11+ cách làm môi hết thâm nhanh, hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

11+ cách làm môi hết thâm nhanh, hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

Mục lục

Trên thực tế, sở hữu một đôi môi thâm không phải xấu nhưng nó không phù hợp với nước da của phụ nữ Á Đông. Hơn nữa, màu môi bị tối hoặc không được sáng hồng tự nhiên khiến cho rất nhiều chị em cảm thấy tự tin trước mọi người. Đặc biệt là các bạn đang theo học các khóa dạy trang điểm cá nhân thì việc sở hữu môi thâm sẽ cản trở việc trang điểm rất nhiều. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn hơn 11 cách làm môi hết thâm tại nhà vừa rẻ lại an toàn.

Nguyên nhân bạn bị thâm môi là gì?

Thâm môi sẽ khiến khuôn mặt kém sắc, thậm chí là khiến mặt bạn già hơn trước tuổi nên nhiều chị em rất tự ti vì đặc điểm này. Thậm chí với những trường hợp thâm nặng sẽ ảnh hưởng tới màu son môi, màu lên không tươi, không đều và không đẹp. Vậy những tác nhân nào đã khiến môi bị thâm đen? Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến môi của bạn bị thâm xỉn:

- Di truyền: Một số người có khả năng thừa hưởng di truyền về màu sắc da và môi từ các thế hệ trước. Bởi lý do này, nếu trong gia đình bạn có thành viên bị thâm môi, khả năng cao môi của bạn cũng dễ bị tình trạng tương tự.

- Do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời: Tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương cho da môi. Đồng thời, tia UV sẽ kích thích lượng melanin trong da tăng sinh nhanh, kèm với đó là quá trình tổng hợp collagen bị gián đoạn khiến môi nhăn trùng. 

- Hút thuốc lá: Thuốc lá chứa rất nhiều các chất hóa học độc hại, đặc biệt là nicotine có thể gây nám da và khiến môi bị thâm. Việc hút thuốc lá trong thời gian dài có thể làm môi trở nên đen và mất đi sự tự nhiên.

- Bị chấn thương: Một số chấn thương như va chạm, bị đánh hoặc phẫu thuật có thể gây tổn thương cho môi, dẫn đến tình trạng thâm môi.

- Sử dụng mỹ phẩm chất lượng kém: Một số loại son môi, kem dưỡng môi hoặc mỹ phẩm khác chứa các chất phụ gia hoặc hóa chất có thể gây kích ứng hoặc làm môi bị thâm. Ngoài ra, việc lạm dụng son môi cũng có thể khiến màu môi sậm đen lại và kém sắc hơn bình thường. 

Cách trị môi thâm nhanh nhất

Môi thâm khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti

14 cách làm môi hết thâm tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Có rất nhiều cách để trị môi thâm, một trong những cách đó là dùng nguyên liệu tự nhiên. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, không gây kích ứng cho người dùng mà giá thành lại rẻ. Nếu bạn chưa biết nên trị thâm xỉn môi bằng cách nào, hãy cùng Unica tham khảo ngay 14 gợi ý dưới đây

1. Cách làm môi hết thâm bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin giúp dưỡng ẩm môi căng mọng và mềm mại. Đặc biệt, loại nguyên liệu này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn tình trạng nhăn trùng da môi. Cách làm mờ thâm đen môi bằng mật ong như sau:

- Dùng nước ấm làm sạch môi, lấy khăn bông lau khô môi

- Thoa mật ong nguyên chất lên môi

- Ủ khoảng 20 phút trước khi dùng nước làm sạch môi

dung-mat-ong-duong-moi-hong.jpg

Mật ong chứa nhiều vitamin giúp dưỡng ẩm môi căng mọng

2. Cách trị thâm môi bằng dầu gấc

Bạn đã từng nghe về việc dầu gấc có thể trị thâm môi chưa? Loại dầu này chứa nhiều vitamin nên còn giúp môi bớt khô nẻ và bong tróc nữa đó nhé. Trước tiên, bạn cần mua loại dầu gấc nguyên chất, sau đó hãy thực hiện cách làm môi hết thâm cho nam và nữ theo các bước sau:

- Cho 1 thìa dầu gấc vào chén sạch

- Thêm 1 vài giọt nước cốt chanh vào chén, dùng thìa trộn tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất

- Làm sạch môi, lau khô, thoa dầu gấc

- Ủ dưỡng chất trên môi khoảng 15 - 20 phút, dùng nước rửa sạch môi

3. Cách làm môi hết thâm bằng chanh

Cách làm môi hết thâm nhanh nhất tiếp theo đó là dùng nước cốt chanh. Nước chanh được biết đến là một loại quả thanh nhiệt và có tác dụng trong tẩy tế bào chết, làm sáng da và làm mờ các khuyết điểm trên da hiệu quả. Bản chất của chanh là làm sạch tế bào và giúp tái tạo tế bào da mới, giúp là đẹp và sáng da hơn. Cách để giảm thâm môi bằng chanh rất đơn giản:

- Rửa sạch môi, dùng khăn bông lau khô nước

- Cho 1 ít nước cốt chanh vào chén sạch, thêm một ít nước ấm và dùng thìa khuấy đều

- Thoa nước cốt chanh loãng lên môi

- Ủ khoảng 10 phút thì dùng nước làm sạch môi

Lưu ý: Chanh chứa nhiều axit nên bạn đừng lạm dụng phương pháp này làm hồng môi nhé. Thời gian ủ chanh trên môi không nên quá lâu, tối đa là 10 phút thôi nhé. 

khu-tham-moi-bang-chanh.jpg

Dùng chanh khử thâm môi

4. Trị thâm môi bằng dầu dừa

Khả năng trị thâm môi của dầu dừa tới từ vitamin E, Tocopherol và Tocotrienol chứa trong loại dầu này. Ngoài ra, axit béo trong dầu dừa sẽ giúp dưỡng môi ẩm và bóng mượt hơn. Bởi vậy, các chuyên gia cũng khuyên cũng nên bôi dầu dừa lên môi xăm. Cách trị thâm bằng dầu dừa như sau:

- Dùng nước ẩm làm sạch môi, lau khô nước trên môi

- Thoa dầu dừa lên môi, ủ trong 15 - 20 phút

- Rửa lại môi bằng nước sạch 

5. Cách làm môi hết thâm bằng cà chua 

Lượng lycopene có trong cà chua có thể giúp làm hồng môi tự nhiên mà không gây ra khó chịu cho người dùng. Để tăng thêm hiệu quả tẩy môi thâm, bạn có thể trộn thêm mật ong theo hướng dẫn dưới đây:

- Đổ vào chén 1 thìa mật ong cùng 1 thìa cà chua được dầm nhuyễn

- Tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất thì thoa lên môi, nhớ làm sạch môi trước nhé

- Dùng nước rửa lại môi sau 20 phút ủ hỗn hợp

khu-tham-moi-bang-ca-chua.jpg

Lượng lycopene có trong cà chua có thể giúp làm hồng môi tự nhiên mà không gây ra khó chịu cho người dùng

6. Cách trị thâm môi bằng nha đam

Từ lâu, nha đam là một thần dược được sử dụng trong làm đẹp. Đây là một loại nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể bắt gặp rất nhiều trong sản phẩm mỹ phẩm như kem dưỡng ẩm, mặt nạ… Trong thành phần nha đam có chứa rất nhiều nước và chất dưỡng tốt làm cho đôi môi của bạn trở nên hết thâm sạm, thực hiện với nha đam để loại bỏ màu thâm của nha đam như sau:

- Loại bỏ lớp vỏ xanh của lá nha đam bên ngoài, lấy phần gen trắng bên trong nha đam

- Rửa môi thật sạch, thoa dưỡng chất từ nha đam lên môi

- Nghỉ ngơi khoảng trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm

Cách trị thâm môi nhanh nhất

Nha đam có thành phần dưỡng ẩm rất tốt cho môi

7. Cách trị thâm môi bằng quả lựu

Lượng chất oxy hóa tới từ vitamin C trong quả lựu có thể làm mờ thâm môi. Mùi của loại quả này thơm dịu nhẹ nên hợp với cả các bạn dị ứng với mùi hương. Cách làm môi hết thâm cho nữ này được thực hiện như dưới đây:

- Bóc vỏ và 1/2 trái lựu và ép lấy nước 

- Làm sạch môi trước khi thoa nước ép lên môi

- Ủ nước ép trên môi khoảng 15 - 20 phút

-  Dùng nước sạch rửa lại môi 

8. Cách trị thâm môi bằng đường

Môi thâm đen cũng có thể tới từ nguyên nhân là lượng tế bào chết trên môi tồn đọng quá nhiều. Bởi vậy, bạn có thể dùng đường để loại bỏ bớt tế bào chết trên môi sẽ có thể cải thiện màu sắc của môi đó nhé. 

- Cho 1 thìa đường vào chén

- Thêm 1 vài giọt nước cốt chanh, dùng thìa khuấy tới khi đường tan hết

- Làm sạch môi bằng nước, thoa dưỡng chất lên môi, ủ trong 20 phút

- Dùng nước làm sạch môi

dung-duong-khu-tham-moi.jpg

Khử thâm môi bằng đường được nhiều người thích

9. Cách trị thâm môi bằng vitamin E

Khả năng làm hồng môi của vitamin E tới từ vitamin C có trong nguyên liệu này. Vitamin E sẽ ngăn cản quá trình tăng sinh sắc tố đen ở môi, giúp đôi môi hồng hào, căng mọng cực kỳ hấp dẫn. Cách làm môi hết thâm bằng vitamin E như sau:

- Cắt 1 viên nang vitamin E cho ra chén

- Thêm một vài giọt nước cốt chanh vào và dùng thìa khuấy đều

- Thoa dưỡng chất ủ lên môi

- Sau khoảng 20 phút, bạn dùng nước rửa sạch môi

10. Cách trị thâm môi bằng sữa tươi và muối

Muối được biết đến có tác dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Không những nó trị được thâm môi mà còn có làm sáng da mặt. Sử dụng hỗn hợp sữa tươi và muối như nào cho đơn giản và hiệu quả:

- Bạn dùng 10ml sữa tươi không đường, hòa cùng với 1 thìa cà phê muối tinh

- Dùng hỗn hợp này mát xa môi nhẹ nhàng bằng hỗn hợp trên trong vòng 2 - 3 phút

- 15 phút sau, bạn rửa lại môi bằng nước sạch

Đôi môi được tẩy tế bào chết và bổ sung dinh dưỡng sẽ dần dần lấy lại được vẻ đẹp hồng hào. Tuy nhiên, muối tẩy tế bào sẽ làm da mỏng đi nên bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này 2 lần/tuần.

khu-tham-bang-sua-tuoi-va-muoi.jpg

Làm hồng môi bằng sữa tươi và muối

11. Cách làm môi hết thâm bằng kem đánh răng

Một số hợp chất trong kem đánh răng sẽ thúc đẩy quá trình thay da tự nhiên của môi nên bạn có thể dùng nguyên liệu này để làm hồng môi. Hãy chọn loại kem trắng thay vì dạng kem hạt hoặc nhiều màu sắc. 

- Dùng tăm bông lấy một chút kem đánh răng 

- Rửa sạch môi, thoa kem đán răng lên môi

- Sau khoảng 15 - 20 phút, bạn dùng nước làm sạch môi

12. Làm hết thâm môi bằng baking soda

Baking soda là chất tẩy mạnh nên bạn có thể dùng để khử thâm môi tự nhiên. Một lưu ý nhỏ khi dùng cách làm môi hết thâm tự nhiên này là hãy lấy một liều lượng vừa phải, đừng lạm dụng vì có thể gây ra tác dụng phụ cho môi. 

- Cho 1 thìa baking soda vào chén sạch

- Thêm 1 chút nước ấm, trộn tới khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn

- Làm sạch môi, đắp dưỡng chất lên môi, ủ trong 20 phút

- Dùng nước rửa lại môi

khu-tham-moi-baking-soda.jpg

Khử thâm môi bằng soda không gây ra kích ứng môi

13. Làm hết thâm môi bằng cánh hoa hồng

Hoa hồng là một loại hoa có nhiều tinh chất được sử dụng trong làm đẹp nhiều nhất. Cách làm môi hết thâm bằng cánh hoa hồng như sau:

- Bạn ngâm hoa hồng với mật ong, thoa đều hỗn hợp này mỗi ngày, nhiều lần

- Thậm chí, nếu bạn muốn môi vừa hồng hào lại mềm mại như môi em bé thì dùng cánh hoa hồng với sữa tươi và vài giọt mật ong. Bạn trộn hỗn hợp đó trong khoảng 1 ngày, để trong ngăn mát tủ lạnh và bôi lên môi mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Bạn lưu ý, hỗn hợp này nên được bảo quản trong tủ lạnh và chỉ sử dụng sau khi pha chế trong vòng 1 tuần. Sau 1 tuần, bạn lại tiếp tục pha chế hỗn hợp mới.

Cách trị thâm môi nhanh nhất

Cánh hoa hồng ngâm mật ong giúp trị thâm môi hiệu quả

14. Làm hết thâm môi bằng khoai tây

Bạn sử dụng khoai tây để làm hết thâm môi rất hiệu quả. Khoai tây có tác dụng tẩy tế bào chết rất nhanh, do đó sẽ làm hồng môi của bạn mỗi ngày.

- Cắt khoai tây thành các lát mỏng

- Dùng khoai tay chà đều lên môi mỗi ngày trước khi đi ngủ

- Dùng nước sạch rửa lại môi

Cách trị thâm môi nhanh nhất

Khoai tây có khả năng tẩy tế bào rất tốt

Trên thực tế không có cách làm môi hết thâm sau 1 đêm, nhất là khi bạn sử dụng nguyên liệu tự nhiên. Mặc dù được đánh giá là an toàn cho môi nhưng phương pháp làm hồng bằng nguyên liệu tự nhiên lại cho hiệu quả chậm. Bạn có thể phải chờ tới 2 - 3 tháng hoặc thậm chí là lâu hơn mới thấy được màu sắc môi hồng hào hơn so với nền môi gốc.

Các sản phẩm trị thâm môi trên thị trường hiện nay

Với những bạn cần khử thâm môi nhanh thì đây không phải là phương pháp tối ưu nhất. Bởi vậy, ở phần dưới đây Unica sẽ giới thiệu tới bạn 8 dòng sản phẩm chuyên trị môi thâm. Nếu bạn kết hợp dùng thêm các dòng này, chắc chắn thời gian trị thâm sẽ được rút ngắn xuống.

1. Son trị thâm môi Nivea Original Caring Lip Balm

Son trị thâm môi Nivea Original Caring Lip Balm là một sản phẩm phổ biến với công dụng chính là để giữ cho môi mềm mịn và giảm thâm. Trong thành phần của son chứa dầu jojoba và vitamin E sẽ hỗ trợ dưỡng ẩm và bảo vệ môi khỏi tác động của môi trường. Son Nivea có một lớp màng bảo vệ nhẹ nhàng, giúp ngăn chặn sự mất nước và duy trì độ ẩm tự nhiên cho môi. Bạn có thể sử dụng son này hàng ngày để giữ cho môi luôn mềm mịn và hạn chế tình trạng thâm xỉn.

Nivea-Original-Caring-Lip-Balm.jpg

Son trị thâm môi Nivea Original Caring Lip Balm là một sản phẩm phổ biến

2. Mặt Nạ Ngủ Môi Care:Nel Pomegranate Lip Night Mask 

Nếu bạn đang phân vân sau khi xăm môi nên bôi gì, hãy thử ngay Care:Nel Pomegranate Lip Night Mask. Đây là một sản phẩm chăm sóc môi chuyên dành cho đêm. Với chiết xuất từ quả lựu, mặt nạ ngủ này giúp làm mờ vết thâm môi và cung cấp độ ẩm sâu cho môi. Khi bạn đắp mặt nạ lên môi trước khi đi ngủ, thành phần dưỡng chất trong mặt nạ sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong giúp làm mềm, làm mịn môi của bạn. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn và hồng hào trên môi.

3. Tẩy Tế Bào Chết Môi Unpa Bubi Bubi Bubble

Với những bạn thích các dòng mỹ phẩm của Hàn thì Unpa Bubi Bubi Bubble là một gợi ý không thể bỏ lỡ. Dòng này phù hợp với mọi loại da. Ưu điểm nổi trội nhất của dòng dưỡng môi này là nguyên liệu có chiết từ tự nhiên, nổi bật trong đó là chiết xuất đu đủ, chiết xuất trái bưởi, đào, rau má và cây phỉ. 

Thành phần Cellulose trong Unpa Bubi Bubi Bubble sẽ hỗ trợ đôi môi căng mịn, giảm thiểu số lượng nếp nhăn đáng kể trên môi. Mặt khác, PHA trong loại son này giúp dưỡng ẩm sâu, hạn chế tình trạng bong da gây nứt nẻ môi. 

Unpa-Bubi-Bubi-Bubble.jpg

Unpa Bubi Bubi Bubble có xuất xứ Hàn Quốc

4. Tẩy Tế Bào Chết Môi Cocoon Từ Cà Phê Đắk Lắk 5g Dak

Dòng tẩy tế bào chết này là một sản phẩm tự nhiên và thân thiện với da của người dùng. Thành phần chính của Cocoon được chiết xuất là từ cà phê nguyên chất. Với hạt cà phê tinh khiết, sản phẩm này giúp loại bỏ lớp tế bào chết và tạp chất trên môi, mang lại cho bạn đôi môi mềm mịn và tươi tắm.

Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ tẩy tế bào chết Cocoon, massage nhẹ nhàng lên môi trong khoảng 1-2 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được đôi môi sạch sẽ và mềm mịn hơn ngay sau khi sử dụng sản phẩm.

5. Son Dưỡng Mediheal Labocare Pantenolips Healbalm

Son Dưỡng Mediheal Labocare Pantenolips Healbalm là một sản phẩm dưỡng môi chất lượng của thương hiệu danh tiếng Mediheal. Tác dụng chính của sản phẩm này là giúp làm dịu, dưỡng ẩm và giảm thiểu tình trạng thâm môi.

Các thành thành phần chính của son là panthenol, một dạng provitamin B5 có khả năng làm dịu da và giữ ẩm cho môi. Panthenol có tác dụng làm mềm môi và giảm tình trạng môi khô, giúp môi trở nên mềm mịn và đàn hồi hơn. Ngoài ra, son còn chứa các dưỡng chất khác như tinh chất hoa hồng và chiết xuất từ thảo mộc, giúp nuôi dưỡng và phục hồi sự mềm mịn tự nhiên của môi.

Mediheal Labocare Pantenolips Healbalm có chất kem mịn nên dễ dàng thoa lên môi mà không gây cảm giác nhờn rít. Sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da môi, tạo ra một lớp màng bảo vệ giúp giữ ẩm và ngăn chặn sự mất nước từ môi, đồng thời giúp giảm tình trạng thâm xỉn môi. Bạn có thể sử dụng son dưỡng này hàng ngày để giữ cho môi luôn mềm mịn và khỏe mạnh. Sản phẩm còn giúp bảo vệ môi khỏi tác động của môi trường như tia UV, mưa, bụi,.. 

6. Son Dưỡng Môi DHC Không Màu Hỗ Trợ Giảm Thâm Môi

Son Dưỡng Môi DHC không màu là một sản phẩm chăm sóc môi tuyệt vời của thương hiệu nổi tiếng DHC. Với công thức đặc biệt và thành phần tự nhiên, sản phẩm giúp cho đôi môi của bạn bớt khô nẻ, mềm mượt và căng bóng hơn. Thành phần chính của dòng son này bao gồm dầu hạnh nhân, dầu hạt cám gạo và dầu olive, có khả năng dưỡng ẩm sâu cho môi. Ngoài ra, son còn chứa vitamin E và collagen, giúp làm dịu, nuôi dưỡng và tái tạo da môi. Nhờ đó, đôi môi sẽ mềm mịn và săn chắc hơn so với trước khi sử dụng.

Loại son này không chứa hương liệu nên sẽ không gây kích ứng cho môi, với những người dị ứng với mùi hương vẫn có thể sử dụng son dưỡng DHC nhé. Với chất kem mềm mịn, bạn sẽ không cảm thấy nhờn rít trong quá trình thoa son. Các dưỡng chất trong son cung cấp một lớp màng bảo vệ tự nhiên, giảm mất nước và giúp giảm sự xuất hiện của các vết thâm trên môi. Một điểm đáng chú ý của Son Dưỡng Môi DHC là nó không chứa màu sắc nhân tạo, giúp duy trì màu tự nhiên của môi. Bạn có thể sử dụng son này hàng ngày như một bước chăm sóc hàng ngày để giữ cho môi luôn mềm mịn, giảm thiểu vết thâm và làm cho môi trở nên khỏe đẹp.

7. Cách làm môi hết thâm bằng vaseline

Cách làm môi hết thâm bằng vaseline là một phương pháp đơn giản, cho hiệu quả tích cực nếu bạn kiên trì sử dụng. Vaseline, hay còn gọi là gel dầu khoáng, là một sản phẩm đa năng và giá rẻ có thể được sử dụng để làm mờ thâm môi. Cách sử dụng là bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ vaseline và thoa đều lên môi hàng ngày trước khi đi ngủ. Vaseline sẽ tạo ra một lớp bảo vệ mỏng trên môi, giúp giữ ẩm và ngăn chặn tình trạng thâm. Khi dùng thường xuyên, bạn sẽ thấy môi của mình trở nên mềm mịn và có màu sắc tự nhiên hơn.

duong-moi-bang-vaseline.jpg

Cách làm môi hết thâm bằng vaseline là một phương pháp đơn giản

8. Mặt Nạ Ngủ Môi Laneige Hương Quả Mọng

Sau khi phun môi collagen hoặc phun xăm theo các phương pháp khác, bạn có thể dùng mặt nạ ngủ của hãng Laneige tới từ Hàn Quốc. Chiết xuất chính của mặt này là từ các loại trái cây tự nhiên nên đảm bảo không gây ra kích ứng cho môi của người dùng. Hương thơm dịu nhẹ rất dễ chịu nên sẽ càng khiến tinh thần của bạn thoải mái, đầu óc thư thái hơn trong lúc ngủ. Sản phẩm này dùng cho cả nam và nữ sở hữu mọi loại da. 

mat-na-ngu-cho-moi-Laneige.jpg

Mặt nạ ngủ Laneige cho môi

Một số lưu ý giúp hạn chế tình trạng thâm môi

Không chỉ cần quan tâm tới cách xóa thâm môi, bạn cũng nên chú trọng tới những vấn đề sau để ngăn chặn tình trạng thâm môi có thể xảy ra:

1. Vệ sinh môi sạch sẽ

Vệ sinh môi hàng ngày là một bước quan trọng để giữ cho môi luôn sạch, mịn màng và săn chắc. Hãy sử dụng một sản phẩm làm sạch môi nhẹ nhàng, độ pH dao động từ 4.5 - 5.5 là an toàn nhất. Đồng thời, sản phẩm không nên chứa cồn, paraben và các hoạt chất gây kích ứng. Với những bạn môi nhạy cảm thì nên dùng các dòng sản phẩm làm sạch môi có chiết xuất tự nhiên, hạn chế dùng các loại chứa nhiều hoạt chất hóa học. Thêm một lưu ý nhỏ là bạn nên dùng nước ấm hoặc nước mát làm sạch môi, không dùng nước nóng nhé vì nhiệt độ cao sẽ làm tổn thương da môi. 

chu-y-lam-sach-moi.jpg

Chú ý làm sạch môi trước khi dùng các loại dưỡng

2. Dùng son môi chất lượng

Các dòng son chứa nhiều các hoạt chất hóa học để giúp son có thể bám màu lâu trên bề mặt môi cũng nhu đem tới sự căng bóng và mềm mượt cho đôi môi người dùng. Hóa chất độc hại nhất gây thâm môi trong son chính là chì. Với những sản phẩm chất lượng thì tỷ lệ chì sẽ được đảm bảo ở mức an toàn còn với những dòng sản phẩm chất lượng kém thì lượng chì thường cao hơn so với mức quy định rất nhiều. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới màu sắc của môi mà còn khiến môi khô, dễ bong nẻ hơn bình thường. 

3. Sử dụng kem dưỡng môi thường xuyên

Sử dụng kem dưỡng môi thường xuyên là một bước quan trọng trong việc giảm thâm môi và duy trì đôi môi mềm mịn, quyến rũ. Kem dưỡng môi là một sản phẩm dưỡng ẩm đặc biệt được thiết kế để nuôi dưỡng và bảo vệ da môi nhạy cảm. Muốn đạt được kết quả mong muốn từ dòng sản phẩm này, bạn cần kiên trì sử dụng thường xuyên, thoa kem dưỡng môi ít nhất hai lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng trước khi trang điểm và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Khi sử dụng kem dưỡng môi, bạn hãy thoa một lượng nhỏ kem lên môi, nhẹ nhàng massage để kem thẩm thấu sâu vào da môi. Khi chọn kem dưỡng, bạn hãy lựa chọn dòng sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm như dầu tự nhiên, vitamin E và dầu hạt cacao. Những thành phần này có khả năng nuôi dưỡng da môi, làm mềm và làm mịn môi, giúp giảm tình trạng thâm môi.

4. Tránh để môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời sẽ ngăn cản quá trình sản sinh collagen tự thân nên khiến độ đàn hồi của môi bị giảm xuống. Đồng thời, tia cực tím trong mặt trời còn khiến cho lượng sắc tố đen tăng sinh nhanh chóng khiến màu môi thâm xỉn, kém sắc. Bởi vậy, nếu muốn giữ được độ tươi tắn của màu môi, bạn cần đeo khẩu trang khi ra đường để ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp của môi với nắng và bụi bẩn. 

deo-khau-trang-khi-ra-duong.jpg

Đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ môi

5. Tẩy tế bào chết định kỳ cho môi

Không muốn môi thâm xỉn thì bạn cần tẩy tế bào chết 2 lần/tuần cho môi. Bạn có thể dùng những nguyên liệu tự nhiên như chanh, đường, dầu oliu, muối,... để làm hỗn hợp tẩy da chết cho môi. Phương pháp này sở hữu ưu điểm là an toàn, không gây kích ứng, hợp với nhiều loại môi. Còn nhược điểm là cần nhiều thời gian mới chi hiệu quả trị thâm rõ ràng. Còn nếu bạn muốn sở hữu đôi môi căng mọng và hồng hào trong thời gian ngắn, hãy tham khảo cách làm môi hết thâm bằng các dòng sản phẩm tẩy da chết cho môi dưới đây:

- Tẩy tế bào chết môi beauty treats lip scrub

- Mặt nạ sủi bọt giúp tẩy tế bào chết cho môi Rire Bubble Bubble Lip Mask

- Son - tẩy tế bào chết cho môi đường nâu E.L.F

- Tẩy tế bào chết Fresh Sugar Lip Polish

- Son tẩy bào chết BareSoul Sweet Talker Lip Scrub

6. Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Ngoài việc chăm sóc bên ngoài thì chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt cũng sẽ tác động không nhỏ tới màu sắc và độ đàn hồi của môi. Hãy đảm bảo rằng bạn có một chế độ ăn uống cân đối và giàu chất dinh dưỡng. Bạn nên tăng cường lượng nước nạp vào cơ thể hàng ngày để giúp cung cấp độ ẩm cho da và môi, giúp môi không bị khô nẻ. Ngoài ra, hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhanh, thức ăn có nhiều chất béo và đường. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào việc ăn các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau xanh, trái cây tươi, hạt, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu chất xơ.

Sinh hoạt lành mạnh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho môi đẹp. Bạn cần hạn chế các thói quen xấu như hút thuốc, uống nhiều rượu và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Những thói quen này không chỉ gây hại cho sức khỏe, mà còn có thể làm môi bị khô, thâm và xuất hiện các vết nứt.

Bên cạnh đó, hãy tạo cho mình một lối sống lành mạnh và cân bằng, bao gồm việc thực hiện các bài tập thể dục đều đặn, ngủ sớm và đủ hàng ngày. Điều này giúp tăng cường lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất cho da môi và đồng thời giảm căng thẳng và căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn hơn 11 cách làm môi hết thâm nhanh nhất tại nhà vô cùng đơn giản từ những nguyên liệu tự nhiên. Thậm chí, nếu bạn muốn lấy lại đôi môi sáng hồng tự nhiên thì có thể sử dụng đến sự can thiệp của công nghệ.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên