Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tiết lộ 8 cách làm trắng da sau sinh cho mẹ bỉm sữa an toàn

Mua 3 tặng 1

Phụ nữ khi mang thai và sau sinh thường có rất nhiều sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể. Có những mẹ bầu da dẻ trắng hồng mịn màng hơn, nhưng cũng có nhiều mẹ khác làn da lại bị xỉn màu và đen đi trông thấy. Vậy sau khi sinh nếu gặp phải tình trạng da sạm đen và không đều màu thì phải làm thế nào? Đừng lo vì ngay sau đây Unica xin chia sẻ cho các mẹ cách làm trắng da sau sinh từ thiên nhiên, an toàn hiệu quả 100% nhé.

Tại sao sau sinh da bạn bị ngăm đen?

Trong giai đoạn mang bầu và 6 tháng sau sinh, nội tiết tố của phụ nữ thay đổi là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da bị ngăm đen, xỉn màu và sạm da. Trong thời điểm này, nồng độ Estrogen trong cơ thể vượt quá mức cho phép, làm đẩy nhanh quá trình sản sinh và phát triển của sắc đố melanin, khiến cho da bị xỉn màu hơn so với thời kỳ con gái.

Ngoài ra, da bị ngăm đen sau sinh còn do các nguyên nhân khác như:

- Sinh hoạt không điều độ, ngủ không đủ giấc vì phải thường xuyên thức đêm cho con bú.

- Thiếu chất dinh dưỡng là nguyên nhân khiến cho nội tiết tố mất cân bằng.

- Không có thời gian chăm sóc da thường xuyên. 

- Stress, áp lực sau sinh cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến sắc tố trên da.

- Không sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với tia Uv trong mặt trời. 

noi-tiet-to-thay-doi-khien-da-tham-den.jpg

Nội tiết tố của phụ nữ thay đổi là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da bị ngăm đen, xỉn màu và sạm da

Sau sinh bao lâu mới được làm trắng tại nhà? Có hiệu quả không?

Thời gian cơ thể phục hồi sau sinh của mỗi phụ nữ là khác nhau nên chưa có con số chính xác về thời điểm phù hợp để các nàng tắm trắng. Dẫu vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn, tốt nhất là nên chờ từ 4 đến 6 tuần sau sinh mới nên thực hiện các phương pháp làm trắng và dưỡng da. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn làm trắng tại nhà cũng cần phải thận trọng và sử dụng các sản phẩm an toàn và được kiểm chứng. Các sản phẩm làm trắng không đảm bảo chất lượng có thể gây ra tác dụng phụ và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Việc thường xuyên sử dụng các sản phẩm này cũng có thể làm tổn thương và làm mất tính bảo vệ của da vùng kín.

Cũng có nhiều trường hợp dùng các phương pháp làm trắng ở nhà nhưng không đem lại hiệu quả như ý. Nếu bạn muốn có được hiệu quả của việc làm trắng da, tốt nhất nên hãy tới các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc các chuyên gia về làm đẹp để tìm hiểu về các sản phẩm và phương pháp an toàn và hiệu quả.

Nguyên tắc khi chăm sóc da bà bầu sau sinh

Sau sinh nở, cơ thể phụ nữ cần một khoảng thời gian mới có thể phục hồi hoàn toàn. Lúc này, không chỉ sức khỏe mà da của nàng cũng bị tổn hại nghiêm trọng nên rất nhạy cảm với những tác nhân từ bên ngoài. Muốn thực hiện chăm sóc da, mẹ bầu cần nhớ những nguyên tăc sau đây:

1. Dùng các phương pháp dưỡng trắng an toàn

Sau sinh, sự thay đổi hormon trong cơ thể sẽ khiến da của mẹ bỉm sữa thường bị thâm sạm hơn so với thời con gái. Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng da an toàn sẽ giúp cho các vết thâm sạm dần mờ và làn da trở nên sáng hơn. Tuy nhiên, các bạn cần chọn các sản phẩm được kiểm chứng cẩn thận, an toàn và không gây kích ứng cho da. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng chứa thành phần tự nhiên như tinh dầu quả lựu, cam thảo, trà xanh,... sẽ hạn chế tối đa các kích ứng và phản ứng phụ không mong muốn.

2. Giữ da sạch sẽ

Việc giữ da sạch sẽ là cách làm trắng da sau khi sinh an toàn và giúp bạn tránh được các bệnh da liễu. Các bạn vừa sinh con xong cần tập trung vào việc làm sạch da hàng ngày bằng cách sử dụng các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt không chứa hóa chất độc hại, không gây kích ứng và phù hợp với loại da của mình. Ngoài ra, đừng quên thường xuyên lau khô da bằng khăn mềm và sạch sau khi đã sạch da bạn nhé.

giu-sach-da.jpg

Việc giữ da sạch sẽ là cách làm trắng da sau khi sinh an toàn và giúp bạn tránh được các bệnh da liễu

3. Tránh tình bị căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress sẽ làm tăng sản xuất hormone cortisol trong cơ thể nên gây ra các tác hại không tốt cho da. Cách đơn giản nhất để giảm áp lực và mệt mỏi là bạn cần thường xuyên tập thiền, yoga, thư giãn và nghỉ ngơi đầy đủ. Ngoài ra, ăn uống đủ chất, cân bằng dinh dưỡng và vận động thường xuyên cũng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm thiểu các tác hại của stress. Bởi vậy, bạn hãy tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon sau ngày làm việc mệt mỏi, quá trình nấu ăn cũng là cách giúp bạn vui vẻ hơn, nhất là được nấu ăn cùng người thân hoặc người yêu chắc chắn sẽ khiến tinh thần của bạn càng thoải mái. 

7 cách làm trắng da sau sinh cho mẹ bỉm sữa

Ở phần này, Unica sẽ giới thiệu tới bạn 7 cách làm trắng da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà. Mỗi gợi ý dưới đây không khó thực hiện, chỉ cần bạn thực hiện đều đặn là có thể sở hữu làn da mịn màng và đều màu. 

1. Xông hơi da mặt 

Dưới tác động của hơi nóng, lượng bụi bẩn và các chất độc hại sẽ được đào thải ra bên ngoài thông qua mồ hôi. Quá trình này sẽ khiến làn da khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng hơn. Bạn có thể xông hơi da mặt bằng những nguyên liệu tự nhiên như xả, gừng, lá tía tô,... Mùi thơm từ những nguyên liệu này rất dễ chịu nên sẽ giúp tinh thần của bạn thoải mái hơn. Thời gian một lần xông hơi tối đa là khoảng 15 - 20 phút, đừng xông hơi quá lâu vì nó sẽ khiến da mặt của bạn đau rát và khó chịu. 

2. Massage mặt

Massage mặt cũng là cách giúp cách làm trắng da sau sinh cho mẹ bỉm sữa vì lực tác động từ tay vào mặt sẽ kích thích quá trình tuần hoàn giúp da mặt săn chắc và hồng hào hơn. Để thao tác massage trơn tru hơn, bạn nên dùng dầu hoặc kem massage mặt chuyên dụng. Bạn nhớ là rửa sạch tay và mặt trước khi thực hiện massage để tránh gây viêm hoặc mụn trên da. Khi đã hoàn thành xong 2 việc này, bạn sẽ tiến hành các cách massage mặt tại nhà theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Lấy một lượng nhỏ dầu/kem massage cho vào lòng bàn tay, xoa đều tới khi hai lòng bàn tay nóng lên

- Bước 2: Áp hai bàn tay lên má, vuốt nhẹ từ trong ra ngoài, xoay tay theo chiều kim đồng hồ

- Bước 3: Đưa các ngón tay vào góc mắt, vuốt nhẹ từ góc măt ra phía đuôi mắt, dùng đầu ngón tay nhấn nhẹ nhàng ở vùng da xung quanh mắt

- Bước 4: Đưa hai tay lên trán, vuốt từ chính giữa sang hai bên, ấn tay nhẹ nhàng không nên dùng lực quá mạnh

massage-mat-giup-trang-da.jpg

Massage da mặt giúp làn da trắng hồng

3. Kem dưỡng trắng da mặt cho mẹ sau sinh

Kem dưỡng trắng da mặt cho mẹ bầu sau sinh thường chứa các dưỡng chất an toàn, không chứa paraben, cồn hoặc các hương liệu tạo mùi. Dưới đây sẽ là một vài cái tên gợi ý cho bạn tham khảo:

- Kem dưỡng da mặt cho bà mẹ sau sinh an toàn Vichy Aqualia Thermal Light

- Kem dưỡng Cerave Facial Moisturizing Lotion PM

- Kem dưỡng ẩm da mặt Cetaphil Moisturizing Lotion

- Kem dưỡng ẩm da mặt Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream

- Kem dưỡng da mặt Neutrogena Hydro Boost Water Gel Moisturiser

- Kem dưỡng da mặt cho bà mẹ sau sinh Clinique Surge Thirst Relief Gel Cream

- Kem dưỡng ẩm Bioderma Cicabio Soothing Repairing Cream

- Kem dưỡng da lành tính Paula’s Choice Defense Nightly Reconditioning Moisturizer

- Kem dưỡng da mặt Botani Olive Repair Cream Day/Night Moisturiser

- Kem dưỡng da mặt cho mẹ sau sinh La Roche-Posay Cicaplast Gel B5

4. Cách làm trắng da mặt sau khi sinh bằng sữa mẹ 

Sữa mẹ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của trẻ nhỏ nhưng nhiều người không biết rằng sữa mẹ cũng có tác dụng làm trắng da mặt sau sinh. Nếu bạn chưa nghe tới phương pháp làm trắng da mặt này, hãy theo dõi cách làm trắng da sau sinh dưới đây:

- Bước 1: Dùng nước ấm rửa mặt sạch sẽ và sử dụng khăn mềm lau nhẹ nhàng để làm khô da.

- Bước 2: Lấy một lượng sữa mẹ vừa đủ cho ra chén, dùng cọ thoa lên mặt, tránh vùng mắt và miệng, bạn cũng có thể bôi sữa mẹ lên cổ và vai nếu muốn làm trắng hai khu vực này.

- Bước 3: Dùng tay massage nhẹ nhàng da mặt sẽ giúp sữa mẹ thấm sâu vào da và kích thích tuần hoàn.

- Bước 4: Ủ sữa mẹ trên da mặt khoảng 15-20 phút cho đến khi da hấp thụ hết dưỡng chất.

- Bước 5: Rửa mặt bằng nước ấm.

Sữa mẹ là chất dinh dưỡng vô cùng tốt cho trẻ nhỏ và cả làn da của mẹ
Sữa mẹ là nguyên liệu giúp dưỡng trắng da toàn thân 

Nếu bạn muốn tăng cường hiệu quả, bạn có thể sử dụng sữa mẹ cùng bột mì theo công thức dưới đây:

- Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Bước 2: Lấy một lượng sữa mẹ vừa đủ cho ra chén, thêm 1 thìa bột mì. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.

- Bước 3: Thoa hỗn hợp sữa mẹ và bột mì lên mặt và massage nhẹ nhàng để giúp hỗn hợp thấm sâu vào da.

- Bước 4: Để hỗn hợp trên da khoảng 10-15 phút, cuối cùng là rửa mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý: Sữa mẹ có khả năng làm trắng da nhưng không nên sử dụng quá nhiều, đặc biệt là với những người có da nhạy cảm. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào như kích ứng hoặc phát ban, hãy ngừng sử dụng sữa mẹ. 

5. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết luôn là cách làm trắng da sau sinh được các chuyên gia khuyên mẹ bầu áp dụng. Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn, bạn có thể dùng các hỗn hợp tự nhiên như sau để làm sạch tế bào chết trên mặt:

5.1. Baking soda và nước chanh

Baking soda chứa nhiều chất tẩy trắng nên được sử dụng phổ biến trong việc tẩy tế bào chết. Hỗn hợp này nếu được kết hợp với nước chanh để giúp tăng cường hiệu quả tẩy tế bào chết.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 2 thìa baking soda

- 1 thìa nước chanh

Cách làm:

- Bước 1: Trộn đều baking soda và nước chanh để tạo thành một hỗn hợp dạng mịn

- Bước 2: Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút

- Bước 3: Ủ hỗn hợp baking soda và chanh thêm 10 phút nữa trên mặt, sau đó rửa mặt bằng nước ấm

tam-trang-soda-va-nuoc-tranh.jpg

Làm trắng da bằng soda và chanh

5.2. Đường và dầu dừa

Các mẹ bỉm sữa nếu đang tìm một hỗn hợp loại bỏ tế bào chết cho da mặt an toàn, hãy tham khảo ngay cách làm trắng da sau sinh bằng đường và dầu dừa dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 thìa đường

- 1 thìa dầu dừa nguyên chất

Cách làm:

- Bước 1: Cho đường và dầu dừa vào chén, dùng thìa khuấy đều tới khi đường tan hết

- Bước 2: Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút (nhớ rửa mặt trước khi đắp mặt nạ nhé)

- Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước ấm sau khoảng 15 phút đắp mặt nạ

5.3. Trà xanh và bột mì

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa cùng vitamin B2 và E nên hỗ trợ loại bỏ tế bào chết trên da mặt, ngăn ngừa các vết mụn thâm đen. Còn bột mì có tác dụng chính là cung cấp độ ẩm cho da nên nếu bạn trộn hai loại nguyên liệu này với nhau sẽ có được mặt nạ dưỡng trắng da an toàn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Bột mì: 1 thìa

- Trà xanh: 1 thìa

- Nước sạch

Cách làm:

- Bước 1: Trộn đều bột mì và trà xanh trong chén sạch

- Bước 2: Thêm nước vào chén, trộn đều tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất 

- Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt sau khi đã làm sạch da, massage nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút

- Bước 4: Rửa mặt bằng nước ấm sau khoảng 15 phút đắp mặt nạ

Lưu ý: Trước khi sử dụng bất kỳ công thức nào, bạn cần thử nghiệm trên một khu vực nhỏ trên da để đảm bảo đảm không gây kích ứng hoặc dị ứng. Bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để đảm bảo da luôn sạch sẽ, mịn màng và tươi trẻ hơn. Bên cạnh đó, sau khi tẩy tế bào chết, bạn cần dưỡng ẩm cho da để tránh khô da và tăng cường độ đàn hồi của da.

cach-lam-trang-da-sau-sinh

Trà xanh là nguyên liệu tuyệt vời được sử dụng để làm trắng da

6. Cách làm trắng da sau sinh bằng rượu nghệ

Rượu nghệ là một trong những nguyên liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến để làm trắng da mặt sau sinh. Nghệ có chứa curcumin, một hoạt chất có tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp giảm mụn và các dấu hiệu lão hóa trên da. Thêm vào đó, rượu làm từ nghệ cũng có tác dụng làm trắng da và ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm nâu đen trên bề mặt da. Dưới đây là cách làm trắng da sau sinh bằng nghệ:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 thìa bột nghệ

- 1/2 cốc rượu nghệ

- 1/2 cốc nước ấm

- 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm trắng da bằng rượu nghệ:

- Bước 1: Trộn đều bột nghệ, rượu nghệ, mật ong và nước ấm trong một chén nhỏ

- Bước 2: Thoa hỗn hợp lên mặt, cổ và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút

- Bước 3: Giữ hỗn hợp trên da trong vòng 30 phút để cho nghệ thẩm thấu vào da và tác dụng làm trắng da

- Bước 4: Dùng nước sạch rửa sạch mặt, cổ và lau khô bằng khăn bông mềm

Lượng cồn trong rượu nghệ có thể gây rát da nhẹ, cảm giác châm chích sẽ tự hết sau khoảng vài phút nên bạn không cần lo. Còn với những bạn bị kích ứng mạnh do dùng rượu nghệ thì nên dừng dùng rượu nghệ làm đẹp da để tránh những biến chứng đáng tiếc. 

7. Đắp mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên

Trong chu trình skincare cho mẹ bỉm sữa, bước đắp mặt nạ dưỡng da là không thể thiếu. Loại mặt nạ này không chỉ hỗ trợ bật tone da mà còn giúp dưỡng ẩm cho làn da thêm bóng mượt. Đối với phụ nữ vừa sinh con, chúng tôi khuyến khích bạn nên dùng các loại mặt nạ làm từ nguyên liệu tự nhiên như sau: 

7.1. Cách làm trắng da sau sinh bằng bột đậu đỏ

Khả năng làm trắng da của bột đậu đỏ tới từ các chất chống oxy hóa, sắt cùng các loại vitamin nhóm B, C, E... Đậu đỏ có mùi thơm dịu nhẹ, thích hợp với những bạn có cơ địa nhạy cảm. Hiệu quả dưỡng trắng sẽ kèm theo cả dưỡng ẩm nếu bạn thêm sữa chua và mật ong vào mặt nạ như dưới đây:

- Bước 1: Trộn đều 2 thìa bột đậu đỏ, 1 thìa sữa chua cùng 1 thìa mật ong

- Bước 2: Khi thu được hỗn hợp đặc, bạn dùng cọ thoa hỗn hợp này lên mặt

- Bước 3: Để trong vòng 20-30 phút, sau đó, rửa mặt với nước sạch và lau khô

Bột đậu đỏ là nguyên liệu làm trắng da an toàn và tự nhiên cho các chị em phụ nữ sau sinh
Bột đậu đỏ là nguyên liệu làm trắng da an toàn và tự nhiên cho các chị em phụ nữ sau sinh

7.2. Dưỡng da với bột nghệ

Da ngăm đen phần nhiều tới từ lượng hắc tố đen melanin tích tụ nhiều trong da. Để ngăn chặn các sắc tố này phát triển, bạn có thể dùng tinh bột nghệ vì nguyên liệu này chứa nhiều curcumin. Với những nàng da khô, chúng tôi khuyên bạn nên thêm sữa tươi và mật ong vào đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ như sau:

- Bước 1: Bỏ vào chén 1/2 thìa bột nghệ, 1/2 thìa sữa tươi và 1 thìa mật ong nguyên chất

- Bước 2: Trộn đều hỗn hợp bằng thìa để tạo thành chất lỏng đặc sáng

- Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong vòng 20-30 phút

- Bước 4: Rửa mặt với nước sạch và lau khô

7.3. Đánh bật tone da cho mẹ bỉm với dầu dừa

Axit lauric trong dầu dừa chính là nhân tố quan trọng giúp làm bong da tự nhiên, hỗ trợ làm sáng và đều màu da. Loại dầu này sẽ cấp ẩm giúp làn da mềm mại và hồng hào hơn nên bạn hãy tham khảo ngay cách làm trắng da sau sinh từ dầu dừa như sau:

- Bước 1: Thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên mặt (rửa sạch mặt trước khi thoa dầu dừa)

- Bước 2: Massage mặt nhẹ nhàng trong vòng 10 -15 phút

- Bước 3: Dùng nước sạch rửa mặt 

cach-lam-trang-da-sau-sinh

Sử dụng dầu dừa 2-3 lần/ tuần sẽ giúp làm trắng da hiệu quả

7.4. Cách dưỡng trắng da sau sinh với dầu oliu

Dầu oliu là một trong những loại dầu tự nhiên tốt nhất cho da làm mềm và dưỡng ẩm da, cải thiện tình trạng khô da, nếp nhăn và làm sáng da. Để dưỡng trắng da sau sinh với dầu oliu, bạn có thể thực hiện như sau:

- Bước 1: Rửa mặt sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt nhẹ nhàng.

- Bước 2: Thoa một lượng dầu oliu lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút.

- Bước 3: Để dầu oliu thẩm thấu vào da khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô.

- Bước 4: Thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

cach-lam-trang-da-sau-sinh

Dầu Oliu giúp dưỡng ẩm cho da, tái tạo da và đẩy lùi sắc tố Melami

7.5. Dưỡng trắng da sau sinh với bột yến mạch

Khả năng dưỡng trắng của yến mạch tới từ vitamin E và saponin có trong loại nguyên liệu này. Nếu bạn muốn loại mặt nạ này cấp thêm ẩm cho da mặt, bạn nên thêm mật ong và sữa chua không đường theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Trộn 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa sữa chua không đường và 2 thìa mật ong

- Bước 2: Khi hỗn hợp đã hòa tan hoàn toàn vào nhau, bạn dùng cọ thoa lên da mặt

- Bước 3: Chờ trong 20 phút để dưỡng chất thấm vào bên trong, cuối cùng là dùng nước rửa sạch mặt

tăm-trang-bang-yen-mach-sua-chua-mat-ong.jpg

Làm trắng da sau sinh bằng yến mạch, mật ong và sữa chua

7.6. Dưỡng trắng da sau sinh với trà xanh

Khả năng cải thiện làn da bị tổn thương do các tác nhân bên ngoài, tăng độ đàn hồi và độ ẩm của da của trà xanh là nhờ chất chống oxy hóa và tannin có trong nguyên liệu này. Công thức dưỡng da bằng trà xanh sẽ càng tốt hơn nếu bạn trộn thêm bột đậu đỏ theo cách dưới đây:

- Bước 1: Trộn 1/2 thìa bột trà xanh và 2 thìa bộ đậu đỏ

- Bước 2: Thêm nước sạch vào, khuấy đều tới khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn

- Bước 3: Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên da, để khoảng 15 phút rồi dùng nước rửa sạch mặt

7.7. Làm trắng sau sinh tại nhà với mật ong

Mật ong là nguyên liệu lành tính có thể làm trắng da nhờ chứa vitamin B, C, E cùng các khoáng chất quan trọng. Công thức dưỡng trắng bằng mật ong sẽ đem tới hiệu quả tốt hơn nếu bạn trộn lòng trắng trứng gà theo cách làm trắng da sau sinh dưới đây:

- Bước 1: Đập 1 quả trứng, tách lấy lòng trắng cho vào chén

- Bước 2: Thêm 1 thìa mật ong nguyên chất, dùng thìa khuấy đều

- Bước 3: Rửa mặt rồi tiến hành đắp mặt nạ, ủ dưỡng chất trên mặt trong 20 phút, cuối cùng là dùng nước rửa mặt

cach-lam-trang-da-sau-sinh

Mẹ bỉm có thể yên tâm dưỡng trắng da bằng mật ong tại nhà nhờ công thức vô cùng đơn giản

7.8. Cách làm trắng da sau sinh bằng nước vo gạo

Lượng vitamin B5 dồi dào trong nước vo gạo giúp da bật tone mà không gây mẩn ngứa, khó chịu. Một lưu ý nhỏ khi bạn dùng nước vo gạo làm trắng da mặt là cần vo gạo sạch, sử dụng các dụng cụ sạch sẽ. Còn cách làm trắng da sau sinh cụ thể như dưới đây:

- Bước 1: Ngâm gạo trong 200ml nước khoảng 2h, chắt phần nước ra chén

- Bước 2: Cho thêm 1 thìa mật vào, khuấy đều cho mật ong tan hết

- Bước 3: Dùng nước làm sạch da mặt, sau đó dùng cọ tán đều dưỡng chất lên mặt

- Bước 4: Chờ khoảng 20 phút cho dưỡng chất ngấm vào bên trong, dùng nước làm sạch da mặt

7.9. Tắm trắng sau sinh tại nhà với lá tía tô

Lá tía tô chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp làm sáng da và làm mờ vết thâm nám. Để tắm trắng sau sinh tại nhà với lá tía tô, bạn cần chuẩn bị 50g lá tía tô tươi và 1 lít nước sôi. Tiếp đến, bạn tiến hành làm trắng da theo các bước sau:

- Bước 1: Rửa sạch lá tía tô, vo nhẹ và cho lá tía tô vào nước sôi, đun nhỏ lửa trong 10-15 phút

- Bước 2: Khi nước sôi, bạn tắt bếp và cho ra chậu nhỏ

- Bước 3: Chờ nước tắm nguội, dùng nước rửa mặt, bạn cũng có thể dùng nước lá tía tô tắm

Ngoài dùng nước tía tô rửa mặt, bạn cũng có thể đắp mặt nạ tía tô dưỡng da. Để sở hữu làn da đẹp như mong muốn, bạn cần thực hiện 1-2 lần/tuần, duy trì đều đặn trong 3 - 4 tháng để có được làn da trắng hồng cuốn hút.

Cách làm trắng da body sau sinh bằng công nghệ tắm trắng tại spa

Cách làm trắng da sau sinh tại nhà mặc dù tiết kiệm nhưng không phải lúc nào cũng đem lại kết quả như mong muốn. Đối với những nàng bị thâm đen da nặng gần như cơ thể không đáp ứng lại những công thức dưỡng trắng thông thường. Vậy trong trường hợp này nên xử lý thế nào? Cách đơn giản và nhanh nhất là bạn hãy tới các địa chỉ làm đẹp uy tín để được chuyên gia tư vấn hướng xử lý.

1. Sau sinh có được sử dụng công nghệ tắm trắng tại spa không?

Hiện nay, các spa làm đẹp cung cấp rất nhiều các dịch vụ làm trắng an toàn cho phụ nữ sau sinh. Những phương pháp này đều đã được Bộ Y Tế cấp phép trước khi ứng dụng vào thực tế. Trừ một số các cơ sở làm đẹp chui, không có giấy phép kinh doanh thì những cơ sở đáp ứng đủ tiêu chuẩn gần như sẽ mang tới những dịch vụ chất lượng, đảm bảo an toàn cho chị em phụ nữ. 

Một số trường hợp chị em mới sinh có thể không thực hiện làm trắng bằng công nghệ cao được do da đang bị tổn thương từ quá trình mang bầu. Với những trường hợp này, bác sĩ da liễu sẽ tư vấn hướng xử lý phù hợp nên bạn cũng không cần quá lo lắng. 

2. Một số công nghệ tắm trắng an toàn cho phụ nữ sau sinh

Số lượng công nghệ tắm trắng toàn thân cho phụ nữ sau sinh hiện nay rất đa dạng. Một số cái tên tiêu biểu bạn có thể tham khảo đó là:

2.1. Tắm trắng phi thuyền

Tắm trắng phi thuyền là một phương pháp tắm trắng an toàn, đem lại hiệu quả nhanh ngay sau liệu trình đầu tiên. Phương pháp này sử dụng các loại chất làm trắng tự nhiên như vitamin C và chiết xuất từ thực vật để làm trắng da. Để dưỡng chất thấm vào da nhanh hơn, spa sẽ sử dụng thêm phi thuyền tắm trắng.

Dưới tác động của ánh sáng sinh học trong phi thuyền sẽ thúc đẩy dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào trong da. Các dưỡng chất này sẽ ngăn cản quá trình phát triển của melanin và kích thích da sản sinh thêm collagen. Phương pháp này gần như không gây kích ứng da và không có tác dụng phụ đáng ngại nên phụ nữ sau sinh có thể tắm trắng bằng phi thuyền.

2.2. Tắm trắng Omega hồng ngoại

Tắm trắng Omega hồng ngoại là cách làm trắng da toàn thân sau khi sinh sử dụng ánh sáng hồng ngoại để làm trắng da. Phương pháp này không chỉ làm trắng da mà còn giúp cải thiện tình trạng da và đốm nâu. Độ an toàn của kỹ thuật này đã được kiểm chứng, chỉ cần nàng tìm tới cơ sở làm đẹp chất lượng.

tam-trang-Omega-hong-ngoai.jpg

Tắm trắng Omega hồng ngoại là cách làm trắng da toàn thân sau khi sinh sử dụng ánh sáng hồng ngoại để làm trắng da

2.3. Seoul Whitening phủ trắng Body nhau thai cừu

Seoul Whitening là một cách làm trắng da sau sinh đến từ Hàn Quốc. Đây là kỹ thuật sử dụng sản phẩm phủ trắng Body nhau thai cừu để làm trắng da, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da. Nhau thai cừu là một loại nguyên liệu quý giá được chiết xuất từ nhau, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da như collagen, elastin, keratin và axit hyaluronic. Quá trình tắm trắng Seoul Whitening thường được chia thành ba bước như sau:

- Bước 1: Tắm sạch da để loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn trên bề mặt da.

- Bước 2: Chuyên viên sẽ bôi lên sản phẩm phủ trắng Body nhau thai cừu lên toàn bộ cơ thể và massage nhẹ nhàng để sản phẩm thẩm thấu sâu vào da. Sản phẩm này có tác dụng cải thiện độ đàn hồi, giảm vết thâm nám và đốm nâu trên da, cung cấp độ ẩm cho da và giúp da mịn màng hơn.

- Bước 3: Tắm lại để loại bỏ các tạp chất còn sót lại trên da. Quá trình tắm trắng Seoul Whitening thường kéo dài từ 60 đến 90 phút. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể kết hợp phương pháp tắm trắng này với các liệu pháp khác để đạt hiệu quả tối đa.

Mặc dù đem lại hiệu quả bất ngờ nhưng việc sử dụng phương pháp tắm trắng Seoul Whitening cũng cần phải thận trọng vì nó có thể gây kích ứng da đối với một số người. Với người có da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với nhau, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng phương pháp này.

Cảm ơn các mẹ đã theo dõi bài viết và chúc các mẹ có được làn da như mình mong muốn. Để tham khảo thêm các khóa học chăm sóc da mặt cơ bản, mời bạn truy cập vào website của Unica, mỗi bài giảng đều được thiết kế sinh động, phục vụ nhu cầu thực tiễn của nhiều người.

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên