Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

6 loại detox trái cây giúp giải độc cơ thể an toàn

Mua 3 tặng 1

Detox là hoạt động loại bỏ các chất thải độc hại ra khỏi cơ thể. Có nhiều loại độc tố khác nhau được hình thành trong cơ thể trong quá trình trao đổi chất. Đó là lý do tại sao việc giải độc cơ thể trở nên quan trọng. Và một trong những cách dễ nhất để giải độc là bổ sung trái cây theo mùa vào chế độ ăn uống của bạn hay gọi là detox trái cây.

Dưới đây là danh sách một số loại trái cây giúp bạn giải độc hiệu quả.

1. Táo

Trái cây là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cung cấp cho bạn các chất chống oxy hóa cần thiết để chống lại các gốc tự do và giúp bạn giải độc.Vì thế, sử dụng detox trái cây rất an toàn và hiệu quả.

Ngoài việc giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất , táo cũng rất giàu phytochemical và pectin, tất cả đều giúp giải độc. Pectin đào thải các chất phụ gia thực phẩm và kim loại trong cơ thể chúng ta. Các axit trong táo (malic và citric) giúp tiêu hóa. Táo tốt nhất nên ăn sống và nếu ăn cả vỏ là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ dồi dào. Táo hữu cơ có chất chống oxy hóa cao hơn những loại táo được trồng thông thường.

detox trái cây

Táo cung cấp nhiều vitamin C

2. Chanh

Chanh hoặc trái cây họ cam quýt thường được nhắc đến khi nói về detox. Tất cả các loại trái cây họ cam quýt đều là nguồn cung cấp vitamin C. Chanh là một nguồn hiệu quả để làm sạch và cũng giúp chữa các vấn đề về dạ dày. Chúng có hiệu quả nhất trong việc giải độc khi uống với nước ấm . Mặc dù nhiều người cho thêm đường vào hỗn hợp này, nhưng tốt nhất bạn nên uống khi thức dậy, với gừng tươi thái lát trong nước vôi ấm. 

Chúng ta có thể bắt gặp chanh, cam, quýt được sử dụng rất nhiều trong các gói trà thảo mộc hoặc an thần.

detox trái cây

Chanh được sử dụng nhiều để làm detox

3. Quả mọng

 Detox trái cây tiếp theo đó chính là quả mọng nước. Hoa quả mọng bao gồm tất cả dâu tây, mâm xôi, blackberry, blackcurrant và blueberry là những nguồn giàu vitamin C và chất xơ. Một cốc dâu đen có 7,6 gam chất xơ. Ăn quả mọng giúp sản xuất butyrate, một loại axit béo giúp giảm cân và làm cho cơ thể gầy. Cách tốt nhất để tiêu thụ quả mọng để giải độc là nghiền nát chúng để tiết ra nước , hòa vào nước và để yên trong nửa giờ. Bạn cũng có thể dùng chúng với yến mạch hoặc đơn giản là trộn các loại quả mọng và làm nước giải độc.

detox trái cây

Sử dụng quả mọng dể cung cấp vitamin C

 4. Dứa

Dứa là loại trái cây giàu bromelain giúp phá vỡ protein và tiêu hóa. Nó cũng giúp giảm viêm, giúp giảm viêm khớp và giúp phục hồi nhanh chóng sau chấn thương. Dứa là tốt nhất nếu ăn tươi. Dứa đóng hộp không được khuyên dùng vì enzyme bromelain bị phá hủy trong chúng. Chúng cũng giúp tiêu hóa.

detox trái cây

Dứa giúp cơ thể phục hồi chấn thương

5. Đu đủ

Đu đủ được biết đến vì giàu vitamin C (224%) và các chất dinh dưỡng khác như vitamin A, magiê và kali, làm cho nó trở thành một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp chống lại cảm lạnh thông thường hoặc cảm cúm. Papain, một loại enzym có trong đu đủ , giúp phân hủy protein và tiêu hóa. Trái cây giàu beta-carotene đã được quan sát là có tác dụng ngăn ngừa ung thư phổi và miệng. Tốt nhất là nên ăn tươi và cắt lát. 

detox trái cây

Bổ sung đu đủ vào các bữa ăn

6. Lựu

Cách tốt nhất để tiêu thụ lựu là ở dạng nước ép vì hạt của quả cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa. Lựu cung cấp lượng vitamin C và chất xơ dồi dào . Nó cũng được coi là một loại thuốc vì nó giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh và điều chỉnh cholesterol.

detox trái cây

Sử dụng nước ép lựu mỗi tuần

Như vậy, UNICA đã bật mí đến bạn đọc 6 loại detox trái cây giúp giải độc cơ thể một cách hiệu quả và an toàn.

>>> Thực đơn detox giảm mỡ bụng của sao hạng A

>>> Detox cơ thể: 8 cách để trẻ hóa body

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên