Detox cơ thể: 8 cách để trẻ hóa body

Detox cơ thể: 8 cách để trẻ hóa body

Mục lục

Chúng ta biết rằng, giải độc là một cụm từ rất thông dụng và phổ biến. Nó được hiểu là việc làm sử dụng các sản phẩm đặc biệt giúp cơ thể thải độc tố, do đó cải thiện sức khỏe và thúc đẩy giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một chế độ giải độc lành mạnh. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ bật mí đến các bạn cách detox cơ thể một cách tự nhiên, an toàn để có thể tối ưu hóa hệ thống làm việc của cơ thể.

Detox cơ thể là gì?

Như đã đặt vấn đề ở trên, detox là một phương pháp chăm sóc sức khỏe an toàn nhằm thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại và mỡ thừa trong cơ thể ra bên ngoài nhờ đó mà bạn sẽ có một sức khỏe tốt và toàn diện hơn.

Sử dụng phương pháp detox sẽ giúp cho cơ thể của bạn khỏe mạnh, không những vậy, khi sử dụng phương pháp detox đúng cách bạn sẽ hỗ trợ một cách tối ưu hệ thống sức khỏe, các chất độc được đào thải ra ngoài, giảm mỡ hiệu quả. Các chất độc được “ đánh bay” sẽ giúp cơ quan, lục phủ ngũ tạng của ta hoạt động hiệu quả hơn, chất béo, lượng mỡ thừa sẽ được đẩy ra ngoài giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

detox cơ thể

Phương pháp Detox giải độc tốt cho cơ thể

8  lưu ý detox cơ thể hiệu quả nhất

1. Hạn chế rượu

Hơn 90% rượu được chuyển hóa trong gan của bạn.

Các enzym gan chuyển hóa rượu thành acetaldehyde, một chất hóa học gây ung thư.

Nhận biết acetaldehyde là một chất độc, gan của bạn sẽ chuyển nó thành một chất vô hại gọi là acetate, chất này sau đó sẽ được loại bỏ khỏi cơ thể bạn.

Uống rượu quá mức có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến chức năng gan của bạn bằng cách gây tích tụ chất béo, viêm nhiễm và sẹo.

Khi điều này xảy ra, gan của bạn không thể hoạt động đầy đủ và thực hiện các nhiệm vụ cần thiết của nó - bao gồm lọc chất thải và các chất độc khác khỏi cơ thể.

Do đó, hạn chế hoặc kiêng hoàn toàn rượu là một trong những cách tốt nhất để giữ cho hệ thống giải độc của cơ thể hoạt động mạnh mẽ.

2. Tập trung vào giấc ngủ

Đảm bảo giấc ngủ đủ và chất lượng mỗi đêm là điều bắt buộc để hỗ trợ sức khỏe của cơ thể và hệ thống giải độc tự nhiên.

Ngủ cho phép não của bạn tự tổ chức lại và nạp năng lượng, cũng như loại bỏ các sản phẩm phụ thải độc đã tích tụ trong ngày.

Một trong những chất thải đó là một loại protein được gọi là beta-amyloid, góp phần vào sự phát triển của bệnh Alzheimer.

Khi thiếu ngủ, cơ thể bạn không có thời gian để thực hiện những chức năng đó, vì vậy chất độc có thể tích tụ và ảnh hưởng đến một số khía cạnh của sức khỏe.

Bạn nên ngủ từ bảy đến chín giờ mỗi đêm thường xuyên để tăng cường sức khỏe tốt.

detox cơ thể

Tập trung sâu vào giấc ngủ và ngủ đủ giấc

3. Uống nhiều nước hơn

Uống nước là một phương pháp detox cơ thể hiệu quả. Nước không chỉ làm dịu cơn khát của bạn. Nó điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn, bôi trơn khớp, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, đồng thời giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các chất thải.

Các tế bào của cơ thể phải liên tục được sửa chữa để hoạt động tối ưu và phân hủy các chất dinh dưỡng để cơ thể sử dụng làm năng lượng.

Nước vận chuyển các chất thải này, loại bỏ chúng qua đường tiểu, thở hoặc đổ mồ hôi một cách hiệu quả. Vì vậy, giữ nước đúng cách là rất quan trọng để giải độc.

4. Giảm lượng đường và thực phẩm chế biến

Đường và thực phẩm chế biến được cho là gốc rễ của các cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng ngày nay.

Tiêu thụ nhiều đường và thực phẩm chế biến nhiều có liên quan đến béo phì và các bệnh mãn tính khác, chẳng hạn như bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Bằng cách tiêu thụ ít đồ ăn vặt, bạn có thể giữ cho hệ thống giải độc của cơ thể khỏe mạnh.

5. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào của bạn chống lại thiệt hại do các phân tử gọi là gốc tự do gây ra. Căng thẳng oxy hóa là một tình trạng do sản xuất quá nhiều các gốc tự do.

Cơ thể bạn tự nhiên sản xuất các phân tử này cho các quá trình tế bào, chẳng hạn như tiêu hóa. Tuy nhiên, rượu, khói thuốc, chế độ ăn uống nghèo nàn và tiếp xúc với các chất ô nhiễm có thể tạo ra các gốc tự do quá mức.

Ăn một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể chống lại stress oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do dư thừa và các chất độc khác làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

6. Ăn thực phẩm giàu Prebiotics

Sức khỏe đường ruột rất quan trọng để giữ cho hệ thống giải độc của bạn khỏe mạnh. Các tế bào ruột của bạn có một hệ thống giải độc và bài tiết để bảo vệ ruột và cơ thể bạn khỏi các chất độc có hại, chẳng hạn như hóa chất.

Ăn thực phẩm giàu prebiotics có thể giữ cho hệ thống miễn dịch và giải độc của bạn khỏe mạnh. Các nguồn thực phẩm giàu prebiotics bao gồm cà chua, atisô, chuối, măng tây, hành tây, tỏi và yến mạch.

detox cơ thể

Ăn nhiều thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch

7. Giảm lượng muối ăn vào

Đối với một số người, detox cơ thể là một phương tiện để loại bỏ lượng nước dư thừa.

Tiêu thụ quá nhiều muối có thể khiến cơ thể bạn giữ lại chất lỏng dư thừa, đặc biệt nếu bạn có một tình trạng ảnh hưởng đến thận hoặc gan - hoặc nếu bạn không uống đủ nước.

8. Hoạt động

Tập thể dục thường xuyên - bất kể trọng lượng cơ thể - có liên quan đến cuộc sống lâu hơn và giảm nguy cơ mắc nhiều tình trạng và bệnh tật, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, huyết áp cao và một số bệnh ung thư.

Tập thể dục có thể giúp các hệ thống của cơ thể - bao gồm cả hệ thống giải độc - hoạt động bình thường và bảo vệ khỏi bệnh tật.

Bạn nên thực hiện ít nhất 150–300 phút một tuần tập thể dục cường độ trung bình - chẳng hạn như đi bộ nhanh - hoặc 75–150 phút một tuần hoạt động thể chất cường độ cao.

Thông qua bài viết, các bạn đã nắm được 8 lưu ý khi sử dụng phương pháp detox cơ thể để tối ưu hiệu quả cũng như giải độc, loại bỏ những chất không thiết trong cơ thể. Hy vọng rằng bài viết này sẽ thật sự có ích cho bạn đọc.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên