Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 cách làm giảm căng thẳng tự nhiên hiệu quả nhất

Căng thẳng, mệt mỏi khiến tâm lý bạn cảm thấy không vui và chán nản? Đây có lẽ không chỉ là vấn đề chung của một cá nhân mà nó là mối đe dọa của rất nhiều người. Bởi nếu căng thẳng kéo dài sẽ dẫn đến nguy cơ suy giảm trí nhớ, mất tập trung dẫn đến hiệu quả công việc giảm sút. Vậy, làm thế nào để giảm căng thẳng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

1. Suy nghĩ tích cực – đơn giản hoá vấn đề

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi bạn gặp phải áp lực mệt mỏi là đơn giản hoá vấn đề. Hãy suy nghĩ một cách tích cực, đừng dồn nén bản thân và đừng cố nhốt mình vào bốn bức tường toàn những điều tiêu cực. Hãy cho mình những khoảng lặng, tạm ngưng những việc đang làm và giành thời gian nghỉ ngơi. Điều đó sẽ khiến tâm trạng của bạn tốt hơn rất nhiều.

>> 6 thói quen giúp bạn sống tích cực hơn mỗi ngày

2. Hít thở sâu

Đã bao giờ bạn đứng trước một đám đông và phải trình bày một điều gì đó hay chưa? Đơn cử như là thuyết trình bài học trước tập thể giáo viên và cả lớp chẳng hạn. Khi bạn run lên vì hồi hộp, bạn có nhớ là cô giáo đã nhắc rằng phải hít thật sâu và thở ra từ từ từng chút một hay không? Đó là phương pháp khá hữu hiệu giúp duy trì sự bình tĩnh, đẩy lùi sự căng thẳng, áp lực.

Việc thay đổi nhịp thở khi stress sẽ giúp chúng ta thay đổi trạng thái tâm lý, cảm xúc cũng như cách chúng ta nhìn nhận mọi vấn đề. Vì vậy, nếu rơi vào trường hợp căng thẳng và không giữ được bình tĩnh, hãy hít thở thật sâu, bạn sẽ lấy lại tinh thần ngay sau đó.

Cách làm giảm căng thẳng

Hãy hít thở thật sâu để giảm căng thẳng mệt mỏi

3.Thiền

Thiền là một phương pháp đẩy lùi căng thẳng tốt nhất. Ngồi thiền sẽ giúp bạn có một tâm thế thoải mái và tĩnh lặng. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được sự tập trung, nhịp đập của tim cũng trở nên đều và thư giãn đến lạ kỳ. Nếu kiên trì tập luyện ngồi Thiền từ 30 đến 60 phút mỗi ngày bạn sẽ duy trì được trạng thái cảm xúc ổn định, lạc quan, yêu đời, luôn luôn yêu thương bản thân, gia đình và có được một cuộc sống bình an, khỏe mạnh cả về tâm lý lẫn thể lý. 

4. Trò chuyện hoặc tụ tập với bạn bè

Những lúc gặp áp lực, hãy gọi cho một người bạn thân và đáng tin tưởng nhất và trò chuyện. Bạn cũng không cần phải nhắc đến nỗi lo toan của mình, vì điều đó sẽ khiến cả hai thêm não nề hơn mà thôi. Thay vào đó, hãy kể về những kỷ niệm vui, những điều hài hước và cùng nhau phá lên cười nắc nẻ. Việc trò chuyện với bạn bè sẽ giúp bạn trở nên nhẹ nhõm hơn và cảm thấy được sẻ chia nhiều hơn. Nếu có thể, hãy cùng nhau ra ngoài, gặp trực tiếp và tám chuyện cho đầu óc thêm phần dễ chịu nhé.

Cách làm giảm căng thẳng

Những lúc căng thẳng hãy gặp bạn bè để tán gẫu

5. Ăn uống một cách khoa học

Những thực phẩm chứa nhiều Omega 3 sẽ giúp bạn giải toả áp lực một cách hiệu quả. Khi bạn bổ sung Omega 3, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều DHEA – một loại hormone tự nhiên giúp đẩy lùi căng thẳng, khiến cơ thể bản thoải mái và sảng khoái hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế sử dụng những loại thực phẩm hoặc đồ uống có chưa nhiều Caffeine, bởi chúng sẽ khiến não bộ rơi vào trường hợp phản ứng mạnh hơn và kích thích hơn bao giờ hết.
Ngoài ra những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ cũng không được khuyến khích sử dụng khi bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi kéo dài.

6. Viết ra giấy

Hãy lấy một tờ giấy và viết hết những gì còn vướng mắc vào trong đó và sắp xếp chúng một cách có khoa học. Bạn sẽ biến một mớ hỗn độn trở nên rõ ràng hơn và nhìn nhận hướng giải quyết một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng văn phong tuỳ ý, miễn là bản thân thoải mái hơn sau khi trút hết nỗi mệt nhọc ra ngoài. Sau đó, hãy ném tờ giấy vào sọt rác như quẳng đi một gánh lo và cảm nhận sự thay đổi tích cực trong suy nghĩ nhé.

7. Cười thật nhiều

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Vì vậy, hãy tự tìm kiếm niềm vui cho bản thân theo nhiều cách. Bạn có thể xem một bộ phim hài, chơi đùa cùng những đứa trẻ hay trao yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn. Khi bạn làm những điều đó, nụ cười sẽ nở trên môi và giảm stress hiệu quả đang thường trực xung quanh bạn

8. Đi bộ

Đừng tự nhốt mình trong phòng kín và suy nghĩ hết điều này tới điều nọ. Khi gặp stress, bạn nên vận động thật nhiều. Hãy tới một công viên hay một con đường vắng xe cộ nào đó và rảo bước nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy đầu óc thư thái hơn bao giờ hết. Việc đi bộ cũng sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn và thoải mái hơn.

Cách làm giảm căng thẳng

Hãy đi bộ để giảm căng thẳng

Trên đây, UNICA đã chia sẻ đến các bạn 8 cách khá hữu hiệu dành cho bạn mỗi khi stress, căng thẳng. Nếu gặp một vấn đề gì đó khiến bản thân mỏi mệt và chán nản thì hãy thử ngay một số cách ở trên nhé, bạn sẽ có thể đẩy lùi được nỗi bực dọc và căng thẳng nhanh chóng.
Chúc các bạn thành công!

>> Stress không còn là vấn đề với 5 bài tập yoga cơ bản

>> 5 bước rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề cực hiệu quả

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]