim với nhau,... Miễn là dành thời gian bên nhau thì làm việc gì cả hai cùng đều sẽ thấy vui. Tất nhiên là phải trên tinh thần tự nguyện nhé chứ chồng/vợ của bạn không thích bạn mang bộ mặt không vui vẻ, thoải mái đi chơi đâu, người ấy chắc chắn sẽ cảm thấy rất phiền và mất hứng. 

Nếu cả hai đã có con cái thì thời gian ở riêng với nhau sẽ rất ít, vậy hãy tranh thủ cuối tuần gửi con sang nhà ông bà nội/ngoại hoặc người thân nào đó. Sau đấy, hai vợ chồng bạn hãy lên lịch đi chơi riêng để tận hưởng ngày cuối tuần với nhau thôi nào. 

danh-thoi-gian-o-rieng.jpg

Dành thời gian ở riêng với nhau

6. Cùng nhau thử những thứ mới

Đây cũng là một cách hay giúp hâm nóng tình cảm vợ chồng mà bạn nên thử. Nếu bạn chưa từng cùng người ấy đạp xe vòng quanh Hồ Gươm thì hãy dành một ngày trong tuần để làm việc này. Vừa rèn luyện sức khỏe vừa ra tăng tình cảm lứa đôi, quá là tiện phải không nào.

Mỗi cặp vợ chồng sẽ có những dự định riêng và những việc chưa từng làm, muốn thử làm cùng nhau. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại mà hãy nói ra mong muốn của mình với đối phương nhé. 

thu-nhung-thu-moi.jpg

Cùng thử thách những thứ mới

7. Hãy chia sẻ công việc nhà cùng người ấy

Một trong những hành động lãng mạn nhất của chồng bạn là gì? Có người chắc chắn sẽ nói đó là “Làm việc nhà”. Vậy việc nhà có ma lực gì lại khiến nhiều chị vợ cảm thấy vui vẻ mỗi lần chồng tự nguyện làm như vậy? 

Việc nhà không quá nặng nhọc, cũng không quá khó nhưng lại tốn nhiều thời gian và công sức. Chỉ riêng việc làm việc nhà thôi cũng tốn hết một ngày của các nàng vì vậy các chị em sẽ rất vui nếu ông chồng của mình tự nguyện san sẻ việc nhà. Nếu chàng còn biết nấu ăn thì lại càng khiến nàng thấy hài lòng. 

cung-lam-viec-nha.jpg

Cùng nhau chia sẻ công việc nhà

Đăng ký khoá học online qua video với chủ đề đời sống vợ chồng ngay hôm nay để nhận ưu đãi hấp dẫn. Khoá học với chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu tâm lý của mình và của bạn đời, tìm ra phương pháp hiệu quả để giữ lửa hạnh phúc. Nếu bạn đang muốn tìm lại xúc cảm vợ chồng, hãy đăng ký ngay.

Biến Mối Quan Hệ Khổ Thành Hạnh phúc (Level I)
Võ Tấn Cường
199.000đ
499.000đ

Nghệ thuật sống hạnh phúc
Phan Văn Trường
299.000đ
600.000đ

Kỹ năng hạnh phúc
Phạm Quỳnh Giang
399.000đ
700.000đ

8. Dành thời gian học hỏi để nâng cao giá trị bản thân

Muốn tìm được niềm vui trong hôn nhân, bạn cần dành thời gian học hỏi để nâng cao giá trị bản thân. Đơn giản nhất là bạn hãy học một khóa về hôn nhân và gia đình để biết được cách làm bản thân và người ấy vui vẻ.

Thông qua khóa học này, bạn sẽ biết được những vấn đề mà bản thân mình đang gặp phải. Khi đã nhận diện được vấn đề, bạn sẽ được hướng dẫn cách chỉnh sửa để có được hôn nhân hạnh phúc. Ngoài các khóa học này, bạn cũng nên học những khóa học khác về những lĩnh vực hoặc chủ đề mà mình thích như là:

- Làm đẹp

- Thời trang

- Nấu ăn

- Làm đồ handmade

-...

Khi bạn trở nên có giá trị thì sự thu hút trong bạn sẽ mạnh mẽ hơn, nó không chỉ xuất phát từ ngoại hình mà còn là từ tính cách, cử chỉ và lời nói của bạn. Chính điều này sẽ thu hút chồng của nàng, khiến người đó muốn ở bên cạnh bạn hơn lúc trước. 

danh-thoi-gian-hoc-hoi.jpg

Dành thời gian nâng cao giá trị bản thân

9. Hãy luôn đẹp trong mắt đối phương

Làm đẹp là một trong những việc khiến bản thân chị em phụ nữ vui vẻ. Nhất là khi đã lập gia đình thì chị em lại càng cần phải chăm sóc vẻ bề ngoài của mình nhiều hơn. Bên cạnh trang điểm, bạn hãy đầu tư nhiều tiền vào các bộ sản phẩm chăm sóc da. Một làn da trắng sáng, khỏe mạnh và ít mụn sẽ thu hút hơn là một gương mặt chát đầy phấn sáp. 

Đẹp không chỉ khiến chị em phụ nữ vui vẻ mà còn khiến các anh chồng thu hút hơn. Đây cũng là một trong những mẹo nhỏ giữ chồng mà các chị em nên học hỏi đó nhé. Dù bận rộn công việc, chăm con, làm việc nhà thì nàng vẫn cần đẹp.  

10. Cùng nhau học hỏi, giúp đỡ nhau tiến bộ

Cuộc sống hôn nhân sẽ hạnh phúc và vui vẻ hơn khi cả hai cùng học hỏi và giúp đỡ nhau tiến bộ. Nếu vợ muốn học tiếng Anh mà còn thiếu động lực thì bạn nên động viên cô ấy, cùng cô ấy tham gia một khóa học hoặc cùng nhau ôn tập từ vựng. Có người học cùng, nàng chắc chắn sẽ bớt lười hơn.

Một ví dụ khác, chồng bạn đang muốn đầu tư cổ phiếu, anh ấy muốn bạn cùng học và đầu tư để có thêm thu nhập thụ động. Nếu bạn cũng đang muốn tìm kiếm nguồn thu nhập khác ngoài lương ở công ty thì hãy thử cùng chồng học và đầu tư cổ phiếu. Sau một thời gian mà cảm thấy không hợp thì có thể dừng lại hoặc chuyển sang lĩnh vực khác.

cung-hoc-tap-va-tien-bo.jpg

Cùng nhau học hỏi và tiến bộ

11. Tuyệt đối không nói dối, lừa dối nửa kia

Muốn có được niềm vui trong hôn nhân, bạn không nên nói dối nửa kia. Sự lừa dối thường đem tới những đau khổ, thất vọng, không hài lòng và bực mình cho đối phương. Hãy thành thật với bạn đời của mình về tài chính, công việc và nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. 

Sự lừa dối dù với mục đích gì cũng sẽ khiến vợ/chồng dễ có người thứ ba ở bên ngoài. Tới khi bị phát hiện, hôn nhân của bạn sẽ rất dễ rơi vào bế tắc. Một số cặp đôi không thể tha thứ nên đã ly hôn, chấm dứt mối quan hệ vợ chồng kéo dài trong nhiều năm. Còn những cặp chọn ở lại sẽ phải xây dựng lòng tin sau chồng ngoại tình hoặc vợ ngoại tình, việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức.   

12. Thường xuyên dành lời khen và khích lệ nhau

Phần lớn mọi người đểu sẽ thích được khen ngợi và khích lệ. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên khen vợ/chồng của mình. Hãy dành những lời khen chân thành cho họ, đừng chỉ khen cho có. 

Hôm nay vợ của bạn mới mua hoa cắm trang trí trong nhà, bạn có thể khen hoa đẹp hoặc bình hoa có hương thơm quyến rũ. Chồng bạn vừa mới sửa lại khu vườn để trồng cây cỏ, hoa lá, bạn hãy dành một lời khen để khích lệ tinh thần của anh ấy. 

Bên cạnh những lời khen, bạn cũng có thể tặng cho người ấy những món quà nhỏ để khích lệ tinh thần. Đó có thể là một ly trà sữa, một bữa ăn, chiếc áo, chiếc váy,... Quà có thể nhỏ nhưng giá trị vật chất mà nó đem lại chắc chắn sẽ rất lớn. 

danh-loi-khen-cho-doi-phuong.jpg

Dành lời khen ngợi cho đối phương

13. Hỗ trợ nửa kia thực hiện đam mê và thứ họ thích

Mỗi người đều sẽ có những đam mê và sở thích cá nhân. Việc được người ấy hỗ trợ và ủng hộ việc thực hiện đam mê sẽ khiến nàng/chàng vô cùng vui sướng. Ví dụ, vợ của bạn thích học thiết kế thời trang, đó là ước mơ thời trẻ của cô ấy nhưng vì cơm áo gạo tiền đã khiến cô ấy dừng lại việc học này. 

Hiện tại, gia đình của bạn đã ổn định về kinh tế, các con đã lớn khôn nên nếu cô ấy vẫn thích học thiết kế thời trang thì bạn hãy ủng hộ cô ấy. Hãy động viên cô ấy học các lớp về thiết kế chuyên nghiệp từ cơ bản tới nâng cao. Có thể độ tuổi sẽ khiến cô ấy ngần ngại việc tới lớp học, bạn hãy ở bên động viên cô ấy để nàng tự tin làm những điều mà mình muốn.

Được làm điều mình thích, được thực hiện ước mơ của mình sẽ khiến vợ/chồng cảm thấy hạnh phúc. Nếu được người đầu gối tay ấp ủng hộ thì lại càng tuyệt vời. Hãy tạo điều kiện để người ấy của bạn có thể làm những thứ mà họ muốn nhé. 

ho-tro-nguoi-ay-thuc-hien-dieu-ho-thich.jpg

Hỗ trợ người ấy làm điều mình thích

14. Để người ấy giữ một khoản tiền riêng cho mục đích chi tiêu cá nhân

Tài chính là vấn đề cực kỳ quan trọng trong gia đình nên việc giữ tiền và chi tiêu luôn được giao cho các bà vợ. Tất nhiên, một số gia đình sẽ có người chồng đảm nhận công việc giữ tiền nhưng con số này không nhiều. Lý do là bởi tính cách của phụ nữ là tỉ mỉ, cẩn thận và tiết kiệm nên việc quản lý tiền sẽ tốt hơn so với các anh chồng. 

Điều này dẫn tới một xu hướng là các anh chồng sẽ lo việc kiếm tiền và đưa tiền về cho vợ quản lý, chi tiêu. Phần nhiều các anh sẽ đưa hết lương, chỉ giữ lại một khoản nhỏ để chi tiêu hàng tháng. Một số bà vợ khó tính hơn thường sẽ không đồng ý việc chồng mình giữ lại một khoản tiền riêng nhưng tốt nhất là bạn nên để người ấy giữ lại một phần lương. 

Không chỉ tạo tâm lý thoải mái, việc được giữ lại một phần lương sẽ giúp chàng chủ động hơn trong việc chi tiêu cá nhân. Khi cần đi chơi với bạn bè, dự đám cưới, đám dỗ hoặc cần dùng tới tiền, anh ấy sẽ chủ động hơn chứ không cần phải đi vay mượn hoặc xin vợ tiền. 

de-nguoi-ay-giu-mot-khoan-rieng.jpg

Để người ấy giữ một khoản tiền riêng

15. Cùng nhau xử lý và vượt qua những khó khăn

Cuộc sống không phải lúc nào cũng bình yên mà sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra. Nhất là trong đời sống hôn nhân thì các vấn đề mà vợ và chồng gặp phải sẽ nhiều hơn so với lúc còn độc thân. 

Những lúc này, nửa kia của bạn sẽ rất cần sự động viên từ bạn. Trong một số trường hợp, họ sẽ cần bạn giúp đỡ để tìm ra hướng xử lý vấn đề và cùng họ vượt qua khó khăn. Những lúc này, hãy ở bên cạnh người ấy, hạn chế trách móc hoặc dùng những từ ngữ nặng nề khiến họ tổn thương. 

Đừng làm những việc này nếu bạn muốn có một gia đình vui vẻ

Muốn có niềm vui trong hôn nhân, bên cạnh làm những việc được gợi ý ở bên trên, bạn cũng nên tránh làm những việc sau:

1. Kiểm soát quá mức

Kiểm soát là một dạng của chiếm hữu, nó xảy ra giữa những người có tình cảm với nhau. Một số trường hợp kiểm soát tới từ sự ích kỷ và cái tôi cao chứ không liên quan tới tình cảm. Trong đời sống vợ chồng, kiểm soát là yếu tố cơ bản giúp xây dựng một gia đình. Chính vì có kiểm soát, vợ/chồng sẽ biết được điểm dừng của rất nhiều vấn đề và các mối quan hệ mà mình đang tham gia.

Tuy nhiên, kiểm soát quá mức sẽ khiến người ta mệt mỏi, chán nản và thậm chí là sợ bị kiểm soát. Bởi vậy, nếu muốn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc thì bạn nên bớt kiểm soát đối phương lại. Hãy đặt niềm tin với người bạn đời của mình, nếu đó là người trung thực thì dù bạn không kiểm soát họ vẫn sẽ biết điểm dừng của mình. Còn nếu họ đã muốn giấu giếm thì dù có kiểm soát họ vẫn có thể giấu bạn. 

khong-nen-kiem-soat-qua-muc.jpg

Không kiểm soát người ấy quá mức

2. Thường xuyên kiểm tra điện thoại của người ấy

Kiểm tra điện thoại là một trong những hình thức kiểm soát phổ biến được nhiều bà vợ, ông chồng thực hiện. Nếu bạn liên tục kiểm tra tin nhắn, danh bạ và các tài khoản mạng xã hội của nửa kia sẽ khiến họ cảm thấy áp lực. Tâm lý chung là cảm thấy mình đang không được tin tưởng và tôn trọng. 

Chính điều này sẽ gây ra nhiều rạn nứt trong cảm xúc khiến người ấy không còn yêu bạn như thủa ban đầu. Dần dần, hai người sẽ rất khó nói chuyện và chia sẻ nhiều vấn đề trong cuộc sống với nhau. Nếu muốn hôn nhân của mình vui vẻ, bạn nên hạn chế kiểm soát đời tư cá nhân của bạn đời.

3. Nói những lời tổn thương hoặc không tôn trọng đối phương

Lời nói tổn thương sẽ gây ra những vết thương lòng khó hàn gắn khiến hai vợ chồng trở nên xa cách. Nhất là trong lúc nóng giận, không kiểm soát được cảm xúc thì bạn lại càng dễ nói ra những lời gây tổn thương tình thần của người đó. 

Nếu không muốn đẩy căng thẳng và mâu thuẫn vợ chồng lên cao, bạn cần tránh nói những lời cay đắng khiến đối phương đau lòng. Khi tức giận, hãy đi ra ngoài hoặc tới nơi chỉ có một mình để cơn giận lắng xuống. Khi đã bình tâm trở lại, bạn mới bên bắt đầu lại câu chuyện với người đó. 

khong-noi-nhung-loi-ton-thuong.jpg

Không nên nói những lời tổn thương

4. Thường xuyên nghi ngờ và ghen tuông

Bản tính của phụ nữ là nghi ngờ, ghen tuông, đặc biệt là với những ông chồng đào hoa thì càng khiến người vợ lo lắng. Vì sợ mất chồng, nhiều bà vợ sẽ kiểm soát chồng quá mức, quản lý chặt chẽ tài chính của chồng, không đồng ý cho chồng ra ngoài,... 

Chỉ cần chồng về muộn là họ sẽ bắt đầu trách móc và mắng nhiếc thậm tệ. Họ sẽ dùng những từ ngữ rất khó nghe khiến ông chồng không thể chịu được dẫn tới cãi vã. Việc nghi ngờ và ghen tuông không chỉ khiến chồng bạn mệt mỏi mà nó còn khiến bạn mệt. Lúc nào cũng phải sống trong cảm giác lo sợ mất chồng chắc chắn không dễ chịu chút nào rồi. 

5. Cấm cản hoặc không đồng tình với bạn đời

Tình trạng cấm cản thường xuyên xảy ra với nhiều cặp đôi dù là mới cưới hay đã cưới lâu. Người vợ, người chồng thường rất cứng nhắc, không chịu lắng nghe bạn đời của mình mà đã tự quyết định khi người kia vừa đề xuất hoặc gợi ý.

Ví dụ, bạn muốn lên lịch trình thực hiện chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm nhưng chồng bạn lại lấy lý do là bận không muốn tham gia chuyến đi. Hoặc bạn muốn mua một chiếc máy giặt mới có tích hợp tính năng sấy khô quần áo nhưng vợ của bạn lại không đồng ý vì chiếc máy giặt cũ vẫn dùng tốt. 

Đây là hai ví dụ nhỏ cho thấy sự cấm cản hoặc không đồng tình của bạn đời. Chính những phản đối này sẽ khiến người vợ/chồng tụt cảm xúc, thất vọng và chán nản trong mối quan hệ vợ chồng.

cam-can-doi-phuong.jpg

Cấm cản sẽ khiến đối phương cảm thấy chán nản

Ngoài những điều trên, các cặp đôi thường không hạnh phúc vì vợ/chồng vô tâm, người ấy muốn bạn thay đổi theo hướng mà người ấy muốn, thiếu những cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau,...

Tóm lại, nếu muốn có niềm vui trong hôn nhân cả hai vợ chồng bạn cần phải cố gắng và nỗ lực. Hãy lắng nghe nhau nhiều hơn, thấu hiểu nhau nhiều hơn, cùng nhau bồi đắp cảm giác yêu đương mỗi ngày. Hôn nhân muốn hạnh phúc thì cần duy trì lửa yêu trong suốt một chặng đường dài chứ không chỉ là một vài năm đầu. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên
Tác giả
Kim Thành - Sứ Giả Tình Yêu Tác giả, chuyên gia huấn luyện tâm lý và tinh thần
Tác giả, chuyên gia huấn luyện tâm lý và tinh thần, Kim Thành - Sứ Giả Tình Yêu đã có hơn 8 năm nghiên cứu, huấn luyện tâm lý và tinh thần cho hàng nghìn học viên...