Cách lên kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm chi tiết nhất

Cách lên kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm chi tiết nhất

Mục lục

Ngày nay, có rất nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp đi theo xu hướng sản xuất video giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên để có thể tiết kiệm chi phí, tự tay làm ra những video thì việc lên ý tưởng kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm là rất quan trọng. Tuy nhiên, trên thực tế, để xây dựng thành công một kịch bản giới thiệu là một điều không đơn giản. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ “demo” cho bạn cách lên một ý tưởng kịch bản lôi cuốn và chất lượng.

Cách lên kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm 

1. Những lưu ý trước khi lên kịch bản

Việc bạn lên một kịch bản chất lượng để có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thì cần thỏa mãn được thông điệp của sản phẩm, khách hàng xem xong video có hiểu được nội dung và tìm kiếm được thông tin hay không?

kich-ban-quay-video-gioi-thieu-san-pham-3.jpg

Bạn cầm nắm rõ một số lưu ý khi lên kịch video bán hàng

Không những thế, bạn cần phải tìm hiểu “insight” của khách hàng trước khi lên một kịch bản giới thiệu. Chỉ cần bạn nắm chắc được insight của khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có thể truyền tải được nội dung của mình qua các video gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách.

Thêm nữa, khi bạn viết kịch bản quay video, hãy thể hiện ý tưởng đó một cách tự nhiên. Một câu chuyện hay sẽ để lại nhiều dư âm cho người tiếp nhận nó, không những thế giúp cho các khung hình của bạn trở nên tự nhiên và gần gũi hơn.

2. Lên ý tưởng nội dung cho kịch bản

Việc bạn lên ý tưởng kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm còn phụ thuộc vào địa điểm bạn quay video.

- Nếu bạn quay tại các studio thì bạn chỉ cần chuẩn bị sản phẩm. 

- Còn nếu bạn quay trực tiếp tại hội trợ hoặc nơi làm việc của mình thì bạn cần phải chuẩn bị các dụng cụ, ánh sáng, đồ cần thiết trước khi quay.

Sau đó, bạn phải vạch ra cho mình những ý tưởng phù hợp với insight của khách hàng. Bạn có thể lên cho mình hàng chục thậm chí hàng trăm ý tưởng. Tuy nhiên, video giới thiệu của bạn chỉ có độ dài từ 2 đến 3 phút nên bạn đừng có dại viết một bản thảo dài tới 2 trang. Bạn hãy cố gắng nói gọn lại trong vài dòng nhưng tập trung được vào mục tiêu, chủ đề.

Cuối cùng khi bạn đã lên xong ý tưởng, hãy đưa nó ra trước công ty để mọi người duyệt kịch bản và chốt kịch bản cuối cùng trước khi tiến hành viết chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng nên nắm vững các kỹ thuật livestream để có thể giải quyết các vấn đề trong khi livestream.

3. Viết kịch bản cuối cùng

Sau khi bạn đã chọn ra được ý tưởng cuối cùng, chọn được chủ đề thì đã đến lúc bạn cần viết kịch bản. Nó tương tự như bản thảo bạn lên nhưng bước này nội dung sẽ chi tiết, cụ thể và hoành tráng hơn. Một kịch bản hay sẽ giúp mọi người dễ dàng đón nhận và bị thu hút hơn.

Tuy nhiên khi viết kịch bản livestream, bạn cần chú ý viết thật ngắn gọn và súc tích để khi thực hiện thành các cảnh quay được dễ dàng hơn. Nếu nội dung video của bạn có lời thoại thì bạn cần trau chuốt câu từ để khi thu âm chèn vào video sẽ đạt tương tác cao.

kich-ban-quay-video-gioi-thieu-san-pham-3.jpg

Bạn cần viết kịch bản cuối cùng trước khi tiến hành bấm máy

Không những thế, đây là kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm nên đối tượng khách hàng bạn hướng tới là tập khách hàng của công ty, vì thế hãy chắc chắn rằng bạn đã tuyền tải được nội dung thông điệp đến khách hàng của mình.

Kịch bản bạn viết có thể truyền đạt nội dung hài hước, có thêm các giai điệu vui tươi. Nếu video này tạo ra chủ yếu giới thiệu trên kênh Facebook thì bạn cần một kịch bản đơn giản và súc tích như sử dụng những từ ngữ hot trend…

4. Hiện thực hóa kịch bản

Sau khi bạn đã lên được kịch bản, đã đến lúc bạn cần tiến hành chuyển tải nội dung kịch bản này lên máy. Bạn có thể quay bằng máy điện thoại hoặc máy quay theo điều kiện và mong muốn của mình.

Bước này khá cần thiết vì lý thuyết cần đi đôi với thực hành để đánh giá kết quả cuối cùng đạt được. Nghe có vẻ rất vô lý, nhưng việc bạn chạy thử để điều chỉnh ngữ điệu, chọn lọc từ ngữ không rập khuôn là quan trọng.

Sau khi tiến hành chạy thử thành công, đã đến lúc bạn bắt tay vào quay các góc cụ thể, sử dụng các công cụ hỗ trợ như kẹp chân để tránh bị rung lắc máy, các phần mềm chỉnh sửa hậu kỳ video. Nếu bạn chưa biết cách xây dựng kịch bản livestream mỹ phẩm thì hãy tham khảo nhé.

Bài viết trên đã vạch ra cho bạn một khung sườn trong việc làm kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn phần nào nắm được thông tin thêm để học livestream nhanh chóng và chính xác hơn

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên