Bài tập Yoga giảm mỡ bụng nhanh - gọn - nhẹ 

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng nhanh - gọn - nhẹ 

Mục lục

Bạn tự ti vì vòng 2 quá khổ? Bạn không có quá nhiều thời gian cho việc tập luyện để lấy lại vóc dáng đáng mơ ước? Đừng quá lo lắng, bởi trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn các bài tập Yoga giảm mỡ bụng nhanh - gọn - nhẹ. Nếu áp dụng, bạn sẽ thấy kết quả vô cùng bất ngờ đấy!

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng Kumbhakasana 

Bài tập giảm mỡ bụng này còn được gọi với cái tên khác là Plank. Đây là tư thế Yoga đơn giản nhất nhưng hiệu quả đốt cháy mỡ bụng thì thực sự đáng kinh ngạc. Bên cạnh “tiêu hủy” mỡ bụng, bạn có thể đốt cháy mỡ ở phần đùi vai, lưng và mông. Bài tập Kumbhakasana, bạn hãy thực hiện theo đúng tư thế sau đây: 

- Hai tay và gối tựa lên sàn tập. Sau đó, duỗi thẳng hai chân ra và ép các chân xuống mặt sàn. Lúc này, cơ thể bạn sẽ tạo thành một đường thẳng từ đầu đến chân. 

- Cố gắng hít và thở ra bằng bụng để tạo nên những cơn co thắt tại vùng bụng. Các ngón tay bạn nhớ xòe đều ra. 

- Để đạt kết quả tốt nhất, hãy cố gắng giữ tư thế này trong khoảng 15 - 20 giây. 

- Đừng dừng động tác lại đột ngột mà hãy cố gắng thở đều rồi hạ người từ từ xuống. Nên thực hiện 5 lần mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất. 

>> Những lưu ý “vàng” khi tập yoga tại nhà bạn không nên bỏ qua

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng

Bài tập Yoga Kumbhakasana

Bài tập Yoga Dhanurasana 

Dhanurasana là bài tập Yoga giảm mỡ bụng cánh cung. Đây là bài tập Yoga được nhiều người khuyên nên thực hiện tại nhà để có được thân hình cân đối. Ngoài tác dụng đốt cháy mỡ bụng, Yoga cánh cung còn hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón và thư giãn cơ thể. Bài tập Yoga này được thực hiện như sau: 

- Bạn nằm sấp trên sàn, hai chân duỗi thẳng còn hai cánh tay thì bạn dang rộng sang hai bên. 

- Lúc này hãy cong hai gối, đồng thời đưa hai tay nắm lấy mắt cá chân và giữ chặt. Hít một hơi thật sâu và nâng đầu gối lên, đồng thời uốn cong người ra phía sau. Bạn chú ý nâng chân càng cao càng tốt. 

- Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 15- 30 giây kết hợp với hít thở bình thường. Từ từ trở lại tư thế ban đầu, hít thở, nghỉ ngơi khoảng 15 giây và lặp lại động tác. Bạn nên thực hiện động tác này khoảng 5 lần. 

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng

Bài tập Yoga Dhanurasana

Bài tập Bhujang 

Bhujang hay còn được gọi là bài tập Yoga rắn hổ mang. Các người mẫu, diễn viên thường áp dụng Bhujang như một bài tập Yoga giảm mỡ bụng siêu hiệu quả. Bên cạnh đó, bài tập này còn giúp xương cột sống được chắc khỏe và linh hoạt hơn. Cách thực hiện bài tập này như sau: 

- Nằm sấp người xuống sàn, hai chân duỗi thẳng ra. Đặt hai lòng bàn tay của bạn ngay dưới vai. Nhấn ngón chân xuống mặt sàn và cằm thì hơi chạm mặt sàn. 

- Hít một hơi thật sâu và từ từ nâng ngực lên, đồng thời uốn cong người càng về phía sau càng tốt, chú ý ngẩng cao đâu. Lúc này, bạn sẽ thấy tư thế của mình tương tự như một con hổ mang đang chuẩn bị săn mồi. 

- Hãy giữ tư thế này trong khoảng 15 - 30 giây, sau đó thở đều rồi hạ từ từ cơ thể xuống tư thế ban đầu. 

- Để đạt hiệu quả, hãy thực hiện tư thế này 5 lần. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, người bị tổn thương phần lưng, chứng thoát vị, bị loét thì không nên thực hiện động tác này. 

>>> Đăng ký ngay khoá học Yoga online của chuyên gia Yoga Nguyễn Hiếu tại UNICA ngay hôm nay

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng

Bài tập Yoga Bhujang

Bài tập Yoga Naukasana 

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng Naukasana hay còn gọi là tư thế con thuyền. Đây là bài tập giúp đốt cháy mỡ vùng quanh eo một cách nhanh chóng, đồng thời giúp cho vùng cơ ở bụng, hai chân và lưng. Động tác này có cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy làm theo các động tác sau đây: 

- Nằm ngửa người trên sàn, hai chân khép lại và duỗi thẳng. Hai tay úp xuống và đặt hai bên mông. 

- Hít một hơi thật sâu và từ từ nâng hai chân lên, chú ý không được cong gối. Duỗi thẳng bàn chân sao cho các bàn chân hướng ra ngoài. Lúc này, chú ý nâng hai chân càng cao càng tốt. 

- Nâng hai cánh tay lên, chú ý giữ thẳng và cố chạm vào các ngón chân. Giữ cho cơ thể một góc 45 độ so với sàn. 

- Giữ tư thế này trong 15 giây và duy trì hơi thở đều đặn. Hết 15 giây, thở đều và trở về tư thế ban đầu. 

- Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện động tác này 5 lần, cách mỗi lần bạn nghỉ 15 giây. 

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng

Bài tập Yoga Naukasan

Ngoài các bài tập trên, để có thể cải thiện vòng eo của mình tốt hơn, bạn hãy tham khảo thêm các bài tập trong khóa học “Yoga giảm eo giữ dáng” của giảng viên Nguyễn Hiếu trên Unica. Với các bài tập chuyên nghiệp, khoa học và bài bản, giảng viên sẽ giúp bạn giảm mỡ một cách tự nhiên, giúp lấy lại vóc dáng thon gọn trong thời gian ngắn nhất. 

Qua bài viết Unica chia sẻ, chắc chắn bạn đã nắm được các bài tập Yoga giảm mỡ bụng cực hiệu quả ngay tại nhà. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công! 

>> Giảm mỡ bụng dưới nhanh với các bí quyết “dễ như ăn kẹo”

>> Uống gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng, an toàn?


Tags: Yoga giảm cân Yoga giảm eo