Chồng ngoại tình có nên ly hôn ngay không hay cho cơ hội sửa sai?

Chồng ngoại tình có nên ly hôn ngay không hay cho cơ hội sửa sai?

Mục lục

Chồng ngoại tình có nên ly hôn? Chính là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Người cho rằng, ly hôn là dập tắt hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và cuộc sống của con cái sau này. Nhưng cũng có người lại cho rằng, ly hôn là cách tốt nhất để giải thoát cho nhau. Vậy, đâu là hướng giải quyết tốt nhất, hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm mà Unica chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chồng ngoại tình có nên ly hôn?

Khi được hỏi rằng chồng đi gái có nên ly hôn, hơn phân nửa phụ nữ sẽ có câu trả lời là có. Bởi trong suy nghĩ của họ, phụ nữ hiện đại không cần chồng vẫn có thể sống hạnh phúc và tự lập về tài chính. Tuy nhiên, để trả lời cho vấn đề chồng ngoại tình có nên ly hôn còn tuỳ thuộc vào hoàn cảnh cũng như mức độ chồng ngoại tình.

1.1. Chồng ngoại tình công khai

Giây phút phát hiện ra chồng ngoại tình có lẽ là khoảnh khắc cực kỳ đau đớn của bất kỳ người phụ nữ nào. Thậm chí nó còn càng đau đớn và sụp đổ hơn nếu như anh ta ngoại tình công khai, thẳng thắn thể hiện thái độ không tôn trọng bạn và muốn sống chung cùng người tình của mình. Trong trường hợp này, bạn có thể ly hôn để giải thoát cho anh ta cũng như là để giải thoát cho mình.

chong-ngoai-tinh-co-nen-ly-hon

Có nên ly hôn khi chồng ngoại tình?

Dẫu biết rằng việc ly hôn là quyết định không hề dễ dàng gì, tuy nhiên nếu như anh ta đã công khai, sẵn sàng bày tỏ thái độ không tôn trọng bạn, đề cao bồ hơn thì ly hôn có lẽ là cách giải quyết tốt nhất. Trong trường hợp ly dị, bạn cần đảm bảo quyền lợi về tài sản của mình và quyền nuôi con, nếu bạn là người quản lý tài chính hôn nhân tốt thì chắc chắn sẽ biết được số tài sản mình có thể nhận được sau khi ly hôn. 

1.2. Chồng ngoại tình gây hiệu quả nghiêm trọng

Trên thực tế việc chồng ngoại tình có rất nhiều mức độ, có người chỉ ngoại tình do một chút lầm lỡ nhưng cũng có người ngoại tình gây hậu quả nghiêm trọng như: có con riêng với bồ. Trong trường hợp chồng ngoại tình gây hệ quả trầm trọng và bạn không thể chấp nhận được nữa thì cách tốt nhất đó là ly hôn, chấm dứt mối quan hệ vợ chồng để cho nhau cuộc sống mới.

Việc chồng ngoại tình đã khó chấp nhận rồi, việc chồng ngoại tình gây hiệu quả nghiêm trọng sẽ lại càng khó chấp nhận hơn. Để kết thúc chuỗi ngày đau đớn, giằng xé, khó chấp nhận sự việc chồng ngoại tình thì hãy chấm dứt bằng việc ly hôn nhé.

1.3. Khi chồng ngoại tình nhiều lần

Nếu bạn đang không biết làm gì khi chồng ngoại tình nhiều lần thì câu trả lời dành cho bạn đó chính là ly hôn. Thực tế không phải trường hợp chồng ngoại tình nào cũng ly hôn nhưng nếu hành động ngoại tình cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, người đàn ông không có hành vi hối lỗi cho sai lầm của mình thì tốt nhất là nên ly hôn.

chong-ngoai-tinh-co-nen-ly-hon

Chồng ngoại tình nhiều lần nên ly hôn

Việc chồng ngoại tình nhiều lần chứng tỏ là anh ta đã chán vợ và càng không tôn trọng vợ. Hơn nữa việc “ngựa quen đường cũ” không có sự thay đổi thì bạn cũng không cần phải tiếc. Trường hợp chồng ngoại tình nhưng không muốn ly hôn, người vợ nếu như dẫn chứng được hành vi chồng ngoại tình quá nhiều lần không thay đổi thì vẫn hoàn toàn có thể đơn phương ly hôn.

1.4. Chồng ngoại tình đánh đập vợ con

Hành động chồng ngoại tình đánh đập vợ con là không thể nào chấp nhận được. Trong trường hợp này, câu trả lời cho vấn đề chồng ngoại tình có nên ly hôn? thì chắc chắn là nên. Bởi không một người phụ nữ nào có thể sống được cùng một người chồng vũ phu. Hơn thế nữa còn ngoại tình.

Vợ con là để yêu thương chứ không phải là để đánh đập, hành động ngoại tình đã là sai rồi, ngoại tình mà còn đánh đập vợ con nữa thì lại càng sai và không thể chấp nhận. Khi này, sẽ chẳng còn cơ hội nào cho họ nữa, ly hôn là cách chấm dứt mối quan hệ nhanh chóng nhất.

