Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Xử lý tình huống chồng ngoại tình: Những điều NÊN và KHÔNG NÊN làm

Mua 3 tặng 1

Xử lý tình huống chồng ngoại tình như thế nào thông minh và khéo léo là vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm. Hầu hết phụ nữ khi phát hiện chồng ngoại tình đều "sốc toàn tập", có những phản ứng mù quáng khiến cuộc hôn nhân đứng trước bờ vực tan vỡ. Để không xảy ra tình huống ngoài ý muốn, phụ nữ cần có cách xử lý chồng ngoại tình khôn ngoan. Bài viết sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn những điều nên và không nên làm khi chồng ngoại tình, mời bạn tham khảo nhé.

1. Những điều không nên làm khi biết chồng ngoại tình

Phụ nữ thông minh muốn sống an nhiên cần phải học cách "coi nhẹ" mọi thứ, kể cả chuyện chồng ngoại tình. Sau đây là những điều phụ nữ tuyệt đối không nên làm khi biết chồng ngoại tình.

1.1. Không vạch áo cho người xem lưng

Phần lớn phụ nữ khi phát hiện ra chồng ngoại tình đều có những hành động: chửi chồng thậm tệ, làm um chuyện lên cho tất cả mọi người đều biết, nói xấu chồng trên mạng xã hội, bỏ về nhà bố mẹ đẻ,... Đây là những hành động không được khuyến khích bởi nó không chỉ tạo nên bầu không khí vợ chồng căng thẳng mà còn hạ thấp danh dự chồng khiến anh ấy thêm coi thường và xa cách bạn.

xu-ly-tinh-huong-sau-ngoai-tinh.jpg

Phụ nữ khi phát hiện chồng ngoại tình cần học cách "coi nhẹ" mọi thứ

Cách xử lý tình huống chồng ngoại tình khôn ngoan đầu tiên chị em cần biết đó là không nên vạch áo cho người xem lưng. Chuyện vợ chồng với nhau thì nên đóng cửa bảo nhau, bạn tuyệt đối không nên kể chuyện này ra nếu như vợ chồng vẫn có thể tự giải quyết được với nhau.

1.2. Đòi ly hôn ngay khi vừa biết chồng ngoại tình

Chồng ngoại tình thực sự là hành động đáng trách, tuy nhiên bạn cũng cần phải bình tĩnh để nhìn nhận lại mọi chuyện, tuyệt đối không nên vội vàng ly hôn. Bởi rất có thể chồng bạn ngoại tình là do bị đối thương ép buộc hoặc cũng có thể nguyên nhân đến từ phía bạn.

Hôn nhân bị ràng buộc bởi rất nhiều thứ như: con cái, gia đình hai bên, mối quan hệ vợ chồng, tài sản,... nên nếu bạn đang phân vân vấn đề chồng ngoại tình có nên ly hôn thì cần cân nhắc kỹ càng và cẩn thận trước khi đưa ra quyết định.

1.3. Đánh ghen kẻ thứ 3

Phụ nữ phát hiện chồng ngoại tình thường sẽ có cảm xúc vừa hận chồng, vừa hận người tình của chồng. Chính bởi tâm lý hận thù này mà họ đã có hành động đánh ghen. Tuy nhiên, đánh ghen không phải là cách xử lý tình huống chồng ngoại tình thông minh, nó chỉ khiến bạn trở thành những người kém văn hóa và xấu đi chồng mắt người đời mà thôi.

Khi thấy chồng ngoại tình, thay vì đánh ghen bạn cần phải có hành động thông minh khiến cho cả chồng và bồ phải "tâm phục khẩu phục". Khi bạn có cách xử lý chồng ngoại tình khôn khéo, rất có thể anh ấy sẽ thay đổi và quay về bên bạn.

thay-vì-danh-ghen-vo-nen-co-cach-xu-ly-thong-minh.jpg

Khi chồng ngoại tình, thay vì đánh ghen cần bồ phải "tâm phục khẩu phục"

1.4. Đừng lờ đi, hoặc giả vờ như không có chuyện gì

Nhiều phụ nữ khi phát hiện chồng ngoại tình thường lựa chọn cách lờ đi, giả vờ như không có chuyện gì xảy ra để giữ gìn hôn nhân. Tuy nhiên, trốn tránh như vậy không phải là cách hay. Bạn hãy chấp nhận sự thật chồng ngoại tình một cách thẳng thắn, sau đó ngồi nói chuyện với chồng về hành động sai trái của anh ấy. Khi nói chuyện với chồng về việc ngoại tình, bạn hãy cố gắng hết sức bình tĩnh. Bởi chỉ khi bình tĩnh thì bạn mới tìm được nguyên nhân vì sao anh ấy lại ngoại tình, cuộc tình này bắt đầu từ khi nào, có ai khác biết về việc này không?

Trường hợp chưa đủ bình tĩnh để nói chuyện trực tiếp, bạn có thể cảnh báo cho chồng biết rằng bạn đã biết mọi chuyện bằng cách: nhắn tin, gửi email,... Việc cố im lặng lờ đi sẽ khiến chồng càng tiếp tục diễn ra hành vi sau lầm. Bởi anh ấy nghĩ rằng bạn im lặng tức là đang "đồng tình" với anh ta.

1.5. Đừng đối mặt với chồng mà không có bằng chứng, kế hoạch và mục đích

Trong 10 đàn ông ngoại tình thì sẽ có đến 9 người không thừa nhận hành vi ngoại tình của mình. Vì vậy, khi đối mặt nói chuyện với chồng về vấn đề ngoại tình của anh ấy, bạn nhất định phải có bằng chứng cụ thể nhé. Khi có bằng chứng, anh ấy sẽ không thể nào chối được về những hành vi sai trái mà mình đã làm. Cũng như để cho anh ấy biết rằng, bạn đã biết chuyện này từ khá lâu rồi.

Ngoài bằng chứng ra bạn cũng cần chuẩn bị kỹ kế hoạch và mục đích cụ thể cho buổi nói chuyện này. Hãy hỏi chồng xem anh ấy có muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này hay không. Nếu muốn thì anh ấy cần phải thay đổi những gì để sửa chữa những sai lầm của mình.

cach-xu-ly-chong-ngoai-tinh-khon-kheo.jpg

Khi đối mặt với chồng ngoại tình chị em cần có bằng chứng và mục đích rõ ràng

1.6. Không đuổi chồng ra khỏi nhà hoặc bạn bỏ đi

Chồng dù có làm sai điều gì đi chăng nữa thì bạn cũng tuyệt đối không được đuổi chồng ra ngoài hoặc bạn cũng không được bỏ đi. Bởi dù gì thì đây cũng chính là ngôi nhà mà 2 bạn đã chung sống với nhau và đã từng rất hạnh phúc. Hành động đuổi chồng ra khỏi nhà hoặc bỏ đi chính là hành động thể hiện sự không tôn trọng và không cần gia đình này nữa. Nếu không muốn mọi chuyện thêm nghiêm trọng hơn, bạn tuyệt đối không nên có hành động này nhé.

1.7. Tuyệt đối không “ông ăn chả, bà ăn nem”

Dù hành động chồng ngoại tình có khiến bạn cảm thấy tức giận và khó chịu như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng tuyệt đối không được có hành động "ông ăn chả, bà ăn nem". Chồng ngoại tình là hành vi sai trái, nếu như bạn trả thù anh ta bằng chính cách mà anh ta đã làm thì bạn cũng sẽ sai như anh ta và càng khiến anh ta không còn tôn trọng bạn nữa. Nếu bạn muốn là một người phụ nữ thông minh, có cách xử lý tình huống chồng ngoại tình khiến chồng và người đời phải nể thì tuyệt đối đừng nghĩ tới việc bắt trước anh ta ngoại tình nhé.

tuyet-doi-khong-ong-an-cha-ba-an-nem.jpg

Tuyệt đối không “ông ăn chả, bà ăn nem”

2. Cách xử lý tình huống chồng ngoại tình

Vợ làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình, chăng hoa ở ngoài? Sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn một số cách xử lý chồng ngoại tình của phụ nữ thông minh, hãy lưu lại ngay nhé.

2.1. Giữ bình tĩnh nhất có thể

Khi phát hiện ra chồng ngoại tình, điều đầu tiên mà chị em cần làm đó là phải thật bình tĩnh. Tất nhiên điều này không dễ dàng gì, tuy nhiên chỉ khi bình tĩnh, kiểm soát được cảm xúc, giữ cho mình một "cái đầu lạnh" thì bạn mới có thể định hướng được những bước tiếp theo.

Để giữ bình tĩnh chuyện chồng ngoại tình, bạn có thể áp dụng một số cách sau: tập thể dục để xao lãng và quên đi chuyện chồng ngoại tình, hít một hơi thật sâu và chậm, nghe nhạc để thay đổi tâm trạng,...

2.2. Tìm ra nguyên nhân chồng ngoại tình

Sau khi đã giữ cho tâm lý ổn định và bình tĩnh, tiếp theo bạn nhất định phải tìm hiểu nguyên nhân chồng ngoại tình là gì bởi chuyện gì cũng có căn nguyên của nó. Thông thường, chồng ngoại tình thường xuất phát từ một số nguyên nhân phổ biến sau:

- Nguyên nhân từ phía chồng: Bản tính trăng hoa, thích sự mới mẻ, không hòa hợp "chuyện ấy" với vợ,...

- Nguyên nhân từ phía vợ: Không biết chăm chút ngoại hình, khô khan, không biết cách quan tâm, chăm sóc gia đình,...

- Nguyên nhân từ phía người thứ 3: Chủ động theo đuổi, ve vãn đàn ông có tài tài, địa vị.

Việc tìm hiểu nguyên nhân chồng ngoại tình sẽ giúp chị em đưa ra được hướng giải quyết phù hợp nhất.

meo-xu-ly-tinh-huong-chong-ngoai-tinh-thong-minh.jpg

Chồng ngoại tình thường do rất nhiều nguyên nhân khác nhau

2.3. Đưa ra chứng cứ ngoại tình để chồng không thể chối

Để có thể xử lý tình huống chồng ngoại tình, bạn nhất định phải ở thế chủ động. Khi hai người ngồi lại nói chuyện nghiêm túc với nhau, bạn cần đưa ra được bằng chứng ngoại tình để anh ta không thể từ chối. Muốn có được bằng chứng, bạn cần theo dõi chồng ngoại tình bằng nhiều phương pháp khác nhau. Khi bạn nắm bằng chứng trong ta, dù anh ta có là người tự tin và ngạo mạn đến đâu cũng sẽ phải run sợ.

Sau khi đã đưa ra được bằng chứng trong tay, tiếp theo bạn hãy cho chồng cơ hội để nói ra lý do tại sao ngoại tình, thời gian ngoại tình đã diễn ra bao lâu và ý định sắp tới của anh ta như thế nào?,..

Bạn cần lắng nghe thật kỹ các câu trả lời của chồng để có thể đánh giá chi tiết chuyện ngoại tình này. Sau đó, đưa ra quyết định xử lý khôn ngoan nhất.

2.4. Hiểu rõ mức độ ngoại tình của chồng

Cách xử lý tình huống chồng ngoại tình khôn ngoan bạn nhất định phải biết đó là hiểu rõ mức độ ngoại tình của chồng. Bởi chỉ khi bạn hiểu rõ mức độ ngoại tình thì bạn mới hiểu được động cơ ngoại tình của chồng là gì. Cũng như biết được liệu mình và chồng có thể tiếp tục được cuộc hôn nhân này không.

cach-xu-ly-khi-chong-ngoai-tinh.jpg

Vợ cần hiểu rõ mức độ ngoại tình của chồng để xem có nên tha thứ hay không

Để đánh giá mức độ ngoại tình của chồng, bạn có thể đặt ra những câu hỏi cho anh ấy trả lời như sau:

- Thời gian ngoại tình là bao lâu?

- Đối tượng ngoại tình là ai?

- Tại sao lại ngoại tình, là cố tình hay ngoài ý muốn?

Bên cạnh việc đặt ra câu hỏi để chồng trả lời bạn cũng cần phải quan sát kỹ thái độ của chồng (xin tha thứ hay dửng dưng). Việc quan sát thái độ của chồng sẽ giúp bạn đánh giá được xem anh ấy có muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này không?

2.5. "Ba mặt một lời" với chồng và nhân tình

Hầu hết phụ nữ khi phát hiện ra chồng ngoại tình đều có xu hướng tìm người tình của chồng để đánh ghen, nhẹ nhàng hơn là nói chuyện bình tĩnh với nhau. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là cách xử lý thông minh. Khi phát hiện chồng ngoại tình, bạn hãy "ba mặt một lời" với chồng và nhân tình của chồng. Điều này giúp bạn đối chứng được thông tin trên cả 2 phương diện. Từ đó có thể giải đáp được hết thắc mắc của bản thân và dễ dàng đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho sự việc này.

dau-hieu-nhan-biet-chong-het-yeu-vo.jpg

Phụ nữ thông minh nên ba mặt một lời với chồng và nhân tình

2.6. Tìm lời khuyên từ gia đình, chuyên gia tư vấn tình cảm

Nếu như áp dụng hết những cách xử lý chồng ngoại tình trên mà vẫn chưa giải quyết được vấn đề thì bạn có thể tìm lời khuyên từ gia đình. Gia đình là những người thân luôn bên cạnh bạn kể cả những lúc bạn khó khăn và bế tắc nhất. Việc chia sẻ với gia đình vừa như là cách để giải tỏa giúp tâm lý nhẹ nhàng hơn, vừa như là cách để bạn có thêm lời khuyên. Từ đó có thể đưa ra được những quyết định tốt nhất cho chuyện ngoại tình của chồng.

Bên cạnh gia đình bạn cũng có thể đi gặp chuyên gia tư vấn tình cảm. Bác sĩ tâm lý là người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chắc chắn họ sẽ giúp bạn đưa ra được những cách xử lý sao cho khéo léo nhất để giữ hạnh phúc gia đình.

3. Chồng ngoại tình nên tha thứ, níu kéo, hay ly hôn?

Phụ nữ khi biết chồng ngoại tình nên tha thứ, níu kéo hay ly hôn sẽ rất khó để trả lời cụ thể. Quyết định này còn tùy thuộc vào hoàn cảnh. - Nếu như chồng ngoại tình lần đầu và cảm thấy vô cùng hối hận, mức độ ngoại tình cũng không quá nghiêm trọng thì bạn nên cho anh ấy cơ hội để sửa đổi.

- Nếu như chồng ngoại tình do nguyên nhân từ phía bạn thì bạn nên níu kéo. Hãy lập cho mình một bảng kế hoạch để làm sao có thể xây dựng lại được niềm tin và hình ảnh của bạn trong mắt anh ấy. Hãy níu kéo và cố gắng thay đổi bản thân để hôn nhân trở nên tốt đẹp hơn.

- Trường hợp chồng ngoại tình ở mức độ nghiêm trọng và anh ấy cũng không còn hứng thú gì nữa với cuộc hôn nhân này thì tốt nhất nên ly hôn, giải thoát cho cả hai.

chong-ngoai-tinh-co-nen-ly-hon.jpg

Chồng ngoại tình nên níu kéo hay tha thứ còn tuỳ vào hoàn cảnh

4. Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến vấn đề: "Xử lý tình huống chồng ngoại tình: Những điều NÊN và KHÔNG NÊN làm". Mong rằng với những chia sẻ này phần nào đã có thể giúp bạn bình tĩnh và tìm ra được cách giải quyết phù hợp, "thấu tình đạt lý" để không phải hối hận nhé. Chúc các bạn có một cuộc hôn nhân thật hạnh phúc.

[Tổng số: 100 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên