Cách massage phục hồi ngực hiệu quả dành cho mẹ sau sinh 

Cách massage phục hồi ngực hiệu quả dành cho mẹ sau sinh 

Mục lục

Trên thực tế, bất kì bà mẹ nào cũng gặp phải tình trạng ngực chảy xệ sau khi sinh. Chính vì vậy, cách massage phục hồi ngực được xem là một trong những phương pháp an toàn, hiệu quả, dành cho các chị em. Để biết được phương pháp massage này thực hiện như thế nào, hãy cùng UNICA để tìm hiểu về phương pháp massage ngực cho mẹ sau sinh cực hiệu quả trong bài viết dưới đây.

>> Cách massage cho nữ giúp “đánh bay” mỡ bụng trong tích tắc

>> Lấy lại vóc dáng với 3 bài tập yoga sau sinh cực đơn giản

>> Cách làm trắng da sau sinh cho phụ nữ hiệu quả 100%

Những lưu ý trước khi massage

Làm ấm tay trước khi massage

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch tay bằng xà bông để loại bỏ vi khuẩn, giúp cho quá trình massage được an toàn hơn. Sau đó, thoa một ít tinh dầu lên tay và chà mạnh 2 lòng bàn tay với nhau đến khi cảm nhận được độ nóng. Trong quá trình massage, độ ấm từ bàn tay truyền đến da sẽ giúp máu được lưu thông và vòng 1 của bạn sẽ săn chắc hơn.

cách massage phục hồi ngực sau sinh

Bạn cần làm ấm tay trước khi massage để làm massage ngực đạt hiệu quả

Chọn tinh dầu phù hợp

Sử dụng tinh dầu khi thực hiện các cách massage ngực sẽ giúp chị em phục hồi vòng 1 sau sinh rất hiệu quả. Cụ thể, tinh dầu sẽ giúp cho việc thực hiện các động tác massage được dễ dàng và trơn tru hơn. Bên cạnh đó, làn da ở ngực còn được cấp ẩm và trở nên mềm mại hơn. Để tránh làm tổn thương bầu ngực, bạn nên massage nhẹ nhàng, không nên dùng lực mạnh.

Kiên trì thực hiện thường xuyên

Nếu bạn massage ngực không đều đặn thì việc khôi phục vòng 1 sẽ không mang lại kết quả như mong muốn. Do đó, hãy thực hiện massage mỗi ngày và thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các cách massage ngực cho mẹ sau sinh

Dùng bàn tay tạo nhiệt độ khi massage ngực

Bước 1: Chà xát mạnh cả 2 lòng bàn tay với nhau để làm nóng.
Bước 2: Khi 2 bàn tay đang nóng hãy áp vào bầu ngực và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. Bạn có thể massage ngực phải theo chiều kim đồng hồ và ngực trái massage theo chiều ngược lại. Ngoài ra, bạn có thể massage làm nóng 2 bầu ngực theo hướng xoay tròn từ 100 đến 300 vòng, mỗi vòng khoảng 2 giây. 

cách massage phục hồi ngực sau sinh

Chăm chỉ luyện tập bạn sẽ có được vòng 1 săn chắc

Massage lạnh bằng khăn bọc đá

Chườm đá lạnh lên da sẽ làm se lớp da bên ngoài và làm mát các tế bào mỡ dưới da, đồng thời tăng cường hoạt huyết giúp làm giảm sưng hiệu quả. Do đó, massage ngực bằng khăn lạnh bọc đá lạnh sẽ giúp vòng 1 trở nên săn chắc và gọn gàng hơn. Bạn có thể thực hiện như sau:
Bước 1: Chuẩn bị 1 chén đá vụn đông lạnh và 2 tấm khăn mỏng.
Bước 2: Bạn hãy chia đá vụn làm 2 phần, tiếp theo dùng khăn bọc và gói kín 2 phần đá vụn.
Bước 3: Dùng 2 gói đá bọc kín xoa lên 2 bầu ngực theo chiều từ ngoài vào trong và từ dưới lên trên. Thực hiện cách massage ngực sau khi tắm ít nhất 7  đến 10 phút một ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Massage ngực dưới vòi sen

Massage ngực dưới vòi sen không chỉ giúp chị em thư giãn, thoải mái sau một ngày bận rộn chăm sóc con cái, mà còn giúp vòng 1 căng tròn và săn chắc hơn. Bạn hãy thực hiện phương pháp này khi đi tắm để tiết kiệm thời gian.

cách massage phục hồi ngực sau sinh

Cách massage dưới vòi sen mang lại công dụng rất tốt cho chị em

Đầu tiên, bạn hãy chỉnh chế độ vòi sen chảy nước lạnh, sau đó dùng các ngón tay bắt đầu xoa nhẹ nhàng xung quanh nhũ hoa. Tiếp theo, chuyển vòi sen sang chế độ nước nóng và massage toàn bộ bầu ngực. Bạn có thể dùng tay nâng ngực lên nhẹ nhàng và ép sát 2 bầu ngực vào nhau, đối với động tác này không nên kéo quá căng. Cuối cùng, hãy thực hiện các động tác massage ngực dưới vòi sen với tốc độ chậm và cẩn thận, mỗi lần từ 7 đến 10 phút. 

>> Massage toàn thân - Phục hồi và trị liệu

Trên đây là những cách massage ngực cho mẹ sau sinh cực hiệu quả mà UNICA đã chia sẻ. Có thể nói, massage là một trong những phương pháp giúp sức khỏe và tinh thần được thư giãn, thoải mái. Vì vậy, bạn có thể tận dụng những lợi ích tuyệt vời mà massage mang lại cho cả mẹ và bé yêu. 


Tags: Massage