Bạn đừng ngại ngần không đưa đơn ly hôn thì thương con cái. Trong trường hợp này, ly hôn chính là cách để các con sống tốt đẹp hơn, không phải chịu cảnh bạo hành.

chong-ngoai-tinh-danh-dap-vo-con.jpg

Chồng ngoại tình đánh đập vợ con nhất định phải ly hôn

1.5. Chồng chỉ muốn giữ gia đình vì hình thức

Hiện nay rất nhiều trường hợp chồng ngoại tình nhưng lại không muốn ly hôn vì hình thức, nhất là những người làm trong cơ quan nhà nước. Một gia đình hạnh phúc chính là yếu tố cần thiết để họ có đủ điều kiện thăng tiến trong công việc. Chính vì vậy họ sẽ chẳng bao giờ muốn ly hôn vợ.

Nếu bạn đang sống trong một gia đình có chồng ngoại tình, anh ta chỉ muốn giữ gia đình vì hình thức chứ không yêu thương hay dành bất cứ tình cảm nào cho bạn hết thì đừng băn khoăn nữa mà hãy ly hôn. Trong trường hợp này, ly hôn chính là cách để bạn cảm thấy mình được tôn trọng và được sống thoải mái hơn, không phải sống giả tạo, hình thức nữa.

1.6. Chồng ngoại tình với người thân quen 

Những năm gần đây, trong cuộc sống xảy ra rất nhiều trường hợp ngoại tình với người thân như: anh rể ngoại tình với em vợ, chồng ngoại tình với bạn thân của vợ,... Với những trường hợp này, chắc chắn người vợ sẽ rất khó để chấp nhận và cũng không biết quãng thời gian tiếp theo phải sống và đối diện với những người này như thế nào. Để chấm dứt hết những giằng xé, đau đớn, bạn nên ly hôn.

Chồng đi gái có nên ly hôn trong trường hợp là những người thân quen thì câu trả lời chắc chắn là có. Bởi khi đã xảy ra sự việc như vậy có chung sống tiếp cũng khó để chấp nhận và đối diện.

chong-ngoai-tinh-co-nen-ly-hon.jpg

Nên ly hôn khi chồng chỉ ngoại tình với những người thân quen

2. Lúc nào không nên ly hôn với chồng?

Khi chồng ngoại tình người vợ không chỉ cảm thấy tổn thương mà còn cảm thấy vô cùng tức giận nên quyết định ly hôn luôn thường trực. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào chồng ngoại tình là cũng phải ly hôn. Một số trường hợp sau người vợ có thể tha thứ và bao dung cho chồng.

2.1. Lần đầu tiên chồng mắc lỗi

Nếu ngoại tình là lần đầu tiên mắc lỗi thì câu hỏi chồng ngoại tình có nên ly hôn không sẽ trả lời là không. Khi này, bạn có thể cho đối phương một cơ hội để làm lại từ đầu. Bởi trước những những cám dỗ của người thứ ba, người đàn ông khó có thể giữ vững được quan điểm của mình. Trong một vài giây phút yếu lòng, họ sẽ quên mất đi rằng có một gia đình vẫn đang tồn tại.

Trong cuộc đời không phải ai cũng luôn hoàn hảo và không bao giờ phạm sai lầm và chồng bạn cũng vậy. Vì vậy nếu anh ấy mắc sai lầm mà biết sửa chữa thì bạn nên tha thứ. Việc bạn tha thứ cho chồng trong lần đầu tiên mắc sai lầm không có nghĩa là bạn đang chấp nhận một người chồng ngoại tình mà là lời động viên, là cách để bạn tạo ra cơ hội cho chồng sửa chữa được những sai lầm của mình. Đồng thời, tha thứ cũng là cách để giúp bạn nhìn nhận lại bản thân, từ đó vun đắp và trân trọng hơn hạnh phúc gia đình nhỏ bé của mình.

chong-ngoai-tinh-co-nen-ly-hon

Việc ly hôn hay không sẽ tùy thuộc vào từng hoàn cảnh và tình cảm cụ thể 

2.2. Tình một đêm

Tình một đêm là kiểu ngoại tình đang rất phổ biến hiện nay. Đối với trường hợp này, tuỳ vào hoàn cảnh mà sẽ quyết định chồng ngoại tình có nên ly hôn không. Thông thường, tình một đêm là do sơ suất như: uống say, bị gài bẫy,... chứ không phải xuất phát từ tình yêu. Đôi khi tình một đêm cũng có thể là do giải quyết nhu cầu chứ không phải là do chán vợ. Vì vậy, nếu như tình một đêm không quá để lại hậu quả nghiêm trọng thì vợ có thể chọn cách tha thứ cho chồng chứ  không nhất thiết là phải ly hôn.

2.3. Chồng sẵn sàng chấm dứt ngoại tình, hối lỗi và thực sự thay đổi

Các cụ xưa có câu: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại”. Nếu như chồng mắc sai lầm ngoại tình và anh ta sẵn sàng kết thúc, sẵn sàng hối lỗi và đang cố gắng muốn thay đổi thì vợ nên cho chồng cơ hội để sửa sai. Một người vợ thông minh và khéo léo là một người vợ biết bao dung, vị tha cho những sai lầm trong quá khứ của chồng. Không nên quá khắt khe, cương cứng vì như vậy chồng sẽ rất chán vì cảm thấy vợ mình không hiểu chuyện

nguoi-chong-da-thay-doi

Người chồng đã thay đổi thì vợ nên tha thứ

Bản thân với cương vị là một người chồng, người cha, họ xác định được đâu là cuộc chơi thoáng qua và đâu là cuộc đời. Đa phần đàn ông ngoại tình với lý do là họ muốn tìm những cảm xúc mới lạ hơn những gì họ đang có. Thế nhưng với những người đàn ông ngoại tình biết suy nghĩ chắc chắn sẽ không bao giờ để tình cảm với người phụ nữ khác làm sứt mẻ tình cảm gia đình. Khi bị phát hiện, họ sẵn sàng bỏ qua tất cả tình nhân bên ngoài để quay về với tổ ấm của mình.

2.4. Chồng chị ngoại tình là do sự “mồi chài” của người thứ 3

Nhiều chị em cứ nói rằng: Sẽ không ai có thể chen vào cuộc sống hôn nhân của gia đình bạn nếu như chồng bạn không cho phép. Tuy nhiên câu nói đó cũng không hẳn đúng. Bởi nhiều khi con giáp thứ 13 sẽ rất cao tay, họ sẽ làm mọi cách để tiếp cận rồi cướp chồng của bạn. Nếu như lý do chồng ngoại tình là do sự “mồi chài” của người thứ 3 thì bạn lại càng phải tỏ ra mình hiểu chuyện, cao thượng để giành chồng về. Tuyệt đối không nên hở tí là đòi ly hôn bởi nếu như vậy phần thua của bạn là rất cao.

2.5. Do vợ thiếu sự chia sẻ cảm thông với chồng

Có rất nhiều lý do khiến cho đàn ông ngoại tình. Tuy nhiên không phải lúc nào lỗi cũng là ở đàn ông, nhìn đi nhìn lại thì người vợ ít nhiều cũng có phần lỗi. Nếu như lý do chồng ngoại tình là do thiếu sự chia sẻ cảm thông với chồng, là do người vợ quá áp đặt, ích kỉ thì người vợ cần phải thay đổi nếu muốn giữ chồng. Bởi chẳng có một người đàn ông nào muốn ở bên cạnh một người phụ nữ quá nhu nhược và không hiểu chuyện, không biết chia sẻ với chồng mà chỉ ích kỷ theo ý mình cả.

Bởi vậy, để giảm thiểu nguy cơ chồng ngoại tình, các nàng cần quan tâm hơn tới người ấy, hãy dùng những câu từ nhẹ nhàng, tránh dùng những lời trách móc với người ấy. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm một số mẹo phong thủy hóa giải nguy cơ chồng ngoại tình để giữ hạnh phúc gia đình yên ấm.

co-nen-ly-hon-khi-chong-ngoai-tinh-khong.jpg

Vợ nên lắng nghe, chia sẻ và cảm thông với chồng

3. Ly hôn có phải giải pháp tốt nhất?

Để trả lời cho câu hỏi: “Chồng ngoại tình có nên ly hôn? Ly hôn có phải giải pháp tốt nhất? thì thực sự không có câu trả lời nào. Việc quyết định có ly hôn khi chồng ngoại tình hay không sẽ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng trong mối quan hệ của vợ chồng cũng như thái độ của người chồng.

Trong trường hợp bạn cảm thấy cuộc sống hôn nhân không thể cứu vãn bởi thói trăng hoa của chồng thì ly hôn chính là cách giải thoát tốt nhất. Tình yêu cần được xây dựng từ 2 phía và từ sự tôn trọng lẫn nhau chứ không phải dựa trên những lời hứa suông. 

Thêm nữa, nếu anh chồng của bạn lập lời hứa ra nhưng vẫn 5 lần 7 lượt phạm lỗi thì lời hứa đó thực sự không có giá trị. Đặc biệt, nếu anh ấy xem chuyện hôn nhân chỉ là một tờ giấy hôn thú thì bạn có thể sử dụng một tờ giấy ly hôn để kết thúc mọi chuyện. 

Ngược lại, nếu như việc ngoại tình chỉ như một sai lầm, một tai nạn ngoài ý muốn thì bạn đừng vì phút nóng giận mà thẳng chân đạp đổ chính cuộc hôn nhân mà bạn đã mất bao nước mắt và nỗi đau để xây dựng nên nhé. 

4. Kết luận

Như vậy, qua bài viết mà UNICA chia sẻ, chắc chắn bạn đã biết cách định hướng câu trả lời cho bản thân mình về thắc mắc ngoại tình có tốt không và chồng ngoại tình có nên ly hôn không? Hy vọng với những chia sẻ này, sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng và bớt căng thẳng hơn. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên