Chế độ ăn giảm cân vào buổi sáng cho vóc dáng thon gọn

Chế độ ăn giảm cân vào buổi sáng cho vóc dáng thon gọn

Mục lục

Bên cạnh thực đơn ăn uống hằng ngày thì chế độ ăn giảm cân cũng được nhiều người chú trọng. Dưới đây là danh sách những thực phẩm mà bạn có thể bổ sung vào bữa sáng để nhanh chóng có được thân hình thon gọn, săn chắc.

>> Top 3 chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng bạn nên thử ngay

>> 6 "nguyên tắc vàng" giúp bạn có một chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng lành mạnh

>> Góc giải đáp: Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Lợi ích của chế độ ăn giảm cân vào buổi sáng

Thức ăn giảm cân trong ngày nói chung và thức ăn để giảm cân vào buổi sáng nói riêng rất quan trọng. Trong đó, bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Một bữa sáng với những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho cả ngày làm việc.

chế độ ăn giảm cân vào buổi sáng

Bữa sáng có ý nghĩa rất quan trọng đối với chế độ dinh dưỡng của cơ thể

Chính vì bữa sáng có vai trò rất quan trọng mà nhiều người thường ăn nhiều hơn, tuy nhiên cũng chính điều này mà nhiều người thường lo lắng trong việc kiểm soát cân nặng cho cơ thể. Thực tế, theo các nghiên cứu về dinh dưỡng thì nếu bạn biết cách bổ sung các thực phẩm một cách khoa học trong chế độ ăn giảm cân vào buổi sáng, thì vẫn nhanh chóng lấy lại được thân hình thon gọn.

Những thực phẩm cần bổ sung vào chế độ ăn giảm cân buổi sáng

Sữa chua

Đứng đầu danh sách món ăn giảm cân mà bạn nên ăn thường xuyên vào buổi sáng đó chính là sữa chua. Trong sữa chua có chứa nhiều probiotic, giúp cải thiện chức năng của ruột, ngăn ngừa các tình trạng viêm nhiễm đường ruột, đồng thời tạo ra những kháng leptin để ngăn chặn tình trạng béo phì. Vì vậy, để có thể giảm cân hiệu quả thì bạn nên bổ sung thêm một cốc sữa chua vào buổi sáng, nhưng nhớ là sau khi đã ăn sáng nhé!

Bông cải xanh

Loại thực phẩm thứ hai mà bạn cần bổ sung thêm vào chế độ ăn giảm cân buổi sáng đó chính là bông cải xanh. Đây là thực phẩm có chứa rất nhiều chất xơ nên có tác dụng giảm cân rất tốt. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn chứa chất sulforaphane, đây là một chất giúp chống ung thư rất hiệu quả.

chế độ ăn giảm cân với bông cải xanh

Bông cải xanh không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả 

Trứng

Bên cạnh sữa chua và bông cải xanh thì bạn cũng có thể bổ sung thêm trứng như một thức ăn giảm cân vào bữa sáng. Trong trứng có chứa nhiều chất béo lành mạnh, giúp cho bạn no lâu hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, ăn trứng vào buổi sáng được xem là phương pháp giảm cân vô cùng thông minh.

Đậu đen

Trong đậu đen có chứa đến 16g chất xơ trong 100g khẩu phần và 21g protein trong 100g khẩu phần, chính vì vậy đây là món ăn giảm cân được nhiều beauty blogger rất yêu thích. Tuy nhiên, bạn chú ý không nên quá lạm dụng thực phẩm này, mà chỉ nên ăn theo một lượng khoa học nhất định để tránh ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể.

Những lưu ý khi thực hiện chế độ ăn giảm cân vào buổi sáng

Dựa theo các nguyên lý khoa học dinh dưỡng thì bạn cần bổ sung các thực phẩm giảm cân vào buổi sáng khoảng 1 tiếng sau khi thức dậy. Nếu bạn đang trong tình trạng quá đói thì bạn có thể chia bữa sáng thành hai bữa nhỏ, một bữa ăn trước khi thức dậy và một bữa ăn vào 1 tiếng sau.

chế độ ăn giảm cân hiệu quả

Để đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên ăn sáng sau khi thức dậy một tiếng 

Nếu vào ngày nghỉ, bạn cũng có thể thực hiện chế độ ăn giảm cân vào buổi sáng trước khi tập thể dục 1 tiếng, và chú ý nên bổ sung thêm lượng thức ăn để tránh bị mất sức. Đặc biệt, đối với những bài tập đốt cháy nhiều calo thì bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu protein.

Trên đây là những thực phẩm trong chế độ ăn giảm cân vào buổi sáng mà bạn có thể bổ sung thêm, chắc chắn bạn sẽ sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn đáng mơ ước. Chúc bạn thành công!

>> 7 Ngày giảm cân an toàn


Tags: Giảm cân Ăn kiêng