Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

3 Kỹ thuật massage lưng cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Mua 3 tặng 1

Massage lưng cho trẻ sơ sinh mang lại rất nhiều lợi ích như: giúp trẻ phát triển xương sống và các cơ sở vùng lưng, giúp bé thư giãn… Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng biết cách massage cho trẻ. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những kỹ thuật massage lưng đơn giản nhưng cực hiệu quả.

Bài tập massage lưng cho trẻ sơ sinh

Trước khi massage lưng cho trẻ bạn hãy chọn một căn phòng có nhiệt độ thích hợp độ ấm áp vừa phải và không gian yên tĩnh để cả mẹ và bé đều cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó, bạn có thể bật nhạc du dương để thư giãn, bật nhỏ nhưng vừa đủ để bé có thể nghe rõ giai điệu và giọng nói của bạn. Thời điểm tốt nhất để massage là khi bé tỉnh táo và khoảng thời gian giữa các bữa ăn của bé.

>>> Xem ngay: 7 Cách nấu cháo trứng cho bé ăn dặm đủ chất

massage-lung.jpg

Massage lưng rất tốt cho sức khỏe của bé

1. Kỹ thuật mặt trời

Đầu tiên, hãy  cho bé nằm sấp, tiếp theo bạn dùng các đầu ngón tay vẽ thành hình ông mặt trời dọc bên 2 sống lưng và kéo dần xuống phía mông bé. Khi thực hiện động tác này, cơ thể bé sẽ được thư giãn giúp sức khỏe bé được cải thiện.

2. Tia nắng mặt trời 

Massage lưng cho bé bằng cách này, bạn thực hiện như sau: dùng các đầu ngón tay vuốt nhẹ từ cổ xuống mông, vuốt dọc theo lưng bé. Lưu ý, bạn nên massage nhẹ nhàng và sau mỗi động tác bạn nên làm nhẹ nhàng hơn.

3. Mưa cầu vồng

Đầu tiên, bạn dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp lưng bé, vỗ thật nhẹ nhàng như hạt mưa đang rơi. Tiếp theo, dùng các ngón tay vẽ hình cầu vồng chạy ngang qua lưng bé. Bắt đầu vẽ cầu vồng từ hai bên vai bé đến cầu vồng ở giữa lưng và cầu vồng ngang qua phần hông. Bạn thực hiện động tác này 5 lần để việc massage lưng cho bé được hiệu quả nhất. 

Để hoàn thiện kỹ thuật massage lưng cho bé, bạn hãy ôm bé vào lòng. Bạn có thể massage bất cứ lúc nào mà cả bạn và bé đã sẵn sàng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý thực hiện các động tác nhẹ nhàng, không nên đè vào xương sống của trẻ khi massage lưng để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cột sống. Đồng thời, tránh việc tác động mạnh nên cơ thể của bé. 

Cách Massage lưng cho bé

- Bước 1: Chuẩn bị một tấm thảm sau đó đặt bé sao cho mặt song song với thảm, đồng thời hai chân bé duỗi thẳng.

- Bước 2: Dùng lòng bàn tay xoa bóp nhẹ nhàng từ mông lên cổ, từ cổ xuống mông.

- Bước 3: Mẹ dùng tay trái đặt lên mông bé, đồng thời tay phải vuốt từ cổ xuống mông.

- Bước 4: Dùng ngón tay xoa nhẹ nhàng theo hướng của cột sống từ dưới lên trên. Mẹ nên chú ý sử dụng ngón tay linh hoạt, thả lỏng để không làm ảnh hưởng đến cột sống của bé.

- Bước 5: Tiếp tục Massage vai bé trong khoảng 3-7 phút và lặp đi lặp lại nhiều lần.

- Bước 6: Massage phần mông bằng cách dùng 3 ngón tay giữa xoa theo hình tròn.

- Bước 7: Khum 0 đầu ngón tay và xoa lưng nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên để bé cảm thấy thư giãn và thải mái nhất. 

Những lưu ý khi massage lưng cho trẻ sơ sinh

Trong quá trình massage lưng cho trẻ sơ sinh, mẹ không nên cù cho trẻ cười, vì điều này sẽ không làm cho trẻ vui, đôi khi còn khiến cho trẻ khó chịu, giật mình hoặc bị kích động làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Bạn nên quan sát bé trong lúc massage, nếu bạn thao tác không đúng bé sẽ cảm thấy khó chịu, không thoải mái. Vì vậy, hãy chú ý đến cảm giác của bé để bé được thư giãn, dễ chịu.

>>> Xem ngay: Bé không chịu bú mẹ? 10 giải pháp đơn giản mẹ nên biết

massage-lung.3jpg.jpg

Khi massage, mẹ nên chú ý đến thái độc của bé

Lợi ích của việc Massage lưng cho trẻ sơ sinh

Massage là một trong những liệu pháp thư giãn tuyệt vời, được rất nhiều các bậc cha mẹ áp dụng cho bé nhà mình ở độ tuổi sơ sinh. Bởi những bài tập Massage mang lại vô vàn những lợi ích như sau:

- Massage giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng. 

- Massage làm giảm các bệnh lý liên quan đến bụng như: khó tiêu hóa, ợ hơi

- Massage giúp các mạch máu của trẻ lưu thông, để trẻ phát triển não bộ toàn diện hơn.

- Massage còn có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng chiều cao của trẻ.

- Massage là sợ dây vô hình gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và em bé. 

Một số mẹo massage cho trẻ sơ sinh

Trong khi massage lưng, bạn nên trò chuyện với bé. Bé sẽ nhận biết được giọng nói của bạn đồng thời tạo sự gắn bó giữa hai mẹ con. Bạn cũng có thể massage lưng cho bé khi bé đang mặc tã lót hoặc không. Nếu bạn massage khi bé mặc tã lót thì hãy mới lỏng tã để massage phần lưng.

Sau khi sinh, bé có thể được massage khi về nhà. Tuy nhiên, nếu massage cho bé bằng tinh dầu và sữa dưỡng thì bạn nên chờ một vài tuần. Bởi, làn da nhạy cảm của bé mới sinh có thể dễ dàng bị khô và sẽ nhanh bị khô hơn nữa nếu chúng ta thoa tinh dầu lên da bé.

Massage là một liệu pháp đơn giản nhưng mang lại lợi ích vô cùng tốt đối với sức khỏe của bé. Với những thông tin mà UNICA vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp ích cho con yêu của bạn được khỏe mạnh hơn. 

Để có thêm nhiều phương pháp nuôi dạy con hay mời bạn ghé thăm khoá học dạy con trên Unica, các chuyên gia sẽ tư vấn, chia sẻ đến các bạn những công thức nuôi con khoẻ mạnh, mẹ nhàn hơn.

Chúc bé yêu nhà bạn luôn khỏe mạnh!

[Tổng số: 17 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên