Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những lưu ý không thể bỏ qua trong cách dạy con gái tuổi dậy thì

Cách dạy con gái tuổi dậy thì như thế nào? là câu hỏi được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Vì khi bước vào giai đoạn này, con sẽ có những thay đổi rõ rệt về ngoại hình và tính cách khiến cha mẹ lo lắng. Vì vậy, hãy cùng UNICA đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Giúp con tự tin về bản thân

Bài học quan trọng nhất trong cách dạy con gái tuổi dậy thì chính là giúp con tự tin về bản thân, tự tin về ngoại hình, tâm hồn và tri thức. Vì sự tự tin sẽ giúp con mở cánh cửa thành công và hạnh phúc.

Cách dạy con gái tuổi dậy thì

Mẹ cần giúp con tự tin về bản thân khi con gái ở giai đoạn dậy thì

Mẹ có thể tặng con những cuốn sách để con trau dồi thêm kỹ năng, tri thức hoặc đăng ký cho con tham gia học các lớp năng khiếu mà con yêu thích. Ngoài ra, mẹ hãy giúp con trân trọng, yêu quý bản thân và tự tin hơn với ngoại hình của mình, học cách hài lòng với những gì mình có chính là cách để hiểu con hơn.

2. Dạy con cởi mở với những vấn đề gặp phải

Với những thắc mắc hay cung bậc cảm xúc của con, mẹ không nên bỏ qua, mà hãy trò chuyện và chia sẻ với con như một người bạn thân. Bên cạnh đó, mẹ cần tìm hiểu thêm về tâm sinh lý của con trong giai đoạn dậy thì để có cách cư xử phù hợp nhất. Cũng như giúp con hiểu rõ thế nào là cách cư xử đúng đắn và giúp con hoàn thiện tính cách của mình với Phương pháp dạy con của người Do Thái.

nuôi dạy con

3. Nói trước với con về những thay đổi của cơ thể

Cách dạy con gái trong giai đoạn dậy thì bằng cách nói chuyện, thông báo trước cho con về những thay đổi lớn trên cơ thể mà con sẽ đối mặt suốt quá trình dậy thì. Mẹ có thể chia sẻ cho con sự thay đổi như cơ thể trở nên tròn trịa hơn, con bắt đầu có nguyệt san, mặt có thể nổi mụn, ngực con bắt đầu lớn hơn… ngoài ra, cảm xúc của con sẽ thay đổi nhiều hơn.

Cách dạy con gái tuổi dậy thì

Nói trước với con về những thay đổi của cơ thể trong quá trình dậy thì

Khi thông báo với con những thay đổi này, mẹ luôn phải nhấn mạnh và tuyệt đối không được ngại ngần, tự ti mà phải chủ động chào đón những thay đổi này để có thể chăm sóc cơ thể một cách tốt nhất.

4. Dạy con chăm sóc bản thân trong kỳ nguyệt san đầu tiên

Cách dạy con gái tuổi dậy thì trong kỳ nguyệt san đầu tiên mẹ cần phải khéo léo vì con gái sẽ cực kỳ bối rối dù đã được chuẩn bị trước tâm lý. Hãy dạy con cách vệ sinh vùng kín trong và sau ngày nguyệt san bằng nước ấm. Ngoài ra, mẹ nên mua cho con những loại băng vệ sinh an toàn và có khả năng thấm hút tốt nhất, đây là những “chiến binh” không thể thiếu khi nguyệt san ghé thăm.

5. Dạy con cách trải qua hội chứng tiền nguyệt san

Thông thường, trước khi bước vào ngày đèn đỏ chính thức, các cô gái sẽ trải qua những triệu chứng tiền kinh nguyệt rất khó chịu như: tâm trạng thay đổi, dễ cáu gắt, đau bụng, tức ngực, đau lưng, chuột rút…

Chính vì vậy, mẹ hãy dạy cho con những biện pháp đơn giản mà hiệu quả để con vượt qua những triệu chứng khó chịu này. Ví dụ: khi con đau bụng hoặc đau lưng, mẹ hãy hướng dẫn con cách chườm ấm hoặc những phương pháp thư giãn tối ưu khác.

Trở thành cha mẹ thông thái và tâm lý bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu được tâm lý và hành vi của trẻ nhỏ để từ đó đưa ra cách xử lý tốt nhất. Thông qua khóa học, bạn sẽ biết cách nuôi dạy con thành một đứa trẻ ngoan, tình cảm và thông minh. Đồng thời, cha mẹ cũng có thể giảm bớt áp lực và mệt mỏi trong quá trình nuôi dạy trẻ khi đã có kiến thức nền vững chắc. Đăng ký học ngay:

Dạy con theo phương pháp người Nhật
Đào Ngọc Cường
399.000đ
600.000đ

Dạy con phát triển toàn diện theo cha mẹ Do Thái
Liat Rockah Zimroni
299.000đ
900.000đ

Dạy con theo phong cách người Nhật
Lê Văn Hữu Phú
499.000đ
600.000đ

6. Trò chuyện với con về tình yêu và tình dục

Cha mẹ Việt thường rất ngại chia sẻ với con khi bước vào giai đoạn dậy thì chính là tình dục. Thậm chí, rất nhiều phụ huynh còn lảng tránh nói về vấn đề này cho con, điều này làm con không nắm được kiến thức.

Tuy nhiên, đây là thời điểm mà cha mẹ nên trò chuyện với con về tình dục từ xa đến gần, phụ huynh nên nói những điều cần thiết về tình yêu và tình dục an toàn. Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị nói chuyện trên tinh thần khi con đã đi quá giới hạn. Cách dạy con tuổi dậy thì là bạn hãy can đảm rằng con vẫn có thể nói không với chuyện ấy khi chưa sẵn sàng và nếu rơi vào những tình huống bị ép buộc, con vẫn có thể bảo vệ chính mình.

Cách dạy con gái tuổi dậy thì

Mẹ cần thẳng thắn chia sẻ với con vấn đề về tình yêu và tình dục

Đồng thời, cha mẹ nên trò chuyện với con về những nguy cơ khi yêu hoặc quan hệ tình dục sớm để con có cách xử lý tình huống, giúp bản thân sống tích cực và tốt nhất. Đây là cách dạy con gái tuổi dậy thì mà mẹ cần nắm vững.

7. Kiểm soát chặt chẽ chi tiêu của con

Con gái ở giai đoạn dậy thì rất quan tâm đến việc làm đẹp để làm duyên với bạn bè. Do đó, khi con không được cha mẹ đáp ứng sẽ đi vay mượn bạn bè hoặc tìm mọi cách để có được số tiền mình muốn nên dễ bị kẻ xấu lợi dụng. Vì vậy, mẹ hãy cho con biết về những thủ đoạn mà các cửa hàng thường dùng để thu hút khách hàng, hoặc kể cho con nghe những chi tiêu trong gia đình để con có ý thức tiết kiệm.

Trẻ ở giai đoạn này đã đủ nhận thức để hiểu được giá trị của đồng tiền. Thay vì cấm đoán hoặc kiểm soát chặt chẽ việc chi tiêu của con, mẹ hãy giải thích cho con hiểu về giá trị của đồng tiền rằng con cần chi tiêu những gì. Ngoài ra, mỗi tháng mẹ nên cho con một khoản tiền nhất định để con tự lập ra kế hoạch chi tiêu phù hợp cho bản thân.

Như vậy, UNICA đã chia sẻ cho các mẹ những cách dạy con gái tuổi dậy thì để có thể uốn nắn con đi đúng đường. Với những thông tin bổ ích trên, chắc chắn mẹ đã có thể nuôi dạy con gái tuổi dậy thì dễ dàng hơn.

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]

Tags:
Tác giả
Phùng Thị Thùy Dung CEO Human Care Việt Nam
Chuyên gia Phùng Thị Thùy Dung - CEO Human Care Việt Nam – Tổ chức hàng đầu Việt Nam về phương pháp khai phá tiềm năng cho trẻ. • Là Trainer khóa QUY TẮC VÀNG NUÔI DẠY CON VƯỢT TRỘI &b...