Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee bằng điện thoại cho người mới bắt đầu

Mua 3 tặng 1

Shopee là sàn thương mại điện tử lớn, sở hữu số lượng người dùng đông đảo. Theo thống kê cho biết, hàng tháng có tới khoảng 33,6 triệu người tải và sử dụng ứng dụng Shopee liên tục. Vì vậy, các nhà bán hàng online ngày nay thường ưu tiên lựa chọn Shopee để đăng bán sản phẩm của mình. Vậy bạn có biết cách bán hàng trên Shopee bằng điện thoại như thế nào không? Nếu không thì hãy tham khảo nội dung bài viết ngay sau đây để biết câu trả lời nhé.

1. Những lợi ích khi bán hàng trên Shopee bằng điện thoại

Trong thời buổi hiện nay, điện thoại được xem như "vật bất ly thân" với tất cả mọi người. Hơn cả một phương tiện dùng để liên lạc, điện thoại còn đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác, tiêu biểu đó là dùng để bán hàng trên Shopee. Nếu bạn đang bán hàng online, điện thoại là công cụ cực kỳ hữu ích. Dưới đây là những lợi ích khi bán hàng trên Shopee bằng điện thoại.

ban-hang-tren-shopee-bang-dien-thoai.jpg

Bán hàng trên Shopee bằng điện thoại

- Tiện lợi và linh hoạt: Người dùng có thể bán hàng mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet. Điều này vô cùng tiện lợi và linh hoạt, bạn không cần phải ngồi trước máy tính hoặc đến cửa hàng để bán hàng. Thêm nữa, khi sử dụng điện thoại bạn có thể giải đáp thắc mắc, tư vấn khách hàng, duyệt đơn hàng,... một cách nhanh chóng.

- Dễ dàng quản lý: Người kinh doanh dễ dàng quản lý tất cả hoạt động bán hàng của mình trên ứng dụng Shopee bằng điện thoại. Bạn có thể chủ động đăng đơn hàng, theo dõi đơn hàng, sản phẩm, khách hàng,... một cách dễ dàng.

- Tiết kiệm chi phí: Sử dụng điện thoại bạn không cần phải đầu tư nhiều chi phí để bán hàng trên Shopee bằng điện thoại. Bởi vì mọi thông tin đã được quản ký dễ dàng và đơn giản ngay trên điện thoại.

- Tiết kiệm thời gian, không cồng kềnh như máy tính: Sử dụng điện thoại trên Shopee có thể giúp bạn làm được mọi việc một cách nhanh chóng và tiện lợi, không mất thời gian và cồng kênh như máy tính. Điều này hoàn toàn phù hợp với những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ.

2. Bán hàng trên Shopee có mất phí không?

Bán hàng trên Shopee có mất phí không. Tuy nhiên, Shopee chỉ thu một khoản phí dịch vụ nhất định. Các loại phí trên Shopee bao gồm:

cac-loai-phi-ban-hang-tren-shopee.jpg

Bán hàng trên Shopee có mất phí

- Phí đăng sản phẩm: Shopee thu phí đăng sản phẩm cho tất cả người bán, bao gồm cả người bán mới và người bán cũ. Mức phí đăng sản phẩm phụ thuộc vào loại sản phẩm và danh mục sản phẩm.

- Phí vận chuyển: Shopee cung cấp nhiều lựa chọn vận chuyển cho người bán, bao gồm vận chuyển tiêu chuẩn, vận chuyển nhanh, vận chuyển hỏa tốc,... Shopee thu phí vận chuyển cho người bán dựa trên khối lượng và trọng lượng của sản phẩm.

- Phí thanh toán: Shopee thu phí thanh toán cho người bán dựa trên phương thức thanh toán mà người mua sử dụng. Ví dụ: nếu người mua thanh toán bằng ShopeePay, người bán sẽ phải trả 2% phí thanh toán.

- Phí dịch vụ: Shopee thu phí dịch vụ cho người bán dựa trên tổng doanh thu của người bán trong một tháng. Mức phí dịch vụ phụ thuộc vào cấp độ người bán của người bán.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Shopee cũng thu phí. Shopee miễn phí bán hàng cho một số trường hợp nhất định, bao gồm:

- Người bán mới đăng ký gian hàng trên Shopee trong vòng 30 ngày đầu tiên.

- Người bán tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee.

- Người bán thuộc các ngành nghề đặc thù, chẳng hạn như sách, giáo dục, sức khỏe,...

cac-loai-phi-tren-shopee.jpg

Shopee miễn phí bán hàng cho một số trường hợp nhất định

3. Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee bằng điện thoại

Để biết cách bán hàng trên Shopee bằng điện thoại như thế nào, bạn hãy tham khảo ngay các bước hướng dẫn chi tiết sau đây nhé:

3.1. Đăng ký tài khoản bán hàng

Mở app Shopee trên điện thoại di động hoặc wedsite Shopee, sau đó ở góc dưới bên phải màn hình bạn chọn "Tôi" và điền đầy đủ, chính xác thông tin bao gồm: Tên đăng nhập, số điện thoại, mật khẩu, xác nhận mật khẩu, mã xác minh để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản.

dang-ky-tai-khoan-ban-hang.jpg

Đăng ký tài khoản bán hàng

3.2. Thiết lập gian hàng

Sau khi đăng ký tài khoản bán hàng xong, bạn chọn vào mục "Bắt đầu bán hàng", sau đó tiến hành thêm các sản phẩm cho kênh bán hàng của mình.

Lưu ý: Trước khi tiến hành đăng sản phẩm lên kênh, bạn cần hoàn thiện đầy đủ thông tin các sản phẩm. Bao gồm: Hình ảnh, mô tả sản phẩm, giá bán, kho hàng, phân loại, danh mục bán, giảm giá, tình trạng,...

thiet-lap-gian-hang-shopee.jpg

Thiết lập gian hàng Shopee

Sau đó tiến hành thiết lập gian hàng của mình một cách tối ưu nhất. Bởi gian hàng bán trên Shopee chính là cơ sở để tạo sự uy tín cửa hàng của bạn đối với người mua. Vì vậy hãy hết sức chú ý khi thiết lập gian hàng bán trên Shopee nhé, tưởng đơn giản nhưng thật ra không hề đơn giản đâu đó.

3.3. Thiết lập thanh toán

Sau khi đã tạo tài khoản và thiết lập gian hàng trên Shopee xong, tiếp theo bạn cần thiết lập thanh toán. Ví Shopee là nơi Shopee chuyển tiền cho bạn với mỗi đơn hàng thành công. Các thiết lập ví này như sau: Chọn "ví Shopee" => Nhập số điện thoại của bạn vào, sau đó nhập mã xác minh đã được gửi về điện thoại.

thiet-lap-thanh-toan.jpg

Thiết lập thanh toán

3.4. Thiết lập vận chuyển

Sau khi tạo xong tài khoản, thiết lập gian bán hàng trên Shopee và thiết lập thanh toán thành công thì bạn cần lựa chọn đơn vị giao nhận hàng cho mình. Trước khi thiết lập đơn vị vận chuyển, chủ shop cần hoàn thiện đầy đủ, chi tiết và chính xác các thông tin về địa chỉ shop, số điện thoại liên hệ để bên vận chuyển có thể liên lạc được với bạn. 

thiet-lap-van-chuyen-shopee.jpg

Thiết lập vận chuyển Shopee

3.5. Xử lý đơn hàng

Bước cuối cùng trong quá trình thực hiện bán hàng trên Shopee bằng điện thoại đó chính là xử lý đơn hàng ngay khi có đơn. Mục đích để khách hàng nhận được hàng nhanh chóng, có trải nghiệm mua hàng tốt nhất tại shop trên Shopee.

4. Một vài mẹo cách bán hàng trên Shopee bằng điện thoại

Mặc dù việc bán hàng trên Shopee bằng điện thoại khá đơn giản và thuận tiện. Tuy nhiên, người kinh doanh online trên Shopee cũng cần phải ghi nhớ một số mẹo sau để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tăng doanh thu mỗi ngày.

4.1. Tên sản phẩm

Khi đặt tên cho sản phẩm trong gian hàng của mình bạn nên chọn những từ khoá có lượt tìm kiếm cao, mục đích để dễ tiếp cận khách hàng. Để biết mức độ tìm kiếm của từ khoá, bạn có thể dùng công cụ “Google keyword planner” hoặc “Keyword surfer” để hỗ trợ.

dat-ten-san-pham-shopee.jpg

Đặt tên sản phẩm Shopee phải chuẩn Seo

4.2. Hình ảnh sản phẩm

Người mua có xu hướng bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp. Vì vậy để thu hút, nâng cao cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, chủ shop hãy dành thời gian và công sức để đầu tư thiết kế, chọn ra những hình ảnh đẹp, sắc nét để đăng lên gian hàng Shopee nhé. Bên cạnh đó chủ shop cũng nên ưu tiên video, ảnh thật để tạo sự tin cậy cho khách hàng.

4.3. Mô tả sản phẩm

Sản phẩm đăng bán trên Shopee cần phải được mô tả cụ thể. Bao gồm đầy đủ các thông tin như: thông số, kích thước, kiểu sáng, chất liệu, nguồn gốc,... Điều này giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng, khi khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm thì khả năng mua hàng cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, để chuẩn SEO và lên top tìm kiếm của Shopee giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn thì ngoài tên sản phẩm, phần mô tả sản phẩm cũng cần phải chứa từ khóa chính và các từ khóa phụ liên quan tới sản phẩm. 

4.4. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm

Để mang lại cho người mua trải nghiệm mua sắm online Shopee hài lòng nhất, chủ shop cần chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo và nhiệt tình. Hãy xây dựng một dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, trả lời, giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng trong thời gian sớm nhất.

cham-soc-khach-hang-tren-shopee-tan-tam.jpg

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm

4.5. Chương trình khuyến mại

Giá cả ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vì vậy, để tối ưu giá bán chủ shop nên xây dựng thêm các chương trình khuyến mại. Một số khuyến mãi thường hay được áp dụng trên Shopee đó là: hoàn trả xu, giảm % khi đơn hàng trị giá hơn 500k,, freeship từ đơn 0 đồng, giảm % khi thanh toán qua ví airpay,...

5. Các sản phẩm bị cấm bán trên Shopee

Shopee có chính sách không cho phép bán một số loại sản phẩm trên nền tảng của mình. Các sản phẩm bị cấm bán trên Shopee bao gồm:

- Sản phẩm vi phạm bản quyền: cc sản phẩm được sao chép, làm giả từ các thương hiệu nổi tiếng.

- Sản phẩm độc hại hoặc nguy hiểm: Thuốc giả, vũ khí, chất nổ,...

- Sản phẩm bất hợp pháp: Ma tuý, động vật hoang dã.

- Sản phẩm dịch vụ như: dịch vụ, thẻ cào, vé máy bay,...

Ngoài ra, Shopee cũng có thể cấm bán một số sản phẩm khác tùy theo từng thời điểm và hoàn cảnh cụ thể. Ví dụ, trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, Shopee đã cấm bán các sản phẩm khẩu trang, dung dịch sát khuẩn,... để đảm bảo an toàn cho người mua.

cac-san-pham-bi-cam-ban-tren-shopee.jpg

Các sản phẩm bị cấm bán trên Shopee

6. Chính sách giao nhận vận chuyển khi bán hàng trên Shopee

Shopee cung cấp nhiều lựa chọn vận chuyển cho người bán, bao gồm:

- Vận chuyển tiêu chuẩn: Đây là phương thức vận chuyển mặc định của Shopee, với thời gian giao hàng từ 2-5 ngày.

- Vận chuyển nhanh: Hình thức vận chuyển nhanh có thời gian giao hàng nhanh hơn, từ 1-3 ngày.

- Vận chuyển hỏa tốc: Đây là phương thức vận chuyển có thời gian giao hàng nhanh nhất, từ 1-2 ngày.

Mỗi hình thức vận chuyển sẽ lại có quy định về các loại hàng hóa hỗ trợ, không hỗ trợ vận chuyển và hàng hoá đặc thù trên Shopee khác nhau. Bạn hãy tham khảo thêm tại trung tâm hỗ trợ Shopee để hiểu rõ hơn về chính sách vận chuyển Shopee nhé.

chinh-sach-giao-nhan-hang-tren-shopee.jpg

Chính sách giao nhận vận chuyển khi bán hàng trên Shopee

7. Lưu ý khi đăng bán hàng trên Shopee qua điện thoại

Sau khi đã biết cách bán hàng trên Shopee bằng điện thoại như thế nào thì để chủ động hơn với quá trình bán hàng online trên Shopee của mình chủ shop cũng phải đặc biệt chú ý tới một số vấn đề sau:

- Trước khi đăng bán sản phẩm, chủ shop cần chuẩn bị đầy đủ thông tin về sản phẩm để quá trình đăng sản phẩm nhanh và chủ động hơn, không mất thời gian vào khâu chờ đợi tìm kiếm thông tin.

- Lựa chọn danh mục sản phẩm phù hợp với sản phẩm của mình. Điều này sẽ giúp sản phẩm hiển thị ngay cho những người mua khi có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm tương tự.

- Giá sản phẩm là cái người tiêu dùng đặc biệt quan tâm hàng đầu. Vì vậy chủ shop nên đặt giácạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Điều này sẽ giúp sản phẩm thu hút được nhiều khách hàng hơn.

- Nội dung mô tả sản phẩm cần hấp dẫn, thu hút người đọc. Bạn có thể sử dụng các từ ngữ, hình ảnh, video,... để tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình.

- Thường xuyên cập nhật sản phẩm mới, sản phẩm bán chạy, sản phẩm giảm giá,... Như vậy, cửa hàng của bạn luôn thu hút được nhiều khách hàng.

8. Kết luận

Qua những chia sẻ trên đây có thể thấy rằng, cách bán hàng trên Shopee bằng điện thoại không hề khó, đổi lại còn rất đơn giản và tiện lợi phải không nào. Chỉ với một chiếc điện thoại người kinh doanh có thể giúp bạn làm được rất nhiều việc, vừa quản lý, vừa thiết lập gian hàng, vừa trả lời tư vấn, chốt đơn,... Hy vọng những thông tin trong bài viết hữu ích với bạn, chúc bạn thực hiện cách đăng bán hàng thành công và sử dụng Shopee bán hàng online hiệu quả nhất nhé.

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên