Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 Phương pháp giảm cân an toàn dành cho các “bé mỡ”

Mua 3 tặng 1

“Béo phì” luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Tình trạng béo phì diễn ra lâu ngày không chỉ giúp bạn cảm thấy thiếu tự tin mà nó còn là một trong những nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc. Hãy cùng Unica tìm hiểu các phương pháp giảm cân an toàn thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Phương pháp giảm cân an toàn

Sử dụng Protein trong mỗi bữa ăn

Thêm một nguồn protein nạc hoặc ít chất béo vào mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó bạn ít có khả năng ăn quá nhiều. Hãy thử sữa chua ít béo, một phần nhỏ các loại hạt, bơ đậu phộng, trứng, đậu hoặc thịt nạc. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ, thường xuyên và ăn nhẹ (cứ 3-4 giờ một lần) để giữ lượng đường trong máu ổn định và tránh ăn quá nhiều.

Phương pháp giảm cân

Sử dụng lượng Protein vừa đủ trong bữa ăn

Ăn sáng mỗi ngày

Một thói quen phổ biến đối với nhiều người đã giảm cân và giữ nó là ăn sáng hàng ngày. Elizabeth Ward, MS, RD, tác giả cuốn sách The Pocket Idiot's Guide to the New Food Pyramids , cho biết: "Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa sáng là một cách tuyệt vời để cắt giảm calo, nhưng họ thường ăn nhiều hơn trong suốt cả ngày. Các chỉ số chỉ ra rằng ăn sáng có chỉ số BMI thấp hơn những người bỏ bữa sáng và hoạt động tốt hơn. Hãy thử một bát ngũ cốc nguyên hạt phủ trái cây và sữa ít béo để bắt đầu ngày mới nhanh chóng và bổ dưỡng. Vì vậy ăn sáng mỗi ngày được xem là một trong những phương pháp giảm cân vô cùng an toàn lại hiệu quả. 

Sử dụng thực phẩm có chứa Calo lỏng

Đồ uống có đường làm tăng lượng calo, nhưng không làm giảm cảm giác đói như thức ăn đặc. Hãy thỏa mãn cơn khát của bạn bằng nước lọc, nước có ga với cam quýt, sữa tách béo hoặc ít béo, hoặc một phần nhỏ nước ép trái cây 100%. Hãy thử một ly nước ép rau củ bổ dưỡng và ít calo để kìm hãm bạn nếu bạn thấy đói giữa các bữa ăn. Hãy cẩn thận với lượng calo trong rượu, chúng sẽ tăng nhanh. Nếu bạn có xu hướng uống một hoặc hai ly rượu vang hoặc một ly cocktail vào hầu hết các ngày, hạn chế rượu vào cuối tuần có thể là một cách tiết kiệm calo rất lớn.

Tập thói quen ăn uống lành mạnh

Một số chiến lược ăn kiêng dường như có nhiều tác động hơn những chiến lược khác, vì vậy nếu bạn đang cố gắng giảm cân trong năm tới, hãy lưu ý đến lời khuyên này:

- Ăn nhiều rau hơn được xem là phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả. 

- Thưởng thức chủ yếu là thực phẩm toàn phần.

- Hạn chế lượng đường bổ sung và thực phẩm chế biến sẵn bạn đang ăn.

- Rau đóng vai trò quan trọng trong việc cho phép bạn nạp nhiều thức ăn hơn mà không làm quá nhiều calo. Nguyên tắc này được gọi là thể tích, và nó tạo ra lượng calo thâm hụt cần thiết để giảm cân mà không tập trung vào việc hạn chế calo hoặc khiến bạn cảm thấy quá đói. Và nó được hỗ trợ bởi khoa học. Các nghiên cứu ủng hộ việc ăn nhiều để giảm cân và quan trọng là duy trì giảm cân.

phương pháp giảm cân

Ăn uống lành mạnh, khoa học để giảm cân an toàn

Tập thể dục nhưng không để giảm cân

Tập thể dục rất tốt cho nhiều thứ, bao gồm giảm căng thẳng và hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn, nhưng nó không tốt như bạn nghĩ trong việc thúc đẩy giảm cân. Kết quả từ một nghiên cứu được công bố vào tháng 11 cho thấy rằng để tập thể dục giúp giảm cân, bạn phải tập thể dục khoảng một giờ sáu lần mỗi tuần. Tuy nhiên, theo CDC , chỉ cần một nửa số tiền đó sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2 và một số dạng ung thư.

Mặc dù có ý nghĩa rằng tập thể dục sẽ dẫn đến giảm cân nhưng trên thực tế, nó khiến bạn đói hơn và bạn ăn nhiều hơn để bù lại lượng calo bạn đã đốt cháy. Nghiên cứu cho thấy rằng bạn cần đốt cháy khoảng 3.000 calo mỗi tuần thông qua việc tập thể dục để vượt qua lượng nạp vào cơ thể khi tập luyện.

Vì đổ mồ hôi trong một giờ sáu lần mỗi tuần không phải ai cũng biết là thời điểm tốt, nên hãy bỏ ý định tập thể dục để giảm cân và thay vào đó, hãy tìm cách tập thể dục khiến bạn cảm thấy thoải mái. Điều đó sẽ khiến thói quen tập luyện của bạn có nhiều khả năng được duy trì trong năm mới.

phương pháp giảm cân

Tập thể dục để sở hữu cơ thể săn chắc, khỏe mạnh

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu về các phương pháp giảm cân vô cùng đơn giản, dễ thực hiện.

>> Bật mí thực đơn eat clean 7 ngày giúp giảm cân hiệu quả

>> Cách tập yoga giảm cân đúng chuẩn tại nhà 

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên