Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Giải đáp thắc mắc: Sau khi xăm môi nên bôi gì để lên màu đẹp, chuẩn nhất?

Mua 3 tặng 1

Xăm môi hiện đang là 1 trong những phương pháp làm đẹp đơn giản và phổ biến được nhiều chị em tin dùng. Xăm môi giúp chị em sở hữu đôi môi luôn rạng rỡ, tươi trẻ mà không cần học trang điểm hay dùng bất cứ loại son môi nào. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây rất nhiều chị em đang thắc mắc và đặt ra câu hỏi “Sau khi xăm môi nên bôi gì”? Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy cùng Unica tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Chăm sóc sau xăm môi có quan trọng không?

Phun xăm là kỹ thuật làm đẹp đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ giúp đôi môi căng mọng, dày dặn và quyến rũ hơn. Nhưng để sở hữu đôi môi đẹp như ý, bạn còn cần phải chú trọng tới việc chăm sóc sau phun xăm. Những việc cần làm trong thời gian này chủ yếu sẽ liên quan tới vệ sinh, dưỡng môi và cả chế độ dinh dưỡng. Nếu không chăm sóc, môi sẽ khó lên màu đều và tươi tắn, da môi dễ khô nẻ và bong tróc. Một điều quan trọng nhất đó là môi dễ gặp các biến chứng sau phun xăm như sưng tấy, viêm, ngứa, nổi mụn, nhiễm trùng,... Tóm lại, chăm sóc môi sau khi phun xăm rất quan trọng, bạn càng chăm sóc kỹ thì sẽ có cơ hội sở hữu đôi môi căng mọng đầy hấp dẫn. 

cham-soc-moi-rat-quan-trong.jpg

Chăm sóc môi rất quan trọng sau phun xăm

Sau khi xăm môi nên bôi gì để lên màu đẹp và chuẩn?

Sau khi xăm môi nên bôi gì là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Để giúp bạn có thêm lựa chọn cho riêng mình, chúng tôi sẽ đưa ra 5 gợi ý sau đây:

1. Acyclovir – Khắc phục nổi mụn nước sau phun môi

Đây là một loại thuốc được sử dụng rộng rãi trong điều trị và ngăn ngừa các bệnh do vi khuẩn Herpes simplex gây ra. Không chỉ dừng lại ở đó, Acyclovir cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ quá trình phục hồi sau khi xăm môi.

Acyclovir có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn Herpes simplex. Khi được sử dụng sau quá trình xăm môi, sản phẩm có thể giúp giảm viêm nhiễm và làm lành các vết thương trên bề mặt môi. Bằng cách khắc phục nổi mụn nước và ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn, Acyclovir giúp tăng cường quá trình phục hồi và đảm bảo màu sắc của môi lên đẹp và chuẩn.

Điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi là bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi dùng Acyclovir để đảm bảo an toàn, hạn chế các biến chứng có thể xảy ra. Bạn cần lưu ý rằng Acyclovir chỉ giúp khắc phục tình trạng nổi mụn nước và viêm nhiễm liên quan đến Herpes simplex. Đối với các vấn đề khác như sưng, đau và kích ứng sau khi xăm môi, bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia để được tư vấn hướng điều trị phù hợp nhất.

Acyclovir-danh-cho-moi-phun-xam.jpg

Acyclovir có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn Herpes simplex

2. Chlorocina – H và Tetracyclin

Sau khi môi bong nên bôi gì? Đáp án là Chlorocina-H và Tetracyclin. Đây là hai loại thuốc kháng sinh bạn có thể sử dụng để bôi lên môi sau khi phun xăm. Tác dụng chính của hai dòng sản phẩm này là để ngăn ngừa nhiễm trùng và hỗ trợ quá trình phục hồi môi sau quá trình xăm môi.

- Chlorocina-H: Đây là một loại thuốc kháng sinh có thành phần chính là chloramphenicol. Chlorocina-H có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và viêm nhiễm sau khi xăm môi. Nó có tác dụng kháng vi khuẩn, giúp làm lành vết thương nhanh.

- Tetracyclin: Đây là một loại kháng sinh thuộc nhóm tetracycline. Tetracyclin có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn bằng cách ức chế quá trình tổng hợp protein cần thiết cho sự sống của chúng. Bằng cách ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn, tetracyclin giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và làm lành vết thương sau khi xăm môi.

Khi sử dụng Chlorocina-H và Tetracyclin để bôi lên môi sau phun xăm, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn và liều lượng được chỉ định. Điều này đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp quá trình phục hồi diễn ra thuận lợi.

Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh cần được cân nhắc cẩn thận và chỉ sử dụng theo sự hướng dẫn của chuyên gia y tế. Bạn nên tránh tự ý sử dụng mà hãy thảo luận với bác sĩ để đảm bảo an toàn trong quá trình dùng.

xam-moi-xong-boi-gi-1.jpg

Bôi Chlorocina – H sau phun môi

3. Bôi Power Repair CSLab Complex

Sau khi xăm môi nên bôi gì? Power Repair CSLab Complex là gợi ý Unica muốn gửi tới bạn. Dòng chăm sóc môi tới từ Hàn Quốc này được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên nên có mùi thơm dịu nhẹ. Bao bì màu trắng nhỏ nhắn với dung dích vừa đủ dùng cho một lần. Các thành phần có trong dưỡng chất này có thể kể tới đó là:

- 14 loại thảo dược tự nhiên: chiết xuất trái ké đầu ngựa, Glyceryl Stearate Polysorbate 60, chiết xuất từ rễ Sophora Angustifolia, Cyclohexasiloxane Petrolatum, Chiết xuất Achyranthes Japonica

- Peptide

- Vitamin A và E

Công dụng chính của dòng dưỡng này là sát khuẩn, hạn chế nhiễm trùng môi, làm mịn da, giảm nhăn trùng, hỗ trợ tái tạo tế bào da mới, tăng cường độ đàn hồi của môi,... Bạn có thể sử dụng Power Repair CSLab Complex ngay sau khi phun xăm từ 8 - 10 giờ, bôi 2 - 3 lần/ngày để đạt được hiệu quả mong muốn.

xam-moi-xong-boi-gi-2.jpg

Power Repair CSLab Complex dành cho đôi môi vừa phun xăm

4. Dầu dừa 

Bên cạnh những sản phẩm dưỡng môi bán sẵn trên thị trường, bạn cũng có thể bôi dầu dừa lên môi xăm. Loại dầu này có mùi thơm dịu nhẹ, hợp với những người dị ứng với mùi hương. Lượng axit lauric trong dầu dừa sẽ thúc đẩy quá trình bong da chết giúp môi mềm mại, mượt mà hơn, màu sắc cũng hồng hào hơn so với nền môi gốc. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa nhiều vitamin E nên có tác dụng dưỡng ẩm và cải thiện độ đàn hồi của môi. Vậy tới đây bạn đã biết vừa phun môi xong nên bôi gì chưa?

5. Có nên bôi vaseline sau khi xăm môi?

Kết cấu của vaseline mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh với công dụng chính là dưỡng môi mềm, tránh hiện tượng bong tróc sau phun xăm. Bởi vậy, sau khi môi, bạn hoàn toàn có thể dùng sản phẩm này để dưỡng môi ngay sau khi vừa phun xăm. Một lưu ý nhỏ dành cho các bạn dùng vaseline là cần mua hàng chính hãng, tránh mua hàng tại nhưng đơn vị nhỏ lẻ với giá rẻ vì nguy cơ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng là rất cao. 

xam-moi-xong-boi-gi-3.jpg

Bôi Vaseline vào môi sau phun xăm

Những lưu ý khi bôi các sản phẩm chăm sóc môi sau phun xăm

Sau khi đã biết sau khi xăm môi nên bôi gì, thì trong quá trình sử dụng các sản phẩm chăm sóc môi sau phun xăm, bạn cần lưu ý tới những vấn đề sau để giảm tình trạng kích ứng cũng như hạn chế tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra:

1. Sử dụng sản phẩm chăm sóc môi được bác sĩ chỉ định

Môi sau khi phun xăm rất nhạy cảm nên bất kỳ sản phẩm bôi môi nào cũng có thể đem tới tác dụng phụ nếu bạn không tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm trước khi dùng. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy hỏi ý kiến của chuyên gia phun xăm về dòng sản phẩm phù hợp cho đôi môi của mình. Ngoài những dòng sản phẩm trong danh sách gợi ý, bạn nên hạn chế mua và dùng những loại dưỡng được rao bán tràn lan trên mạng và các kênh thương mại điện tử. Đừng dùng sản phẩm theo xu hướng của số đông, bạn nên dùng sản phẩm phù hợp với tình trạng môi của chính mình. 

2. Dùng sản phẩm không chứa hóa chất

Vì môi sau phun xăm rất nhạy cảm nên bạn hãy dùng các dòng sản phẩm không chứa tạp chất, chất hóa học để đảm bảo quy trình phục hồi nhanh, giảm biến chứng thẩm mỹ tối đa. Hãy ưu tiên dùng những dòng sản phẩm tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, mật ong,... Sau khi thoa lên môi mà thấy bất thường, bạn cần dùng khăn mềm lau môi và dùng nước sạch rửa lại môi. Trong trường hợp tình trạng môi trở nên tệ hơn thì bạn cần tới bệnh viện khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. 

dung-cac-san-pham-khong-chua-hoa-chat.jpg

Dùng các sản phẩm không chứa hóa chất

3. Đảm bảo vệ sinh cho môi

Chăm sóc môi quan trọng nhất là giữ cho môi sạch sẽ. Bạn nên dùng nước muối sinh lý lau rửa môi 2 lần/ngày, thao tác cần nhẹ nhàng, đừng dùng lực mạnh quá sẽ khiến môi bị xước và rách. Trong lúc lau rửa, bạn nên dùng bông tẩy trang mềm chứ không nên dùng các loại bông cứng. 

4. Không thoa son trong quá trình môi bong vẩy

Điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi là trong quá trình môi bong vẩy, bạn không nên bôi son vì các hóa chất trong son môi sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng môi. Dù bạn có dùng các dòng son dưỡng tự nhiên thì nguy co nhiễm trùng môi vẫn rất cao nhé. Môi trong thời gian này chỉ nên dùng dưỡng theo chỉ định của chuyên da là môi đã căng bóng, hồng hào rất lôi cuốn. 

khong-dung-son-trong-qua-trinh-hoi-phuc-moi.jpg

Không thoa son khi môi đang hồi phục

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi xăm

Chăm sóc môi sau phun xăm rất quan trọng nên bạn không nên bỏ qua bước này nhé. Dưới đây sẽ là cách chăm sóc môi sau khi phun xăm chi tiết dành cho bạn:

1. Vệ sinh vùng môi đúng cách

Sau xăm môi, da môi thường trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương, chính vì thế việc da môi được vệ sinh sạch sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng giúp môi nhanh chóng lành lại và tránh được tình trạng nhiễm khuẩn từ các yếu tố bên ngoài như khói, bụi bẩn. Ngoài ra, bạn có thể vệ sinh môi nhẹ nhàng bằng cách dùng khăn bông mềm để lau nhẹ nhàng trên vùng da môi của mình. Lưu ý không được để nước đọng lại vùng da môi mới xăm vì việc này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng môi. 

2. Không bóc vảy hoặc chạm tay lên môi

Sau một vài ngày phun xăm, lớp da chết phía bên ngoài môi sẽ dần dần bong ra. Việc của bạn là hãy để nó tự bong ra, không dùng tay bóc ra nhé vì dễ làm môi bị tổn thương và dẫn tới chảy máu. Bạn cũng cần hạn chế chạm tay lên môi trong thời gian này vì tay là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn nên dễ gây ra viêm cho vùng da môi đang có vết thương hở.

khong-boc-vay-moi.jpg

Không bóc vảy trên môi

3. Ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng bên cạnh vấn đề sau khi xăm môi nên bôi thuốc gì với những người vừa phun xăm môi. Trong thời gian này, bạn hãy chuyển qua các món ăn lỏng và mềm như cháo, súp. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng nhiều các loại thức ăn như:

- Sữa chua, sữa tươi

- Trái dứa

- Cà chua

- Cà rốt

- Cam, quýt

- Các loại dưa: dưa hấu, dưa leo, dưa lưới,...

- Quả mâm xôi

- Kiwi

- Quả mâm xôi

Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế những món ăn như hải sản, rau muống, trứng, thịt bò và thịt gà, món ăn cay nóng, đồ ăn nấu từ nếp,... Đây là những món dễ tạo sẹo và khiến môi mưng mủ nên là bạn cần loại bỏ chúng ra menu của mình ngay nhé. 

sau-xam-moi-nen-boi-gi

Nên ăn nhiều rau củ hoa sau khi xăm môi

4. Không nằm úp mặt xuống gối

Bạn không nên chỉ quan tâm phun môi xong bôi gì mà còn cần chú ý tới tư thế ngủ. Sau phun xăm bạn không nên ngủ ở tư thế úp mặt xuống gối vì tư thế này sẽ khiến môi dễ bị xước. Gối cũng chứa rất nhiều vi khuẩn nên sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng môi sau phun xăm, tốt nhất là nên nẳm ngừa hoặc nằm nghiêng người nhé. 

5. Đeo khẩu trang khi ra đường

Đeo khẩu trang khi ra đường sẽ ngăn cản lượng bụi và vi khuẩn bám vào môi. Việc này đảm bảo môi ít bị nhiễm trùng và sưng tấy sau khi làm đẹp. Ngoài ra, bạn cũng không nên thoa son trong thời gian môi đang hồi phục vì việc này sẽ làm môi dễ bị nhiễm trùng dẫn tới mẩn ngứa, xuất hiện các nốt mụn nước cũng như bị mưng mủ.

Như vậy, trong bài viết này Unica đã giải đáp cho các bạn những thắc mắc xoay quanh vấn đề sau khi xăm môi nên bôi gì để có một bờ môi mềm mại và đầy quyến rũ. Để biết thêm thông tin về những chủ đề liên quan, mời bạn truy cập vào website của Unica nhé. 

[Tổng số: 264 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên