Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi để môi lên màu nhanh hơn?

Mua 3 tặng 1

Xăm môi hiện đang là một trong những phương pháp thẩm mỹ ngày càng được nhiều chị em tin dùng. Xăm môi đem lại một bờ môi luôn tươi tắn và rạng ngời. Vậy điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi? Những thực phẩm cần tránh sau khi xăm môi là gì? Để trả lời cho tất cả những băn khoăn thắc mắc đó, hôm nay Unica sẽ có một bài tổng hợp về tất cả những điều cần biết trước và sau khi xăm môi. Đừng bỏ qua nếu như bạn đang có nhu cầu làm đẹp với phương pháp thẩm mỹ này nhé!

Điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi? Chăm sóc môi cẩn thận theo đúng hướng dẫn

Một trong những điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi đó chính là chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của chuyên gia. Giai đoạn chăm sóc môi sẽ được chia thành chăm sóc sau phun môi, chăm sóc sau khi bong vảy và chăm sóc sau khi phun môi 1 tháng. Từng giai đoạn chăm sóc cụ thể như sau:

1. Cách chăm sóc môi mới phun

Sau khi phun xăm môi, việc chăm sóc môi cẩn thận là rất quan trọng để rút ngắn thời gian hồi phục cũng như giúp môi lên màu đều và đẹp. Dưới đây là một số bước để chăm sóc môi mới phun:

- Làm sạch: Sử dụng nước ấm và nước muối để làm sạch môi. Thao tác cần nhẹ nhàng để không gây xước bề mặt môi.

- Dùng các sản phẩm dưỡng môi: Bạn nên dùng các sản phẩm chăm sóc môi được bác sĩ gợi ý, đây là những sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm để giữ môi mềm mại và ngăn ngừa khô nứt. Hãy tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia về phun xăm để biết thời gian và cách sử dụng các loại dưỡng môi này.

- Tránh ánh nắng mặt trời: Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian đầu sau khi phun môi. Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm mờ mực xăm và gây tổn thương cho da môi mới phun.

- Không cọ môi: Tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm hoặc công cụ nào cọ trực tiếp lên môi mới phun. Điều này có thể gây tổn thương và làm mất màu xăm.

phun-moi-bi-seo-phai-lam-sao

Xăm môi hiện đang là xu hướng làm đẹp được nhiều chị em quan tâm

2. Cách chăm sóc môi sau khi bong vảy 

Môi sau phun xăm sẽ mất từ 5 - 7 ngày để lớp da trên bề mặt môi bong ra hoàn toàn. Sau thời gian này, việc chăm sóc môi phun xăm sẽ có một chút thay đổi so với giai đoạn trước đó. Bạn vẫn cần làm sạch môi, chông nắng cho môi cũng như tránh cọ xát vào môi. Còn về sản phẩm chăm sóc môi thì nên tham khảo ý kiến của chuyên gia thẩm mỹ để chọn được dòng phù hợp nhất với tình trạng môi của mình. 

3. Sau 1 tháng phun xăm môi

Sau một tháng kể từ lúc phun xăm là lúc môi đã ổn định lại nên bạn chỉ cần tập trung làm sạch và chống nắng cho môi. Lúc này da môi gần như đã ổn định nên bạn có thể thoải mái vệ sinh mà không lo trầy xước da. Dù môi đã lành, bạn vẫn cần sử dụng các dòng sản phẩm dưỡng môi để giữ cho môi căng mọng, bóng và đẹp. Việc duy trì độ ẩm trên môi sẽ giúp đôi môi hấp dẫn hơn, màu môi đẹp hơn nên bạn đừng bỏ qua bước này nhé. 

Vừa phun môi xong nên bôi gì?

Điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi là bạn cần dùng các sản phẩm chăm sóc môi để hạn chế tình trạng môi khô, bong nẻ kém thẩm mỹ. Một số dòng sản phẩm tốt cho môi sau phun xăm thẩm mỹ có thể kể tới là Power Repair CSLab Complex, Chlorocina – H và Tetracyclin và Acyclovir. Thông tin sản phẩm chi tiết sẽ được để cập ở dưới đây:

1. Power Repair CSLab Complex

Sau khi xăm môi nên bôi gì? Đó chính là Power Repair CSLab Complex. Sản phẩm dưỡng môi này tới từ Hàn Quốc với thành phần chính là 14 loại thảo dược tự nhiên như mướp hương, dầu soja, dầu khoáng Cyclopentasiloxane, chiết xuất rau má,... Ngoài ra, Power Repair CSLab Complex còn chứa Peptide nên sẽ ngăn chặn tình trạng lão hóa khiến môi bị nhăn trùng, thúc đẩy quá trình lên màu tự nhiên của môi. 

Loại dưỡng này chứa nhiều vitamin A và E nên sẽ ngăn chặn tình trạng màu môi bị loang lổ. Mỗi gói Power Repair CSLab Complex có kích thước nhỏ, phù hợp để sử dụng một lần. 

Ngoài công dụng dưỡng ẩm và kích màu môi, Power Repair CSLab Complex còn có những công dụng khác như:

- Ngừa viêm, nhiễm trùng môi

- Làm căng da môi, giảm nhăn trùng và thâm sạm

- Làm dịu da, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào da mới

- Duy trì độ đàn hồi của môi

Power-Repair-CSLab-Complex.jpg

Power Repair CSLab Complex được làm từ thảo dược tự nhiên

2. Chlorocina – H và Tetracyclin

Chlorocina – H và Tetracyclin là hai loại thuốc kháng sinh được sử dụng để chăm sóc môi. Sản phẩm này chuyên điều trị các vấn đề da liên quan đến nhiễm trùng vùng da xung quanh miệng và môi sau quá trình phun xăm. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về mỗi sản phẩm:

Chlorocina – H

- Thành phần: Chloramphenicol là một loại kháng sinh có tác dụng chống lại nhiều loại vi khuẩn gây nhiễm trùng da.

- Công dụng: Điều trị nhiễm trùng da, gồm cả da môi. Nó có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giúp làm lành vết thương và giảm nguy cơ nhiễm trùng môi.

- Cách sử dụng: Sản phẩm này thường được chiết xuất kem hoặc mỡ, khi thoa lên vùng da môi sau khi phun xăm theo hướng dẫn của chuyên gia hoặc bác sĩ. Thời gian sử dụng và liều lượng cụ thể sẽ được chỉ định bởi chuyên gia chăm sóc da hoặc bác sĩ.

Tetracyclin

- Thành phần: Tetracyclin là một loại kháng sinh thuộc nhóm tetracycline nên có khả năng chống lại nhiều loại vi khuẩn.

- Công dụng: Tetracyclin được sử dụng để điều trị nhiễm trùng môi sau khi phun xăm thẩm mỹ. Nó có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn và giúp làm lành vết thương, giảm viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng.

- Cách sử dụng: Tetracyclin có thể được sử dụng dưới dạng kem hoặc mỡ, thoa lên vùng da môi theo hướng dẫn của chuyên gia phun xăm hoặc bác sĩ. Thời gian và liều lượng sử dụng cụ thể sẽ được chỉ định theo tình trạng nhiễm trùng cá nhân.

boi-Tetracyclin-cho-moi.jpg

Tetracyclin là một loại kháng sinh thuộc nhóm tetracycline

3. Acyclovir 

Acyclovir là một loại thuốc chống virus được sử dụng để điều trị và phòng ngừa nhiễm virus herpes (herpes miệng và herpes môi). Dưới đây là một số thông tin chi tiết về sản phẩm Acyclovir cho bạn tham khảo:

- Thành phần: Acyclovir là một loại chất ức chế vi rút herpes. Khi được sử dụng trên da, nó sẽ ngăn chặn sự phát triển và lây lan của herpes.

- Công dụng: Điều trị các biểu hiện của nhiễm virus herpes trên môi. Sản phẩm giúp giảm các triệu chứng như sưng, đau, nổi mẩn và vết thương trên da. Acyclovir cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng và tăng cường quá trình lành của da.

- Cách sử dụng: Acyclovir thường được sử dụng dưới dạng kem hoặc mỡ để thoa lên vùng da môi sau khi phun xăm theo hướng dẫn của chuyên gia hoặc bác sĩ. Thời gian sử dụng và liều lượng cụ thể sẽ được chỉ định bởi chuyên gia chăm sóc da hoặc bác sĩ. Thường thì Acyclovir được sử dụng trong vòng 5-10 ngày, tùy thuộc vào tình trạng nhiễm trùng của người dùng.

Lưu ý: Acyclovir chỉ dùng cho mục đích ngoài da và không nên được nuốt. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nhiễm trùng nghiêm trọng hoặc không có cải thiện sau khi sử dụng Acyclovir, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Trước khi sử dụng Acyclovir hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phun xăm hoặc bác sĩ để được tư vấn và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng sản phẩm phù hợp và an toàn cho môi.

boi-moi-Acyclovir .jpg

Acyclovir chỉ dùng cho mục đích ngoài da và không nên được nuốt

Không chạm tay lên môi, không úp mặt xuống gối 

Không chạm tay lên môi sẽ là điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi thẩm mỹ. Nguyên nhân là vì tay là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn do phải tiếp xúc với nhiều đồ vật hàng ngày nên khi đưa tay chạm vào môi thì nguy cơ vi khuẩn từ bộ phận này sẽ truyền sang môi. Trong khi đó, môi vừa phun xăm sẽ rất nhạy cảm và có nhiều vết thương hở siêu nhỏ nên vi khuẩn dễ dàng chui vào đây làm ổ và tạo ra những phản ứng viêm nhiễm. Bởi vậy, bạn hãy từ bỏ ngay thói quen này nếu vừa phun xăm môi xong nhé.

Thêm một thói quen xấu nữa chúng tôi cũng muốn bạn từ bỏ đó là úp mặt xuống gối. Tư thế ngủ này sẽ khiến môi dễ tiếp xúc với vi khuẩn, da môi dễ bị xước do ma sát trực tiếp với gối. Nếu gối mềm thì sẽ chỉ gây khó chịu cho môi, còn nếu gối cứng và thô thì có thể gây chảy máu môi. 

Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc hồi phục và lên màu môi sau khi phun xăm. Những thực phẩm tốt cho môi vào thời điểm này có thể kể tới đó là:

1. Sữa tươi và sữa chua 

Ăn gì sau khi xăm môi? Gợi ý là sữa tươi và sữa chua vì chứa nhiều lợi khuẩn, vitamin và khoáng chất nên rất có lợi cho việc phục hồi da môi đang bị tổn thương. Bạn nên dùng trực tiếp là tốt nhất nếu không thì có thể chế biến nhiều món ăn như bánh nướng, bánh quy, bánh bông lan,... từ hai nguyên liệu này. 

dung-sua-chua-sau-phun-xam.jpg

Dùng sữa chua sau khi phun xăm môi

2. Dứa

Điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi là thường xuyên ăn dứa vì quả này chứa nhiều vitamin C nên rất tốt cho quá trình lên màu tự nhiên của môi. Sau phun xăm, bạn nên ăn nhiều dứa hoặc ép nước dứa uống vào các bữa phụ trong ngày. Khuyến cáo nhỏ là các bạn bị đau dạ dày hoặc có vấn đề về tiêu hóa thì nên cân nhắc kỹ trước khi dùng dứa vì loại quả này có thể làm tình trạng đau dạ dày diễn biến nặng hơn. 

3. Quả mâm xôi

Mâm xôi có khả năng tái tạo tế bào mới nhờ chứa các hợp chất như vitamin C, axit ellagic, vitamin K, acid folic,… Loại quả này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa nên sẽ ngăn cản tình trạng nhăn trùng môi. Với quả mâm xôi, bạn có thể chế biến thành những món ăn như:

- Bánh cuộn mâm xôi

- Bánh bông lan mâm xôi

- Kem mâm xôi

- Bánh ngọt mâm xôi và sốt chanh

- Bánh mâm xôi marshmallow

4. Kiwi

Loại trái cây giàu dưỡng chất này chắc chắn sẽ là lựa chọn mà những người vừa phun xăm môi không thể bỏ qua. Lượng chất oxy hóa có trong kiwi cũng rất cao nên sẽ ngăn cản được nhiều vấn đề liên quan tới môi của bạn. Loại quả này có vị ngọt dịu nên bạn có thể làm bánh, ăn trực tiếp hoặc ép nước uống, hàm lượng calo thấp nên bạn an tâm rằng không tăng cân sau một thời gian sử dụng nhé. 

an-nhieu-kiwi.jpg

Kiwi tốt cho người vừa phun môi

5. Cà chua

Cà chua cũng được xếp hàng danh sách các món nên ăn sau phun xăm môi thẩm mỹ. Loại quả này chứa nhiều nước cùng các loại vitamin nên sẽ giúp đôi môi mềm mượt, căng bóng cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể ăn cà chua sống nhưng nhớ dùng nước muối rửa sạch trước nhé, đừng ăn trực tiếp mà không ngâm rửa vì có thể bị ngộ độc vì lượng thuốc trừ sâu tồn dư bên ngoài vỏ cà chua. 

6. Cà rốt

Một trong những điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi đó là ăn cà rốt. Loại củ này chứa nhiều vitamin A, beta caroten nên sẽ thúc đẩy sản sinh hồng cầu giúp môi hồng hào và tươi tắn. Các món ăn bạn có thể làm từ cà rốt là:

- Canh cà rốt hầm sườn heo

- Gỏi cà rốt và rau củ

- Cà rốt ngâm chua ngọt

- Bò kho cà rốt

7. Cam

Cam chứa nhiều vitamin C nên rất tốt cho những bạn vừa thực hiện phun xăm thẩm mỹ. Loại quả này có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ chịu nên được dùng làm nước ép hoặc sốt cho các loại bánh ngọt. Bạn nên chọn cam chín, tránh mua cam còn non vì sẽ rất chua, hàm lượng dưỡng chất cũng sẽ không tốt như quả đã chín.

an-nhieu-cam-sau-phun-xam.jpg

Cam chứa nhiều vitamin C tốt cho quá trình lành môi

8. Các loại dưa

Các loại dưa như dưa hấu, dưa lưới, dưa gang,... là nguồn vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Dinh dưỡng trong các loại này sẽ giúp môi nhanh phục hồi sau tổn thương do kim xăm để lại. Tình trạng loang màu cũng được giảm đáng kể, đem tới cho bạn đôi môi căng mọng hấp dẫn. 

9. Xoài, lựu, đu đủ và ổi

Đây cũng là những loại trái tốt cho người vừa phun xăm môi nên bạn hãy bổ sung ngay vào thực đơn dinh dưỡng của mình. Những loại quả này thường có hai cách dùng chính là ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố. Dù là ăn theo cách nào thì cơ thể của bạn vẫn sẽ nhận được nhiều dưỡng chất từ các loại quả này. 

10. Nước dừa

Thường xuyên uống nước dừa sau phun xăm sẽ giúp môi lên màu đều, môi mềm và căng bóng hơn. Liều lượng nước dưa phù hợp dùng một ngày là 500ml, bạn đừng uống nhiều hơn nhé vì có thể gây đau bụng hoặc rối loạn tiêu hóa.

11. Cải bó xôi

Bởi vì cải bó xôi chứa một lượng carotenoid cao nên nó có khả năng giảm viêm sưng và làm dịu cảm giác đau nhức sau quá trình phun xăm. Bởi vậy, việc bổ sung cải bó xôi vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp môi đều màu và tự nhiên hơn.

cai-bo-xoi-tot-cho-moi.jpg

Cải bó xôi tốt cho đôi môi

12. Các loại đậu

Các loại đậu cũng rất tốt cho người vừa phun xăm nên bạn hãy bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày nhé. Món ăn từ đậu có thể là hầm, nấu canh, nấu súp,... những phương pháp chế biến này đảm bảo giữ được nguyên vẹn dưỡng chất trong đậu. Đồng thời, hàm lượng calo trong đậu cũng rất thấp nên hợp với những bạn đang giảm cân. 

Kiêng thực phẩm có thể tạo sẹo hoặc mủ

Bên cạnh các loại thực phẩm nên ăn, điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi tiếp theo đó chính là bạn nên biết tới danh sách thực phẩm cần kiêng như rau muống, thịt gà, thịt bò, trứng, hải sản,... Thông tin cụ thể như sau:

1. Rau muống

Rau muống chứa nhiều protein nên sẽ thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào diễn ra mạnh mẽ. Nếu quá trình này diễn ra quá nhanh có thể gây ra tình trạng đùn da lên trên bề mặt môi khiến nơi dây xuất hiện các vết sẹo. 

khong-an-rau-muong-sau-phun-moi.jpg

Rau muống có thể tạo sẹo lồi trên môi vừa phun xăm

2. Thịt gà

Thịt gà mặc dù chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nhưng lượng protein trong nó lại rất nhiều nên cũng có thể gây ra các vết sẹo lồi giống như khi bạn ăn rau muống. Phần da của thịt gà có thể gây ngứa, nhất là với những người đang có vết thương hở trên cơ thể nên nếu không muốn môi của mình xuất hiện tình trạng tương tự thì bạn nên ngừng dùng loại thịt này trong 2 - 4 tuần kể từ lúc phun xăm. 

3. Thịt bò

Thịt bò có thể gây thâm môi sau phun xăm nên bạn hãy loại bỏ ngay thực phẩm này khỏi danh sách các món ăn trong thời gian chăm sóc môi phun xăm. Mặt khác, việc dùng thịt bò cũng có thể gây sẹo lồi trên môi, ảnh hưởng tới kết quả làm đẹp. 

4. Trứng

Điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi tiếp theo là bạn cần loại bỏ trứng khỏi chế độ dinh dưỡng của mình. Trứng không chỉ khiến màu môi bị loang mà còn làm tăng viêm, gây mưng mủ tại bộ phận này. Một số trường hợp có thể cảm thấy ngứa môi khi ăn trứng, dù không nguy hiểm tới sức khỏe nhưng sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng khiến bạn khó tập trung làm việc và học tập. 

khong-an-trung-ga-sau-phun-moi.jpg

Trứng gà không dành cho người vừa phun xăm môi

5. Hải sản tươi sống 

Hải sản tươi sống giàu protein và histamin nên những người vừa phun xăm cần hạn chế dùng loại này nếu không muốn môi bị thâm, môi xuất hiện sẹo hoặc sưng tấy. Dù là cá, tôm, cua, ghẹ hay bất kỳ loại hải sản nào thì bạn cũng không nên ăn trong thời gian chờ môi lành. 

6. Đồ ăn nấu từ nếp

Món ăn từ nếp rất dẻo, mềm và thơm ngon nên được nhiều người thích. Tuy nhiên, món ăn làm từ nếp lại có thể gây mưng mủ nên không tốt cho những người có vết thương hở do phun xăm gây ra. Những món làm từ nếp bạn cần kiêng có thể kể tới đó là:

- Bánh chưng

- Bánh mochi

- Xôi nếp

- Chuối nếp

- Bánh ít nếp dứa

- Xôi bọc chuối nướng

khong-an-do-nau-tu-nep-sau-phun-moi.jpg

Không ăn đồ nếp sau xăm môi

7. Món ăn cay nóng

Món ăn cay nóng cũng nên được hạn chế trong chế độ dinh dưỡng dành cho người vừa phun môi. Nếu dùng những món này có thể khiến môi dễ bị sưng phồng đau nhức. Các vết thương hở trên môi do kim xăm gây ra cũng dễ bị nhiễm trùng hơn khi ăn những món này. 

8. Đồ muối chua

Đồ muối chua có thể gây xót và châm chích ở môi vừa phun xăm nên bạn cũng nên loại bỏ món này ra khỏi thực đơn dinh dưỡng của mình. Thêm vào đó, người vừa phun môi cũng nên hạn chế những đồ ăn đóng hộp hoặc chứa quá nhiều muối. 

Điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi? Uống nhiều nước

Sau khi phun xăm môi, bạn nên uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho đôi môi mềm và căng bóng. Nếu cảm thấy nước lọc nhạt nhẽo, tại sao bạn không dùng trái cây tươi để ép nước uống. Loại nước này giàu vitamin, khoáng chất cùng các hoạt chất có lợi cho sức khỏe nên tuyệt đối bạn đừng bỏ qua nhé. 

Ngoài những món trên, bạn nên kiêng thêm rượu, bia, đồ uống có gas hoặc các loại nước uống chứa cafein. 

Đeo khẩu trang khi ra đường

Sau phun xăm, môi cần được bảo vệ kỹ càng hơn nên bạn hãy đeo khẩu trang khi ra đường. Hành động này sẽ ngăn chặn vi khuẩn, nấm và các tác nhân gây hại xâm nhập vào trong môi gây nhiễm trùng dẫn tới mưng mủ và sưng tấy. Nếu bạn dùng khẩu trang y tế thì nên vứt bỏ ngay sau lần sử dụng đầu tiên, tránh tái sử dụng vì điều này không tốt cho môi và da. 

deo-khau-trang-bao-ve-moi.jpg

Đeo khẩu trang ra đường khi vừa xăm môi xong

Xử lý các tình huống thường gặp sau khi phun xăm môi

Bên cạnh những điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi bên trên, bạn cũng cần biết thêm về cách xử lý một vài biến chứng thường gặp sau phun xăm thẩm mỹ. Cụ thể như sau:

1. Trường hợp môi bạn bị sưng và nhiễm trùng

Nếu bạn bị sưng và nhiễm trùng sau khi phun xăm môi, trước tiên hãy vệ sinh vùng môi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý để ngăn ngừa nhiễm trùng lan rộng. Sau đó, bạn hãy tới ngay bệnh viện da liễu khám để được bác sĩ tư vấn hướng xử lý phù hợp. Tuyệt đối không tự ý bôi hoặc uống các loại thuốc kháng sinh không theo chỉ định vì điều này có thể khiến tình trạng nhiễm trùng nặng hơn.

2. Trường hợp phun môi bị nối mụn nước

Trong trường hợp môi bị nổi mụn nước, bạn hãy tránh cào, nặn hoặc làm tổn thương da môi. Vùng môi cần được vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối sinh lý. Bạn cũng nên dùng các sản phẩm thuốc bôi trị mụn nước ngoài da chuyên dùng cho vùng môi.

Trong thời gian này, bạn cũng không nên thoa son hoặc các sản phẩm chăm sóc môi khác mà hãy chờ môi lành hẳn lại mới dùng những thứ này. Nếu tình trạng không cải thiện sau một thời gian, bạn cần tới viện khám để được chuyên gia tư vấn cách xử lý.

3. Trường môi bị thâm

Môi thâm là biến chứng rất phổ biến ở những người phun xăm môi thẩm mỹ. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể thử dùng một số sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên như dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc vitamin E để massage nhẹ nhàng lên môi. Cùng với đó, bạn cần dùng khẩu trang để tránh ánh nắng mặt trực tiếp khiến môi bị thâm và lão hóa.

moi-tham-sau-phun-xam.jpg

Môi bị thâm sau khi phun xăm

4. Phun môi không lên màu

Xăm môi bao lâu thì lên màu? Thời gian này thường kéo dài từ 7 - 14 ngày. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân khiến môi không lên màu như do mực xăm kém chất lượng, tay nghề kỹ thuật viên kém, chăm sóc da sai cách,... Bạn có thể cải thiện vấn đề này bằng chế độ dinh dưỡng hoặc các dòng son dưỡng chuyên dụng cho môi. Sau khi đã áp dụng những cách này mà môi không lên màu thì bạn nên dặm lại môi để xử lý triệt để tình trạng này. 

5. Xăm môi bị sẹo phải làm sao?

Trường hợp xăm môi bị sẹo lồi là một biến chứng không mong muốn sau phun xăm. Để xử lý tình huống này, bạn có thể tham khảo các phương pháp sau:

- Nguyên liệu tự nhiên: Có một số nguyên liệu tự nhiên có khả năng giúp làm lành sẹo và tái tạo da như lô hội, dầu hạnh nhân, mật ong,... Các thành phần trong các nguyên liệu này có tác dụng làm dịu, làm mềm và giúp phục hồi da môi.

- Kem bôi sẹo: Trên thị trường có nhiều loại kem làm mờ sẹo có chứa các thành phần như silicone, vitamin E và axit hyaluronic. Các sản phẩm này có công dụng chính là giúp làm mờ sẹo, tăng cường tái tạo da và làm đều màu da. Hãy chọn sản phẩm chăm chất lượng và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng.

- Công nghệ laser: Xử lý sẹo bằng công nghệ laser là phương pháp hiệu quả nhất, đem lại kết quả ngay trong lần trị liệu đầu tiên. Tuy nhiên, quyết định sử dụng công nghệ laser trị sẹo cần được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Hy vọng những chia sẻ trên của Unica có thể giúp bạn biết được những điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi. Nếu bạn cần tham khảo các khóa dạy trang điểm cá nhân, vui lòng truy cập vào website của chúng tôi. 

[Tổng số: 144 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên