Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bôi dầu dừa lên môi xăm có được không? Cách bôi đúng nhất

Dầu dừa có khả năng cấp ẩm cho môi nên được nhiều người dùng để dưỡng môi. Vậy bôi dầu dừa lên môi xăm có được hay không? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn cùng Unica theo dõi nội dung dưới đây nhé. Chắc chắn đây sẽ là bài viết bổ ích giúp bạn hiểu hơn về phương pháp làm đẹp này.

Sau phun xăm môi bôi dầu dừa được không?

Việc sở hữu đôi môi căng mọng vẫn luôn là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ, nhất là các bạn đang học trang điểm. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ sinh ra đã có đôi môi mỏng, màu môi thâm nên nên phần nhiều trong số đó đã lựa chọn phun môi để có đôi môi xinh xắn. Câu hỏi đạt ra là sau khi xăm môi nên bôi gì? Có thể bôi dầu dừa lên môi xăm không? Xăm môi bôi dầu dừa có tốt không?

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong dầu dừa có thành phần chủ yếu là axit béo Triglyceride cùng Axit Lauric, axit Myristic, axit Caprylic... Đây là những hợp chất có khả năng chống viêm và kháng khuẩn tốt. Vì vậy, việc bôi dầu dừa lên môi xăm sẽ giúp cho môi không bị sưng đỏ, giảm tình trạng đau rát. Mặt khác, trong dầu dừa còn chứa vitamin E, K, sắt giúp cho môi được căng mọng và lên màu đẹp hơn. Chính vì vậy, trong thời gian chờ môi lành hẳn thì bạn có thể dưỡng môi bằng việc bôi dầu dừa vào buổi tối.

boi-dau-dua-len-moi-xam
Bôi dầu dừa sau khi xăm sẽ giúp cho đôi môi của bạn không bị sưng đỏ

Sau phun xăm môi thì bao lâu mới được bôi dầu dừa?

Không thể phủ nhận một điều rằng, trong dầu dừa có rất nhiều thành phần tốt giúp bạn kháng khuẩn, phục hồi da và giúp cho da luôn mềm mịn. Thế nhưng không phải lúc nào cũng có thể dùng ngay dầu dừa sau khi kết thúc quá trình phun xăm. Do đó, sau câu hỏi sau khi xăm môi nên bôi gìnhiều người sẽ thắc mắc về thời gian có thể dùng dầu dừa bôi môi.

Thời điểm an toàn và phù hợp để bôi dầu dừa lên môi xăm là khoảng 5-7 ngày. Lúc này môi của bạn đã bong ra lớp da chết. Sử dụng dầu dừa vào thời điểm này sẽ giúp da môi mềm mại, căng bóng và khả năng phục hồi tốt hơn.

Tùy vào cơ địa từng người mà sẽ thời gian phục hồi sau phun xăm sẽ có sự khác biệt. Nếu phần da môi chưa được phục hồi hoàn toàn thì không nên bôi ngay dầu dừa. Bởi nếu quá vội vàng thì môi của bạn sẽ dễ bị trôi màu, đau xót hoặc kích ứng da. 

Những cách bôi dầu dừa sau khi phun xăm đơn giản và hiệu quả

Sau khi đã biết tác dụng của dầu dừa dành cho môi xăm, chắc hẳn nhiều chị em sẽ muốn sử dụng loại nguyên liệu này để dưỡng môi. Nếu bạn đang tìm cách các chăm sóc môi bằng dầu dừa, hãy tham khảo 4 gợi ý dưới đây:

1. Bôi dầu dừa nguyên chất lên môi

Dầu dừa nguyên chất có mùi thơm dịu, sau khi thoa lên môi cho cảm giác mềm mại và căng bóng. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một chai dầu dừa nguyên chất, sau đó hãy thực hiện bôi dầu dừa lên môi xăm theo cách sau:

- Bước 1: Dùng nước ấm rửa môi, lấy khăn bông lâu khô

- Bước 2: Thoa dầu dừa lên môi

- Bước 3: Ủ dưỡng chất khoảng 20 phút, dùng lấy lau sạch môi

boi-dau-dua-len-moi-xam
Thoa dầu dừa nguyên chất lên môi sau phun xăm

2. Cách bôi dầu và vitamin E lên môi xăm

Để tăng thêm tính dưỡng ẩm cho công thức dưỡng môi bằng dầu dừa, bạn nên thêm vitamin E theo hướng dẫn dưới đây:

- Bước 1: Cắt 1 viên nang vitamin E cho ra chén

- Bước 2: Thêm 1 chút dầu dừa vào chén, trộn đều tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất

- Bước 3: Thoa lên môi sau khi đã làm sạch, chờ khoảng 20 phút rồi dùng giấy lau môi

boi-dau-dua-len-moi-xam

Kết hợp Vitamin E với dầu dừa để giúp môi nhanh chóng phục hồi

3. Mẹo bôi dầu dừa cùng với dầu oliu sau xăm môi

Cũng giống vitamin E, dầu oliu cũng có tính dưỡng ẩm cao nên bạn có thể dùng trộn cùng dầu dừa để cho ra hỗn hợp dưỡng môi sau phun xăm. Cách bôi dầu dừa lên môi xăm cùng với dầu oliu như sau:

- Bước 1: Cho 1/2 thìa dầu dừa cùng 1/2 thìa dầu oliu

- Bước 2: Trộn đều tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất

- Bước 3: Bôi dưỡng chất lên môi, ủ khoảng 15 - 20 phút, dùng nước làm sạch môi

4. Công thức bôi dầu dừa, mật ong và đường lên môi sau phun xăm

Các dưỡng chất trong mật ong có tính kháng khuẩn nên sẽ hạn chế tình trạng mưng mủ hoặc nhiễm trùng sau phun xăm môi. Sự kết hợp của mật ong và dầu dừa sẽ đem tới công thức dưỡng ẩm cho môi an toàn, không gây ra kích ứng trong quá trình sử dụng. Cách làm môi hết thâm nhanh này thực hiện như sau:

- Bước 1: Cho 1/2 thìa dầu dừa, 1 chút đường cùng 1/2 thìa mật ong nguyên chất vào chén

- Bước 2: Dùng thìa khuấy đều để các nguyên liệu tan hết

- Bước 3: Rửa sạch môi, thoa dưỡng chất lên môi, chờ khoảng 20 phút thì dùng nước rửa lại môi

thoa-dau-dua-cung-mat-ong-va-duong.jpg

Thoa dầu dừa cùng mật ong và đường

Để luôn xinh đẹp rạng ngời, phái đẹp ngoài việc chăm sóc da cần biết cách trang điểm. Đăng ký khóa học trang điểm online ngay để nhận ưu đãi. Khóa học giúp bạn thành thạo các kỹ năng trang điểm phù hợp với khuôn mặt và làn da của mình nhất. Đồng thời, biết cách lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với da để làm nổi bật vẻ đẹp riêng của bạn.

Nghệ thuật trang điểm cá nhân đẹp tự nhiên
Tân Nguyễn
299.000đ
700.000đ

Trang điểm cá nhân pro tại nhà
Nguyễn Thu Thủy
399.000đ
599.000đ

Trang điểm cá nhân cho người mới bắt đầu
Nguyễn Mỹ Duyên
499.000đ
600.000đ

Những lưu ý khi dưỡng môi bằng dầu dừa sau khi phun

Mặc dù được đánh giá an toàn cho sức khỏe nhưng nếu muốn đạt được hiệu quả làm đẹp tốt nhất từ dầu dừa, bạn cần chú ý tới chất lượng sản phẩm, vấn đề vệ sinh, liều lượng vừa phải cũng như những vấn đề dưới đây:

1. Chọn loại dầu dừa nguyên chất

Môi sau phun xăm sẽ rất nhạy cảm nên bạn cần dùng những nguyên liệu chất lượng để môi mau chóng hồi phục, lên màu chuẩn và đẹp. Bạn hãy tìm những địa chỉ bán dầu dừa chất lượng để mua hàng, nếu bận rộn, bạn có thể đặt mua tại các trang thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shopee). Khi mua hàng tại kênh này, bạn nên chọn những gian hàng chính hãng, có lượt phản hồi tích cực cao trên 90%. 

Khi mua dầu dừa, bạn nên xem xét màu sắc và chất lượng của dầu, nếu màu sắc của dầu khác lạ hoặc có mùi không giống bình thường thì bạn không nên mua loại hàng này. 

chon-dau-dua-nguyen-chat.jpg

Chọn mua dầu dừa nguyên chất

2. Vệ sinh tay và môi trước khi sử dụng

Trước khi bôi dầu dừa lên môi xăm, bạn cần rửa tay thật sạch để tránh vi khuẩn từ tay lây sang môi trong quá trình thoa dầu dừa. Một lưu ý nhỏ nữa là bạn cũng cần dùng nước ấm rửa môi trước khi thoa dầu dừa để tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất. 

3. Bảo quản dầu dừa cẩn thận

Bảo quản dầu dừa đúng cách sẽ giúp duy trì chất lượng của sản phẩm. Từ đó, các dưỡng chất tốt nhất trong dầu dừa sẽ được giữ lại gần như trọn vẹn nên sẽ đem tới những tác dụng làm đẹp tốt nhất cho môi. Trong quá trình bảo quản, bạn nên lưu ý tới những điều sau đây:

- Để ở nơi thoáng mát: Đảm bảo rằng dầu dừa được cất giữ ở nơi mát mẻ và khô ráo. Tránh đặt dầu gần nguồn nhiệt, ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc nơi có độ ẩm cao.

- Đậy kín: Sau khi sử dụng, bạn hãy đậy kín nắp hoặc đậy kín bình/chai chứa dầu dừa. Điều này giúp ngăn không khí và độ ẩm từ bên ngoài tiếp xúc với dầu, giữ cho dầu dừa không bị oxy hóa và giảm khả năng biến chất lượng.

- Không để vào tủ lạnh: Một số người đề nghị bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh nhưng điều này có thể làm cho dầu dừa bị đông cứng và thay đổi cấu trúc bên trong. Vì lẽ đó, bạn hãy lưu trữ dầu dừa ở nhiệt độ phòng.

- Không dùng sản phẩm có màu hoặc mùi lạ: Dù là nguyên liệu tự nhiên nhưng dầu dừa cũng có thời hạn sử dụng. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra nhãn trên bao bì sản phẩm để biết thời hạn sử dụng của nó. Nếu dầu dừa có mùi khác thường hoặc thay đổi màu sắc, hãy không sử dụng nó nữa.

- Sử dụng dụng cụ sạch: Khi sử dụng dầu dừa, bạn nên sử dụng dụng cụ sạch và khô để lấy dầu. 

bao-quan-dau-dua-dung-cach.jpg

Bảo quản dầu dừa đúng cách giúp giữ được các thành phần quan trọng của sản phẩm

4. Không thoa dầu dừa khi môi xuất hiện biến chứng thẩm mỹ

Phun môi mặc dù là phương pháp thẩm mỹ an toàn nhưng vẫn sẽ để lại những vết thương nhỏ xíu trên bề mặt môi. Bởi vậy, việc môi xảy ra biến chứng rất dễ xảy ra nếu không vệ sinh đúng cách hoặc ăn những thực phẩm nằm trong danh sách hạn chế như hải sản, trứng, thịt bò, thịt gà,... Ngay khi phát hiện môi có vấn đề, bạn tuyệt đối không nên thoa dầu dừa hoặc bất kỳ hợp chất nào vào môi. Hãy theo dõi tình trạng của môi, nếu tình trạng môi không được cải thiện, bạn nên tới ngay cơ sở y tế chuyên nghiệp để khám và điều trị. 

khong-boi-dau-dua-khi-moi-bien-chung.jpg

Không thoa dầu dừa khi môi bị biến chứng thẩm mỹ

5. Sử dụng một lượng vừa phải

Điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi là bạn nên dùng một lượng dầu dừa vừa phải thoa lên môi, không nên bôi nhiều quá sẽ dẫn tới tình trạng dư thừa gây lãng phí. Bạn có thể dùng tay hoặc dùng tăm bông để tán đều dưỡng chất ra môi, sau đó thì chờ 15 - 20 phút để vitamin và khoáng chất trong sản phẩm thấm vào bên trong.

Giải đáp một số thắc mắc liên quan tới bôi dầu dừa cho môi phun xăm

Xoay quanh câu chuyện bôi dầu dừa lên môi xăm có rất nhiều câu hỏi như "Xăm môi có bôi dầu dừa được không" "Bôi dầu dừa lên môi hằng ngày được không?" "Bôi dầu dừa có bị thâm môi không?" hay "Bôi dầu dừa lên môi để qua đêm được không?". Để thỏa lòng mong đợi của nhiều bạn, Unica sẽ giải đáp một số thắc mắc ở phần dưới đây:

1. Bôi dầu dừa lên môi hằng ngày được không?

Bạn hoàn toàn có thể bôi dầu dừa mỗi ngày mà không để lại bất kỳ di chứng hay phản ứng phụ nào cho sức khỏe. Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm và làm mềm môi, giúp giữ cho da môi mịn màng và ngăn ngừa tình trạng khô nứt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chỉ sử dụng một lượng nhỏ dầu dừa và thoa nhẹ nhàng để tránh làm dày lớp mỡ trên môi. 

2. Bôi dầu dừa có bị thâm môi không?

Tỷ lệ người bị thâm môi do bôi dừa cực kỳ thấp ngược lại, dầu dừa còn có khả năng làm mờ các vết thâm trên da và môi cũng như giúp làm sáng màu môi. Tuy nhiên, hiệu quả có thể khác nhau đối với từng người dùng. Nếu bạn có môi thâm màu hoặc dễ bị thâm, hãy thử thoa một ít dầu dừa lên một khu vực nhỏ trên môi trước khi sử dụng rộng rãi để đảm bảo không gây phản ứng phụ.

boi-dau-dua-giup-moi-hong-hao.jpg

Môi hồng hào sau khi thoa dầu dừa

3. Bôi dầu dừa lên môi để qua đêm được không?

Rất nhiều trường hợp chọn bôi dầu dừa lên môi xăm và để qua đêm. Khi thoa dầu dừa lên môi và để qua đêm, da môi có thể hấp thụ dưỡng chất từ dầu dừa trong thời gian dài, từ đó giúp làm dịu và nuôi dưỡng môi sau quá trình phun xăm. Tuy nhiên, một số người có thể cảm thấy khó chịu hoặc không thoải mái khi để dầu dừa lên môi qua đêm. Nếu cảm thấy không thoải mái, bạn có thể thoa dầu dừa lên môi trong khoảng 20 phút trước khi đi ngủ.

Qua bài viết trên đây, thắc mắc có nên bôi dầu dừa lên môi xăm của bạn đã được giải đáp một cách chi tiết, cụ thể. Các bạn có thể tham khảo thêm để sở hữu ngay một đôi môi khỏe đẹp nhất.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 194 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Trần Thị Cẩm Tú Giảng viên
Trần Thị Cẩm Tú hiện là chuyên gia đào tạo cho hệ thống kinh doanh mỹ phẩm và  sắc đẹp Opla.vn. Từng theo học chuyên ngành bác sỹ đa khoa Đại học Y Dược Hồ Chí Minh, đam mê lĩnh vự...